Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng
Hà Nội đứng thứ 2 về chỉ số thương mại điện tử
Kinh doanhTheo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử 2024, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm, đứng thứ ba là Bình Dương với 51,3 điểm.
Người Việt đang dành 13 tiếng/tuần để mua hàng qua livestream
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo bà Dương Hồng Mỹ Linh, Quản lý cấp cao bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng Nielsen IQ, trong năm vừa qua, trung bình người Việt dành đến 13 tiếng mỗi tuần để mua hàng qua livestream. Hình thức này được ưa chuộng nhờ mức độ dễ dàng tương tác...
Dịch vụ ăn uống tại chỗ được dự báo khó có thể phục hồi
Quốc tếDù đại dịch COVID-19 đã đi qua nhiều năm song ngành kinh doanh F&B (công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống) trên khắp châu Á vẫn chưa đạt được lượng khách như trước dịch, đặc biệt là dịch vụ ăn uống tại chỗ.
WB: Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
Diễn đànSáng 23/4 tại Hà Nội, Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức họp báo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam qua Ấn bản tháng Tư với tiêu đề “Đẩy mạnh khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.”
VISSAN đạt danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024
Doanh nghiệpNgày 21/4/2024, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản VISSAN (VISSAN) vinh dự đón nhận “Danh hiệu Top 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024” do Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Hà Nội, Trung tâm chống hàng giả tổ chức tại Nhà hát Quân Đội TP.HCM.
Thị trường tín chỉ carbon: Các doanh nghiệp cần hành động quyết liệt
Diễn đànCuộc đua Net Zero không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện cam kết của mình đối với sự phát triển bền vững và hoà nhập vào xu hướng toàn cầu của môi trường kinh doanh xanh. Để đạt được mục tiêu này là một hành trình gặp rất nhiều gian nan và trở ngại, cần sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp với Chính phủ. Vậy, để phát triển thị trường tín chỉ carbon, doanh nghiệp bắt đầu từ đâu?
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao
Doanh nghiệpKhông chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn
Đầu tư và Tiếp thịKết thúc phiên giao dịch ngày 19/4, VN-Index giảm 18,16 điểm (1,52%), về mức 1174,85 điểm; HNX-Index giảm 5,4 điểm (2,39%), về mức 220,8 điểm. Thị trường nghiêng về bên bán với 681 mã giảm và 213 mã tăng. Sắc đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30-Index với 25 mã giảm, 2 mã tăng và 3 mã tham chiếu.
Ngành bao bì sẽ tăng trưởng 15%-20% trong những năm tới
Kinh doanhTheo dự báo của Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc, ngành bao bì Việt sẽ tăng trưởng 15%-20% trong những năm tới.
Bộ Y tế cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm Sibutramin
Bảo vệ người tiêu dùngCục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo người dân không dùng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân do có chứa chất cấm Sibutramin.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024
Địa phươngTối 18/4, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất (phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) đã diễn ra “Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2024”.
Đồng loạt ra quân kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng
Bảo vệ người tiêu dùngVừa qua, Quản lý thị trường ở nhiều địa phương như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, An Giang, Tiền Giang,… tiến hành kiểm tra một số tiệm vàng tư nhân, phát hiện không ít sai phạm về kinh doanh vàng.
Nữ doanh nhân Huỳnh Bích Ngọc - Người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ
Doanh nhânVới kinh nghiệm 45 năm bền bỉ trên thương trường, cùng sự nhạy bén và tâm thế chủ động trong kinh doanh, bà Huỳnh Bích Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTC được xem là một trong những nữ doanh nhân có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.
Hành trình đưa xuất khẩu Việt Nam theo hướng bền vững
Kinh doanhNgành gỗ, dệt may, thực phẩm… đang từng bước xuất khẩu dưới thương hiệu của riêng mình, thay vì gia công như trước đây. Tuy nhiên, để xây dựng và phát triển thương hiệu một cách hiệu quả, cần tìm ra những giá trị cốt lõi, nổi bật.
Canada đứng Top 2 trong khối thị trường CPTPP nhập khẩu cá tra từ Việt Nam
Xuất nhập khẩuHiện Canada vẫn là thị trường lớn thứ 2 trong khối CPTPP về tiêu thụ cá tra Việt Nam, với kim ngạch nhập khẩu đến 15/3 đạt hơn 8 triệu USD, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Quản lý vận hành bất động sản với thông điệp “xanh”
Doanh nghiệpCùng với “xanh hóa” trong quản lý vận hành bất động sản, TNPM cũng tích cực trong việc nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho cộng đồng.
Đến làng Keo, thưởng thức đặc sản nổi tiếng của quê hương Thái Bình
Địa phươngTừ xưa, làng Keo (xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư) là 1 trong những làng quê có nhiều đặc sản nổi tiếng của tỉnh Thái Bình. Trong đó, 2 đặc sản OCOP nổi tiếng nơi đây là gạo nếp bể và lạc nhân đỏ được người tiêu dùng cả nước biết đến.
Tháng 6/2024, sẽ vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa
Bảo vệ người tiêu dùngTừ 1/6, người tiêu dùng có thể tra cứu nguồn gốc, hạn sử dụng của sản phẩm trên Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia.
Khôi phục vị thế "nữ hoàng" của ngành hàng thanh long
Xuất nhập khẩuThanh long từng đạt đỉnh cao với kim ngạch xuất khẩu gần 1,3 tỷ USD vào năm 2018. Nhưng 3 năm trở lại đây, kim ngạch xuất khẩu thanh long liên tiếp giảm.
Xuất khẩu Việt Nam trước xu thế mới
Xuất nhập khẩuXu hướng phi toàn cầu hóa đang tiếp tục trỗi dậy mạnh mẽ. Đây chính là thách thức của các doanh nghiệp, làm gia tăng sự cạnh tranh trên các thị trường xuất khẩu của Việt Nam.
65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống theo "trend"
Thị trường tiêu dùngBáo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 của iPOS.vn tiết lộ 65,3% người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn món ăn, đồ uống ưa thích theo xu hướng. Nghĩa là, cứ 3 người Việt thì có 2 người từng "đu trend" ẩm thực. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của các trào lưu ẩm thực trong thời đại ngày nay.
VISSAN tổ chức chương trình khuyến mãi kích cầu sản phẩm thịt tươi sống
Tiếp thịTừ ngày 5/4/2024 đến ngày 7/4/2024, tại TP.HCM, Công ty VISSAN sẽ thực hiện các chương trình kích cầu tiêu dùng dành cho quý khách hàng mua thực phẩm tươi sống tại hệ thống siêu thị Co.opmart.
Lượng xe bàn giao của Tesla giảm lần đầu tiên sau gần 4 năm
Quốc tếHãng sản xuất xe điện Tesla vừa công bố số lượng giao hàng hàng quý sụt giảm lần đầu tiên sau gần 4 năm và không đạt được dự báo của các nhà phân tích Phố Wall, khi chương trình giảm giá không thể kích thích được nhu cầu trong một thị trường có tính cạnh tranh cao.
Chỉ số giá nhà ở tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đều tăng
Nhịp cầu BĐSNgày 2/4, Công ty Savills Việt Nam đã công bố Chỉ số giá Bất động sản (Savills Property Price Index) quý IV/2023 cho hai thị trường TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Xuất khẩu giày dép đạt 4,85 tỷ USD trong quý I/2024
Xuất nhập khẩuXuất khẩu giày dép tháng 3 đạt mức cao nhất từ đầu năm, thu về 1,7 tỷ USD, nâng tổng xuất khẩu của ngành trong quý I/2024 cán mốc 4,85 tỷ USD.
TP.HCM: Nhiều giải pháp nâng cao tiêu dùng xanh
Tiêu dùng và Tiếp thịViện Nghiên cứu phát triển TP.HCM đã đề xuất một số giải pháp để phát triển kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bền vững, trong đó có cả việc ưu tiên sử dụng mua sắm và tiêu dùng đạt tiêu chí xanh…
Cốm Thanh Hương: Ngọt ngào hương vị quê lúa Thái Bình
Sản phẩm - Dịch vụTừ xưa, cốm Thanh Hương (xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã trở thành đặc sản nổi tiếng của quê hương Thái Bình. Từ những hạt thóc nếp to, mẩy, qua đôi bàn tay khéo léo của người dân làng nghề đã làm ra cốm Thanh Hương dẻo thơm, ngọt ngào.
Bánh gai Đại Đồng: Đặc sản mang hương vị quê lúa Thái Bình
Sản phẩm - Dịch vụTừ lâu, Bánh gai Đại Đồng (thôn Đại Đồng, xã Tân Hoà, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) là đặc sản nổi tiếng của quê hương Thái Bình. Bánh gai chính là sự hòa quyện của các nguyên liệu như: lá cây gai, gạo nếp, vừng, lạc, đậu xanh, bí đao, cùi dừa, đường, mỡ thịt lợn,… mang tới hương vị ẩm thực thơm ngon, vị béo, ngậy và gìn giữ đặc sản truyền thống của dân tộc.
Hãng dược Nhật thu hồi sản phẩm có nguy cơ làm tổn thương thận
Bảo vệ người tiêu dùngCục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế thông tin về việc Công ty Dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản thu hồi sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ có nguy cơ làm tổn thương thận.
Doanh nghiệp F&B vận dụng sách lược phù hợp để đứng vững trên thị trường
Kinh doanhTrước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, mức độ đào thải nhanh, các doanh nghiệp nội địa trong ngành hàng F&B cần đưa ra các sách lược phù hợp nhằm thoát khỏi nguy cơ bị đào thải và đứng vững trên chặng đường dài.