Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng
Hơn 60% doanh nghiệp SME lo chi phí vận tải tăng, thúc đẩy nhu cầu dịch vụ vận chuyển giá hợp lý
Kinh doanhMới đây, nền tảng giao hàng Lalamove đã công bố kết quả khảo sát "Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và nhu cầu vận chuyển năm 2025" nhằm hiểu rõ hơn góc nhìn của doanh nghiệp vừa và nhỏ với thị trường logistics.
Thị trường bánh kẹo Việt Nam hấp dẫn các nhà đầu tư
Kinh doanhThị trường bánh kẹo Việt Nam, vốn đã là sân chơi tỷ USD của nhiều thương hiệu nội - ngoại, đang nóng lên khi tập đoàn Indonesia SMA chính thức tham gia. Động thái này mở ra giai đoạn cạnh tranh gay gắt hơn, buộc doanh nghiệp phải đổi mới để giữ chân người tiêu dùng.
Trung bình một người Việt dùng 2 chatbot AI
Tiếp thị sốDữ liệu của Decision Lab cho thấy, trung bình một người dùng sử dụng 2 nền tảng AI, trong đó các công cụ quốc tế như ChatGPT, Gemini và Meta AI chiếm ưu thế trên thị trường.
Chuỗi liên kết - nền tảng bứt phá cho nông nghiệp công nghệ cao Thanh Hóa
Địa phươngTrong xu thế chuyển đổi sang sản xuất hàng hóa quy mô lớn gắn với công nghệ cao và thị trường ổn định, Thanh Hóa đang khẳng định vị thế dẫn đầu cả nước về xây dựng chuỗi liên kết. Việc hình thành 1.478 chuỗi liên kết trong trồng trọt tính đến tháng 10/2025 không chỉ thể hiện quy mô vượt trội, mà còn phản ánh rõ năng lực tổ chức sản xuất, khả năng thích ứng và tầm nhìn phát triển nông nghiệp hiện đại của tỉnh.
Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ lạc quan của người tiêu dùng
Thị trườngNghiên cứu Tâm lý Người tiêu dùng ASEAN (ACSS) của Ngân hàng UOB (Singapore) công bố chiều 20/11, Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực về mức độ lạc quan của người tiêu dùng, với 67 điểm, cao hơn nhiều so với mức trung bình khu vực là 54 và tăng ba điểm so với năm ngoái.
Hướng đi bền vững cho ngành thuỷ sản Nghệ An
Địa phươngTái cơ cấu kết hợp đổi mới công nghệ, mở rộng thị trường đã giúp thuỷ sản Nghệ An phát triển vượt bậc trên mọi mặt, từ sản lượng khai thác cho đến các hoạt động chế biến, xuất khẩu…
Thương hiệu Minh Hòa: Hơn 30 năm phát triển với cam kết chất lượng bền vững
Doanh nghiệpTrong bối cảnh thị trường vật tư ngành nước ngày càng phức tạp, một số doanh nghiệp Việt Nam vẫn giữ được hướng đi nhất quán: đầu tư vào công nghệ, làm thật, chất lượng thật và xây dựng thương hiệu bằng uy tín. Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Hòa là một trong những doanh nghiệp luôn kiên định với hướng đi đó và trở thành lựa chọn quen thuộc của hàng triệu gia đình và hàng nghìn công trình trên khắp cả nước.
Thanh toán QR code trong nước đạt 337 triệu giao dịch
Kinh doanhVụ trưởng Vụ Thanh toán cho biết, 9 tháng năm 2025, giao dịch thanh toán không tiền mặt đạt 17,8 tỷ giao dịch với 260 triệu tỷ đồng, trong đó, thanh toán qua QR code trong nước đạt 337 triệu giao dịch với 288.000 tỷ đồng.
Thiết kế trở thành “ngôn ngữ thương hiệu” giúp LocknLock tạo khác biệt trên thị trường
Tiếp thịLocknLock - thương hiệu gia dụng toàn cầu đến từ Hàn Quốc tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu bằng loạt giải thưởng thiết kế quốc tế uy tín như Red Dot Design Award, iF Design Award cùng nhiều giải thưởng danh tiếng khác. Những thành tích này thể hiện năng lực cạnh tranh vượt trội và triết lý thiết kế bền bỉ, luôn đặt trải nghiệm người dùng làm trọng tâm.
Xuất khẩu chè 10 tháng giảm cả về lượng và giá trị
Xuất nhập khẩuMặc dù xuất khẩu chè của Việt Nam trong 10 tháng giảm cả về lượng và giá trị nhưng thị trường Trung Quốc lại nổi lên như điểm sáng khi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh về trị giá, đi ngược xu hướng giảm chung của khu vực và thế giới.
ACECOOK Việt Nam ra mắt phiên bản Hảo Hảo premium
Sản phẩm - Dịch vụNgày 15/11/2025, sau hơn hai thập kỷ giữ vững vị thế "hương vị quốc dân", Acecook Việt Nam đã khuấy động thị trường với sự ra mắt của Hảo Hảo Premium. Sự kiện Launching Event tại Aeon Mall Tân Phú không chỉ là lễ ra mắt sản phẩm, mà còn là một bản "Âm hưởng vị giác" hoành tráng, khẳng định tham vọng đưa mì gói Hảo Hảo lên một tầm cao mới.
Nhiều hãng xe đẩy mạnh lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam
Đầu tư và Tiếp thịHàng loạt hãng xe đang đẩy mạnh lắp ráp xe hybrid tại Việt Nam, báo hiệu cuộc đua mới trong xu hướng xanh hóa ngành ô tô.
Xăng E10 sẽ được sử dụng trên toàn quốc từ 1/6/2026
Kinh doanhTheo điều 4 của Thông tư 50 quy định, từ ngày 1/6/2026, xăng không chì (theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia hiện hành) phải phối trộn, pha chế thành xăng E10 để sử dụng cho động cơ xăng trên toàn quốc.
Khai mạc “Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025”
Địa phươngTối 16/11, Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025”, với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - Vị biển” chính thức khai mạc.
Thương mại điện tử dự kiến tăng trưởng "bùng nổ" giai đoạn cuối năm
Đầu tư và Tiếp thịKinh doanh trên nền tảng số là hình thức hiệu quả đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi và nhanh chóng, góp phần vào tăng trưởng chung của thương mại nội địa.
Hưng Yên: Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025
Địa phươngNhững ngày qua, Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên) đã thu hút đông đảo người dân, du khách và doanh nghiệp đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm.
Nhiều triển vọng hợp tác thương mại Việt Nam - Algeria
Thị trườngQuan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Algeria được xây dựng trên nền tảng hợp tác lâu dài với các văn bản pháp lý như Hiệp định thương mại song phương, Thỏa thuận hợp tác xúc tiến thương mại và bản ghi nhớ giữa các phòng thương mại hai nước.
Doanh số xe điện toàn cầu tăng 23% trong tháng 10
Quốc tếDoanh số xe điện toàn cầu tiếp tục tăng mạnh trong tháng 10, đạt gần 1,9 triệu xe nhờ nhu cầu bứt phá tại châu Âu và Trung Quốc.
Trải nghiệm sản phẩm cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên của TH trên các chuyến bay Vietnam Airlines
Doanh nghiệpCác sản phẩm TH được đưa vào danh mục ẩm thực của Vietnam Airlines đều sử dụng nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, không chất bảo quản và đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, giành nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia
Doanh nghiệpBa thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.
Làn sóng dịch chuyển vào trung tâm thương mại của doanh nghiệp F&B
Nhịp cầu BĐSSự dịch chuyển địa điểm của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam từ mặt tiền truyền thống sang trung tâm thương mại đánh dấu một bước chuyển biến đáng kể trên thị trường bán lẻ.
Lễ hội trái cây Bắc Ninh 2025 - nhịp cầu quảng bá nông sản vùng Kinh Bắc
Địa phươngUBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Văn bản số 4573, trong đó Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Thịnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ, đẩy mạnh công tác hỗ trợ quảng bá, tuyên truyền, lan tỏa sâu rộng sự kiện Lễ hội trái cây Bắc Ninh 2025.
Quan hệ thương mại Việt Nam - Trung Quốc phát triển nhanh và ổn định
Diễn đànTrong những năm qua, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Trung Quốc phát triển rất nhanh và ổn định. Năm 2024 kim ngạch thương mại giữa 2 nước là 205,2 tỷ USD (tăng 19,3%) và đến hết tháng 10/2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Trung Quốc vượt 208 tỷ USD.
ACECOOK Việt Nam ra mắt website mới nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên
Doanh nghiệpNhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chính thức ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ https://acecookvietnam.vn. Sự kiện đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của doanh nghiệp, hướng đến nâng cao trải nghiệm người dùng, tăng tính minh bạch và gắn kết sâu hơn với cộng đồng.
Thanh Hóa: Siết chặt quản lý thị trường dịp cuối năm
Địa phươngTrước áp lực gia tăng của buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại dịp cuối năm, Chi Cục Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa triển khai kiểm soát chủ động, tập trung vào tuyến phố trọng điểm, nhóm hàng nhạy cảm và hành vi vi phạm, kết hợp tuyên truyền, ký cam kết và cơ chế răn đe, nhằm tạo thị trường minh bạch, lành mạnh, ổn định.
Cùng PEPERO trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc giữa lòng Hà Nội
Sản phẩm - Dịch vụNgày 11/11 hàng năm, giới trẻ Hàn Quốc lại trao nhau những thanh bánh PEPERO như một lời nhắn nhủ đầy yêu thương và trân trọng. Không chỉ là món ăn vặt quen thuộc, PEPERO đã trở thành biểu tượng văn hoá gắn liền với tinh thần sẻ chia và kết nối.
Nhiều động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2026
Đầu tư và Tiếp thịKinh tế Việt Nam đang bước sang giai đoạn củng cố nội lực và mở rộng cơ hội phục hồi, với triển vọng tăng trưởng 2026 cao hơn năm 2025, được thúc đẩy bởi nhiều động lực chính.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 9,3%
Kinh doanhTheo số liệu Cục Thống kê công bố, 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 5.772,9 nghìn tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ năm trước.
Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025: “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”
Địa phươngHội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng 2025 là cơ hội để Hải Phòng quảng bá tiềm năng, thế mạnh, khẳng định vai trò động lực kinh tế của vùng Đồng bằng sông Hồng và khu vực trọng điểm Bắc Bộ.
Hà Nội: Hoạt động bán lẻ và dịch vụ tiêu dùng là điểm sáng tăng trưởng
Địa phươngHoạt động thương mại - dịch vụ trên địa bàn Hà Nội tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực trong 10 tháng năm 2025, cho thấy sức mua trong dân và nhu cầu tiêu dùng nội địa đang từng bước phục hồi vững chắc.