Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng Việt Nam
Người tiêu dùng Việt lạc quan về tăng trưởng kinh tế
Đầu tư và Tiếp thịKết thúc phiên giao dịch 13/11, VN-Index tăng 1,22 điểm (0,1%), lên mức 1246,04 điểm; HNX-Index giảm 0,48 điểm (0,21%), về mức 226,21 điểm. Thị trường nghiêng về sắc đỏ với bên bán có 358 mã giảm và bên mua có 311 mã tăng.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN về triển vọng kinh tế
Diễn đànĐại diện UOB cho biết, 70% tỷ lệ người khảo sát ở Việt Nam tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước, cao hơn 18 điểm phần trăm so với mức trung bình của khu vực.
Việt Nam đang 'rộng đường' phát triển thương mại điện tử
Kinh doanhThông tin trên nêu trong Báo cáo "e-Economy SEA 2024" mới công bố của Google, Temasek, Bain & Company. Trong khu vực, quy mô thương mại điện tử Việt Nam hiện đứng sau Indonesia (65 tỷ USD) và Thái Lan (26 tỷ USD).
Điện Quang đạt Giải thưởng Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 liên tiếp
Doanh nghiệpMới đây, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách 190 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh.
Cảnh báo 3 rủi ro giao dịch trên sàn TMĐT xuyên biên giới
Kinh doanhHiện nay, sự bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhờ ưu điểm về giá cả và sự đa dạng trong lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, giao dịch trên nền tảng chưa được đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro...
Từ thu hút nhân tài toàn cầu đến "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
Doanh nghiệp"Tôi may mắn được làm trong một môi trường làm việc mà mỗi ngày là một thử thách mới" - chia sẻ từ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Masan trong cuộc phỏng vấn gần đây.
Ô tô điện mini - Cuộc “cách mạng” mới trong giao thông
Kinh doanhÔ tô điện mini giá rẻ đang được xem là một lựa chọn tiềm năng cho người tiêu dùng Việt Nam. Với giá thành khoảng 200-400 triệu đồng và thiết kế nhỏ gọn, ô tô điện mini đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Tái sinh vỏ hộp sữa, Vinamilk khuyến khích Gen Z, Alpha hành động vì môi trường
Doanh nghiệpBiến những chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng thành giấy tái chế hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều đồ dùng hữu ích, dành tặng trẻ em. Đây là cách chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” của Vinamilk thu hút sự quan tâm và tham gia của người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ.
Nutifood nắm quyền chi phối kinh doanh Kido Foods
Doanh nghiệpCông ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.
Lượng xe hybrid tiêu thụ trong 8 tháng đạt 4.607 chiếc
Kinh doanhXe hybrid, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và giảm thiểu lượng khí thải, đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng có ý thức về môi trường.
Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tăng 15% mỗi năm
Kinh doanhSử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay trên toàn thế giới. Với Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường
Kinh doanhMảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.
Hiệp định EVFTA góp phần củng cố vị thế của Việt Nam tại châu Âu
Đầu tư và Tiếp thịSau 4 năm có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, đặc biệt là hàng hoá tận dụng được các ưu đãi thuế quan theo các thoả thuận thương mại từ EVFTA, từ đó góp phần củng cố vị thế của Việt Nam tại châu Âu.
Ứng dụng công nghệ tạo nên diện mạo mới cho Vietnam Motor Show 2024
Tiếp thịTrở lại vào tháng 10/2024, Vietnam Motor Show (VMS) hứa hẹn mang đến cho cộng đồng đam mê xe tại Việt Nam trải nghiệm đa chiều và đầy màu sắc. Với sự góp mặt của các thương hiệu hàng đầu và những công nghệ tiên tiến nhất, VMS là sự kiện lớn nhất ngành ô tô tại Việt Nam không thể bỏ lỡ trong năm nay.
6 tháng đầu năm, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ước đạt 156.000 tỷ đồng
Kinh doanhTheo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tương đương 6 tỷ USD. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.
Cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử trở nên gay cấn
Kinh doanhThời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Song song đó, cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử cũng trở nên ngày càng gay cấn.
Trung Chính - Thăng Long xuất sắc nhận danh hiệu Top 10 Thương hiệu uy tín Quốc gia 2024
Doanh nghiệpVới xu hướng hội nhập toàn cầu, nền kinh tế trong giai đoạn mới cần sự chuyên nghiệp và môi trường làm việc an toàn. Đáp ứng nhu cầu đó, Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Trung Chính - Thăng Long ra đời đã góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống bình yên, môi trường phát triển an ninh an toàn.
65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống theo "trend"
Thị trường tiêu dùngBáo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 của iPOS.vn tiết lộ 65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống ưa thích theo xu hướng. Nghĩa là, cứ 3 người Việt thì có 2 người từng "đu trend" ẩm thực. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các trào lưu ẩm thực trong thời đại ngày nay.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam tăng trưởng mạnh
Kinh doanhTheo nghiên cứu của Visa, có 56% người dùng Việt tham dự khảo sát cho biết ít mang theo tiền mặt hơn so với năm trước, thể hiện sự chủ động nắm bắt các công nghệ tài chính mới của người tiêu dùng.
TP.HCM: 300 nhà trưng bày tham gia Triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024
Tiếp thịNgày 19/3, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam đã khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024).
Vinamilk: Biên lợi nhuận gộp quý IV/2023 tiếp tục hồi phục, góp phần cải thiện lợi nhuận
Diễn đànVinamilk công bố báo cáo tài chính Quý IV/2023, ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 15.630 tỷ đồng và 2.351 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 3,6% và 25,8% so với cùng kỳ. Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.
Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử đạt 233.200 tỷ đồng
Kinh doanhDoanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt 233.200 tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.
Công ty VISSAN ra mắt sản phẩm “Chả Lụa Que và Chả Lụa Bì Ớt Xiêm”
Sản phẩm - Dịch vụVới sứ mệnh tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm, luôn mong muốn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản VISSAN (Công Ty VISSAN) đã nghiên cứu phát triển và cho ra mắt sản phẩm mới “Chả Lụa Que và Chả Lụa Bì Ớt Xiêm”.
Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung diễn ra từ 30/11 đến 4/12
Địa phươngHội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 15 sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến 4/12/2023 tại Quảng trường Trung tâm Truyền thông và Văn hóa, đường Đại Lộ Hòa Bình, TP. Móng Cái, Quảng Ninh với chủ đề “Hợp tác hữu nghị, liên kết phát triển”.
VPBank đón đầu xu hướng quản lý tài sản “may đo” riêng cho khách hàng VIP
Ngân hàngBằng cách thiết kế các sản phẩm và dịch vụ dựa trên từng nhóm chân dung khách hàng, VPBank kỳ vọng mỗi khách hàng ưu tiên sẽ có một hành trình trải nghiệm tài chính chuyên nghiệp, dịch vụ hiệu quả và đặc quyền đẳng cấp.
Khánh thành nhà máy Natrumax Việt Nam
Địa phươngNgày 20/09, Công ty Cổ phần XNK Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Natrumax đã tổ chức lễ khánh thành Nhà máy Natrumax Việt Nam tại Đường 39, thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Tham dự lễ khánh thành có đông đảo các thành viên Ban lãnh đạo, quý đối tác và khách hàng của Natrumax.
Hé lộ xu hướng kỹ thuật số được người Việt quan tâm
Đầu tư và Tiếp thịĐầu tháng 9, Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa đã công bố báo cáo nghiên cứu về thái độ thanh toán của người tiêu dùng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng có nhận thức cao và đang tích cực đón nhận các hình thức ngân hàng số và bán lẻ kỹ thuật số hậu đại dịch. Nghiên cứu cũng đồng thời hé lộ các xu hướng kỹ thuật số triển vọng, sáng tạo trong tương lai.
Sữa Natrumax và Buy2Sell ký biên bản ghi nhớ: Hướng đến thị trường người tiêu dùng Việt Nam
Sản phẩm - Dịch vụMới đây, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Sữa và Dinh dưỡng Quốc tế Natrumax và Công ty Thương mại Điện tử Buy2Sell Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng đến người tiêu dùng Việt Nam.
Vissan khuyến mãi tri ân khách hàng
Tiếp thịNhằm tri ân khách hàng và hỗ trợ người tiêu dùng giảm thiểu chi phí trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản Vissan (công ty Vissan) triển khai chương trình khuyến mãi “Deal sốc” hấp dẫn dành cho khách hàng.
Toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em của Vinamilk đạt giải thưởng Purity Award của Mỹ về độ an toàn, tinh khiết
Tiếp thịTiếp nối việc nhãn hàng Optimum Gold là sữa bột trẻ em đầu tiên của châu Á đạt giải thưởng Purity Award, hiện nay toàn bộ thương hiệu sữa bột trẻ em của Vinamilk đều đã đạt giải thưởng danh giá này.