Tin tức, bài viết mới nhất về: người tiêu dùng

Thanh Hóa: Bảo đảm nguồn cung ứng hàng thiết yếu mùa mưa bão
Địa phươngTrước diễn biến phức tạp của bão số 3, các siêu thị, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chủ động chuẩn bị hàng hóa, bảo đảm nguồn hàng cung ứng cho thị trường không để xảy ra tình trạng "khan hàng, sốt giá".

Định hướng chiến lược nâng cao giá trị xuất khẩu chè Việt vào Indonesia
Xuất nhập khẩuChè Việt Nam giữ vững vị thế số 1 tại Indonesia với 76,9% thị phần, nhưng đà tăng trưởng đang chậm lại trước sức ép từ Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia. Để bảo vệ “ngôi vương”, ngành chè cần đổi mới sản phẩm, xây dựng thương hiệu và chinh phục người tiêu dùng trẻ.

VISSAN ra mắt sản phẩm phù hợp người trẻ, gia đình bận rộn, người yêu món Việt
Sản phẩm - Dịch vụCông ty Cổ phần Việt Nam Kỹ Nghệ Súc Sản (VISSAN) vừa chính thức giới thiệu sản phẩm Giò Bì Ớt Xiêm, món giò chế biến sẵn độc đáo kết hợp bì heo giòn rụm và ớt xiêm cay nhẹ, được phát triển dựa trên thị hiếu ẩm thực hiện đại nhưng vẫn giữ đậm tinh thần món ngon Việt, nhằm mang đến cho người tiêu dùng một lựa chọn mới vừa quen thuộc vừa mới lạ trong bữa ăn hàng ngày.

Fujiwa Việt Nam: Đón đoàn khách thứ 201 đến tham quan nhà máy
Doanh nghiệpTính đến ngày 20/7/2025, Nhà máy Fujiwa Việt Nam đã đón 201 đoàn khách đến tham quan nhà máy sản xuất của doanh nghiệp. Sự kiện này một lần nữa khẳng định cam kết minh bạch và khát vọng vươn cao của Fujiwa trong ngành nước uống ion kiềm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Kim ngạch xuất khẩu cà phê tăng gần 60%
Xuất nhập khẩuNgành cà phê Việt Nam vừa thiết lập một cột mốc ấn tượng khi kim ngạch xuất khẩu trong kỳ 1 tháng 7/2025 đã tăng tới gần 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xuất khẩu cá ngừ sang Đức liên tục giảm do thiếu nguyên liệu đầu vào
Xuất nhập khẩuTheo các doanh nghiệp cá ngừ, nguyên nhân sụt giảm là do thiếu nguồn nguyên liệu cá ngừ vằn trong nước khiến doanh nghiệp không có đủ nguyên liệu để đáp ứng các đơn hàng xuất khẩu sang thị trường Đức.

Hà Nội: Thị trường bất động sản bán lẻ duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 86%
Nhịp cầu BĐSTrong 6 tháng đầu năm 2025, thị trường bất động sản bán lẻ Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu khởi sắc, với hàng loạt dự án mới được triển khai và nhu cầu tiêu dùng phục hồi mạnh mẽ.

Đà Nẵng: Xử phạt cửa hàng bày bán giả mạo nhãn hiệu hơn 102 triệu đồng
Bảo vệ người tiêu dùngUBND TP. Đà Nẵng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh Mega Premium Shopping Mall (số 106 - 108 Trần Phú, phường Hải Châu) với số tiền 102,5 triệu đồng.

Hà Nội: Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp tái chế rác thải
Địa phươngĐây được xem là bước đi quyết liệt nhằm thúc đẩy ngành tái chế phát triển theo hướng hiện đại, bền vững và thân thiện với môi trường trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với áp lực rác thải ngày càng gia tăng.

Hà Nội: Phát triển sản phẩm OCOP cần chuyển mạnh từ 'lượng' sang 'chất'
Sản phẩm - Dịch vụKhi sản phẩm OCOP Hà Nội không chỉ đẹp mắt, chất lượng mà còn “đúng gu” và “đúng kênh”, giá trị bền vững sẽ được tạo dựng, không chỉ ở trong nước mà còn vươn ra thị trường quốc tế.

Tem điện tử tích điểm: "Lá chắn công nghệ" bảo vệ ngành sữa và người tiêu dùng
Bảo vệ người tiêu dùngTrước diễn biến phức tạp của hàng giả, hàng nhái trong ngành sữa, nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh ứng dụng giải pháp tem điện tử thông minh. Không chỉ giúp xác thực sản phẩm chính hãng, công nghệ tem mới còn tích hợp tính năng tích điểm đổi quà, mở rộng kênh tương tác hai chiều với người tiêu dùng.

Doanh số xe hybrid tăng 64% trong nửa đầu năm 2025
Kinh doanhCùng với sự hồi phục của thị trường ô tô Việt Nam, lượng tiêu thụ ô tô hybrid (xe lai xăng - điện) cũng tăng trưởng trở lại trong tháng 6/2025, qua đó khép lại nửa đầu năm với mức doanh số kỷ lục.

Giá vàng phân hóa kỳ vọng: Chuyên gia lạc quan, nhà đầu tư dè dặt
Nhịp đập thị trườngTheo những người có nhận định lạc quan, thì chừng nào tình hình bất ổn tại Mỹ nói riêng và căng thẳng địa chính trị trên quốc tế vẫn duy trì, vàng sẽ được coi là một kênh trú ẩn an toàn.

Nửa đầu năm, xuất khẩu bạch đậu khấu, nhục đậu khấu thu về 15,3 triệu USD
Xuất nhập khẩuTrong 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 1.684 tấn bạch đậu khấu và nhục đậu khấu, đạt 15,3 triệu USD.

Nhu cầu nhiên liệu hàng không toàn cầu chững đà phục hồi
Quốc tếĐà phục hồi của nhu cầu nhiên liệu hàng không toàn cầu đang có dấu hiệu chững lại và khó có thể đạt được mức như trước đại dịch trong năm nay và năm tới.

Bán hàng trên sàn TMĐT phải có chứng nhận đạt chuẩn
Chính sáchNhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, từ năm 2026, toàn bộ sản phẩm được kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) sẽ bắt buộc phải công bố chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng.

Khu công nghiệp sinh thái - đầu tư cho mô hình phát triển bền vững
Đầu tư và Tiếp thịĐến nay, Việt Nam vẫn chưa có khu công nghiệp nào được công nhận, cấp chứng chỉ là khu công nghiệp sinh thái. Một số khu công nghiệp đã bước đầu triển khai mô hình sinh thái, tuần hoàn, tái chế chất thải nhưng tỷ trọng còn rất hạn chế.

Hà Nội: Thí điểm tổ chức suất ăn sẵn cho học sinh bán trú
Địa phươngPhó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, thành phố sẽ thí điểm mô hình bữa ăn bán trú cho học sinh theo hình thức tổ chức tập trung suất ăn sẵn từ năm học 2025-2026.

Hà Nội: Xử lý hơn 2.000 vụ buôn lậu, hàng giả thu nộp ngân sách hơn 88 tỷ đồng
Địa phươngNhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu, sản xuất tiêu thụ hàng giả, trong 6 tháng đầu năm 2025, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã kiểm tra 2.176 vụ, qua đó phát hiện, xử lý 2.068 vụ vi buôn lậu, sản xuất hàng giả. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước từ xử phạt vi phạm hành chính, tịch thu và tiêu hủy hàng hóa vi phạm đạt hơn 88,2 tỷ đồng.

Hàng giả tràn lan: Doanh nghiệp cần làm gì để bảo vệ thương hiệu?
Bảo vệ người tiêu dùngTrong bối cảnh hội nhập sâu rộng và thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ, vấn nạn hàng giả, hàng nhái đang trở thành thách thức lớn đối với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Không chỉ gây thiệt hại trực tiếp về doanh thu, hàng giả còn đe dọa nghiêm trọng đến uy tín, giá trị thương hiệu – tài sản vô hình nhưng vô cùng quý giá của mỗi doanh nghiệp.

VCCI đề xuất bỏ giới hạn khuyến mại 50%, chuyển hoàn toàn sang cơ chế hậu kiểm
Chính sáchBộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 39/2025/TT-BCT quy định hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

TH true MILK ra mắt dòng Sữa Tươi Thanh Trùng mới: Tươi, ngon, thật sự thiên nhiên
Sản phẩm - Dịch vụTiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong phân khúc sữa tươi sạch tại Việt Nam, ngày 5/7/2025 – TH true MILK chính thức ra mắt dòng sản phẩm sữa tươi thanh trùng mới, với dung tích 950 ml cho hai phiên bản Nguyên Chất và Ít Đường, đặc biệt có hạn sử dụng lên tới 39 ngày (kể từ ngày sản xuất) – dài hàng đầu trong phân khúc sữa thanh trùng không chất bảo quản trên thị trường.

Hà Nội bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ các ngày lễ lớn
Địa phươngHà Nội đã lên kế hoạch để bảo đảm an toàn thực phẩm phục vụ đợt cao điểm các hoạt động kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

An Hà – Tiên phong trong giải pháp tem chống giả công nghệ cao, góp phần bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam
Doanh nghiệpTrong bối cảnh hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi, việc bảo vệ người tiêu dùng trở thành yêu cầu cấp bách. Bên cạnh vai trò của cơ quan quản lý, nhiều doanh nghiệp công nghệ cũng đang chủ động vào cuộc. Công ty Cổ phần Giải pháp chống giả An Hà là một trong những đơn vị tiên phong, cung cấp các giải pháp tem chống giả ứng dụng công nghệ cao như QR code, truy xuất nguồn gốc, bảo mật đa lớp… góp phần nâng cao tính minh bạch và niềm tin thị trường.

Giá gas bán lẻ trong nước tiếp tục giảm trong tháng 7
Nhịp đập thị trườngViệc giá gas giảm được xem là tín hiệu tích cực trong bối cảnh chi phí sinh hoạt còn cao, góp phần giảm áp lực tài chính cho hộ gia đình và hỗ trợ doanh nghiệp cân đối chi phí vận hành.

Trải nghiệm thú vị sau một ngày ghé thăm trang trại bò sữa rộng bằng 960 sân bóng Olympic
Doanh nghiệp“Nếu phải chọn một từ để nói về Vinamilk Green Farm, em sẽ dùng từ ‘hạnh phúc’”, Nguyễn Mạnh Hùng - sinh viên Đại học Ngoại thương - chia sẻ sau chuyến tham quan trang trại sinh thái của thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam tại miền đất Tây Ninh đầy nắng và gió.

Đẩy mạnh xuất khẩu sang Canada theo hình thức mới
Xuất nhập khẩuCanada được đánh giá là thị trường tiềm năng xuất khẩu đối với Việt Nam nhưng sự có mặt của hàng hóa Việt tại thị trường này chưa cao, các doanh nghiệp có thể chủ động khai thác các hình thức kinh doanh mới như thương mại điện tử, đấu giá trực tuyến...

Hà Nội: Trưng bày 300 món thời trang, mỹ phẩm giả, nhái thương hiệu lớn
Bảo vệ người tiêu dùngViệc trưng bày hàng giả, hàng nhái nhằm giúp phân biệt hàng thật - hàng giả, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng và thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong công tác đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên thị trường.

BĐS bán lẻ đã chính thức trở lại đường đua tăng trưởng
Nhịp cầu BĐSTheo Báo cáo Impacts 2025 của Savills, BĐS bán lẻ toàn cầu đang từng bước quay trở lại với một chu kỳ phục hồi rõ nét - nhưng không đồng đều. Trong đó, Việt Nam nổi bật như một thị trường năng động, với các tín hiệu hồi phục rõ rệt.

Hà Nội: Nhiều giải pháp đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa thiết yếu
Địa phươngUBND TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2025.