Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng

Xuất khẩu rau quả đạt kỷ lục gần 1,3 tỷ USD
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, xuất khẩu trái cây và rau quả của Việt Nam tháng 9/2025 ước đạt khoảng 1,293 tỷ USD, tăng 35,9% với tháng 8 và tăng 41% so với cùng kỳ năm 2024.

Hà Nội: Giới thiệu, quảng bá hơn 500 sản phẩm OCOP tiêu biểu của 14 tỉnh, thành
Sản phẩm - Dịch vụSở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã phối hợp với UBND phường Tương Mai, Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư KLB tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.

Hà Nội: Tôn vinh sáng tạo, xúc tiến thương mại qua Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Địa phươngTriển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Mây tre giang đan, guột cỏ tế - sừng mỹ nghệ năm 2025 không chỉ là dịp quảng bá sản phẩm, mà còn là định hướng quan trọng để ngành thủ công mỹ nghệ Thủ đô phát triển bền vững, sáng tạo và hội nhập.

Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc đang trên đà phục hồi
Xuất nhập khẩu8 tháng, thị trường Trung Quốc nhập gần 2,8 tỷ USD rau quả Việt, giảm 9,3% so với cùng kỳ nhưng mức sụt giảm đã thu hẹp đáng kể so với đầu năm. Với tỷ trọng gần 60% toàn ngành, Trung Quốc đang lấy lại vai trò đầu tàu tăng trưởng.

JICA và Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo nguồn nhân lực AI
Diễn đànNgày 17/9/2025, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Đại Học Bách khoa Hà Nội (HUST) lần đầu tiên phối hợp khai giảng chương trình “Trí tuệ người tiêu dùng toàn cầu (GCI: The Global Consumer Intelligence). Chương trình trực tuyến này do Phòng nghiên cứu Matsuo-Iwasawa (Matsuo Lab) thuộc Đại học Tokyo thực hiện.

Hà Nội chủ động kịch bản điều hành, bình ổn giá những tháng cuối năm
Địa phươngTrước diễn biến phức tạp của thị trường, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 5131/UBND-KT về việc triển khai thực hiện các biện pháp điều hành, bình ổn giá trên địa bàn thành phố những tháng cuối năm 2025.

Xuất khẩu nhóm sản phẩm mây, tre thu về gần 600 triệu USD
Xuất nhập khẩuThống kê của Cục Hải quan, cho biết, tính đến hết tháng 8 năm nay, kim ngạch xuất khẩu nhóm sản phẩm mây, tre, cói và thảm của nước ta đạt 574 triệu USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
Tiếp thịChương trình Khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 (Vietnam GrandSale 2025) sẽ diễn ra trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/12/2025 đến 18/1/2026, với mức ưu đãi lên tới 100%.

Hà Nội: Khai mạc tuần hàng trái cây và nông sản 2025
Tiếp thịTuần hàng năm nay không chỉ kết nối cung-cầu mà còn góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ và bình ổn thị trường, tôn vinh hàng Việt, thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và phát triển thị trường trong nước.

Chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" trên TMĐT
Sản phẩm - Dịch vụLượng nhựa dùng một lần phát sinh từ các hoạt động thương mại điện tử ngày càng gia tăng, trong khi chỉ 15% người dùng biết chương trình "đóng gói xanh" do các nền tảng thương mại điện tử cung cấp.

Hơn 350 gian hàng tham gia EWEC - Đà Nẵng 2025
Thị trường tiêu dùngHội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 1 đến ngày 6/10, dự kiến 356 gian hàng chia làm 3 nhóm sản phẩm, dịch vụ.

Tôm Việt Nam đang tạo dấu ấn ở thị trường Trung Quốc
Xuất nhập khẩuTrung Quốc đang dần trở thành thị trường quan trọng dẫn dắt đà tăng trưởng của ngành tôm Việt Nam trong năm 2025. Các sản phẩm tôm hùm, tôm sú cỡ lớn của Việt Nam đang được người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng tại phân khúc cao cấp.

An Hà: Niềm tin của nhiều thương hiệu lớn trong cuộc chiến chống hàng giả
Doanh nghiệpTrong bối cảnh thị trường hàng hóa ngày càng phát triển mạnh mẽ, vấn nạn hàng giả, hàng nhái và gian lận thương mại vẫn là thách thức lớn đối với doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Không chỉ gây thiệt hại kinh tế, hàng giả còn làm suy giảm uy tín thương hiệu và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, quyền lợi của người tiêu dùng. Trước thực trạng đó, Công ty cổ phần Giải pháp chống giả An Hà đã khẳng định vị thế tiên phong, trở thành đối tác tin cậy của nhiều thương hiệu lớn với giải pháp tem chống giả thông minh.

Hà Nội: Xuất khẩu bứt phá về lượng, nâng tầm về chất
Xuất nhập khẩuTrong bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều biến động, Hà Nội vẫn khẳng định sức bật của một trung tâm kinh tế lớn khi ghi nhận kim ngạch xuất khẩu hơn 13,8 tỷ USD trong 8 tháng qua, tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước. Không chỉ tăng trưởng về lượng, hoạt động xuất khẩu của Thủ đô còn cho thấy sự chuyển dịch về chất, với sự vươn lên mạnh mẽ của các ngành hàng có giá trị gia tăng cao.

Hà Nội: Tăng cường kiểm tra thị trường Tết Trung thu
Bảo vệ người tiêu dùngVới sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cùng các cơ quan chức năng, kỳ vọng rằng thị trường Trung thu năm nay sẽ an toàn, minh bạch

Hà Nội: Tổ chức chuỗi chương trình kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững
Địa phươngTừ ngày 12/9 đến 3/10/2025, Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, với nhiều hoạt động trưng bày, quảng bá sản phẩm xanh.

Thêm đơn vị thí điểm trạm sạc xe điện tại Hà Nội
Doanh nghiệpViệc có thêm đơn vị tham gia xây dựng trạm sạc xe điện tại Hà Nội góp phần đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng điện, trạm sạc, hỗ trợ mục tiêu giảm phát thải và phát triển bền vững của Thủ đô.

Hà Nội: Hội chợ “Hàng hoá, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng” thu hút hơn 100 doanh nghiệp tham gia
Tiếp thịTối 5/9, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm xanh vì người tiêu dùng".

Năng suất đường Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á
Kinh doanhNăng suất đường của Việt Nam tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là minh chứng cho sự chuyển biến tích cực trong quản lý vùng nguyên liệu, cải tiến kỹ thuật canh tác và nâng cao hiệu quả chế biến.

Chương trình khuyến mại tập trung Quốc gia sẽ diễn ra từ 1/12/2025 - 18/1/2026
Thị trường tiêu dùngChương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 diễn ra từ ngày 1/12/2025 đến hết ngày 18/1/2026 trên phạm vi toàn quốc, kết hợp cả hình thức thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Thể thao cộng đồng trở thành xu hướng tiếp thị mới của doanh nghiệp
Tiếp thịSau bảy mùa giải liên tục, Giải Marathon Quốc tế TP. Hồ Chí Minh Techcombank đã trở thành sự kiện thể thao cộng đồng lớn nhất Việt Nam. Năm 2025, mùa giải thứ 8 không chỉ tiếp tục lan tỏa tinh thần thể thao, mà còn mở ra nhiều giá trị mới cho doanh nghiệp trong chiến lược tiếp thị cộng đồng và xây dựng thương hiệu bền vững.

UOB: Người Việt có tâm lý tiêu dùng lạc quan nhất ASEAN
Thị trường tiêu dùngMột nghiên cứu mới của UOB cho thấy niềm tin của người tiêu dùng ASEAN vào môi trường kinh tế vĩ mô đã gia tăng, trong đó Việt Nam nổi bật với mức lạc quan cao nhất khu vực.

Thói quen người tiêu dùng thay đổi tích cực với xăng E10 sau 1 tháng thí điểm
Tiêu dùng và Tiếp thịSau một tháng thí điểm bán xăng sinh học E10 (xăng pha 10% ethanol) tại một số địa phương, bức tranh tiêu thụ cho thấy những tín hiệu ban đầu tích cực. Lượng xăng E10 tiêu thụ tăng cho thấy xu hướng của người tiêu dùng ngày càng thích ứng với loại xăng sinh học.

Rau quả Mỹ và Chi Lê nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng mạnh
Xuất nhập khẩuCụ thể, trong 7 tháng qua, cả nước đã chi tới 353,1 triệu USD để nhập khẩu rau quả Mỹ, tăng tới 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, chi tới 27,2 triệu USD để nhập khẩu các sản phẩm từ thị trường Chi Lê, tăng gấp 3 lần năm ngoái.

Giá gas bán lẻ trong nước tháng 9 đảo chiều tăng nhẹ
Thị trườngThông tin mới nhất về thị trường gas Việt Nam, giá gas tháng 9/2025 bán lẻ trong nước đảo chiều tăng nhẹ, sau 3 tháng liên tiếp giảm.

Người Việt chi hơn 13 tỷ đồng "sắm" áo và phụ kiện in cờ đỏ sao vàng
Sản phẩm - Dịch vụTheo dữ liệu của một số nền tảng, mua sắm dịp lễ Quốc khánh 2/9 của người dân tập trung ở nhóm sản phẩm có hình cờ Tổ quốc. Doanh thu trên các nền tảng thương mại điện tử vượt chục tỷ đồng.

Dệt may, da giày: Khai thác thị trường nội địa để nâng tầm cạnh tranh toàn cầu
Kinh doanhNgành dệt may, da giày Việt Nam đang chịu nhiều áp lực khi các thị trường lớn như Mỹ, EU, Hàn Quốc, Trung Quốc tăng cường rào cản thương mại. Trước bối cảnh đó, Bộ Công Thương cho rằng khai thác thị trường trong nước là hướng đi song hành, giúp doanh nghiệp ổn định đầu ra, cũng là cơ hội để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đạt chuẩn quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Từ thuế khoán sang kê khai: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?
Ngân hàngNgân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA), Công ty Cổ phần MISA vừa tổ chức Hội thảo "Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?". Hội thảo có sự tham dự của cơ quan thuế, chuyên gia tài chính - kế toán, cơ quan báo chí cùng gần 5.000 hộ kinh doanh theo dõi trực tuyến.

VILACONIC Group - Bản lĩnh từ thương hiệu vàng
Doanh nghiệpTrong dòng chảy hội nhập và cạnh tranh toàn cầu, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là khẳng định vị thế doanh nghiệp mà còn là góp phần nâng tầm giá trị quốc gia. Câu chuyện thương hiệu VILACONIC là minh chứng cho hành trình xây dựng niềm tin từ hạt gạo Việt. Công ty chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước để lan tỏa thương hiệu gạo Việt, đồng thời kiên quyết phản đối mọi hành vi cạnh tranh không lành mạnh.

Siêu thị tăng tốc nguồn hàng, khuyến mãi cho người tiêu dùng dịp Quốc khánh 2/9
Kinh doanhĐể phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao trong dịp đại lễ, các siêu thị áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để thu hút người tiêu dùng.