Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: nguồn nguyên liệu

Vì sao khách quốc tế nói: “Chỉ cần đến Bãi Kem là thấy cả Phú Quốc”

Vì sao khách quốc tế nói: “Chỉ cần đến Bãi Kem là thấy cả Phú Quốc”

Tiếp thị

Không hổ danh top 50 bãi biển đẹp nhất hành tinh theo bình chọn của Flynetwork (Canada), Bãi Kem, Phú Quốc có khả năng “hạ gục” những tâm hồn khô cằn nhất bởi vẻ đẹp như từ thiên đàng rớt xuống của nó.

Hành trình xuất ngoại của “rau má xứ Thanh”

Hành trình xuất ngoại của “rau má xứ Thanh”

Địa phương

Rau má là loài cây mọc tự nhiên, chủ yếu dùng để chế biến món ăn, thức uống, gần gũi với đời sống của người dân xứ Thanh. Với hướng phát triển mới, rau má đã trở thành cây hàng hóa đem lại giá trị thu nhập cho người nông dân, loại cây trồng được xem là “Sâm của người xứ Thanh”, nay đã có mặt tại thị trường quốc tế.

VASEP: Xuất khẩu cá ngừ khó cán mốc "tỷ đô"

VASEP: Xuất khẩu cá ngừ khó cán mốc "tỷ đô"

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) dự báo, khả năng năm nay, xuất khẩu cá ngừ khó cán mốc “tỷ đô” như năm 2022.

Doanh nghiệp chế biến nông sản đối mặt với "bài toán" chi phí

Doanh nghiệp chế biến nông sản đối mặt với "bài toán" chi phí

Kinh doanh

Doanh nghiệp (DN) chế biến nông sản hiện đang phải đối mặt với nhiều thách thức như giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, áp lực tăng tỷ giá USD, chi phí giá thành sản phẩm...

2 tháng đầu năm, Việt Nam chi 765,79 triệu USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi

2 tháng đầu năm, Việt Nam chi 765,79 triệu USD nhập khẩu thức ăn chăn nuôi

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, lũy kế 2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã chi gần 765,79 triệu USD để nhập khẩu thức ăn chăn nuôi gia súc.

Thanh Hóa: Huyện Cẩm Thủy phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024

Thanh Hóa: Huyện Cẩm Thủy phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024

Địa phương

Được xác định là năm “tăng tốc, bứt phá và về đích” để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Thủy lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra, năm 2024, nhiều chỉ tiêu kinh tế đã được đặt ra, đòi hỏi cả hệ thống chính trị vào cuộc. Chính vì vậy, ngay từ những tháng đầu năm, các địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn đều triển khai thực hiện và có nhiều nỗ lực để góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu chung.

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là 3 thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam

Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là 3 thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu dăm gỗ sang 13 thị trường. Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc là ba thị trường xuất khẩu dăm gỗ chính của Việt Nam, trong đó, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu dăm lớn nhất của Việt Nam.

2 tháng đầu năm xuất siêu lâm sản đạt 2,465 tỷ USD

2 tháng đầu năm xuất siêu lâm sản đạt 2,465 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Với giá trị xuất khẩu lâm sản 2 tháng đầu năm 2024 đạt 2,68 tỷ USD, tăng 47,4% so với cùng kỳ năm 2023, giá trị xuất siêu lâm sản 2 tháng đầu năm ước đạt 2,465 tỷ USD.

TP.HCM: Hầu hết doanh nghiệp có đơn hàng sản xuất xuất khẩu sau Tết

TP.HCM: Hầu hết doanh nghiệp có đơn hàng sản xuất xuất khẩu sau Tết

Kinh doanh

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, ngay sau Tết 2024, hầu hết doanh nghiệp đã có đơn hàng, có doanh nghiệp nhận đơn hết năm, đem đến hy vọng tăng trưởng quý I/2024 của thành phố tăng ít nhất 5%.

Xuất khẩu nông lâm thủy sản hướng tới kỷ lục mới

Xuất khẩu nông lâm thủy sản hướng tới kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu

Các chuyên gia cho rằng, năm 2004 sẽ tạo ra “sức bật” mạnh mẽ hơn cho xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, đưa ngành này hướng tới những kỷ lục mới…

Chi phí thức ăn chăn nuôi - Nút thắt lớn của ngành chăn nuôi

Chi phí thức ăn chăn nuôi - Nút thắt lớn của ngành chăn nuôi

Kinh doanh

Chi phí thức ăn chăn nuôi (TĂCN) hiện vẫn là nút thắt lớn, đang chiếm tỷ lệ lớn trong giá thành chăn nuôi ở Việt Nam.

Xuất khẩu thuỷ sản sang khối CPTPP năm 2023 đạt 2,4 tỷ USD

Xuất khẩu thuỷ sản sang khối CPTPP năm 2023 đạt 2,4 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

VASEP cho biết xuất khẩu thuỷ sản sang khối CPTPP năm 2023 đạt 2,4 tỷ USD, giảm 17% so với mức đỉnh năm 2022. Hiện, khối CPTPP đang chiếm 27% tổng kim ngạch xuất khẩu thuỷ sản của Việt Nam.

Việt Nam đã chi 3,07 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Việt Nam đã chi 3,07 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất nhập khẩu

Theo Tổng cục Hải quan, 11 tháng năm 2023, các doanh nghiệp sản xuất và chế biến hạt điều của nước ta đã chi ra 3,07 tỷ USD để nhập khẩu gần 2,66 triệu tấn hạt điều.

Việt Nam chi 2,03 tỷ USD nhập khẩu ngô các loại trong 9 tháng

Việt Nam chi 2,03 tỷ USD nhập khẩu ngô các loại trong 9 tháng

Xuất nhập khẩu

Theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu ngô các loại trong 9 tháng năm 2023 đạt trên 6,51 triệu tấn, trị giá trên 2.03 tỷ USD, giá trung bình 312 USD/tấn, giảm 2,3% về lượng, giảm 14,3% kim ngạch và giảm 12,3% về giá so với 9 tháng năm 2022.

Hoa Kỳ điều tra một số sản phẩm dây cáp nhôm Việt Nam

Hoa Kỳ điều tra một số sản phẩm dây cáp nhôm Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Hoa Kỳ vừa ra thông báo khởi xướng điều tra phạm vi sản phẩm và chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại với dây cáp nhôm Việt Nam, Campuchia, Hàn Quốc.

Cùng Long Sơn lan tỏa sự phát triển và hướng đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống

Cùng Long Sơn lan tỏa sự phát triển và hướng đến những giá trị tốt đẹp của cuộc sống

Doanh nghiệp

Biến ước mơ, khát vọng thành hiện thực, những công trình đã đưa vào vận hành, những dự án đang được triển khai tại nhiều tỉnh, thành chính là tiền đề vững chắc để Công ty TNHH Long Sơn tiếp tục vươn mình mạnh mẽ, tạo dựng những giá trị bền vững để đóng góp nhiều hơn nữa cho đất nước trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngành điều hạ chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu xuống 3,05 tỷ USD

Ngành điều hạ chỉ tiêu kim ngạch xuất khẩu xuống 3,05 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Trước tình hình khó khăn, Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) tiếp tục đề nghị điều chỉnh kim ngạch xuất khẩu nhân điều năm 2023 đạt 3,05 tỷ USD, giảm 50 triệu USD so với kế hoạch đã đề ra.

Mắm cáy Quảng Phúc - hương vị dân dã xứ Thanh

Mắm cáy Quảng Phúc - hương vị dân dã xứ Thanh

Địa phương

Màu sắc không quá bắt mắt, mùi vị đặc trưng không dễ cuốn hút với ai đó ngay lần đầu tiên nếm thử, ấy vậy mà mắm cáy lại khiến cho không ít người nhớ mãi bởi cái vị nồng nồng, ngai ngái đúng chất dân dã, đậm tình quê hương đến khó quên.

Củ hành tím Việt Nam 'được mùa, mất giá'

Củ hành tím Việt Nam 'được mùa, mất giá'

Thị trường

Hiện sản lượng hành tím ở nhiều địa phương đang vào vụ thu hoạch rộ nhưng đang gặp khó do thiếu kho trữ, giá cả chịu sự cạnh tranh với hành Ấn Độ, người nông dân lại đứng trước nguy cơ “được mùa, mất giá”.

Xuất khẩu thủy sản tăng nhẹ trong tháng 2, đạt 662 triệu USD

Xuất khẩu thủy sản tăng nhẹ trong tháng 2, đạt 662 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi sụt giảm mạnh trong tháng đầu năm, xuất khẩu thủy sản đã tăng nhẹ trở lại trong tháng 2, đạt 662 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022.

Mexico thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam

Mexico thị trường xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Mexico và Việt Nam là hai thị trường khá tương đồng với nhau. Nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam có nhiều cơ hội thâm nhập vào thị trường đông dân thứ 11 trên thế giới, nhất là sau khi Hiệp định CPTPP đi vào thực thi.

Thanh Hóa: Đưa sản phẩm tre, luồng xuất ngoại

Thanh Hóa: Đưa sản phẩm tre, luồng xuất ngoại

Sản phẩm - Dịch vụ

Những ngày cuối năm, xưởng sản xuất của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bamboo Vina do anh Nguyễn Mạnh Cường làm chủ trở nên bận rộn, nhộn nhịp hơn so với những ngày thường. Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm và đón khách đến tham quan, mua sắm với đầy đủ các sản phẩm hàng gia dụng, đồ dùng tiện ích trong gia đình… tất cả đều từ nguyên liệu tre, luồng, do những người thợ lành nghề tạo ra.

6 tháng, xuất khẩu cao su của Việt Nam cán mốc hơn 1,3 tỷ USD

6 tháng, xuất khẩu cao su của Việt Nam cán mốc hơn 1,3 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

6 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt khoảng 779 nghìn tấn, trị giá 1,35 tỷ USD, tăng 9,2% về lượng và tăng 12,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. Dự báo năm 2022, Việt Nam có khả năng hưởng lợi kép cả về lượng xuất khẩu và trị giá do thế giới vẫn khan hiếm nguồn nguyên liệu cao su.

Thức ăn chăn nuôi tăng giá lần thứ 6 trong năm 2022

Thức ăn chăn nuôi tăng giá lần thứ 6 trong năm 2022

Thị trường

Từ ngày 1/7, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh tăng giá thức ăn chăn nuôi từ 240-400 đồng/kg. Việc điều chỉnh giá lần thứ 6 trong năm 2022, khiến áp lực ngày càng đè nặng lên vai người nông dân.

Tuần này, Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét giảm thuế bảo vệ môi trường để hạ giá xăng dầu

Tuần này, Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét giảm thuế bảo vệ môi trường để hạ giá xăng dầu

Sự kiện

Theo dự kiến chương trình họp, chiều thứ tư (23/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét, thảo luận và thông qua nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn đến hết ngày 31/12/2022.

Ngành da giày Việt cần chủ động nguồn nguyên liệu trong sản xuất

Ngành da giày Việt cần chủ động nguồn nguyên liệu trong sản xuất

Đầu tư và Tiếp thị

Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam xếp thứ hai thế giới về xuất khẩu da giày với khoảng 1,2 tỷ đôi giày xuất khẩu trong năm 2020. Song theo các chuyên gia, tỷ lệ tham gia vào chuỗi giá trị của các hãng giày lớn trên thế giới của các doanh nghiệp Việt vẫn còn rất khiêm tốn.

Cần có chính sách hỗ trợ ngành chăn nuôi trong nước vượt qua giai đoạn "rơi tự do"

Cần có chính sách hỗ trợ ngành chăn nuôi trong nước vượt qua giai đoạn "rơi tự do"

Đầu tư và Tiếp thị

Giá nguyên liệu thức ăn chăn nuôi tăng cao vì thời tiết bất lợi, tắc nghẽn chuỗi cung ứng khiến ngành chăn nuôi trong nước rơi vào tình trạng bị động. Do đó, đây là lúc người chăn nuôi cần được sự quan tâm, hỗ trợ bằng các chính sách thiết thực để vượt qua giai đoạn này.

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến thủy sản vào năm 2030

Đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến thủy sản vào năm 2030

Đầu tư và Tiếp thị

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Đề án phát triển ngành chế biến thủy sản giai đoạn 2021-2030 nhằm phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm chế biến thủy sản và đứng trong số 5 nước hàng đầu thế giới vào năm 2030.

Giá thức ăn chăn nuôi sẽ còn tăng, tối thiểu từ 5 đến 10%

Giá thức ăn chăn nuôi sẽ còn tăng, tối thiểu từ 5 đến 10%

Thị trường

Đây là nhận định được Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT) đưa ra tại Hội nghị triển khai các giải pháp phát triển chăn nuôi và thuỷ sản trong tình hình mới, do Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 26/4.

HANE: Trao Chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chí nhãn sinh thái Rồng Xanh

HANE: Trao Chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chí nhãn sinh thái Rồng Xanh

Tiếp thị

Ngày 9/3/2021, Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.Hồ Chí Minh (HANE) đã tổ chức Lễ trao giấy Chứng nhận sản phẩm đạt tiêu chí nhãn sinh thái Rồng Xanh cho Công ty TNHH FUJIWA Việt Nam. Đây là doanh nghiệp sản xuất nước uống I-on kiềm và nước súc miệng I-on muối công nghệ, với phương châm sức khỏe tốt bắt nguồn từ việc uống nước tốt.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.