Nhu cầu với nước hoa của Dior tăng mạnh nhờ quyết định khác biệt của hãng

Quốc tế
04:19 PM 03/06/2022

Các sản phẩm nước hoa của Dior do nam diễn viên Johny Depp làm gương mặt đại diện đã hết hàng tại Anh và Mỹ.

Vụ kiện giữa Johny Depp và Amber Heard được dư luận hết sức quan tâm. Trong suốt quá trình tố tụng, nhu cầu đối với nước hoa Dior trở nên bùng nổ, đặc biệt là với Dior Sauvage. Chỉ trong một tháng, lượt tìm kiếm loại nước hoa này tăng 48%. Vào tháng 3, lượt tìm đạt 823.000. Con số này tăng lên 1,2 triệu vào tháng 4.

Nhu cầu với nước hoa của Dior tăng mạnh nhờ quyết định khác biệt của hãng - Ảnh 1.

Nhu cầu về nước hoa Dior Sauvage của Depp đã tăng vọt. Ảnh: Dior

Lượt xem những video quảng cáo nước hoa của thương hiệu Pháp trên mạng xã hội cũng tăng 63%. Trong khoảng thời gian diễn ra vụ kiện, lượt xem đạt 209 triệu.

Dior Sauvage hiện là loại nước hoa phổ biến thứ 2 trên thế giới, đứng sau Baccarat Rouge 540 của Maison Francis Kurkdjian.

Johnny Depp trở thành gương mặt đại diện cho dòng sản phẩm nước hoa nam của Dior vào năm 2015. Thương hiệu Pháp đã thể hiện sự ủng hộ kiên định dành cho nam diễn viên trong suốt cuộc chiến pháp lý. 

Quyết định này khiến thương hiệu Pháp vướng phải hàng loạt ý kiến trái chiều trước quyết định của Dior. Nhưng trước những tranh luận đó, đại diện của Dior từ chối bình luận.

Trước đây, các thương hiệu xa xỉ luôn tránh khỏi những tranh cãi liên quan đến nghệ sĩ. Năm 2005, bức ảnh cho thấy Kate Moss đang hít cocaine khiến nữ người mẫu bị loại khỏi các chiến dịch của Chanel, Burberry và H&M.

Nhu cầu với nước hoa của Dior tăng mạnh nhờ quyết định khác biệt của hãng - Ảnh 2.

Johnny Depp là gương mặt đại diện cho mùi hương dành cho nam giới Sauvage của Dior từ năm 2015. Ảnh: Getty

Khi Tiger Woods thừa nhận ngoại tình vào năm 2009, hợp đồng của anh với Tag Heuer và Procter & Gamble đã bị hủy.

Robert Burke, người sáng lập một công ty tư vấn cho biết: "Trước đây, khi người nổi tiếng bị buộc tội về điều gì đó, kể cả chưa xét xử, các thương hiệu xa xỉ sẽ tự rút lui". Các thương hiệu cao cấp không thích gây tranh cãi hay có bất kỳ lùm xùm liên quan nào có thể khiến người tiêu dùng khó chịu hoặc làm giảm đi danh tiếng, tên tuổi của nhà mốt.

Vụ việc của Dior và Johnny Depp là một trong những trường hợp hiếm hoi thương hiệu vẫn đồng hành cùng nghệ sĩ giữa những tranh cãi trong khi nhiều nhãn hàng đã "quay lưng" lại với nam diễn viên.

An Mai (Theo Metro/The NYTimes)
Ý kiến của bạn
Hà Nội: Tổ chức đợt cao điểm An toàn, vệ sinh lao động, chăm lo cho công nhân, lao động năm 2024 Hà Nội: Tổ chức đợt cao điểm An toàn, vệ sinh lao động, chăm lo cho công nhân, lao động năm 2024

Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.