Người Việt tích cực đi du lịch “trốn Tết”: Nhiều khách sạn Sapa, Đà Lạt “cháy phòng” dịp Tết Nguyên đán

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:25 PM 23/01/2021

Do ảnh hưởng của Covid-19, năm nay, xu hướng du lịch của nhiều gia đình đã chuyển từ nước ngoài sang các tỉnh thành trong nước, khiến khách sạn tại Sapa, Đà Lạt thông báo hết phòng vào dịp Tết âm sắp tới.

Tết Nguyên đán là thời điểm nhiều người Việt lựa chọn về sum họp, quây quần bên gia đình nhưng cũng khá đông sẽ dành thời gian cho các chuyến du lịch, nghỉ dưỡng. Năm nay, vì Coivd-19 khiến các chuyến du hành xuyên quốc gia bị hạn chế, nhiều người Việt ưu tiên lựa chọn các điểm đến trong nước.

Theo nguồn tin từ VnExpress, một tháng trước Tết Nguyên đán, nhiều khách sạn từ 3 sao trở lên tại Sapa, Đà Lạt đã được đặt kín phòng cho dịp lễ, đặc biệt từ mùng 3 đến mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu, (tức 14-16/2), những ngày được coi là đẹp để xuất hành.

Tại Sa Pa, các khách sạn trong phân khúc từ 3 sao trở lên đã gần kín phòng. Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy phòng vào mùng 1 tháng Giêng (12/2) đạt 20%, mùng 2 (13/2) đạt 60-70%. Riêng mùng 3 và 4 (14-15/2) tất cả các hệ phòng kín khách.

Ông Phạm Cao Vỹ, chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa cho biết, từ ngày 2 đến 15 tháng Giêng (13-26/2), lượng khách đến Sa Pa được dự đoán sẽ rất đông. Du khách năm nay quan tâm tới dòng khách sạn cao cấp, sau đó là các khách sạn tầm trung, vì vậy tỷ lệ đặt phòng ở các khách sạn từ 3 sao tăng mạnh. Ông khuyến cáo, du khách nên đặt phòng sớm, để tránh bên trung gian "ôm" phòng và đẩy giá trong những ngày nghỉ lễ.

Người Việt tích cực đi du lịch “trốn Tết”: Nhiều khách sạn Sapa, Đà Lạt “cháy phòng” dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Tương tự như Sapa, các khách sạn tại Đà Lạt cũng có sức hấp dẫn không kém. Cụ thể, các khách sạn 3 sao trở lên tại trung tâm Đà Lạt có tỷ lệ lấp phòng ngày 14-16/2 (tức mùng 3 đến mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu) đạt hơn 70% trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến.

Các khách sạn ở khu vực Hồ Tuyền Lâm, ga Đà Lạt cho biết vẫn đang nhận khách nhưng không còn nhiều phòng trống. Đối với các khách sạn cao cấp, khách đã đặt kín phòng trong ngày 14-15/2 (tức mùng 3 và 4 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Theo các chuyên gia, thị trường du lịch nội địa đã được khởi động khá nhộn nhịp từ dịp Giáng sinh, Tết Dương lịch vừa qua, với công suất phòng đạt 90-100% tại nhiều điểm đến nổi tiếng.

Dự báo, trong dịp Tết Nguyên Đán 2021, nhu cầu du xuân khám phá vùng miền sẽ rất sôi động khi công tác phòng dịch được đảm bảo và thị trường bổ sung thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ, với mức giá giảm từ 15-30% so với năm trước.

Đại diện một đơn vị lữ hành tại Hà Nội chia sẻ với báo chí như sau: "Sức mua tour dịp Tết Tân Sửu đã gia tăng đáng kể trong 2 tuần trở lại đây. Phần lớn du khách đến đặt tour là đăng ký của các gia đình trẻ, hoặc đi theo nhóm nhỏ. Xu hướng trải nghiệm cũng khá đa dạng, nhiều người thích không gian phóng khoáng của biển cả, trong khi số khác lại muốn săn mây, đón gió đại ngàn...Và hiện một số tour đặc biệt của chúng tôi đã khóa sổ".

Những diễn biến khởi sắc trên thị trường du lịch nội địa đang cho thấy hiệu quả của công tác phòng chống dịch bệnh và các chính sách kích cầu quyết liệt của Việt Nam. Do đó, mùa du lịch Tết Tân Sửu 2021 được xem là cú hích quan trọng để ngành du lịch Việt bứt tốc.

Nhật Anh (tổng hợp)
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.