Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng

Tỷ giá USD ngày 26/3: Tỷ giá trung tâm tăng 4 đồng
Ngân hàngSáng nay (26/3), tỷ giá trung tâm tăng 4 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm với biên độ phổ biến từ 20-35 đồng so với phiên trước.

VCCU với chiến lược vận hành các chuỗi bán lẻ “thực, thật”
Nhịp đập thị trườngMới đây, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Liên hiệp HTX Tiêu dùng Việt Nam (VCCU), cho biết, trong kế hoạch năm 2025, VCCU tiếp tục đẩy mạnh chiến lược ứng dụng công cụ Tem Vân Niêm Phong nhằm hỗ trợ người tiêu dùng nhận diện các sản phẩm hàng hóa “thực, thật” có nguồn gốc minh bạch của các nhà sản xuất được lựa chọn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước và ở các quốc gia.

Xuất khẩu cá tra lấy lại phong độ tại nhiều thị trường trọng điểm
Xuất nhập khẩuXuất khẩu cá tra sang các thị trường trọng điểm dần lấy lại phong độ và đẩy mạnh xuất khẩu để hoàn thành mục tiêu trong năm 2025.

Nhiều ngân hàng ra mắt tính năng "Thông báo nhận chuyển khoản bằng âm thanh"
Ngân hàngThời gian gần đây, nhiều ngân hàng đã triển khai tính năng “Thông báo nhận chuyển khoản bằng âm thanh (Voice OTT)” và loa chuyển khoản đầy tiện lợi cho khách hàng. Đây có thể cũng sẽ là bước tiến mới trong cuộc đua phục vụ người tiêu dùng của các ngân hàng.

Nhà đầu tư thận trọng với giá vàng trong tuần này
Thị trườngKết quả khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy sự thay đổi về thái độ của các chuyên gia ngành và nhà đầu tư bán lẻ đối với triển vọng giá vàng, với ít người dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này.

Niêm yết sản phẩm thịt heo, cao su lên sàn giao dịch
Kinh doanhViệc thịt heo và cao su sẽ được niêm yết lên sàn giao dịch sẽ giúp các nhà đầu tư, cũng như các thành viên thị trường có thêm một kênh giao dịch hiện đại, với giá cả niêm yết công khai và độ rộng thị trường lớn.

Cần nâng cao chế tài xử phạt, ngăn ngừa hành vi quảng cáo sai sự thật
Bảo vệ người tiêu dùngTrong thế giới của những cú click chuột và dòng chảy thông tin không ngừng nghỉ, để người tiêu dùng biết đến sản phẩm cũng như định vị được thương hiệu của nhãn hàng, một bộ phận người nổi tiếng đã quảng cáo "bất chấp", sai sự thật gây ra những hệ lụy, ảnh hưởng lớn đến quyền lợi người tiêu dùng.

Hải Phòng: Hơn 70 gian hàng tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025
Địa phươngTuần lễ sản phẩm Thái Lan 2025 diễn ra từ ngày 20 - 23/03/2025 tại Hải Phòng quy tụ hơn 70 gian hàng của trên 50 doanh nghiệp và các tổ chức, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm Thái Lan chất lượng cao.

Cuộc đua tăng "độ phủ sóng" của các doanh nghiệp trong nước
Kinh doanhCác doanh nghiệp trong nước đang tích cực "phủ rộng" kênh phân phối, để đáp ứng nhu cầu dễ tìm mua hay mua ở đâu cũng có của người tiêu dùng.

Kích cầu tiêu dùng nội địa để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2025
Diễn đànNhiều chuyên gia cho rằngtrong 3 trụ cột tăng trưởng kinh tế, xuất khẩu, đầu tư vẫn tăng trưởng tương đối tốt qua từng năm, nhưng động lực về tiêu dùng nội địa đang đặt ra thách thức lớn cho mục tiêu tăng trưởng GDP 8% năm nay.

Thanh Hóa: Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 50.000 tỷ đồng trong quý I
Kinh doanhNăm 2025, ngành bán lẻ Thanh Hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nền tảng vững chắc của hệ thống phân phối, sự phục hồi của nền kinh tế trong và ngoài nước, sự bùng nổ của thương mại điện tử và phương thức bán hàng đa kênh.

Gần 20 doanh nghiệp ngành thực phẩm tham gia Triển lãm Food & Hospitality Hanoi 2025
Doanh nghiệpTrong 3 ngày, từ 18-20/3, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E - Hà Nội diễn ra Triển lãm Quốc tế về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ - Food & Hospitality Hanoi 2025.

Xe máy điện thương hiệu Việt nỗ lực đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng
Kinh doanhXe máy điện thương hiệu Việt đang ngày càng nâng cao chất lượng đáp ứng nhu cầu, mang đến cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận những mẫu xe với mức giá rẻ.

Nông sản, thực phẩm và đồ uống đẩy mạnh xuất khẩu để khẳng định giá trị
Xuất nhập khẩuVới thế mạnh về tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng, nông sản của Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, năm 2024 giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản đạt 32,8 tỷ USD tăng 22,4% so với năm 2023. Dù có ba gam màu khác nhau nhưng nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam đã cùng vẽ nên một bức tranh kinh tế tăng trưởng vượt bậc.

Thái Nguyên: Nhân rộng mô hình nuôi lợn trà xanh
Địa phươngCho lợn ăn có thành phần bột trà xanh thoạt nghe có vẻ lạ lẫm, tuy nhiên đây là nội dung đề tài khoa học "Nghiên cứu, xây dựng quy trình nuôi lợn lấy thịt từ thức ăn tự nhiên có bổ sung nguyên liệu trà xanh Thái Nguyên" do Khoa Chăn nuôi Thú y, Trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên nghiên cứu và đang được nuôi thử nghiệm trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Xuất khẩu hàng hóa sang Nhật đạt hơn 4 tỷ USD trong 2 tháng
Xuất nhập khẩuTheo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong hai tháng đầu năm 2025, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Nhật Bản đạt 4,16 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2024. Với kết quả này, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản vẫn còn nhiều dư địa để tăng tốc.

Ngành F&B tại Việt Nam dự báo tiếp tục tăng trưởng 9,6% trong năm 2025
Kinh doanhMặc dù đối mặt với nhiều thách thức, ngành F&B tại Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng 9,6% trong năm 2025, phù hợp với xu thế chung của thị trường, nhưng ở mức thấp hơn so với năm 2024.

Hà Nội hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Địa phươngNgày 14/3, tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam-15/3” năm 2025.

Australia - thị trường lớn đối với hàng hóa Việt Nam
Xuất nhập khẩuXuất khẩu từ Việt Nam sang Australia tiếp tục duy trì đà tăng trưởng, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt, đặc biệt trong lĩnh vực nông, thủy sản, thực phẩm chế biến và vật liệu xây dựng.

Canada - thị trường tiềm năng của ngành gỗ Việt Nam
Thị trườngTrong hai tháng đầu năm nay, Canada trở thành thị trường nhập khẩu gỗ lớn thứ 5 của Việt Nam, với kim ngạch đạt hơn 43 triệu USD, tăng trưởng ấn tượng 21% so với cùng kỳ năm 2024.

Tem chống hàng giả - Công cụ hỗ trợ tiêu dùng thông minh và trách nhiệm
Bảo vệ người tiêu dùngNgày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm" là dịp để nâng cao nhận thức về quyền lợi của người tiêu dùng và kêu gọi hành động có trách nhiệm trong việc lựa chọn sản phẩm. Một trong những vấn đề nóng nhất trong thị trường tiêu dùng hiện nay là tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tài chính của người tiêu dùng.

Hoa Kỳ: Thị trường tiềm năng cho trái cây Việt Nam
Xuất nhập khẩuLà thị trường tiêu thụ trái cây khổng lồ, Hoa Kỳ còn nhiều dư địa cho rau, trái cây Việt Nam mở rộng và phát triển. Năm 2024, Hoa Kỳ đã chi 358,4 triệu USD (gần 9.000 tỷ đồng) nhập rau quả Việt Nam, tăng 39% so với 2023.

Tỷ giá USD hôm nay 12/3: Tỷ giá trung tâm giảm nhẹ
Ngân hàngSáng nay (12/3), tỷ giá trung tâm giảm 5 đồng so với phiên trước đó. Giá mua - bán USD tại tất cả các ngân hàng thương mại được điều chỉnh giảm so với phiên trước.

562 doanh nghiệp được bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025
Tiêu dùng và Tiếp thịNgày 11/3, tại Hà Nội, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức buổi gặp gỡ cùng cộng đồng doanh nghiệp được bình chọn danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 do người tiêu dùng bình chọn.

VCCI đề nghị bổ sung quy định bảo vệ quyền lợi người bán trên sàn TMĐT
Chính sáchNgười bán nhỏ trên các sàn TMĐT dễ bị áp đặt các chính sách bất lợi và mất khả năng thương lượng... Vì vậy, VCCI đề xuất có các quy định nhằm tăng minh bạch trong hoạt động của sàn online với người bán, đảm bảo khả năng tiếp cận dữ liệu kinh doanh và quyền tự do thương lượng.

FiinGroup: Thị trường thời trang Việt Nam sẽ đạt 3,5 tỷ USD trong năm 2025
Kinh doanhBáo cáo mới nhất về thị trường thời trang Việt Nam của FiinGroup đưa ra dự báo, thị trường này sẽ đạt giá trị 3,5 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 9-10%.

Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn
Địa phươngNhững năm gần đây, nhiều trang trại trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng mô hình hữu cơ, tuần hoàn, vào quá trình sản xuất. Mô hình này không những giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế mà còn góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực từ hoạt động sản xuất đối với môi trường.

Hà Tĩnh: “Ngày Thương hiệu Việt Nam 20/4” với nhiều hoạt động sôi nổi
Địa phươngNhằm tôn vinh, quảng bá thương hiệu sản phẩm, Sở Công Thương Hà Tĩnh vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động triển khai Tuần lễ Thương hiệu quốc gia chào mừng Ngày Thương hiệu Việt Nam năm 2025 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Lượng ô tô nhập khẩu tháng 2 lại có xu hướng tăng cao
Xuất nhập khẩuTrái với xe sản xuất trong nước, lượng ô tô nhập khẩu về Việt Nam tháng 2 lại có xu hướng tăng cao. Cụ thể, ước đạt 17.148 chiếc ô tô được nhập khẩu về nước với giá trị kim ngạch đạt 378 triệu USD trong tháng 2.

Tập đoàn TH: Thu gom vỏ hộp sữa, lan tỏa lối sống xanh 2025
Tiếp thịTiếp nối thành công của dự án "Thu gom vỏ hộp lan tỏa sống xanh 2024", Tập đoàn TH hợp cùng Tetra Pak Việt Nam triển khai chương trình "Thu gom vỏ hộp lan tỏa sống xanh 2025" tại hệ thống cửa hàng TH true mart. Đây là hoạt động mang tính bền vững, thể hiện cam kết của TH trong việc bảo vệ môi trường và lan tỏa ý thức tiêu dùng có trách nhiệm trong cộng đồng.