Nhặt được ví, người đàn ông đi hội chợ tìm mọi cách trả về chủ nhân

Xã hội
02:55 PM 16/07/2020

Nhặt được chiếc ví bên trong có 12,5 triệu đồng và rất nhiều giấy tờ quan trọng, người đàn ông dắt con nhỏ đi hội chợ mua sắm - khuyến mãi và ẩm thực ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai đã không chút đắn đo tìm mọi cách trả lại cho người đánh mất.

    Người đàn ông nhặt được ví đã đến bảo vệ để tìm cách trả lại người đánh rơi.

    Theo ông Vũ Duy Khánh -Giám đốc Công ty bảo vệ Long Hải Đồng Nai tại đường N12 (khuphố 7, P.Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), tối ngày 12/7, một người đàn ông khoảng 50 tuổi tìm đến anh Phạm Quyết Thắng (đang thực hiện nhiệm vụ chỉ huy bảo vệ của Công ty bảo vệ Long Hải) để tìm cách trả lạichiếc ví nhặtđượctại hội chợ mua sắm - khuyến mãi và ẩm thực.

    Sau khi tiếp nhận chiếc ví, anh Thắng cùng người đàn ông trên đã thông báo cho công an phường Tân Phong (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), và nhanh chóng tìm được chủ nhân của chiếc ví là anh Khang Hải Tiến (ngụ tại Q. Thủ Đức, TP.HCM) - nhân viên bán hàng tại gian đồ gỗ. Chủ nhân của chiếc ví đã rất vui mừng đến tiếp nhận tài sản trên. Bên trong chiếc ví có 12,5 triệu đồng và rất nhiều giấy tờ quan trọngnhư giấy tờ xe CMND...
    Anh Tiến chia sẻ: “Tôi là nhân viên bán hàng cho một thương hiệu chuyên về nội thất gỗ, phải đưa mặt hàng này đi triển lãm khắp nơi, công việc rất vất vả. Đó là số tiền tôi tích góp bấy lâu nay để gửi về nhà, nhưng  đánh rơi chỗ nào không rõ. Rất may trên đời này vẫn còn có những con người tốt như vậy, nhặt được mà không mảy may đến số tiền đó và mang trả cho tôi. Sau khi nhận được chiếc ví của mình, tôi biếu người đàn ông trên 2 triệu để cám ơn, nhưng ông ấy cũng không lấy, tôi thực sự xúc động không nói được thành lời”.

    Ông Vũ Duy Khánh - Giám đốc Công ty bảo vệ Long Hải Đồng Nai tại đường N12 (KP.7, P.Thống Nhất, TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

    Ông Khánh -Giám đốc Công ty bảo vệ Long Hải Đồng Nai cho biết: “Sự việc trên cho thấy sự nhân văn trong tính cách con người.Đây là tấm gương đẹp, là bài học lớn cho các nhân viên bảo vệ trong công ty chúng tôi noi theo. Để lan tỏa ý nghĩa của hành động đẹp này, phía Công ty đã quyết định khen thưởng "nóng” và trao bằng khen cho đồng chí Thắng vì đã xử lý sự việc rất nhanh gọn, kịp thời, đồng thời chúng tôi sẽ lấy làm gương để giáo dục nhân cách, tác phong của cho đội ngũ nhân viên bảo vệ trong công ty”.

     

     Châu Phụng - Bá Vương
    Ý kiến của bạn
    Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5% Nhiều nhóm giải pháp nhằm đạt tăng trưởng GDP năm 2024 đạt từ 6%-6,5%

    Nhìn tổng thể bức tranh kinh tế, kết quả tăng trưởng quý I đạt 5,66% đang sát với kịch bản cao (5,6%). Để vượt qua khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những quý còn lại cần duy trì ổn định kinh tế vĩ mô, thực hiện hiệu quả, linh hoạt các chính sách điều hành của Chính phủ.