Nhiều tỉnh, thành thu nghìn tỷ đồng chỉ sau 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5

Tiêu dùng và Tiếp thị
10:44 AM 04/05/2022

Ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 lượt du khách đổ về các địa điểm du lịch đã tăng sau hai năm bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. Nhiều địa phương trên cả nước đón hàng trăm nghìn lượt khách, có nơi thu về gần 2.000 tỷ đồng, đây là tín hiệu vui của ngành du lịch.

Theo ước tính của ngành du lịch, đợt nghỉ lễ này đã có khoảng 5 triệu lượt khách đi du lịch, trong đó có 2 triệu khách đã lưu trú ở các địa điểm du lịch trong nước.

Các địa phương, doanh nghiệp lữ hành, du lịch đều hết sức vui mừng với kết quả này, bởi lẽ du lịch đã thực sự phục hồi sau thời gian dài  bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19.

Đây sẽ là bước đà để du lịch nước ta đón đầu dòng khách quốc tế khi đến mùa cao điểm, bắt đầu từ tháng 9 năm nay đến đầu năm sau.

Hà Nội

Trong khi nhiều người dân Hà Nội trở về quê hoặc đi du lịch trong dịp này thì khách từ các tỉnh, thành đổ về Hà Nội tham quan rất đông.

Nhiều tỉnh, thành thu nghìn tỷ đồng chỉ sau 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 - Ảnh 1.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Các điểm tham quan tại Hà Nội như Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hay những điểm vui chơi giải trí như Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Vườn thú Thủ Lệ, Công viên Thiên đường Bảo Sơn... đón lượng khách tăng đột biến.

Thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài “Về Sơn Tây - Về miền di sản” và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.  Khoảng 150.000 người dân và du khách đã tham gia không gian phố đi bộ trong ngày đầu khai trương.

Theo thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, trong 4 ngày nghỉ lễ, Hà Nội ước đón hơn 550.000 lượt khách, tăng gần 20 lần so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, khách du lịch quốc tế là khoảng 2.000 lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 17 lần so với cùng kỳ năm 2020.

Lào Cai

Trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày (từ 30/4–3/5/2022), lượng du khách đến Lào Cai ước đạt 148.900 lượt, tăng 190% so với kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch và tăng 123,4% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, khách du lịch nội địa là 148.158 lượt, khách quốc tế là 752 lượt. Công suất phòng nghỉ trong kỳ nghỉ lễ đạt khoảng 75%, riêng Khu du lịch quốc gia Sa Pa và huyện Bắc Hà đạt trên 95%.

Cụ thể, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết, Sa Pa đón 98.000 lượt khách tham quan, tăng 122% so với kỳ nghỉ nghỉ năm 2019 (thời kỳ cao điểm nhất của du lịch Sa Pa); tăng 755% so với năm 2020 và 225% so với năm 2021. Tổng doanh thu từ khách du lịch ước tính đạt 295 tỷ đồng.

Quảng Ninh

Trong 3 ngày nghỉ lễ từ 30/4 - 2/5, tỉnh Quảng Ninh đã đón hơn 300.000 khách du lịch. Riêng hai ngày đầu kỳ nghỉ lễ, Quảng Ninh đón gần 200.000 du khách về nghỉ ngơi, tham quan các khu du lịch trên vịnh Hạ Long và địa phương trong toàn tỉnh.

Trong dịp nghỉ tính từ ngày 29/4 đến 3/5, riêng TP Móng Cái đã đón gần 100.000 khách đến tham quan, du lịch.

Nhiều tỉnh, thành thu nghìn tỷ đồng chỉ sau 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 - Ảnh 2.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Huế

Lượng khách đến dịp nghỉ lễ ước khoảng 30.000 lượt; trong đó khoảng 18.000 lượt khách lưu trú. Doanh thu từ du lịch dịch vụ khoảng 47 tỷ đồng. Các khách sạn chất lượng cao ghi nhận công suất sử dụng phòng từ 95-100%.

Theo thống kê của Sở Du lịch, hệ thống các điểm di tích Huế trong 2 ngày đầu nghỉ lễ đã thu hút 23.418 lượt khách.

Doanh thu từ bán vé đạt 3,4 tỷ đồng. Du lịch nghỉ dưỡng tiếp tục được du khách lựa chọn. Các resort, khu du lịch gắn với loại hình du lịch chăm sóc sức khỏe đều có công suất sử dụng phòng đạt 100%. Các dịch vụ kèm theo cũng sử dụng hết công suất.

Đặc biệt, tối 30/4, Sở Du lịch Thừa Thiên-Huế phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Trung tâm Festival Huế tổ chức Ngày hội "Huế-Kinh đô ẩm thực".

Thanh Hóa

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa: Đợt nghỉ lễ 30/4-1/5, gần 900.000 lượt khách du lịch đến Thanh Hóa. Trong đó, khách lưu trú là 577.400 lượt, tăng 85,6% so với năm 2021. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 1.960 tỷ đồng, tăng 123,2% so với năm 2021.

Lượng khách lưu trú tại các khu, điểm du lịch của tỉnh tăng đột biến. Ngành du lịch Thanh Hóa rất kỳ vọng sự "tăng nhiệt" của thị trường khách du lịch dịp này sẽ là bước khởi đầu ấn tượng cho mùa hè du lịch sắp tới.

Ngành du lịch Thanh Hóa đặt mục tiêu năm 2022 sẽ đón trên 10 triệu lượt du khách, trong đó hơn 440.000 lượt khách quốc tế, tổng doanh thu từ du lịch đạt gần 18.000 tỷ đồng.

Đà Nẵng

Theo Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh, dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, hoạt động du lịch tại Đà Nẵng rất sôi động và nhộn nhịp với nhiều chương trình, sự kiện văn hóa du lịch đặc sắc, hấp dẫn.

Tổng lượng khách tham quan, du lịch thành phố Đà Nẵng trong 4 ngày nghỉ lễ ước đạt hơn 254.000 lượt khách, tăng hơn 3,4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 246.600 lượt khách, tăng hơn 3,3 lần so với cùng kỳ năm 2021; khách quốc tế đạt khoảng 7.400 lượt khách, tăng gần 16 lần so với cùng kỳ năm 2021 do năm ngoái chưa mở lại các đường bay quốc tế.

Nhiều tỉnh, thành thu nghìn tỷ đồng chỉ sau 4 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5 - Ảnh 3.

Cầu Vàng Đà Nẵng. (Ảnh: Daily Mail)

Khánh Hòa

Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, trong 4 ngày nghỉ của dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh đã đón 275.500 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 119,25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, khách du lịch tập trung tại các khu nghỉ dưỡng ở khu vực Bãi Dài và các khu nghỉ dưỡng khép kín ở các đảo với công suất trên 80%.

Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng trong 4 ngày nghỉ lễ tính từ ngày 30/4 đến 3/5 đạt 275.500 lượt khách, tăng 119,25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó có 125.500 lượt khách lưu trú (2.405 lượt khách quốc tế và 123.095 lượt khách nội địa) và 150.000 lượt khách tham quan. Công suất buồng phòng đạt 87,5%. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt 529,144 tỷ đồng, tăng 117,58% so với cùng kỳ năm ngoái.

HM (T/h)
Ý kiến của bạn
Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5 Siêu thị và TTTM đua giảm giá, kích cầu mua sắm trong dịp lễ 30/4-1/5

“Giảm giá bán - đổi sức mua” là chiến lược chung của siêu thị và TTTM trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Ghi nhận tại các trung tâm thương mại và hệ thống siêu thị, số lượng chương trình, hạn mức khuyến mại trong thời gian này đã được tăng lên để phục vụ nhu cầu mua sắm của đông đảo người dân.