Người bán hàng thời 4.0: Tự chủ, linh hoạt, thành công, bền vững

Kinh doanh
09:14 AM 12/06/2023

Với mục đích nâng cao kỹ năng bán hàng và muốn đạt thành công trong lĩnh vực kinh doanh, khóa học "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp" khai giảng vào Thứ 6, ngày 9/6/2023 tại Tầng 14 Tháp B, Toà nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khóa học được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Đào tạo và Phát triển Nhân lực Dgroup phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme), Viện Doanh Trí (IEM), Viện kinh tế và phát triển Doanh nghệp (IEED), Công ty CP Misa & Tổ chức giáo dục PTI.

CEO Lê Dung, đại diện Ban tổ chức chia sẻ: "Đây là một trong những khóa học nằm trong chuỗi chương trình giúp các doanh nghiệp trong và ngoài Hiệp hội thường xuyên được học tập, giao lưu, trao đổi kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh và áp dụng vào doanh nghiệp của mình để tăng cường năng lực cạnh tranh và ngày càng phát triển bền vững. Chương trình đào tạo "Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp" hướng đến việc hoàn thiện kỹ năng giao tiếp, trình bày bán hàng thuyết phục và xử lý phản hồi từ khách hàng. Đồng thời, chương trình cung cấp những chỉ dẫn sáng tạo, công cụ và kỹ thuật giúp học viên tìm ra hướng đi trong kinh doanh và cuối cùng, đạt được thành công trong việc bán hàng".

Người bán hàng thời 4.0: tự chủ - linh hoạt - thành công bền vững - Ảnh 1.

Giảng viên Nguyễn Quốc Cường chia sẻ nhiều kiến thức, kinh nghiệm thực tế về bán hàng cho các học viên

Khóa học đã thu hút đông đảo các học viên là các CEO, quản lý cấp trung và nhân viên kinh doanh của các doanh nghiệp tham dự. Dưới sự chia sẻ của giảng viên Nguyễn Quốc Cường - chuyên giảng dạy về kỹ năng mềm cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, học viên đã trải qua một ngày học sôi nổi, bổ ích và lý thú. Giảng viên không chỉ truyền đạt những kiến thức căn bản trong việc bán hàng mà còn giao bài tập thực hành trực tiếp cho học viên để nắm vững kiến thức, kỹ năng bán hàng.

"Để trở thành người bán hàng thành công, chúng ta cần chuẩn bị từ bên trong ra. Sư chân thành của người bán hàng, tư duy và sự kỹ lưỡng trong công tác chuẩn bị sẽ là yếu tố quan trọng để đạt được thành công. Đồng thời, cần nghiên cứu kỹ khách hàng và các kỹ năng bán hàng như đặt vấn đề, trình bày, thuyết phục để bổ trợ cho quá trình bán hàng." - Giảng viên Nguyễn Quốc Cường chia sẻ.

Với tình hình kinh tế đang cạnh tranh rất gay gắt, để bán được hàng không chỉ dừng lại ở sản phẩm tốt mà chính người bán cũng phải trở nên tốt hơn. Điều này đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nghiên cứu khách hàng và sản phẩm. Giảng viên cũng nhấn mạnh về thái độ khi tiếp cận khách hàng, trong đó khuyến khích người bán hàng phải chủ động xây dựng hình ảnh người bán hàng chuyên nghiệp, tìm mọi cách tăng lợi thế cạnh tranh, nêu bật các đặc điểm của sản phẩm dịch vụ để khách hàng cảm thấy phù hợp và sử dụng giúp đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Để thành công trong thời đại 4.0, người bán hàng cần cập nhật kiến thức về công nghệ thông tin, trở thành người tư vấn xuất sắc và biết xây dựng thương hiệu cá nhân, tạo sự tin cậy từ phía khách hàng. Đồng thời, áp dụng kỹ thuật, kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục đóng vai trò quan trọng trong quá trình bán hàng.

Người bán hàng thời 4.0: tự chủ - linh hoạt - thành công bền vững - Ảnh 3.

Tập thể lớp thể hiện ý chí quyết tâm ứng dụng những kiến thức học được để trở thành người bán hàng thành công trong tương lai

Học viên Vương Thị Vân Anh, CEO Công ty TNHH Tư vấn giải pháp kế toán Toàn diện 889 cho biết: "Công ty của tôi chuyên tư vấn thuế cho các doanh nghiệp. Thông qua khóa học, tôi nhận thấy rằng để thành công trong việc bán hàng, cần có khả năng tư vấn chi tiết, đảm bảo khách hàng cảm thấy yên tâm và hài lòng khi sử dụng sản phẩm. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã nhận thức rõ hơn về việc xây dựng một mối quan hệ bền vững và tạo niềm tin với khách hàng là yếu tố quan trọng để đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh".

Người bán hàng thời 4.0: tự chủ - linh hoạt - thành công bền vững - Ảnh 4.

CEO Vương Thị Vân Anh, học viên của lớp kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Chị Nga - chuyên viên tư vấn giải pháp AMIS đến từ Công ty cổ phần MISA - một doanh nghiệp chuyên về phần mềm quản lý kế toán, đã có những chia sẻ đáng chú ý về trải nghiệm và học hỏi tại khóa học này. Chị chia sẻ rằng khóa học "Kỹ năng bán hàng" đã cung cấp cho chị những kiến thức thiết thực và phù hợp với công việc của mình, đặc biệt là trong lĩnh vực quản trị bán hàng. Chị đánh giá cao sự phong phú và bổ ích của nội dung khóa học. Giảng viên Nguyễn Quốc Cường đã truyền đạt kỹ năng bán hàng một cách sáng tạo và dễ tiếp cận. Chị cũng ghi nhận rằng quy trình bán hàng 4B (Bạn - Bàn - Bán - Bám) được giảng viên giới thiệu là một công cụ hữu ích giúp cải thiện hiệu quả bán hàng và xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

Người bán hàng thời 4.0: tự chủ - linh hoạt - thành công bền vững - Ảnh 5.

Người bán hàng thời 4.0: tự chủ - linh hoạt - thành công bền vững - Ảnh 6.

CEO Lê Dung thay mặt Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học cho các học viên

"Với sự hội tụ của các CEO, nhà quản lý và nhân viên kinh doanh, khóa học "Kỹ năng bán hàng" đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả bán hàng của các doanh nghiệp. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thích nghi với thị trường trong bối cảnh 4.0 và góp phần không nhỏ doanh nghiệp phát triển bền vững,vượt qua khó khăn" - CEO Lê Dung nhấn mạnh.

Tiến Đạt
Ý kiến của bạn
Tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa" cho khu vực kinh tế tư nhân Tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa" cho khu vực kinh tế tư nhân

Thường trực Chính phủ chỉ đạo tạo "cú hích, đòn bẩy, điểm tựa", mang lại tác động, hiệu quả lớn khu vực kinh tế tư nhân; thực hiện mục tiêu đến năm 2030 có 2 triệu doanh nghiệp và có ít nhất 20 Tập đoàn lớn tham gia chuỗi giá trị toàn cầu đa quốc gia.