Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng
Ninh Thuận giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024
Địa phươngTham gia sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024 trong thời gian từ ngày 15-17/3/2024, Ninh Thuận đã giới thiệu nhiều sản phẩm OCOP nhằm quảng bá hình ảnh du lịch, tiềm năng và hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
VISSAN đón nhận danh hiệu 28 năm Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024
Doanh nghiệpNgày 14/3/2024, Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) đã được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao năm 2024 do người tiêu dùng bình chọn trong 28 năm liên tục.
Thương mại điện tử Việt Nam đang diễn ra như thế nào?
Đầu tư và Tiếp thịĐóng cửa thị trường ngày 14/3, VN-Index giảm 6,25 điểm (0,49%), xuống mức 1264,26 điểm; VN30-Index dừng ở mức 1260,32 điểm sau khi 11,96 điểm (0,94%). HNX-Index tăng 1,48 điểm (0,62%), lên mức 239,68 điểm; HNX30-Index dừng ở mức 522,73 điểm, tăng 6,29 điểm (1,22%).
MarketingPulse & e TailingPulse 2024 HongKong: Đón đầu xu thế phát triển trong lĩnh vực tiếp thị và thương mại điện tử.
Tiếp thị sốNgày 13/3 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Hồng Kông, sự kiện toàn cầu MarketingPulse & e TailingPulse 2024 được Hội đồng phát triển thương mại Hồng Kông tổ chức. Đây là hoạt động được tổ chức thường niên, thu hút 1600 chuyên gia trong ngành và gần 80 diễn giả nổi tiếng trên khắp thế giới tập trung vào chủ đề nóng trong tiếp thị và thương mại điện tử.
Ứng dụng công nghệ số chống hàng giả, bảo vệ hàng hóa và người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùngHàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng đã và đang trở thành một trong những vấn nạn nhức nhối của xã hội hiện nay. Thời gian qua, Chính phủ đã ban hành nhiều cơ chế, chính sách, chỉ đạo nhằm tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Nhiều giải pháp ứng phó khác cũng được đưa ra, trong đó có giải pháp về công nghệ số.
"Xanh hóa" ngành dệt may để xuất khẩu hàng hóa bền vững
Kinh doanhViệc "xanh hóa" ngành dệt may đã không còn là việc muốn hay không mà đến nay đã trở thành yêu cầu bắt buộc. Việc dần thích ứng của doanh nghiệp Việt sẽ giúp xuất khẩu hàng hóa bền vững.
Doanh số thương mại điện tử TP.HCM đạt gần 11 tỷ USD
Kinh doanhNăm 2023, TP.HCM là địa phương có doanh số thương mại điện tử cao nhất nước, đạt gần 11 tỷ USD.
Thái Bình: Tổ chức trải nghiệm và lái thử xe ô tô điện Wuling Mini EV
Địa phươngSáng 8/3/2024, tại Showroom Wuling Thái Bình (km 7, quốc lộ 10, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã tổ chức buổi trải nghiệm và lái thử xe ô tô điện Wuling Mini EV, thu hút đông đảo khách hàng tới tham gia.
VinaCapital: 2024 sẽ là một năm mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam
Kinh doanhVinaCapital cho rằng, năm 2024, nền kinh tế Việt Nam sẽ phục hồi và phát triển mạnh mẽ bởi được thúc đẩy bởi sự phục hồi của ngành sản xuất và cải thiện tâm lý người tiêu dùng cùng các chính sách tiền tệ hiệu quả.
Shoppertainment - hình thức thương mại điện tử dẫn dắt xu hướng tiêu dùng tương lai
Kinh doanhShoppertainment là hình thức mua sắm kết hợp giải trí trên các nền tảng mạng xã hội và cả trên các sàn thương mại điện tử. Tại Việt Nam, hình thức này đang được thúc đẩy phát triển bởi số lượng người dùng mạng xã hội ngày một đông đảo.
Thị trường ô tô điện Việt bước vào giai đoạn tăng tốc
Kinh doanhCùng với sự hỗ trợ từ Chính phủ và sự đầu tư của các nhà sản xuất ô tô, thị trường xe điện tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc.
Giá vàng hôm nay 4/3: Ổn định sau chuỗi ngày tăng mạnh
Thị trườngSau chuỗi ngày tăng mạnh, giá vàng trong nước ổn định. Sáng đầu tuần, giá vàng thế giới có xu hướng giảm.
Hợp tác xã tăng cường bán hàng đa kênh, mở cửa thị trường
Kinh doanhNhận thấy việc bán hàng không chỉ nằm ở kênh truyền thống mà còn là kênh thương mại điện tử với đa dạng các hình thức, nhiều hợp tác xã (HTX) đã áp dụng các hình thức bán hàng này để tiếp cận thêm nhiều khách hàng, mở rộng thị trường.
Giá vàng hôm nay 28/2: Điều chỉnh nhẹ
Thị trườngGiá vàng trong nước được điều chỉnh nhẹ và duy trì sát 79 triệu đồng/lượng.
Đầu tư chế biến sâu để xuất khẩu nông sản sớm cán đích 55 tỷ USD
Kinh doanhĐể ngành nông sản sớm cán đích mục tiêu xuất khẩu năm 2024 từ 54 - 55 tỷ USD, toàn ngành cần tập trung đầu tư nhiều hơn về chế biến sâu.
Giá vàng hôm nay 26/2: Tiếp tục xu hướng tăng
Thị trườngVàng trong nước niêm yết ở mức cao 78,82 triệu đồng/lượng, vàng thế giới dự báo tiếp tục tăng phi mã trong tuần mới.
Doanh số sụt giảm đáng kể, các hãng ô tô tung các gói ưu đãi kích cầu ngay từ đầu năm
Kinh doanhBáo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, doanh số bán hàng toàn thị trường đạt 19.243 xe, giảm 50% so với tháng 12/2023. Dù vậy, mức này cao hơn 11% so với tháng 1/2023.
Hà Nội: Tăng khuyến mại, lì xì để kích cầu tiêu dùng sau Tết
Địa phươngNhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa thiết yếu của người tiêu dùng khi vừa trở lại thành phố làm việc, ngay sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhiều siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã “tung” khuyến mãi, triển khai nhiều chương trình ưu đãi giúp người tiêu dùng không lo về giá, mua sắm tiết kiệm.
EU là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá rô phi Việt Nam
Xuất nhập khẩuEU tiếp tục là thị trường tiêu thụ nhiều nhất cá rô phi từ Việt Nam với 2 triệu USD trong năm 2023.
Cá nhân hóa Digital Marketing thời "ngân sách eo hẹp"
Tiếp thị sốDigital Marketing đã trở thành một phần không thể thiếu của các doanh nghiệp khi lên kế hoạch tiếp thị. Song với ngân sách eo hẹp trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng như hiện nay, tiếp nhận khách hàng một cách cá nhân hóa sẽ là yếu tố mà các doanh nghiệp cần hướng đến.
Sự bùng nổ của truyền thông bán lẻ ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng
Tiếp thị sốTrong thời đại kỹ thuật số, truyền thông bán lẻ (Retail Media) trở thành một xu hướng tất yếu. Không còn sự giới hạn ở các tờ rơi trong cửa hàng và quầy trưng bày ở lối đi thanh toán, truyền thông bán lẻ đã phát triển thành một hệ sinh thái cầu kỳ hơn, mang đến cho các thương hiệu khả năng tiếp cận tuyệt vời với người tiêu dùng tại thời điểm ra quyết định mua hàng quan trọng.
Vinamilk: Biên lợi nhuận gộp quý IV/2023 tiếp tục hồi phục, góp phần cải thiện lợi nhuận
Diễn đànVinamilk công bố báo cáo tài chính Quý IV/2023, ghi nhận tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 15.630 tỷ đồng và 2.351 tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 3,6% và 25,8% so với cùng kỳ. Tính cả năm, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 60.479 tỷ đồng và 9.019 tỷ đồng, hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và 105% kế hoạch lợi nhuận.
HSBC: Tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam dự báo cải thiện
Tiêu dùng và Tiếp thịTheo báo cáo của HSBC, sau năm 2023 chịu nhiều áp lực, tiêu dùng cá nhân tại Việt Nam dự báo sẽ cải thiện mạnh trong năm nay.
Doanh thu ngành du lịch TP.HCM tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái
Kinh doanhTrong tháng đầu năm 2024, doanh thu toàn ngành du lịch TP.HCM tăng hơn 57% so với cùng kỳ và bằng 20% của cả nước.
Nghịch lý thị trường xe máy trước Tết Nguyên đán
Nhịp đập thị trườngThị trường xe máy Việt Nam cận Tết đang chứng kiến một điều khác lạ là thay vì tăng giá như thường lệ, các đại lý đồng loạt giảm giá để kích cầu, nhưng sức mua vẫn giảm.
Tập đoàn Masan: Dự kiến doanh thu thuần sẽ đạt tới 90.000 tỷ đồng
Doanh nghiệpDoanh thu thuần của Masan trong năm 2023 đạt 78.252 tỷ đồng (tăng 2,7% so với 76.189 tỷ đồng trong năm 2022), doanh thu quý 4/2023 đạt 20.782 tỷ đồng (tăng nhẹ 0,7% so với cùng kỳ). Tài chính vững mạnh, dòng tiền tự do (FCF) của Masan cải thiện lên 7.454 tỷ đồng trong năm 2023, tăng đáng kể so với 887 tỷ đồng trong năm 2022.
Tổng doanh thu 5 sàn thương mại điện tử đạt 233.200 tỷ đồng
Kinh doanhDoanh thu trên 5 sàn thương mại điện tử tại Việt Nam là Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop, Sendo năm 2023 đạt 233.200 tỷ đồng, tăng 53,4% so với năm 2022.
Người Việt đã chi 1,4 tỷ USD để đặt đồ ăn online
Kinh doanhTheo báo cáo của Momentum Works, người Việt chi 1,4 tỷ USD trong năm qua để đặt đồ ăn online trên Grab, ShopeeFood, Gojek...
Xu hướng thuê nhà sẽ tăng trong nửa đầu năm 2024
Nhịp cầu BĐSTheo Báo cáo về xu hướng và tâm lý người tiêu dùng bất động sản của Batdongsan.com.vn, sang nửa đầu năm 2024, có tới 33% người tiêu dùng được khảo sát chọn lý do "không đủ tiền mua nhà" khiến họ lựa chọn thuê nhà.
Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước tháng đầu năm 2024 sụt giảm mạnh
Kinh doanhTrong tháng 1/2024, thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận mức giảm đáng kể với tổng lượng xe mới được bổ sung chỉ đạt 23.300 chiếc, giảm hơn 16,5% so với tháng 12/2023 (tương đương 27.900 chiếc).