Nhờ Covid-19, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ sớm hơn 5 năm so với dự đoán?

Đầu tư và Tiếp thị
12:23 PM 26/12/2020

2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đổi chỗ cho nhau vào năm 2028.

Nền kinh tế Trung Quốc được cho là sẽ vượt qua kinh tế Mỹ nhanh hơn so với các dự báo trước đây nhờ thích nghi với đại dịch Covid-19 tốt hơn so với phương Tây, theo báo cáo mới nhất của Trung tâm kinh tế và nghiên cứu kinh doanh. (Centre for Economics and Business Research).

Theo đó, 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đổi chỗ cho nhau vào năm 2028 (xét theo GDP tính bằng đồng USD), sớm hơn 5 năm so với dự báo được đưa ra cách đây 1 năm.

Nhờ Covid-19, Trung Quốc sẽ vượt Mỹ sớm hơn 5 năm so với dự đoán? - Ảnh 1.

Trong bảng xếp hạng của mình, cơ quan tư vấn này cũng cho rằng Trung Quốc sẽ trở thành nền kinh tế thu nhập cao vào năm 2023. Ngoài ra 1 nền kinh tế khác ở châu Á là Ấn Độ cũng sẽ vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới vào cuối thập kỷ này.

Tháng trước, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố "hoàn toàn có khả năng" đến năm 2035 kinh tế Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi quy mô nhờ triển khai kế hoạch 5 năm bắt đầu từ năm 2021.

Là nơi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên, Trung Quốc chính là nền kinh tế đầu tiên chịu tác động của dịch bệnh nhưng sau đó đã hồi phục nhanh chóng. Các tác giả của báo cáo cho rằng các nền kinh tế phương Tây nên chú ý nhiều hơn đến những gì đang diễn ra ở châu Á.

"Thường thì chúng ta hay so sánh bản thân với các nền kinh tế khác ở phương Tây và do đó bỏ lỡ những gì thường là tốt nhất, đặc biệt những nền kinh tế đang tăng trưởng vượt trội ở châu Á", báo cáo có đoạn.

Tham khảo Bloomberg


An Nguyên
Ý kiến của bạn
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đại

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.