Nhà hàng nổi tiếng ở Nhật do chuyên phục vụ nhầm món
The Restaurant of Mistaken Orders là nơi bạn gọi món nhưng không đảm bảo bạn sẽ nhận được món mình yêu cầu.
The Restaurant of Mistaken Orders (tạm dịch: Nhà hàng chuyên phục vụ Nhầm món) là một nhà hàng phục vụ trong thời gian giới hạn. Nhà hàng này không phải là nơi ăn uống điển hình. Vậy điều gì khiến nhà hàng này khác biệt với các nhà hàng khác?
Ở Nhà hàng chuyên phục vụ Nhầm món, hầu hết người phục vụ đều là người già và bệnh nhân mắc chứng suy giảm trí nhớ. Dù thường xuyên phục vụ sai đơn đặt hàng nhưng khách hàng đến đây không bao giờ phàn nàn mà luôn cười nói vui vẻ, hài lòng.
Nơi đây không chỉ là một nhà hàng.
Ông Shiro Oguni, người sáng lập nhà hàng, muốn tạo ra một nhà hàng độc đáo với mong muốn xóa bỏ định kiến trong xã hội về những người mắc các chứng bệnh suy giảm trí nhớ.
Nhật Bản sẽ có tỷ lệ mắc bệnh Alzheimer tăng nhanh nhất. Bệnh Alzheimer là một dạng phụ của bệnh suy giảm trí nhớ, trong đó các tế bào não dần không hoạt động, dẫn đến giảm trí nhớ và khả năng tinh thần trở nên tồi tệ hơn theo thời gian.
Căn bệnh này hiện không có thuốc chữa. Mọi người thường hiểu sai về những người mắc bệnh này. Họ vẫn tin rằng bệnh nhân không thể làm bất cứ điều gì cho bản thân, thường dẫn đến sự cô lập với xã hội.
Nhà hàng chuyên phục vụ Nhầm món mang lại trải nghiệm thú vị và tương tác với phục vụ là các bệnh nhân Alzheimer, từ đó giúp phá vỡ các rào cản xã hội và thúc đẩy sự hòa nhập cộng đồng cho bệnh nhân.
Thực khách sẽ bị ấn tượng bởi bầu không khí ấm cúng cùng sự hấp dẫn của các món ăn Nhật Bản. Ngay cả khi thực khách không nhận được những gì họ đã gọi nhưng sự chào đón nồng nhiệt từ những người phục vụ sẽ khiến trái tim thực khách tràn ngập niềm vui.
Nhà hàng này mang đến trải nghiệm chân thành cho thực khách để khi ra về nó là một kỷ niệm khó quên.
Nhà hàng Mistaken Order đã trở thành một điểm thu hút đặc biệt đối với khách du lịch cũng như người dân địa phương.
Ngay cả khi bạn không có món ăn mình mong muốn, nhà hàng vẫn đảm bảo rằng mọi món ăn được phục vụ đều ngon miệng.
Theo khảo sát trong ngày khai trương, thì 37% món ăn được dọn lên nhầm đơn, tuy nhiên lượng thực khách hài lòng với trải nghiệm ăn uống lên tới 99%.
Nhờ tính sáng tạo, Nhà Hàng Phục vụ Nhầm món đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, trong đó có thể kể đến Cannes Lion, giải thưởng được trao cho những ý tưởng quảng bá, truyền thông, v.v… sáng tạo nhất.
Hiện nhà hàng đang chuẩn bị tổ chức sự kiện kỷ niệm Ngày Alzheimer Thế giới vào 21/9. Bên cạnh đó, nhà hàng cũng có các chương trình đào tạo dành cho các doanh nghiệp và tổ chức về sự hòa nhập và giao tiếp với người mắc chứng suy giảm trí nhớ.
An Mai (Theo Finalcial Express)Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN), tổng lượng tiền gửi của cả dân cư và doanh nghiệp, tổ chức kinh tế tại thời điểm tháng 8 vào ngân hàng thương mại đạt mức kỷ lục từ trước đến nay với hơn 13.763.230 tỷ đồng.