Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng

Hà Nội tích cực đưa sản phẩm OCOP chinh phục thế giới  qua sàn TMĐT

Hà Nội tích cực đưa sản phẩm OCOP chinh phục thế giới qua sàn TMĐT

Tiếp thị số

Là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, Hà Nội đang tích cực đưa những sản phẩm này lên các sàn thương mại và thông qua đó dần chinh phục thị trường thế giới.

Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về thanh toán số

Việt Nam dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương về thanh toán số

Tiếp thị số

Theo Báo cáo của Mastercard vừa công bố, 70% người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng các phương thức thanh toán số mới như sinh trắc học, mã QR và ví di động.

Cuộc chơi F&B thay đổi: Chất lượng và bản sắc trở thành ưu thế

Cuộc chơi F&B thay đổi: Chất lượng và bản sắc trở thành ưu thế

Kinh doanh

Hàng loạt thương hiệu thực phẩm và đồ uống (F&B) quen thuộc lần lượt đóng cửa hoặc thu hẹp quy mô, trong khi lớp doanh nghiệp có chiến lược bài bản, bản sắc rõ nét và khả năng thích ứng linh hoạt lại vươn lên mạnh mẽ.

4 xu hướng mới của thị trường tiêu dùng Việt Nam

4 xu hướng mới của thị trường tiêu dùng Việt Nam

Thị trường tiêu dùng

Người tiêu dùng Việt Nam đang ưu tiên giá cả do lo lắng tài chính, đồng thời đòi hỏi các thương hiệu phải đáp ứng nhu cầu về sức khỏe, tiện ích số và tính bền vững để tồn tại trong thị trường đang chuyển mình.

9 tháng, sản xuất ô tô trong nước ước đạt 338.400 chiếc

9 tháng, sản xuất ô tô trong nước ước đạt 338.400 chiếc

Kinh doanh

9 tháng qua, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 338.400 chiếc, tăng tới 52,7% so với cùng kỳ năm 2024. Đây là con số rất cao, thể hiện nỗ lực của các nhà sản xuất ô tô trong nước.

EVN thử nghiệm tính toán giá điện 2 thành phần từ tháng 10

EVN thử nghiệm tính toán giá điện 2 thành phần từ tháng 10

Kinh doanh

Tập đoàn Điện lực (EVN) cho biết sẽ áp dụng thử nghiệm giá bán lẻ điện 2 thành phần (gồm giá công suất và giá điện năng) trên giấy kể từ tháng 10/2025.

Bưởi Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Australia

Bưởi Việt Nam chính thức được xuất khẩu sang Australia

Nhịp đập thị trường

Sáng 9/10, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) phối hợp với Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức Lễ công bố xuất khẩu trái bưởi của Việt Nam sang Australia và trái việt quất của Australia sang Việt Nam.

Từ “chợ Âm Phủ” đến sàn TMĐT: Hành trình hồi sinh nghề dệt chiếu truyền thống

Từ “chợ Âm Phủ” đến sàn TMĐT: Hành trình hồi sinh nghề dệt chiếu truyền thống

Địa phương

Từ một làng nghề đang dần mai một, ba chàng trai trẻ (Nguyễn Văn Tuân, Nguyễn Văn Quý, Nguyễn Văn Ngọc ở xã Phụ Dực, tỉnh Hưng Yên) đã biến cơ sở sản xuất chiếu thủ công của gia đình thành một thương hiệu nổi bật trên các sàn Thương mại điện tử, mở ra lối đi mới cho chiếu cói Việt trong thời đại công nghệ số.

Bộ Công Thương: Ứng dụng công nghệ để bảo vệ quyền lợi và nâng cao niềm tin xã hội

Bộ Công Thương: Ứng dụng công nghệ để bảo vệ quyền lợi và nâng cao niềm tin xã hội

Bảo vệ người tiêu dùng

Bộ Công Thương đã phê duyệt “Đề án Phát triển hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2026 - 2030”, trong đó chú trọng ứng dụng khoa học công nghệ vào hỗ trợ người tiêu dùng. Đề án nhằm cụ thể hóa Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 và Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ.

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Tôn vinh làng nghề, phố nghề truyền thống

Hội chợ Làng nghề Việt Nam 2025: Tôn vinh làng nghề, phố nghề truyền thống

Tiếp thị

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 - năm 2025 là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày truyền thống ngành Nông nghiệp và Môi trường 14/11/1945 - 14/11/2025, 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2025.

92% chuyên gia Phố Wall dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này

92% chuyên gia Phố Wall dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần này

Nhịp đập thị trường

Nhận định về triển vọng giá vàng thế giới tuần này, kết quả khảo sát của Kitco News thực hiện cho thấy các chuyên gia phố Wall hiện đang rất lạc quan về triển vọng của giá vàng thế giới.

Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Sự dịch chuyển rõ nét trong ưu tiên mua hàng của người tiêu dùng

Thị trường tiêu dùng

Trước đây, hai yếu tố bán lẻ là "uy tín" và "nguồn gốc" chỉ xếp thứ 6 thì nay đã vươn lên dẫn đầu. Điều này phản ánh xu hướng tiêu dùng mới, khi khách hàng ngày càng cần bảo chứng về chất lượng và nguồn gốc minh bạch từ doanh nghiệp.

Doanh số bán bánh trung thu trên 4 sàn thương mại điện tử đạt hơn 50 tỷ đồng

Doanh số bán bánh trung thu trên 4 sàn thương mại điện tử đạt hơn 50 tỷ đồng

Kinh doanh

Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch khoảng 51,7 tỷ đồng.

Tỷ giá USD hôm nay 1/10: Tỷ giá trung tâm ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 1/10: Tỷ giá trung tâm ổn định

Ngân hàng

Sáng nay (1/10), tỷ giá trung tâm không thay đổi so với phiên trước. Giá mua USD tại hầu hết các ngân hàng thương mại được điều chỉnh tăng với biên độ phổ biến từ 5-20 đồng so với phiên trước.

Phát hiện hơn 15.500 vụ hàng giả, hàng lậu trong 9 tháng

Phát hiện hơn 15.500 vụ hàng giả, hàng lậu trong 9 tháng

Bảo vệ người tiêu dùng

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 quốc gia vừa làm việc với Ban chỉ đạo 389 Bộ Công Thương về việc triển khai thực hiện đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới.

Thị trường xe máy điện Việt Nam tăng trưởng mạnh

Thị trường xe máy điện Việt Nam tăng trưởng mạnh

Kinh doanh

Việt Nam đang nổi lên như một trong những thị trường xe máy điện năng động và tiềm năng nhất thế giới.

84% chuyên gia phố Wall dự báo tích cực về giá vàng

84% chuyên gia phố Wall dự báo tích cực về giá vàng

Thị trường

Nhiều chuyên gia Phố Wall đưa ra nhận định rất tích cực về triển vọng giá vàng tuần này.

Chàng trai quê Bạc Liêu và hành trình xây dựng thương hiệu nước yến Hoàng Khang

Chàng trai quê Bạc Liêu và hành trình xây dựng thương hiệu nước yến Hoàng Khang

Doanh nhân

Xuất thân từ một vùng quê ở Bạc Liêu (nay thuộc tỉnh Cà Mau) vốn nổi tiếng với nghề nuôi yến, anh Mạc Phước Nô Em (sinh năm 1985) đã sớm có cơ duyên với sản phẩm này. Sau một thời gian làm tiếp thị cho một hãng nước yến, anh Nô Em nhận ra tiềm năng lớn từ các sản phẩm yến thô.

Quà tặng hấp dẫn trên chuyến xe “One LOTTE trip” cùng PEPERO tại Lotte Mall West Lake Hà Nội

Quà tặng hấp dẫn trên chuyến xe “One LOTTE trip” cùng PEPERO tại Lotte Mall West Lake Hà Nội

Sản phẩm - Dịch vụ

Vừa qua, Tập đoàn Lotte chủ thương hiệu bánh que quốc dân PEPERO chính thức cho ra mắt Pop-up Store tại Hà Nội từ ngày 22/9 - 5/10/2025. Với thiết kế “bus station” và các “bus stop” bắt mắt, hàng loạt minigame thú vị cùng quà tặng hấp dẫn, sự kiện hứa hẹn trở thành điểm đến của cộng đồng yêu văn hóa Hàn Quốc.

Giá vàng hôm nay 29/9: Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Giá vàng hôm nay 29/9: Giá vàng thế giới tăng nhẹ

Thị trường

Giá vàng miếng vẫn neo ở ngưỡng cao tại mức 135 triệu đồng/lượng bán ra. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng nhẹ, niêm yết quanh ngưỡng 3.763,7 USD/ounce.

Cần cơ chế, lộ trình tái chế bao bì đồ uống phù hợp

Cần cơ chế, lộ trình tái chế bao bì đồ uống phù hợp

Kinh doanh

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh kinh tế tuần hoàn, việc thúc đẩy tái chế bao bì đồ uống không chỉ là giải pháp tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải, mà còn góp phần cung cấp nguyên liệu tái chế cho hoạt động sản xuất mới, tạo cơ hội nâng cao uy tín và tính bền vững của doanh nghiệp.

Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.000 phản ánh từ người tiêu dùng

Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý hơn 12.000 phản ánh từ người tiêu dùng

Bảo vệ người tiêu dùng

Trong 9 tháng năm 2025, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã tích cực triển khai các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiếp nhận và xử lý 11.542 cuộc gọi qua Tổng đài 1800.6838 cùng 642 đơn thư phản ánh từ người tiêu dùng.

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Nhiều nhóm hàng Việt được ưa chuộng trên Amazon

Kinh doanh

Rau củ, trái cây sấy khô, gia vị thuần tự nhiên, trà thảo mộc... là các nhóm sản phẩm đang được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử Amazon.

CPTPP và Nam Mỹ trở thành trụ cột tăng trưởng của xuất khẩu cá tra

CPTPP và Nam Mỹ trở thành trụ cột tăng trưởng của xuất khẩu cá tra

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu cá tra đạt 1,4 tỷ USD sau 8 tháng, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Các thị trường trọng điểm như khu vực CPTPP và Nam Mỹ được kỳ vọng trở thành “bệ đỡ” mới, giúp giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc và mở rộng lợi thế cạnh tranh của ngành cá tra Việt Nam.

Luật Quảng cáo sửa đổi: Hoàn thiện hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch, phù hợp thực tiễn phát triển

Luật Quảng cáo sửa đổi: Hoàn thiện hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch, phù hợp thực tiễn phát triển

Chính sách

Luật Quảng cáo (sửa đổi) được xem là bước hoàn thiện quan trọng trong hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý đồng bộ, minh bạch và phù hợp với thực tiễn phát triển của thị trường quảng cáo, đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu hội nhập.

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Tiềm năng phát triển của mô hình kệ thuốc bán lẻ tại Việt Nam

Kinh doanh

Mô hình kệ thuốc bán lẻ được kỳ vọng mở ra cơ hội tiếp cận thị trường dễ dàng hơn cho doanh nghiệp, đồng thời mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng.

Sàn thương mại điện tử và siêu thị phải hiển thị "hộ chiếu số sản phẩm"

Sàn thương mại điện tử và siêu thị phải hiển thị "hộ chiếu số sản phẩm"

Kinh doanh

“Hộ chiếu số sản phẩm” sẽ đảm bảo hàng hóa tiêu thụ nội địa trong nước phải đáp ứng được các tiêu chuẩn tương tự như xuất khẩu.

Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu dừa lớn nhất của Việt Nam

Mỹ trở thành thị trường nhập khẩu dừa lớn nhất của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Mỹ lần đầu tiên vượt Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu dừa lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch 82 triệu USD, chiếm gần 27% tổng giá trị, gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nước châu Âu "tung" ưu đãi khuyến khích người dân mua ô tô điện

Các nước châu Âu "tung" ưu đãi khuyến khích người dân mua ô tô điện

Quốc tế

Trong nỗ lực đạt được các mục tiêu giảm phát thải carbon, các quốc gia thành viên EU đã triển khai nhiều chương trình ưu đãi khác nhau nhằm khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng ô tô điện, nhưng mức hỗ trợ có sự khác biệt rõ rệt giữa các quốc gia.

Lượng smartphone 5G bán ra thị trường lần đầu đạt mốc 50%

Lượng smartphone 5G bán ra thị trường lần đầu đạt mốc 50%

Kinh doanh

Việc ngày càng nhiều người tiêu dùng tiếp cận thiết bị và dịch vụ 5G hứa hẹn thúc đẩy thị trường smartphone Việt Nam tăng trưởng theo hướng kết nối nhanh hơn, ổn định hơn và giàu trải nghiệm hơn.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.