Nhận định mới nhất về thời tiết Hà Nội trong 10 ngày tới

Xã hội
09:00 PM 21/07/2020

Chiều 21/7, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ đã phát đi bản tin nhận định tình hình thời tiết tại Thủ đô Hà Nội trong 10 ngày tới.

    Mưa rào và dông sẽ diễn ra rải rác trong 10 ngày tới tại Hà Nội

    Theo đó, trong ngày 21 - 22/7, tại Hà Nội có mây thay đổi đến nhiều mây. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Ngày giảm mây, trời nắng. Gió Đông Nam cấp 2. Từ ngày 23 - 25/7, Hà Nội sẽ có mây thay đổi. Ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

    Từ ngày 26 - 31/7, Hà Nội sẽ có mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông, cá biệt có ngày có mưa vừa và to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Đông Nam cấp 2 - 3.

    Bản tin cũng đưa ra dự báo nhiệt độ và lượng mưa chi tiết. Cụ thể, nhiệt độ trung bình tại các khu vực Trung tâm Hà Nội là 29,5 - 30,5 độ C, các khu vực phía Bắc, phía Tây và phía Nam TP đều có nhiệt độ trung bình từ 28,5 - 29,5 độ C. Trong đó, nhiệt độ cao nhất có thể đạt 38 độ C tại khu vực Trung tâm.

    Trong thời gian 10 ngày tới, lượng mưa trên địa bàn TP được ghi nhận là không quá cao. Cụ thể, lượng mưa trung bình tại 3 khu vực Trung tâm, phía Bắc, phía Tây là từ 80 - 120mm; trong khi lượng mưa trung bình 10 ngày tại phía Nam TP sẽ thấp hơn, chỉ từ 70 - 100mm.

    Cũng theo cơ quan khí tượng thủy văn, mực nước hạ lưu sông Hồng, sông Đuống trong những ngày tới sẽ dao động theo điều tiết của các hồ thủy điện và ảnh hưởng của thủy triều. Mực nước cao nhất khả năng xuất hiện vào giữa tuần, mực nước thấp nhất xuất hiện vào đầu tuần.

    Trọng Hùng
    Ý kiến của bạn
    PGS. TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm PGS. TS Phạm Trung Lương: Cần chính sách đặc thù để Phú Quốc phát triển xứng tầm

    Theo PGS.TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch (Tổng cục Du lịch), Thành viên Tổ chuyên gia Tư vấn Quy hoạch Quốc gia, cùng với cơ chế chính sách phù hợp, Phú Quốc cũng cần sự đầu tư đúng trọng tâm trọng điểm của nhà nước chứ không chỉ trông chờ vào đầu tư từ xã hội hóa, nguồn lực tư nhân.