Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng
Nghệ An: Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tại Siêu thị LOTTE Mart Vinh
Địa phươngNgày 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh tổ chức Chương trình quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An tại Siêu thị LOTTE Mart Vinh.
Hà Nội: Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024"
Tiếp thịNgày 20/12, tại Khu đô thị Park City Hà Đông, đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội khai mạc Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024".
Hà Nội: Tổ chức hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản
Tiếp thịTối 20/12, loạt hội chợ hàng OCOP, lễ hội mua sắm, festival nông sản được Hà Nội tổ chức vào dịp cuối tuần, nhằm kích cầu tiêu dùng, bình ổn thị trường cuối năm.
5 giải pháp phát triển bền vững năm 2025 của ngành dệt may
Kinh doanhChuyển đổi xanh giúp ngành dệt may Việt Nam phát triển bền vững, cạnh tranh quốc tế. Để đạt mục tiêu năm 2025, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã xác định 5 giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng và đáp ứng tiêu chuẩn môi trường.
Ngắm tận mắt vườn cam Xã Đoài có diện tích lớn hàng đầu Việt Nam
Doanh nghiệpTừ cuối tháng 11, đầu tháng 12 hàng năm, vườn cam rộng hơn 70 ha với thương hiệu Cam tươi FVF của Tập đoàn TH bắt đầu chín rộ. Những trái cam vàng óng, mọng nước và vị ngọt thanh, hương thơm đậm đà xứng danh giống cam gốc Xã Đoài nổi tiếng từng được biết đến là “cam tiến vua”.
Xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang thị trường Trung Đông tăng trưởng 18%
Xuất nhập khẩuHiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho hay, trong năm 2024, khu vực Trung Đông đã nổi lên như một thị trường tiềm năng cho ngành xuất khẩu thủy sản của Việt Nam, với mức tăng trưởng 18%.
WinMart ưu đãi đặc biệt lên đến 30% cho hàng loạt sản phẩm cao cấp đến từ Australia
Thị trường tiêu dùngNgày 18/12/2024, WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN) phối hợp cùng Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade) khởi động chương trình “Hương vị Australia” với sự kiện khai mạc tại WinMart Times City (TP. Hà Nội), quảng bá ẩm thực đặc trưng của Australia đến người tiêu dùng Việt Nam.
Xuất khẩu cá tra Việt Nam đang trên đường về đích 2 tỷ USD
Xuất nhập khẩuXuất khẩu cá tra tính đến hết tháng 11/2024 đạt 1,8 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. VASEP dự báo, xuất khẩu cá tra Việt Nam đang trên đường về đích 2 tỷ USD như dự báo hồi đầu năm, cho thấy sức hút, sức cạnh tranh và tiềm năng của thị trường vẫn mạnh mẽ.
Hà Nội: Khoảng 10.600 điểm bán hàng phục vụ người tiêu dùng dịp Tết Ất Tỵ
Tiếp thịĐể chuẩn bị mùa mua sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động lên phương án bảo đảm nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá dịp này; điều tiết nguồn hàng kịp thời để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, tăng giá sản phẩm...
Thị trường đồ gia dụng Việt Nam 2024: Nhu cầu cao, cạnh tranh lớn
Thị trườngThị trường gia dụng tại Việt Nam được đánh giá rất tiềm năng bởi nhu cầu về ngành hàng ngày càng lớn, song đây cũng là thị trường có mức độ cạnh tranh khốc liệt.
Hà Nội: Khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì
Tiếp thịTối 12/12, Sở Công Thương Hà Nội và UBND huyện Ba Vì khai mạc hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP huyện Ba Vì.
Người Việt dành 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng
Kinh doanhTheo khảo sát của Nielsen IQ Việt Nam, bình quân mỗi 1 người dành ra tới 13 giờ/tuần để xem livestream bán hàng. Đồng thời, người tiêu dùng Việt cũng lọt top 11 thế giới về mua hàng online.
Sun Group cam kết hoàn thành xây dựng sân bay Gia Bình trong 12 tháng
Đầu tư và Tiếp thịTại Lễ khởi công dự án xây dựng sân bay Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, sân bay đã hoàn thiện thủ tục pháp lý và giải phóng mặt bằng nhanh, được xây dựng theo tiêu chí “3 nhất”: “thi công nhanh nhất, chất lượng tốt nhất, giá thành rẻ nhất”. Đại diện nhà thầu - Tập đoàn Sun Group cam kết “sẽ hoàn thành xây sân bay trong 12 tháng theo ba tiêu chí mà Thủ tướng Chính phủ giao”.
Năm 2024, cả nước thành lập mới gần 2.000 HTX
Doanh nghiệpCác tổ hợp tác, hợp tác xã (HTX) và liên hiệp HTX nông nghiệp đang tập trung xây dựng một hệ sinh thái nông nghiệp hiện đại, thông minh và bền vững, đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường trong bối cảnh biến đổi khí hậu và cạnh tranh quốc tế.
TP. Hồ Chí Minh: Tổ chức bán hàng lưu động dịp Tết tại 7 quận
Địa phươngChương trình bán hàng lưu động - bình ổn thị trường Tết năm 2025 diễn ra đến hết ngày 5/1/2025, tổ chức luân phiên tại 7 địa điểm gồm các quận: 3, 4, 8, 10, 11, Phú Nhuận và Tân Bình.
"Hiến kế" cho hệ thống bán lẻ phát triển mạnh
Kinh doanhTheo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsel, tại khu vực châu Á, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao thời gian gần đây.
Thanh Hóa: Sẵn sàng nguồn cung hàng hóa cho thị trường dịp cuối năm
Địa phươngChỉ còn gần 2 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Hiện nay các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có tỷ trọng thương mại lớn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã "nước rút" bước vào guồng sản xuất hàng Tết, chủ động nguồn hàng, bảo đảm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024 "Rộn ràng mua sắm” sẽ diễn ra từ 27-30/12
Tiếp thịTừ ngày 27-30/12/2024, tại Quảng trường vườn hoa Phùng Khắc Khoan, Trung tâm Thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024 "Rộn ràng mua sắm”.
Nhận diện thách thức của ngành thủy sản trong năm 2025
Kinh doanhBên cạnh những cơ hội, ngành thuỷ sản sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức trong tháng cuối năm nay và đầu năm sau.
Năm 2025, nhu cầu du lịch của người Việt sẽ tiếp tục tăng
Kinh doanhTheo khảo sát của Agoda, nhu cầu du lịch của người Việt vẫn sẽ tiếp tục gia tăng vào năm 2025, nhưng sẽ ưu tiên các lựa chọn tiết kiệm chi phí, đặt biệt là chỗ ở.
Kết nối cung cầu nông sản thực phẩm và du lịch miền Tây Thanh Hóa
Địa phươngNhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản và phát triển du lịch miền Tây xứ Thanh, mới đây, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu nông sản thực phẩm và du lịch miền Tây Thanh Hóa tại huyện Thường Xuân năm 2024.
Thương mại Việt Nam - Trung Quốc 11 tháng tiến gần mốc 200 tỷ USD
Xuất nhập khẩuBáo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê cho biết, 11 tháng qua, thương mại hai chiều Việt Nam - Trung Quốc đạt con số cao kỷ lục với 185,4 tỷ USD.
Chỉ số giá lương thực thế giới tăng lên mức cao nhất 19 tháng
Quốc tếTháng 11/2024, Chỉ số giá lương thực thế giới do Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) biên soạn để theo dõi các mặt hàng thực phẩm được giao dịch nhiều nhất trên toàn cầu, đã tăng lên 127,5 điểm.
Gần 100 sản phẩm tham gia tuần hàng giới thiệu nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội
Địa phươngTuần hàng diễn ra tại Trung tâm Thương mại GO! Thăng Long (đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy), từ ngày 6 đến 8/12, do Tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Yên Bái tổ chức.
Nhiều kỳ vọng từ hội thảo sâm Ngọc Linh
Địa phươngNgày 10/12, UBND huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) sẽ phối hợp với Trung tâm Công nghệ sinh học Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức "Hội thảo sâm Ngọc Linh - sâm Việt Nam nhìn từ góc độ lịch sử, khoa học và thực tiễn". Hội thảo sẽ mở ra cơ hội lớn cho việc phát triển, nâng tầm cây sâm Ngọc Linh, góp phần sớm biến loại cây này thành quốc kế dân sinh như kỳ vọng của địa phương.
Masan Consumer - Doanh nghiệp dẫn đầu vốn hóa các công ty tiêu dùng
Doanh nghiệpTính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu MCH của Công ty cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) đã tăng hơn 240%, hiện dao động quanh vùng giá 222.000 đồng/cổ phiếu. Tính theo giá trị vốn hóa vào ngày 4/12, Masan Consumer nằm trong top 10 công ty có giá trị thị trường lớn nhất và là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất trong top này.
Giá bất động sản Việt Nam tăng 59% trong vòng 5 năm qua
Nhịp cầu BĐSGiá bất động sản Việt Nam tăng 59% trong vòng 5 năm qua, cao hơn nhiều quốc gia khác như Mỹ, Australia, Nhật Bản, Singapore...
Quảng Bình: Tích cực quảng bá đưa hàng Việt đến từng khu dân cư
Địa phươngCùng với sự phát triển của công nghệ số và tích cực quảng bá, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngày càng được cộng đồng hưởng ứng và lan toả. Từ thành thị đến nông thôn, người tiêu dùng đều được tiếp cận với hàng Việt Nam chất lượng cao, có giá thành hợp lý.
IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam
Tiếp thịTriển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ được tổ chức tại Trung tâm SECC, TP. HCM từ ngày 18-20/12/2024. Đây là cơ hội lớn cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam phát triển.
Thói quen tiêu dùng dịp Tết 2025 đang thay đổi
Tiêu dùng và Tiếp thịNgười tiêu dùng ngày càng có xu hướng đơn giản hóa những thủ tục ngày Tết, dịp tụ họp linh đình mà để dành thời gian cho bản thân và gia đình hơn. Xu hướng quà tặng ngày Tết cũng ngày càng thiết thực, tốt cho sức khỏe và phù hợp với túi tiền hơn.