Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng "sắm" áo và phụ kiện in cờ đỏ sao vàng

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng "sắm" áo và phụ kiện in cờ đỏ sao vàng

Sản phẩm - Dịch vụ

Theo dữ liệu của một số nền tảng, mua sắm dịp lễ Quốc khánh 2/9 của người dân tập trung ở nhóm sản phẩm có hình cờ Tổ quốc. Doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử vượt chục tỷ đồng.

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu

Kinh doanh

Ngành dệt may, da giày Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng cường rào cản thương mại. Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương cho rằng khai thác thị trường trong nước là hướng đi song hành, giúp doanh nghiệp ổn định đầu ra, cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Từ thuế khoán sang kê khai: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?

Từ thuế khoán sang kê khai: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?

Ngân hàng

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA), Công ty Cổ phần MISA vừa tổ chức Hội thảo "Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?". Hội thảo có sự tham dự của cơ quan thuế, chuyên gia tài chính - kế toán, cơ quan báo chí cùng gần 5.000 hộ kinh doanh theo dõi trực tuyến.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng

Doanh nghiệp

Trong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Siêu thị tăng tốc nguồn hàng, khuyến mãi cho người tiêu dùng dịp Quốc khánh 2/9

Siêu thị tăng tốc nguồn hàng, khuyến mãi cho người tiêu dùng dịp Quốc khánh 2/9

Kinh doanh

Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp đại lễ, các siêu thị áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút người tiêu dùng.

Thanh Hóa: Tuyên truyền nhận biết bán hàng đa cấp lừa đảo người dân

Thanh Hóa: Tuyên truyền nhận biết bán hàng đa cấp lừa đảo người dân

Bảo vệ người tiêu dùng

Hội nghị tuyên truyền của Sở Công Thương Thanh Hóa không chỉ cung cấp kiến thức pháp lý, kỹ năng nhận diện thủ đoạn lừa đảo núp bóng bán hàng đa cấp, mà còn góp phần nâng cao ý thức cảnh giác trong cộng đồng.

Hà Nội: Xử lý hơn 1.200 vụ vi phạm thuế, nộp hơn 144 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước

Hà Nội: Xử lý hơn 1.200 vụ vi phạm thuế, nộp hơn 144 tỷ đồng cho ngân sách nhà nước

Địa phương

Cục Thuế Hà Nội đã đạt kết quả ấn tượng trong tháng 8 khi xử lý 1.226 vụ vi phạm, thu về hàng trăm tỷ đồng, góp phần tăng cường kỷ cương tài chính.

Niềm tin người tiêu dùng xuống mức thấp nhất kể từ sau COVID-19

Niềm tin người tiêu dùng xuống mức thấp nhất kể từ sau COVID-19

Tiêu dùng và Tiếp thị

Khi niềm tin người tiêu dùng giảm xuống mức thấp, điều này sẽ ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, cách chi tiêu và những thương hiệu mà người tiêu dùng lựa chọn.

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, ổn định thị trường nhằm ứng phó bão số 5

Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, ổn định thị trường nhằm ứng phó bão số 5

Thị trường

Trước những diễn biến của cơn bão số 5, Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) đã có Công văn gửi Sở Công thương các địa phương chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 5, khẩn trương triển khai ứng phó khẩn cấp, bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hay tăng giá bất hợp lý.

Xuất khẩu chè trong 7 tháng giảm 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá

Xuất khẩu chè trong 7 tháng giảm 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá

Xuất nhập khẩu

Trong 7 tháng năm 2025, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 71,63 nghìn tấn, trị giá 120,69 triệu USD, giảm lần lượt 8,7% về lượng và 9,4% về trị giá so với cùng kỳ năm 2024.

Đồng bộ dữ liệu đa kênh, rút ngắn hành trình ra quyết định của khách hàng với C - Product

Đồng bộ dữ liệu đa kênh, rút ngắn hành trình ra quyết định của khách hàng với C - Product

Doanh nghiệp

Khi công nghệ ngày càng phát triển, doanh nghiệp có thêm vô số kênh để tiếp cận khách hàng. Bài toán đặt ra là làm sao hợp nhất các dữ liệu đa kênh, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thị trường loyalty Việt Nam sẽ trở thành thị trường tỷ USD đầy hấp dẫn

Thị trường loyalty Việt Nam sẽ trở thành thị trường tỷ USD đầy hấp dẫn

Kinh doanh

Thị trường loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng nhanh, có thể tăng trưởng lên gần 1 tỷ USD vào năm 2029.

LynkiD bắt tay Got It, nhân đôi quyền lợi cho 8 triệu người dùng

LynkiD bắt tay Got It, nhân đôi quyền lợi cho 8 triệu người dùng

Ngân hàng

Ngày 21/8/2025, Công ty Cổ phần LynkiD ký kết hợp tác chiến lược với Công ty Cổ phần DayOne - đơn vị sở hữu và vận hành nền tảng quà tặng số Got It. Thỏa thuận mở rộng hệ sinh thái loyalty mở của LyinkiD - nơi doanh nghiệp đối tác và người dùng nhận thêm lợi ích vượt trội.

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm qua Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025

Tiếp thị

Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ thương hiệu hàng xuất khẩu Việt Nam năm 2025 sẽ giúp doanh nghiệp kết nối với các đối tác đối tác, các nhà nhập khẩu, nhà phân phối, các tham tán thương mại.

Trà sữa trở thành "ngành công nghiệp" tỷ USD

Trà sữa trở thành "ngành công nghiệp" tỷ USD

Quốc tế

Từng khởi đầu như một thức uống mang tính giải trí, trà sữa nay đã trở thành ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ USD.

Ngành mía đường đối mặt với nhiều khó khăn

Ngành mía đường đối mặt với nhiều khó khăn

Kinh doanh

Thị trường mía đường Việt Nam đang đối mặt với một nghịch lý lớn, sau nhiều nỗ lực phục hồi, ngành lại chìm vào những mối lo truyền thống: thừa cung nghiêm trọng và đường nhập lậu tăng cao.

Hội Chăn nuôi Việt Nam đề xuất giải pháp phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước

Hội Chăn nuôi Việt Nam đề xuất giải pháp phát triển nguồn nguyên liệu sữa trong nước

Kinh doanh

Hội Chăn nuôi Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Y tế đề xuất nhiều giải pháp nhằm phát triển ngành sữa Việt Nam theo hướng bền vững, tự chủ và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Cần xác định nội địa là thị trường tiêu thụ chiến lược cho ngành hàng cá tra

Kinh doanh

Việt Nam cần xác định nội địa là thị trường "chủ chốt" - không chỉ là giải pháp ngắn hạn khi xuất khẩu gặp khó, mà là "thành trì dài hạn" để tạo sức đề kháng cho toàn chuỗi giá trị cá tra.

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Tăng 4 bậc trong bảng xếp hạng thực phẩm toàn cầu: Vinamilk khẳng định sức mạnh thương hiệu Việt

Doanh nghiệp

Sự góp mặt của một thương hiệu duy nhất đã giúp Việt Nam vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu về giá trị thương hiệu ngành sữa. Điều gì đã đưa Vinamilk – cái tên quen thuộc trên bàn ăn của hàng triệu gia đình Việt – trở thành đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này.

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Ngành cá tra Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra của Việt Nam ghi nhận những tín hiệu phục hồi tích cực trong nửa đầu năm 2025. Dẫn số liệu từ Cục Hải quan (Bộ Tài chính), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, giá trị xuất khẩu cá tra đạt 1,22 tỷ USD, tăng 11,1% so với cùng kỳ năm 2024.

Đa số chuyên gia dự báo giá vàng ổn định trong ngắn hạn

Đa số chuyên gia dự báo giá vàng ổn định trong ngắn hạn

Nhịp đập thị trường

Tuần này, theo khảo sát của Kitco, phần lớn các chuyên gia Phố Wall dự đoán thị trường tiếp tục đi ngang, trong khi các nhà đầu tư cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ tin rằng vàng có thể tăng giá.

Giá vàng hôm nay 18/8: Tiếp tục đi ngang, chờ đợi dữ liệu mới

Giá vàng hôm nay 18/8: Tiếp tục đi ngang, chờ đợi dữ liệu mới

Thị trường

Vàng miếng đi ngang, neo ở ngưỡng cao với mức 124,5 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra; giá vàng thế giới giảm nhẹ so với sáng qua, niêm yết quanh ngưỡng 3.338 USD/ounce.

Hà Nội: Quảng bá tinh hoa làng nghề tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025

Hà Nội: Quảng bá tinh hoa làng nghề tại Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025

Sản phẩm - Dịch vụ

Tối 14/8, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 (Hanoi Great Souvenirs 2025) đã chính thức được khai mạc tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội.

Vịt biển Đông Xuyên, nông sản sạch của người dân quê Hưng Yên

Vịt biển Đông Xuyên, nông sản sạch của người dân quê Hưng Yên

Địa phương

Với mong muốn đưa những nông sản sạch đến với người tiêu dùng, sản phẩm vịt biển, trứng vịt biển của Hợp tác xã (HTX) chăn nuôi tổng hợp xã Đông Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên đang không ngừng đổi mới trong sản xuất, kinh doanh mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Hà Nội: Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản an toàn

Hà Nội: Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản an toàn

Tiếp thị số

Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc, Ban Quản trị/Ban quản lý nhà chung cư Khu nhà ở xã hội cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tổ chức tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm: OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Nông sản Việt và tiềm năng lớn tại thị trường Nhật Bản

Nông sản Việt và tiềm năng lớn tại thị trường Nhật Bản

Xuất nhập khẩu

Nhật Bản là thị trường khó tính nhưng giàu tiềm năng cho nông sản Việt. Chất lượng được nâng cao cùng khả năng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế đang giúp nông sản Việt từng bước chinh phục người tiêu dùng xứ hoa anh đào.

Sở Y tế Thanh Hóa thu hồi khẩn lô dược liệu Cúc hoa vàng vi phạm chất lượng

Sở Y tế Thanh Hóa thu hồi khẩn lô dược liệu Cúc hoa vàng vi phạm chất lượng

Bảo vệ người tiêu dùng

Sở Y tế Thanh Hóa vừa yêu cầu thu hồi khẩn toàn bộ lô dược liệu Cúc hoa vàng do Công ty TNHH Đông Dược Dân Lợi nhập khẩu, sau khi Bộ Y tế xác định sản phẩm này không đạt tiêu chuẩn chất lượng mức độ 1, nhằm bảo vệ quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng.

Đề xuất sửa đổi Thuế Giá trị gia tăng cho nguyên liệu và sản phẩm chăn nuôi

Đề xuất sửa đổi Thuế Giá trị gia tăng cho nguyên liệu và sản phẩm chăn nuôi

Chính sách

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa gửi văn bản lên Thủ tướng kiến nghị một số chính sách về thuế VAT đối với nguyên liệu thức ăn chăn nuôi, con giống và sản phẩm chăn nuôi.

Thanh Hóa: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa

Thanh Hóa: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa

Địa phương

Thời gian qua, việc đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa đang dần trở thành chiến lược phát triển lâu dài, bền vững và mang tính chiến lược của nhiều địa phương, trong đó có tỉnh Thanh Hóa.

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ diễn ra từ 14-17/8

Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ diễn ra từ 14-17/8

Địa phương

Từ ngày 14-17/8/2025, Hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng Thủ đô năm 2025 sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Hoàng Thành Thăng Long, với quy mô 6.500 - 7.000 m2 gồm khoảng 100 gian hàng thiết kế đặc biệt.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.