Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng Việt Nam
5 công ty xe máy đạt doanh số 2,653 triệu xe bán ra
Kinh doanh5 công ty xe máy có vốn đầu tư nước ngoài đã đạt doanh số 2,653 triệu xe bán ra trong năm 2024, tăng 5,46% so với năm 2023. Tính ra, mỗi ngày người tiêu dùng Việt Nam mua hơn 7.270 xe máy.
Giá trị giao dịch quét mã QR trung bình năm 2024 tăng 20%
Kinh doanhNăm 2024 chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ trong hành vi thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam. Vượt trên các phương thức thanh toán khác, thanh toán QR và thanh toán công nghệ NFC đã trở thành những "người dẫn đường" trong hành trình số hóa của nền kinh tế.
Dòng xe “xanh” sẽ tiếp tục khẳng định chỗ đứng trên thị trường
Kinh doanhCác chuyên gia dự báo, các dòng xe “xanh” sẽ tiếp tục khẳng định chỗ đứng trong năm tới, với thị phần xe điện chạy pin (BEV) có thể đạt 20% là dấu mốc đáng chú ý.
Herbalife: Hơn 86% người Việt có kế hoạch cải thiện thói quen ăn uống trong năm tới
Tiêu dùng và Tiếp thịKết quả trên được Herbalife công bố sau cuộc khảo sát "New Year, New Me" tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Theo đó, có tới 93% người tiêu dùng Việt Nam nhận định rằng chế độ ăn uống lành mạnh rất quan trọng cho sức khỏe tinh thần và thể chất và hơn 86% người Việt có kế hoạch cải thiện thói quen ăn uống trong năm tới.
Cách Masan số hóa hạ tầng thị trường bán lẻ năm 2024
Doanh nghiệpDù ngành bán lẻ được đánh giá đầy tiềm năng, song hầu hết nhận định cho rằng đây là "miếng bánh không dành cho tất cả mọi người". Thị trường sẽ chứng kiến sự bứt phá của những tập đoàn quy mô lớn, có chiến lược bài bản và sở hữu những công nghệ hàng đầu.
WinMart ưu đãi đặc biệt lên đến 30% cho hàng loạt sản phẩm cao cấp đến từ Australia
Thị trường tiêu dùngNgày 18/12/2024, WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN) phối hợp cùng Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) khởi động chương trình “Hương vị Australia” với sự kiện khai mạc tại WinMart Times City (TP. Hà Nội), quảng bá ẩm thực đặc trưng của Australia đến người tiêu dùng Việt Nam.
Hội LHPN tỉnh Thái Bình cùng Vinamilk nâng cao kiến thức dinh dưỡng cho mẹ và bé
Doanh nghiệpVừa qua, tại Thái Bình, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thảo “Dinh dưỡng đủ đầy cho mẹ và bé” cho hơn 300 phụ nữ tỉnh Thái Bình. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kết hợp dinh dưỡng để nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng mà Vinamilk đang thực hiện.
Hà Nội: Trưng bày hơn 450 sản phẩm giúp nhận biết hàng thật - giả
Bảo vệ người tiêu dùngSáng 22/11, tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa Phòng trưng bày hàng thật, hàng giả.
Người tiêu dùng Việt lạc quan về tăng trưởng kinh tế
Đầu tư và Tiếp thịKết thúc phiên giao dịch 13/11, VN-Index tăng 1,22 điểm (0,1%), lên mức 1246,04 điểm; HNX-Index giảm 0,48 điểm (0,21%), về mức 226,21 điểm. Thị trường nghiêng về sắc đỏ với bên bán có 358 mã giảm và bên mua có 311 mã tăng.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN về triển vọng kinh tế
Diễn đànĐại diện UOB cho biết, 70% tỷ lệ người khảo sát ở Việt Nam tin tưởng vào triển vọng kinh tế của đất nước, cao hơn 18 điểm phần trăm so với mức trung bình của khu vực.
Việt Nam đang 'rộng đường' phát triển thương mại điện tử
Kinh doanhThông tin trên nêu trong Báo cáo "e-Economy SEA 2024" mới công bố của Google, Temasek, Bain & Company. Trong khu vực, quy mô thương mại điện tử Việt Nam hiện đứng sau Indonesia (65 tỷ USD) và Thái Lan (26 tỷ USD).
Điện Quang đạt Giải thưởng Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 liên tiếp
Doanh nghiệpMới đây, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Điện Quang đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách 190 doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh.
Cảnh báo 3 rủi ro giao dịch trên sàn TMĐT xuyên biên giới
Kinh doanhHiện nay, sự bùng nổ của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đang thu hút ngày càng nhiều người tiêu dùng Việt Nam nhờ ưu điểm về giá cả và sự đa dạng trong lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, giao dịch trên nền tảng chưa được đăng ký và chưa được cơ quan nhà nước quản lý có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro...
Từ thu hút nhân tài toàn cầu đến "Nơi làm việc tốt nhất châu Á"
Doanh nghiệp"Tôi may mắn được làm trong một môi trường làm việc mà mỗi ngày là một thử thách mới" - chia sẻ từ Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Masan trong cuộc phỏng vấn gần đây.
Ô tô điện mini - Cuộc “cách mạng” mới trong giao thông
Kinh doanhÔ tô điện mini giá rẻ đang được xem là một lựa chọn tiềm năng cho người tiêu dùng Việt Nam. Với giá thành khoảng 200-400 triệu đồng và thiết kế nhỏ gọn, ô tô điện mini đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Tái sinh vỏ hộp sữa, Vinamilk khuyến khích Gen Z, Alpha hành động vì môi trường
Doanh nghiệpBiến những chiếc vỏ hộp sữa sau khi sử dụng thành giấy tái chế hay tấm vật liệu tổng hợp để làm ra nhiều đồ dùng hữu ích, dành tặng trẻ em. Đây là cách chương trình “Vỏ xinh được tái sinh” của Vinamilk thu hút sự quan tâm và tham gia của người tiêu dùng, đặc biệt là người trẻ.
Nutifood nắm quyền chi phối kinh doanh Kido Foods
Doanh nghiệpCông ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) vừa hoàn tất các thủ tục đầu tư vào Công ty Cổ phần Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods), sở hữu 51% cổ phần. Thương vụ này giúp Nutifood hoàn thiện thêm chuỗi cung ứng sản phẩm đa dạng, chất lượng, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi của người tiêu dùng Việt.
Lượng xe hybrid tiêu thụ trong 8 tháng đạt 4.607 chiếc
Kinh doanhXe hybrid, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội và giảm thiểu lượng khí thải, đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng có ý thức về môi trường.
Nhu cầu tiêu dùng sản phẩm xanh tăng 15% mỗi năm
Kinh doanhSử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường đang là xu hướng tiêu dùng hiện nay trên toàn thế giới. Với Việt Nam, người tiêu dùng ngày càng quan tâm tới tiêu dùng thông minh, bền vững, cũng như những sản phẩm, dịch vụ thân thiện với môi trường ngay từ khâu sản xuất đến tiêu thụ và sử dụng sản phẩm.
WinCommerce sở hữu mô hình bán lẻ có lợi thế duy nhất trên thị trường
Kinh doanhMảng bán lẻ của Tập đoàn Masan, WinCommerce, hiện sở hữu mô hình tiêu dùng bán lẻ "New Commerce" với lợi thế duy nhất trên thị trường: Nền tảng sản xuất, phân phối và bộ phận logistics nội bộ. Sau khi “về tay” Masan, chuỗi WinCommerce đã có lãi sau 10 năm hoạt động.
Hiệp định EVFTA góp phần củng cố vị thế của Việt Nam tại châu Âu
Đầu tư và Tiếp thịSau 4 năm có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã giúp doanh nghiệp Việt Nam mở rộng xuất khẩu, đặc biệt là hàng hoá tận dụng được các ưu đãi thuế quan theo các thoả thuận thương mại từ EVFTA, từ đó góp phần củng cố vị thế của Việt Nam tại châu Âu.
Ứng dụng công nghệ tạo nên diện mạo mới cho Vietnam Motor Show 2024
Tiếp thịTrở lại vào tháng 10/2024, Vietnam Motor Show (VMS) hứa hẹn mang đến cho cộng đồng đam mê xe tại Việt Nam trải nghiệm đa chiều và đầy màu sắc. Với sự góp mặt của các thương hiệu hàng đầu và những công nghệ tiên tiến nhất, VMS là sự kiện lớn nhất ngành ô tô tại Việt Nam không thể bỏ lỡ trong năm nay.
6 tháng đầu năm, tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử ước đạt 156.000 tỷ đồng
Kinh doanhTheo thống kê của nền tảng số liệu thương mại điện tử (Metric), tính chung 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu trên 5 sàn là Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok shop ước đạt 156.000 tỷ đồng, tương đương 6 tỷ USD. Trong đó, nền tảng Shopee tiếp tục dẫn đầu, đạt 67,9% thị phần.
Cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử trở nên gay cấn
Kinh doanhThời gian qua, thanh toán không dùng tiền mặt đang tăng trưởng mạnh mẽ tại Việt Nam. Song song đó, cuộc cạnh tranh giữa QR Code và các ví điện tử cũng trở nên ngày càng gay cấn.
Trung Chính - Thăng Long xuất sắc nhận danh hiệu Top 10 Thương hiệu uy tín Quốc gia 2024
Doanh nghiệpVới xu hướng hội nhập toàn cầu, nền kinh tế trong giai đoạn mới cần sự chuyên nghiệp và môi trường làm việc an toàn. Đáp ứng nhu cầu đó, Công ty TNHH Dịch Vụ Bảo Vệ Trung Chính - Thăng Long ra đời đã góp phần vào việc giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo cuộc sống bình yên, môi trường phát triển an ninh an toàn.
65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống theo "trend"
Thị trường tiêu dùngBáo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 của iPOS.vn tiết lộ 65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống ưa thích theo xu hướng. Nghĩa là, cứ 3 người Việt thì có 2 người từng "đu trend" ẩm thực. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các trào lưu ẩm thực trong thời đại ngày nay.
Thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam tăng trưởng mạnh
Kinh doanhTheo nghiên cứu của Visa, có 56% người dùng Việt tham dự khảo sát cho biết ít mang theo tiền mặt hơn so với năm trước, thể hiện sự chủ động nắm bắt các công nghệ tài chính mới của người tiêu dùng.
TP.HCM: 300 nhà trưng bày tham gia Triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2024
Tiếp thịNgày 19/3, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM, Công ty Informa Markets Việt Nam đã khai mạc triển lãm quốc tế lần thứ 12 về thực phẩm, đồ uống, thiết bị làm bánh, nhà hàng, khách sạn và cung ứng dịch vụ (Food & Hotel Vietnam 2024).
Vinamilk: Biên lợi nhuận gộp quý IV/2023 tiếp tục hồi phục, góp phần cải thiện lợi nhuận
Diễn đànVinamilk công bố báo cáo tài chính Quý IV/2023, ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 15.630 tỷ đồng và 2.351 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 3,6% và 25,8% so với cùng kỳ. Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.
Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử đạt 233.200 tỷ đồng
Kinh doanhDoanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt 233.200 tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.