Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh những tháng đầu năm 2020

Tiếp thị
01:48 PM 10/09/2020

Theo báo cáo Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam quý II/2020 vừa được iPrice Group công bố, sau 6 tháng đầu năm, lượng truy cập vào các website bách hóa tăng hơn 41%. Tương tự, lượng truy cập vào các website ngành hàng mỹ phẩm -chăm sóc sức khỏe tăng 21%.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh những tháng đầu năm 2020 - Ảnh 1.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng tăng mạnh. Ảnh: ST

Theo iPrice, kết quả này chứng minh rằng nhu cầu cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến không phải là nhất thời. Cú hích từ Covid-19 đã tạo ra các thói quen mua sắm trực tuyến mới, mang đến động lực tăng trưởng lâu dài cho các ngành hàng trước đây vốn không phải là trọng tâm.

Nhu cầu mua sắm của người Việt cho hai ngành hàng bách hóa và chăm sóc sức khỏe trên kênh trực tuyến trên các trang thương mại điện tử đã tăng mạnh trong các tháng đầu năm nay - cho thấy đây không phải là nhu cầu nhất thời mà việc mua sắm trực tuyến giờ đây đã tạo ra thói quen mới cho người Việt.

Cũng theo báo cáo này, ngành hàng thời trang tiếp tục có một quý ảm đạm khi tổng lượng truy cập website giảm sâu 29% so với quý I/2020. Ngành thiết bị di động giảm đến 13% so với quý I, riêng điện máy trở lại mức tăng 10%. Sự sụt giảm trong chi tiêu do nhu cầu tiết kiệm của người dân đã khiến các ngành hàng không thiết yếu chịu thiệt hại.

Shopee là website TMĐT được truy cập nhiều nhất trong quý II/2020 với gần 52,5 triệu lượt, tăng 74% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, lượng truy cập vào website các trang TMĐT khác như Thế giới di động; Tiki; Sendo; Lazada đều giảm so với cùng kỳ năm 2019.

Theo các chuyên gia, trong thời gian vừa qua, thị trường TMĐT tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ với những con số đáng kinh ngạc về mức độ tăng trưởng. Người tiêu dùng ngày càng lựa chọn TMĐT để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày từ sinh hoạt, làm việc và giải trí tại nhà. 

Theo báo cáo gần đây của Facebook và Bain & Company, mức độ tiếp nhận của người tiêu dùng kỹ thuật số ước tính sẽ vượt dự báo năm 2025, đạt 310 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Qua đó thể hiện vai trò đáng kể của TMĐT khi mang lại phương thức mua sắm tối ưu, thuận tiện và liền mạch nhằm đáp ứng mọi nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng.

         

Mỹ Uyên
Ý kiến của bạn
Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06 Kết hợp VNeID với iHanoi: Bước tiến đột phá trong triển khai Đề án 06

Từ 11/11/2024, người dân có thể sử dụng tài khoản VNeID để đăng nhập trên ứng dụng iHanoi. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi có thể coi là 1 bước tiến lớn khi mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.