Ngừng hoạt động tư vấn của các tình nguyện viên qua Tổng đài 1022 TP.HCM

Sự kiện
09:32 AM 05/10/2021

TP Hồ Chí Minh sẽ ngừng hoạt động Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn thành phố thông qua Tổng đài 1022.

Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn TP do Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM cùng Đại học Quốc gia TP.HCM phối hợp triển khai.

Sau 2 tháng hoạt động (từ ngày 6-8), mạng lưới tình nguyện viên đã tiếp nhận được hơn 100.000 cuộc gọi, bao gồm các vấn đề về hỗ trợ y tế khẩn cấp, tư vấn phòng chống COVID-19, hỗ trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ tài chính, hỗ trợ người lang thang và các vấn đề khác.

Ngừng hoạt động tư vấn của các tình nguyện viên qua Tổng đài 1022 TP.HCM - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đến nay, TP.HCM đang từng bước phục hồi, nới lỏng giãn cách theo diễn biến dịch bệnh. Các cuộc gọi đến mạng lưới tình nguyện viên đã giảm dần trong thời gian qua, phù hợp với diễn biến mở cửa trở lại của thành phố. Cùng với đó, Mạng lưới tình nguyện viên với 300 giảng viên, sinh viên từ Trường đại học Quốc gia TPHCM cũng bắt đầu bận rộn bước vào năm học mới.

Do đó, được sự chấp thuận của lãnh đạo TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và Đại học Quốc gia TPHCM đã thống nhất ngừng hoạt động Mạng lưới tình nguyện viên tiếp nhận thông tin hỗ trợ về chăm sóc sức khỏe và an sinh xã hội cho người dân qua Tổng đài 1022 từ ngày 4/10.

Như vậy hiện nay, Tổng đài 1022 sẽ tiếp tục tiếp nhận các loại thông tin liên quan đến các nội dung:

Phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 0);

Gửi ý kiến góp ý, hiến kế của người dân gửi đến Thường trực HĐND TPHCM để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 1);

Kênh tiếp nhận và xử lý thông tin hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 2);

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe cho người dân phòng, chống dịch bệnh COVID-19 (gọi 1022 – nhấn phím 3);

Phản ánh, hỏi đáp thông tin về các tuyến xe buýt của Thành phố (gọi 1022 – nhấn phím 4);

Kênh tư vấn chăm sóc sức khỏe người dân theo chuyên khoa (gọi 1022 – nhấn phím 5);

Kênh tư vấn hỗ trợ sức khỏe tinh thần cho người dân hậu COVID-19 (gọi 1022 - nhấn phím 6).

HM (T/h)
Ý kiến của bạn
Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06 Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06

Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.