Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng
Thông qua nội dung dự án Luật Thương mại điện tử
Chính sáchLuật Thương mại điện tử sẽ góp phần thúc đẩy thương mại số phát triển bền vững, đồng thời bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp, tăng cường năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong nền kinh tế số toàn cầu.
Hà Nội kích cầu mua sắm, thúc đẩy thanh toán số với “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
Tiếp thị sốThị trường tiêu dùng Thủ đô bước vào giai đoạn cao điểm khuyến mại khi Sở Công Thương Hà Nội triển khai chương trình “Ngày hội khuyến mại tháng 11” với chủ đề “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm”.
Doanh thu của 4 sàn thương mại điện tử đạt hơn 305 nghìn tỷ đồng
Kinh doanhThống kê của nền tảng tổng hợp và khai thác dữ liệu Metric.vn, trong 3 quý đầu năm 2025, doanh thu 4 sàn thương mại điện tử lớn đạt được là 305,9 nghìn tỷ đồng, tăng 34,35% so với cùng kỳ.
“Tinh hoa Thu Hà Nội” điểm nhấn không thể bỏ lỡ tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Tiếp thịKhu “Tinh hoa Thu Hà Nội” không chỉ là khu trưng bày sản phẩm mà thực sự tái hiện tinh thần sáng tạo, khéo léo và bản sắc văn hóa của Thủ đô qua bàn tay tài hoa của các nghệ nhân làng nghề.
Việt Nam đứng đầu thế giới về tiêu thụ mì gói
Tiếp thịViệt Nam là quốc gia tiêu thụ mì ăn liền nhiều nhất thế giới, giữ chuỗi dẫn đầu kể từ năm 2021.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Nơi hàng hóa xứ Thanh vươn tầm
Địa phươngNằm trong phân khu “Thu Đất Việt - Sắc Nước Hương Thu”, khu gian hàng trưng bày của tỉnh Thanh Hóa với chủ đề “Thanh Hóa - Kết nối cùng phát triển” trong những ngày đầu diễn ra hội chợ luôn đông kín khách trong và ngoài nước tham quan.
Việt Nam trở thành nguồn cung rau quả lớn thứ tư cho thị trường Đài Loan
Xuất nhập khẩuSau thời gian dài bị gián đoạn do quy định kiểm dịch nghiêm ngặt, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Bản giao hưởng giữa công nghệ, con người và niềm tin
Diễn đànTiếp nối thành công của VSMCamp 2025, Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam - CSMOSummit 2025 tiếp tục diễn ra vào ngày 25/10 tại Galaxy Innovation Hub, khép lại hai ngày làm việc tràn đầy cảm hứng và tri thức của cộng đồng Sales & Marketing Việt Nam.
Siêu thị đồng loạt giảm giá, thúc đẩy sức mua nội địa dịp cuối năm
Kinh doanhNhững tháng cuối năm luôn là thời điểm cao điểm của thị trường bán lẻ. Để kích cầu tiêu dùng, nhiều hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội đang đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại sâu, giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm thiết yếu.
Việt Nam giữ vững vị thế là nguồn cung gạo lớn thứ ba cho thị trường Singapore
Xuất nhập khẩuMặc dù giá trị nhập khẩu gạo vào Singapore trong 9 tháng năm 2025 có xu hướng giảm, nhưng Việt Nam vẫn duy trì vị thế đối tác cung ứng lớn thứ 3 cho quốc đảo này, chỉ sau Ấn Độ và Thái Lan.
VSMCamp & CSMOSummit 2025: Khám phá góc nhìn mới về ngành Sales & Marketing trong kỷ nguyên AI
Diễn đànĐại hội Sales & Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao Giám đốc Sales & Marketing (CSMOSummit) lần thứ 9 chính thức khai mạc tại Galaxy Innovation Hub, TP. HCM ngày 24/10 với chủ đề “Quantum of Sales: Công nghệ, Con người và Trải nghiệm cá nhân hoá”.
Vận hành loạt máy thu gom chai nhựa, lon nhôm tại Hà Nội
Địa phương6 máy thu gom chai nhựa và lon sẽ được đặt tại các trường đại học lớn ở Hà Nội, dự kiến trong tháng đầu tiên hoạt động sẽ thu nhận được khoảng 85.000 vỏ chai nhựa và lon nhôm.
Bản đồ Nông sản Việt - "cầu nối" nông dân, doanh nghiệp với người tiêu dùng
Tiếp thị sốSự ra đời của Bản đồ Nông sản Việt không chỉ dừng lại ở vai trò giới thiệu mà còn đóng vai trò cầu nối số quan trọng, gắn kết nông dân, doanh nghiệp với người tiêu dùng, đồng thời tạo cơ sở dữ liệu vững chắc cho các đối tác xuất khẩu.
VPBank định hình “bản đồ vạn ưu đãi” qua 3 lĩnh vực thiết yếu Shopping - Travelling - Wellbeing
Ngân hàngKhông chỉ dẫn đầu về tốc độ phát hành và giá trị giao dịch, VPBank đang tái định nghĩa giá trị của thẻ tín dụng bằng chiến lược phát triển xoay quanh 3 lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống - Shopping, Travelling và Wellbeing - hướng đến một “bản đồ sống vui” cho hàng triệu khách hàng Việt.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025: Cầu nối đưa sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng
Sản phẩm - Dịch vụHội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025, sẽ trưng bày, giới thiệu phong phú các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản vùng miền. Hội chợ không chỉ dừng lại ở việc kết nối thị trường tiêu thụ trong nước mà còn là cầu nối để các sản phẩm nông nghiệp và đặc sản tiếp cận các đối tác quốc tế.
Xuất khẩu Việt Nam trước yêu cầu về thẩm định chuỗi cung ứng của thị trường châu Âu
Diễn đànViệt Nam hiện là mắt xích quan trọng trong nhiều chuỗi cung ứng toàn cầu. Việc tuân thủ các quy định thẩm định chuỗi cung ứng không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì đơn hàng, tránh rủi ro pháp lý, mà còn góp phần nâng cao hình ảnh quốc gia, khẳng định vị thế Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu bền vững.
Hà Nội điểm sáng trong xây dựng mạng lưới sản xuất - tiêu dùng bền vững
Tiếp thịĐược đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước trong việc triển khai mạnh mẽ các hoạt động nhằm thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững, Hà Nội đã tăng cường triển khai tiêu dùng xanh, đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ kỹ thuật, kết nối cung cầu cho các đơn vị sản xuất xanh, hướng đến sự phát triển bền vững.
Việt Nam chi hơn 300 triệu USD để nhập khẩu đậu nành từ Mỹ
Xuất nhập khẩuTheo số liệu thống kê sơ bộ từ Cục Hải quan, Việt Nam chi hơn 300 triệu USD mua gần 670.000 tấn đậu nành Mỹ trong 9 tháng, tăng lần lượt hơn 9% về kim ngạch và 29% về khối lượng.
ACECOOK Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long: Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
Doanh nghiệpVừa qua, ngày 16/10/2025, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam đã tổ chức Lễ khởi công Nhà máy Thăng Long tại Khu công nghiệp Thăng Long II, tỉnh Hưng Yên.
Chia hộ kinh doanh thành 3 nhóm để quản lý thuế từ năm 2026
Chính sáchHộ kinh doanh được chia thành 3 nhóm và áp dụng quy định mới trong chuyển đổi phương pháp tính thuế sau khi xóa bỏ thuế khoán từ đầu năm 2026.
Đà Nẵng: Đẩy mạnh kiểm tra, xử lý hàng giả, hàng lậu, gian lận thương mại
Địa phươngTrước diễn biến phức tạp của tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, lực lượng Quản lý thị trường TP. Đà Nẵng đã xử lý hàng loạt vụ kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, giả mạo nhãn hiệu, đồng thời triển khai nhiều giải pháp trọng tâm để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và môi trường kinh doanh lành mạnh.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 sẽ chính thức diễn ra trong hai ngày 24-25/10
Tiếp thịVới vị trí tổ chức ngay tại trung tâm Thủ đô, nơi thu hút đông đảo người dân và du khách, Tuần lễ Nông sản Việt 2025 được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, kinh tế đặc sắc, kết nối doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân trong hành trình xây dựng thương hiệu nông sản Việt hiện đại, chất lượng và bền vững.
Tối ưu hóa chi phí logistics, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp SME
Kinh doanhThị trường thương mại điện tử xuyên biên giới trị giá nghìn tỷ USD mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng đòi hỏi phải tối ưu hóa khẩn cấp chi phí logistics thông qua công nghệ và hợp tác để tăng sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME).
Triển lãm IEAE 2025: Bữa tiệc công nghệ quy mô lớn tại Hà Nội
Địa phươngTừ ngày 30/10 đến 01/11/2025, triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE 2025) sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E). Sự kiện hứa hẹn trở thành điểm hẹn lớn nhất của ngành điện tử, công nghệ và thiết bị gia dụng thông minh tại Việt Nam trong năm 2025.
Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Xuất nhập khẩuDù vướng thuế quan, 9 tháng năm 2025, Mỹ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với tổng kim ngạch đạt hơn 112 tỷ USD. Con số này tăng gần 27% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong ba năm qua.
Cước Internet cố định của Việt Nam rẻ nhất Đông Nam Á
Kinh doanhVới mức giá trung bình chỉ 8,87 USD/tháng (tương đương khoảng 233.000 đồng), Việt Nam hiện nằm trong nhóm 6 quốc gia có giá cước Internet cố định rẻ nhất toàn cầu và rẻ nhất Đông Nam Á.
Bộ Tài chính ban hành chính sách thuế mới cho hộ kinh doanh, áp dụng từ năm 2026
Chính sáchBộ Tài chính đã phê duyệt Đề án "Chuyển đổi mô hình và phương pháp quản lý thuế đối với hộ kinh doanh khi xoá bỏ thuế khoán" có hiệu lực từ 1/1/2026.
Hà Nội tích cực đưa sản phẩm OCOP chinh phục thế giới qua sàn TMĐT
Tiếp thị sốLà địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội đang tích cực đưa những sản phẩm này lên các sàn thương mại và thông qua đó dần chinh phục thị trường thế giới.
Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về thanh toán số
Tiếp thị sốTheo Báo cáo của Mastercard vừa công bố, 70% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các phương thức thanh toán số mới như sinh trắc học, mã QR và ví di động.
Cuộc chơi F&B thay đổi: Chất lượng và bản sắc trở thành ưu thế
Kinh doanhHàng loạt thương hiệu thực phẩm và đồ uống (F&B) quen thuộc lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô, trong khi lớp doanh nghiệp có chiến lược bài bản, bản sắc rõ nét và khả năng thích ứng linh hoạt lại vươn lên mạnh mẽ.