Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng

Cần chiến lược toàn diện để ngành hàng thủ công mỹ nghệ cán mốc 5 tỷ USD xuất khẩu

Cần chiến lược toàn diện để ngành hàng thủ công mỹ nghệ cán mốc 5 tỷ USD xuất khẩu

Diễn đàn

Để nhanh cán mốc 5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu, ngành thủ công mỹ nghệ cần một chiến lược toàn diện: nâng cao năng lực sản xuất, đẩy mạnh sáng tạo thiết kế, tăng cường đào tạo, đặc biệt là đổi mới xúc tiến thương mại theo hướng hiện đại và số hóa...

Thanh Hóa: Kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2025

Thanh Hóa: Kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn năm 2025

Địa phương

Năm 2025, công tác tuyên truyền và kết nối cung - cầu nông sản, thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần mở rộng hệ thống chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm. Tại hội nghị kết nối cung - cầu, 20 doanh nghiệp đã ký 10 hợp đồng hợp tác, tạo thêm động lực cho sản xuất và phân phối nông sản theo chuỗi giá trị.

Nhiều cơ hội cho tôm Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội cho tôm Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Xuất nhập khẩu

Sự tăng trưởng ổn định của tôm Việt Nam tại Trung Quốc, trong bối cảnh giá trị nhập khẩu tăng nhanh hơn khối lượng, mở ra cơ hội phát triển dài hạn cho các dòng sản phẩm tôm cao cấp, chế biến sâu và đóng gói thương hiệu Việt.

Những “cơn gió ngược” thử thách xuất khẩu Nghệ An

Những “cơn gió ngược” thử thách xuất khẩu Nghệ An

Địa phương

Ngành xuất khẩu Nghệ An đang đứng trước thử thách hoàn thành mục tiêu 4,5 tỷ USD năm 2025 trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu gặp nhiều biến động cùng những rào cản thương mại mới phát sinh.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, nâng hiệu quả quản trị và mở rộng thị trường

Thanh Hóa: Doanh nghiệp tăng tốc chuyển đổi số, nâng hiệu quả quản trị và mở rộng thị trường

Địa phương

Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp tại Thanh Hóa nói riêng và cả nước nói chung xác định chuyển đổi số không còn là xu hướng nhất thời mà là yếu tố quyết định sức cạnh tranh. Việc ứng dụng nền tảng số, tự động hóa quy trình và phân tích dữ liệu giúp tối ưu hoạt động, nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị trường, tạo nền tảng cho doanh nghiệp phát triển bền vững trong kỷ nguyên 4.0.

LocknLock Brand Day 2025: Đòn bẩy kích cầu cuối năm cho người tiêu dùng và doanh nghiệp

LocknLock Brand Day 2025: Đòn bẩy kích cầu cuối năm cho người tiêu dùng và doanh nghiệp

Doanh nghiệp

LocknLock vừa công bố tổ chức sự kiện mua sắm lớn nhất năm - LocknLock Brand Day 2025 tại hai cửa hàng Long Hậu và Bắc Ninh trong tháng 12, với ưu đãi lên đến 70%++ trên hàng chục nghìn sản phẩm. Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2025 do Bộ Công Thương phát động, đồng thời là sự kiện truyền thống được người tiêu dùng mong đợi mỗi dịp giữa và cuối năm.

Doanh nghiệp gia đình Việt Nam tăng trưởng mạnh so với toàn cầu

Doanh nghiệp gia đình Việt Nam tăng trưởng mạnh so với toàn cầu

Doanh nghiệp

Các doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang biến cơ hội thành những kết quả vượt trội với 75% ghi nhận tăng trưởng doanh số trong năm tài chính vừa qua, qua đó thúc đẩy sự hồi sinh mạnh mẽ về niềm tin cho sự tăng trưởng trong tương lai.

Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược của các nhà bán lẻ ngoại

Việt Nam trở thành điểm đến chiến lược của các nhà bán lẻ ngoại

Kinh doanh

Làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ quốc tế tăng mạnh khi sức mua và du lịch phục hồi, trong đó, Việt Nam nổi lên như thị trường chiến lược của các tập đoàn bán lẻ Nhật, Thái, Hàn...

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật tăng tốc, đạt gần 1,6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật tăng tốc, đạt gần 1,6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất nhập khẩu

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản đang ghi nhận sự phục hồi rõ nét. Theo số liệu từ cơ quan Hải quan, trong 11 tháng, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Nhật Bản đạt gần 1,6 tỷ USD, tăng khoảng 11% so với cùng kỳ năm trước.

Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ xanh, mở rộng thị trường xuất khẩu

Phát triển sản phẩm thủ công mỹ nghệ xanh, mở rộng thị trường xuất khẩu

Kinh doanh

Trong bối cảnh thế giới phải đối diện với nhiều bất ổn kinh tế và các tác động tiêu cực ngày càng gia tăng do biến đổi khí hậu, người tiêu dùng trên thế giới, đặc biệt tại các nước phát triển như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản..., rất ưa chuộng hàng thủ công của Việt Nam bởi họ ngày càng quan tâm đến các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chí xanh, bền vững.

Marketing thời công nghệ số đòi hỏi sự trung thực và kỷ luật pháp lý hơn bao giờ hết

Marketing thời công nghệ số đòi hỏi sự trung thực và kỷ luật pháp lý hơn bao giờ hết

Diễn đàn

Trong bối cảnh nền kinh tế số bùng nổ, marketing đang trở thành “vũ khí chiến lược” của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự phát triển quá nhanh của các mô hình truyền thông cũng tạo ra hàng loạt thách thức pháp lý mới mà nhiều doanh nghiệp chưa lường hết được. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Huỳnh Công Minh - Giám đốc Công ty TNHH Tư Vấn & Dịch vụ Tấn Lộc Điền để phân tích sâu hơn những xu hướng và rủi ro pháp lý trong hoạt động marketing hiện nay, đặc biệt trong lĩnh vực đất đai - bất động sản.

11 tháng, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc

11 tháng, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc

Kinh doanh

Trong 11 tháng qua, các nhà sản xuất ô tô trong nước xuất xưởng ước đạt 425.600 chiếc, tăng tới 37,4% so với cùng kỳ năm 2024. Sản lượng ô tô nói trên thể hiện nỗ lực cao của các nhà sản xuất ô tô trong nước thời gian vừa qua.

Gần 56% người tiêu dùng dự định tăng chi tiêu chăm sóc sức khỏe

Gần 56% người tiêu dùng dự định tăng chi tiêu chăm sóc sức khỏe

Thị trường tiêu dùng

Trong bối cảnh nhu cầu phòng bệnh, nâng cao chất lượng sống ngày càng gia tăng, xu hướng ưu tiên cho các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến sức khỏe ngày một tăng lên.

Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Tỷ giá trung tâm tăng 1 đồng

Tỷ giá USD hôm nay 8/12: Tỷ giá trung tâm tăng 1 đồng

Ngân hàng

Sáng nay (8/12), tỷ giá trung tâm tăng 1 đồng với phiên trước. Giá mua USD ghi nhận một số điều chỉnh không quá đáng kể ở các ngân hàng, còn chiều bán đang cùng ở mức 26.409 VND/USD.

Từ xơ dừa đến thị trường toàn cầu: Bài toán marketing của vật liệu xanh Việt Nam

Từ xơ dừa đến thị trường toàn cầu: Bài toán marketing của vật liệu xanh Việt Nam

Diễn đàn

Trong bối cảnh tiêu dùng bền vững đang trở thành xu hướng chủ đạo của nhiều nền kinh tế, những vật liệu bản địa như xơ dừa đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để một nguyên liệu nông nghiệp truyền thống có thể chinh phục người tiêu dùng toàn cầu, câu chuyện không chỉ nằm ở sản xuất, mà chính là bài toán marketing định vị, truyền thông, xây dựng niềm tin và đo lường hiệu quả.

Ngày hội Tiếp thị Việt Nam 2025 ra mắt Hội đồng Học thuật Marketing Việt Nam

Ngày hội Tiếp thị Việt Nam 2025 ra mắt Hội đồng Học thuật Marketing Việt Nam

Tiếp thị số

Vào ngày 12/12 tới đây, Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day 2025 sẽ chính thức diễn ra tại khách sạn Continental Saigon (TPHCM), quy tụ cộng đồng người làm tiếp thị, quảng cáo và bán hàng trên khắp cả nước.

Doanh thu bán lẻ và tiêu dùng 11 tháng bứt phá, tăng 9,1%

Doanh thu bán lẻ và tiêu dùng 11 tháng bứt phá, tăng 9,1%

Kinh doanh

Nhờ các chính sách thị thực thuận lợi và chương trình kích cầu hiệu quả, hoạt động thương mại, dịch vụ 11 tháng năm 2025 tiếp tục tăng trưởng ổn định với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,1% so với cùng kỳ.

Xuất khẩu gạo giảm nhưng thị trường xuất hiện tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất khẩu gạo giảm nhưng thị trường xuất hiện tín hiệu phục hồi tích cực

Xuất nhập khẩu

Trong bối cảnh thị trường gạo toàn cầu biến động mạnh, hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam tháng 11/2025 tiếp tục ghi nhận những chuyển động đáng chú ý. Dù sản lượng và kim ngạch giảm so với cùng kỳ nhưng thị trường đang xuất hiện các tín hiệu phục hồi quan trọng từ nhu cầu cuối năm.

Thị trường FMCG Việt Nam hướng tới 85 tỷ USD

Thị trường FMCG Việt Nam hướng tới 85 tỷ USD

Kinh doanh

Thị trường tiêu dùng nhanh FMCG Việt Nam được dự báo tăng trưởng mạnh, hướng tới quy mô 85 tỷ USD vào năm 2030.

Khi di sản trở thành lợi thế cạnh tranh trong chiến lược marketing hiện đại

Khi di sản trở thành lợi thế cạnh tranh trong chiến lược marketing hiện đại

Diễn đàn

Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng sôi động với sự bùng nổ của các thương hiệu công nghệ cao, hoạt chất mới và quảng cáo dày đặc trên nền tảng số, khái niệm “khác biệt” đang trở thành bài toán sống còn trong marketing. Có những thương hiệu lại đi theo hướng ngược dòng, lấy giá trị truyền thống, trải nghiệm người dùng và marketing truyền miệng làm trọng tâm chiến lược. Giữa dòng chảy đó, PV đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Phương Khanh - Chủ tịch HĐTV thương hiệu Phấn Nụ Hoàng Cung xoay quanh câu chuyện định vị, xây dựng niềm tin và phát triển marketing bền vững theo hướng đi riêng.

Giá vàng hôm nay 5/12: Giảm về mức thấp nhất trong một tuần

Giá vàng hôm nay 5/12: Giảm về mức thấp nhất trong một tuần

Thị trường

Giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh 700.000 đồng/lượng, lùi về 151,8 - 153,8 triệu đồng. Vàng thế giới cũng lao dốc nhưng giá vàng trong nước vẫn cao hơn quốc tế gần 20 triệu đồng/lượng.

Hà Nội: Nhu cầu tối đa hóa trải nghiệm thúc đẩy “săn” mặt bằng chất lượng cao

Hà Nội: Nhu cầu tối đa hóa trải nghiệm thúc đẩy “săn” mặt bằng chất lượng cao

Nhịp cầu BĐS

Thị trường bán lẻ Hà Nội đang hồi phục mạnh mẽ, kèm theo đó là nhu cầu nâng tầm không gian, dịch vụ. Những dự án có vị trí tốt, thiết kế hiện đại và lượng khách hàng hiện hữu trở thành tâm điểm chú ý, đặc biệt tại các khu vực đang phát triển mạnh ở phía Tây thủ đô.

Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Doanh nghiệp

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.

Hàng chính hãng được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Hàng chính hãng được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Kinh doanh

Việc người tiêu dùng ưa chuộng hàng chính hãng phản ánh nhu cầu ngày càng cao của người dùng đối với các sản phẩm đáng tin cậy, chất lượng và dịch vụ đảm bảo. Chính nhu cầu này đang thúc đẩy một quỹ đạo tăng trưởng chưa từng có cho mô hình thương mại điện tử chính hãng.

Nhiều tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Hà Lan

Nhiều tiềm năng cho cá ngừ Việt Nam tại thị trường Hà Lan

Xuất nhập khẩu

Thị trường cá ngừ tại Hà Lan đang chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong nhu cầu nhập khẩu, mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam.

Hà Nội: Đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2026

Hà Nội: Đồng bộ nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ Tết 2026

Địa phương

Hà Nội đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đảm bảo cung ứng hàng hóa và dịch vụ thiết yếu phục vụ nhân dân dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.

TS. Trần Đình Lý: Doanh nghiệp nỗ lực xây dựng niềm tin và sự minh bạch với cộng đồng

TS. Trần Đình Lý: Doanh nghiệp nỗ lực xây dựng niềm tin và sự minh bạch với cộng đồng

Doanh nghiệp

Tính đến đầu tháng 12/2025, Nhà máy sản xuất nước I-on kiềm Fujiwa Việt Nam đã đón gần 300 đoàn khách đến tham quan tại xã Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Con số này cho thấy nỗ lực minh bạch hóa quy trình sản xuất và khẳng định khát vọng vươn cao của Fujiwa trong lĩnh vực nước uống ion kiềm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Doanh nghiệp Thanh Hóa dồn lực bảo đảm nguồn cung dịp Tết Bính Ngọ

Doanh nghiệp Thanh Hóa dồn lực bảo đảm nguồn cung dịp Tết Bính Ngọ

Địa phương

Dự báo nhu cầu tiêu dùng tăng 12-15% trong dịp Tết Bính Ngọ đặt ra bài toán lớn cho nguồn cung hàng hóa trên địa bàn tỉnh. Không chờ đến "giờ G", các doanh nghiệp Thanh Hóa đã đồng loạt bước vào giai đoạn tăng tốc, chủ động dự trữ nguyên liệu, mở rộng công suất, đa dạng hóa sản phẩm và củng cố kênh phân phối.

Marketing có thể tạo cảm xúc, khác biệt nhưng tuyệt đối không được sai sự thật

Marketing có thể tạo cảm xúc, khác biệt nhưng tuyệt đối không được sai sự thật

Tiếp thị số

Trong giai đoạn marketing bùng nổ trên môi trường số, ranh giới giữa quảng cáo hợp pháp và hành vi lừa dối người tiêu dùng ngày càng trở nên mong manh. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với Luật sư Nguyễn Thị Thu Diệu - Công ty Luật TNHH TIGI về những giới hạn pháp lý mà người làm marketing cần nắm vững để không đi chệch hướng.

TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầu

TS.Trần Đình Lý: Marketing nông sản Việt - Phải chuyển từ giới thiệu sang kiến tạo nhu cầu

Diễn đàn

TS. Trần Đình Lý khẳng định: “Đã đến lúc nâng tầm tư duy thị trường, không chỉ mang nông sản Việt ra thế giới, mà còn phải chinh phục chính người tiêu dùng Việt Nam bằng giá trị mới, chất lượng mới và cách tiếp cận mới”.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.