Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng Việt Nam

Ngành hàng điện máy trên TMĐT dự báo đạt 70.000 tỷ đồng vào năm 2025

Ngành hàng điện máy trên TMĐT dự báo đạt 70.000 tỷ đồng vào năm 2025

Kinh doanh

Ngành hàng điện máy tại Việt Nam đang chứng kiến sự dịch chuyển mạnh mẽ sang kênh thương mại điện tử (TMĐT), với dự báo doanh thu sẽ cán mốc 70.000 tỷ đồng vào năm 2025. Đây là con số được đưa ra trong báo cáo "Vietnam e-Commerce Intelligence 2025" do YouNet ECI công bố.

Gần 19.000 ô tô nhập khẩu chỉ trong một tháng

Gần 19.000 ô tô nhập khẩu chỉ trong một tháng

Xuất nhập khẩu

Chỉ trong tháng 4, Việt Nam đã nhập khẩu 18.714 ô tô nguyên chiếc. Điều này cho thấy xu hướng gia tăng tiêu dùng xe nhập khẩu trong nước đang tiếp tục được duy trì.

Chiến lược giữ thị phần của các hãng xe sang trên thị trường Việt

Chiến lược giữ thị phần của các hãng xe sang trên thị trường Việt

Kinh doanh

Mỗi thương hiệu hiệu xe sang đều có chiến lược riêng để duy trì vị thế trong thị trường có nhiều biến động. Nếu Mercedes-Benz chọn trình làng một sản phẩm mang tính biểu tượng giữa các khó khăn về doanh số, Porsche và Volvo lại có những bước chuyển mình rõ ràng hơn.

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

15% người Việt mua hàng qua đề xuất của AI

Tiếp thị số

Theo nghiên cứu trực tuyến Seasonal Holidays Study do Meta ủy quyền, 15% người tiêu dùng Việt cho biết từng sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) tìm kiếm ý tưởng mua sắm.

Thị trường TMĐT sẽ luôn xuất hiện những nhân tố mới

Thị trường TMĐT sẽ luôn xuất hiện những nhân tố mới

Kinh doanh

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam được dự báo sẽ có nhiều thay đổi lớn trong thời gian tới, sự cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt và các nhân tố mới sẽ xuất hiện.

1689 Beckent Bauer: Khẳng định vị thế qua sự kiện hoành tráng trên du thuyền 5 sao

1689 Beckent Bauer: Khẳng định vị thế qua sự kiện hoành tráng trên du thuyền 5 sao

Sản phẩm - Dịch vụ

Vừa qua, thương hiệu bia thủ công cao cấp 1689 Beckent Bauer đã tổ chức một sự kiện đầy ấn tượng và đẳng cấp trên du thuyền 5 sao Saquila Yatch, giữa vẻ đẹp kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long.

Cuộc đua tăng "độ phủ sóng" của các doanh nghiệp trong nước

Cuộc đua tăng "độ phủ sóng" của các doanh nghiệp trong nước

Kinh doanh

Các doanh nghiệp trong nước đang tích cực "phủ rộng" kênh phân phối, để đáp ứng nhu cầu dễ tìm mua hay mua ở đâu cũng có của người tiêu dùng.

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng

Kinh doanh

Xe máy điện thương hiệu Việt đang ngày càng nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu, mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận những mẫu xe với mức giá rẻ.

Hà Nội hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Hà Nội hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Địa phương

Ngày 14/3, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam-15/3” năm 2025.

Tem chống hàng giả - Công cụ hỗ trợ tiêu dùng thông minh và trách nhiệm

Tem chống hàng giả - Công cụ hỗ trợ tiêu dùng thông minh và trách nhiệm

Bảo vệ người tiêu dùng

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và kêu gọi hành động có trách nhiệm trong việc lựa chọn sản phẩm. Một trong những vấn đề nóng nhất trong thị trường tiêu dùng hiện nay là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài chính của người tiêu dùng.

FiinGroup: Thị trường thời trang Việt Nam sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2025

FiinGroup: Thị trường thời trang Việt Nam sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2025

Kinh doanh

Báo cáo mới nhất về thị trường thời trang Việt Nam của FiinGroup đưa ra dự báo, thị trường này sẽ đạt giá trị 3,5 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 9-10%.

Nhiều cơ hội giao thương khi Vương quốc Anh gia nhập CPTPP

Nhiều cơ hội giao thương khi Vương quốc Anh gia nhập CPTPP

Xuất nhập khẩu

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP cuối năm 2024 được kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội hấp dẫn hơn nữa cho các nhà nhập khẩu, bán lẻ, phân phối hàng hóa từ thị trường này vào Việt Nam.

Hơn 300 triệu sản phẩm nước ngoài được người Việt mua qua kênh online

Hơn 300 triệu sản phẩm nước ngoài được người Việt mua qua kênh online

Kinh doanh

Năm 2024, người tiêu dùng Việt Nam đã chi ra khoảng 14.200 tỷ đồng để mua hơn 300 triệu sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài.

Thị trường ô tô cũ tăng trưởng mạnh, dòng xe "xanh" dẫn đầu xu hướng xe mới

Thị trường ô tô cũ tăng trưởng mạnh, dòng xe "xanh" dẫn đầu xu hướng xe mới

Nhịp đập thị trường

Thị trường ô tô cũ tại Việt Nam đang "khởi sắc", cùng sự gia tăng mạnh mẽ của xe xanh (ô tô điện và xe hybrid), hứa hẹn sôi động trong năm 2025.

Tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong năm 2024 cao kỷ lục

Tổng giá trị giao dịch thương mại điện tử trong năm 2024 cao kỷ lục

Kinh doanh

Nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ từ 2 nền tảng Shopee và TikTok Shop, năm 2024, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ghi nhận bước tiến vượt bậc với tổng giá trị giao dịch (GMV) đạt 13,82 tỷ USD, tăng 40% so với năm 2023.

5 công ty xe máy đạt doanh số 2,653 triệu xe bán ra

5 công ty xe máy đạt doanh số 2,653 triệu xe bán ra

Kinh doanh

5 công ty xe máy có vốn đầu tư nước ngoài đã đạt doanh số 2,653 triệu xe bán ra trong năm 2024, tăng 5,46% so với năm 2023. Tính ra, mỗi ngày người tiêu dùng Việt Nam mua hơn 7.270 xe máy.

Giá trị giao dịch quét mã QR trung bình năm 2024 tăng 20%

Giá trị giao dịch quét mã QR trung bình năm 2024 tăng 20%

Kinh doanh

Năm 2024 chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong hành vi thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam. Vượt trên các phương thức thanh toán khác, thanh toán QR và thanh toán công nghệ NFC đã trở thành những "người dẫn đường" trong hành trình số hóa của nền kinh tế.

Dòng xe “xanh” sẽ tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Dòng xe “xanh” sẽ tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường

Kinh doanh

Các chuyên gia dự báo, các dòng xe “xanh” sẽ tiếp tục khẳng định chỗ đứng trong năm tới, với thị phần xe điện chạy pin (BEV) có thể đạt 20% là dấu mốc đáng chú ý.

Herbalife: Hơn 86% người Việt có kế hoạch cải thiện thói quen ăn uống trong năm tới

Herbalife: Hơn 86% người Việt có kế hoạch cải thiện thói quen ăn uống trong năm tới

Tiêu dùng và Tiếp thị

Kết quả trên được Herbalife công bố sau cuộc khảo sát "New Year, New Me" tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, có tới 93% người tiêu dùng Việt Nam nhận định rằng chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng cho sức khỏe tinh thần và thể chất và hơn 86% người Việt có kế hoạch cải thiện thói quen ăn uống trong năm tới.

Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024

Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024

Doanh nghiệp

Dù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu.

WinMart ưu đãi đặc biệt lên đến 30% cho hàng loạt sản phẩm cao cấp đến từ Australia

WinMart ưu đãi đặc biệt lên đến 30% cho hàng loạt sản phẩm cao cấp đến từ Australia

Thị trường tiêu dùng

Ngày 18/12/2024, WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN) phối hợp cùng Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) khởi động chương trình “Hương vị Australia” với sự kiện khai mạc tại WinMart Times City (TP. Hà Nội), quảng bá ẩm thực đặc trưng của Australia đến người tiêu dùng Việt Nam.

Hội LHPN tỉnh Thái Bình cùng Vinamilk nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho mẹ và bé

Hội LHPN tỉnh Thái Bình cùng Vinamilk nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho mẹ và bé

Doanh nghiệp

Vừa qua, tại Thái Bình, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé” cho hơn 300 phụ nữ tỉnh Thái Bình. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.

Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả

Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả

Bảo vệ người tiêu dùng

Sáng 22/11, tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả.

Người tiêu dùng Việt lạc quan về tăng trưởng kinh tế

Người tiêu dùng Việt lạc quan về tăng trưởng kinh tế

Đầu tư và Tiếp thị

Kết thúc phiên giao dịch 13/11, VN-Index tăng 1,22 điểm (0,1%), lên mức 1246,04 điểm; HNX-Index giảm 0,48 điểm (0,21%), về mức 226,21 điểm. Thị trường nghiêng về sắc đỏ với bên bán có 358 mã giảm và bên mua có 311 mã tăng.

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN về triển vọng kinh tế

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN về triển vọng kinh tế

Diễn đàn

Đại diện UOB cho biết, 70% tỷ lệ người khảo sát ở Việt Nam tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước, cao hơn 18 điểm phần trăm so với mức trung bình của khu vực.

Việt Nam đang 'rộng đường' phát triển thương mại điện tử

Việt Nam đang 'rộng đường' phát triển thương mại điện tử

Kinh doanh

Thông tin trên nêu trong Báo cáo "e-Economy SEA 2024" mới công bố của Google, Temasek, Bain & Company. Trong khu vực, quy mô thương mại điện tử Việt Nam hiện đứng sau Indonesia (65 tỷ USD) và Thái Lan (26 tỷ USD).

Điện Quang đạt Giải thưởng Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 liên tiếp

Điện Quang đạt Giải thưởng Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 liên tiếp

Doanh nghiệp

Mới đây, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách 190 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh.

Cảnh báo 3 rủi ro giao dịch trên sàn TMĐT xuyên biên giới

Cảnh báo 3 rủi ro giao dịch trên sàn TMĐT xuyên biên giới

Kinh doanh

Hiện nay, sự bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhờ ưu điểm về giá cả và sự đa dạng trong lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, giao dịch trên nền tảng chưa được đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro...

Từ thu hút nhân tài toàn cầu đến "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Từ thu hút nhân tài toàn cầu đến "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"

Doanh nghiệp

"Tôi may mắn được làm trong một môi trường làm việc mà mỗi ngày là một thử thách mới" - chia sẻ từ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Masan trong cuộc phỏng vấn gần đây.

Ô tô điện mini - Cuộc “cách mạng” mới trong giao thông

Ô tô điện mini - Cuộc “cách mạng” mới trong giao thông

Kinh doanh

Ô tô điện mini giá rẻ đang được xem là một lựa chọn tiềm năng cho người tiêu dùng Việt Nam. Với giá thành khoảng 200-400 triệu đồng và thiết kế nhỏ gọn, ô tô điện mini đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.