Những dòng thư nặng nghĩa tình gửi tới chiến sĩ trong khu cách ly Trường Quân sự, Quân đoàn 4

Sức khỏe
08:25 PM 22/04/2020

Hàng trăm người đã hoàn thành thời gian cách ly tại khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường Quân sự, Quân đoàn 4 - đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, đóng quân tại phường Bình Hòa, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ở đây, họ nhận được sự đón tiếp và phục vụ chu đáo, đầy tình người và trách nhiệm của những người lính.

    Trong khuôn viên Trường Quân sự, Quân đoàn 4

    Thấu hiểu và chia sẻ với người dân
    Thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước với nhiệm vụ được giao là đón tiếp bà con và khách quốc tế từ vùng dịch về cách ly để phòng chống dịch bệnh COVID-19. Cùng với cả nước, Trường Quân sự, Quân đoàn 4 được giao nhiệm vụ tiếp đón công dân Việt Nam và người nước ngoài từ 20 quốc gia đến cách ly y tế phòng chống dịch Covid – 19.

    Mặc dù điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn nhưng cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ nhà trường đã cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 giao. Đồng thời, xác định đó là nhiệm vụ, là trách nhiệm và cả vinh dự bởi đó là nghĩa đồng bào, đón công dân của các nước là nghĩa vụ quốc tế cao cả của Đảng và Nhà nước ta.

    Trong thời gian thực hiện cách ly tại Trường Quân sự, công dân được chăm sóc chu đáo, kiểm tra y tế chặt chẽ, đảm bảo đầy đủ chế độ ăn uống, làm đủ các xét nghiệm theo quy định. Hết thời gian cách ly 14 ngày, 463 công dân đều có kết quả âm tính với Covid -19. Ngày 5/4 nhà trường đã bàn giao công dân hoàn thành cách ly y tế trở về gia đình.

    Những dòng thư nặng nghĩa tình gửi tới chiến sĩ trong khu cách ly

    Đáp lại sự quan tâm, chăm sóc chu đáo và nhiệt tình của các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y, bác sĩ Trường Quân sự, Quân đoàn 4 ngày đêm nỗ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe, giúp đỡ hàng nghìn người trong quá trình cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Sau khi hết thời gian cách ly, có kết quả âm tính, nhiều người đã có những chia sẻ đầy chân thật và cảm động gửi tới những “chiến sĩ” nơi đây.

    “Ban đầu, cháu cũng như các cư dân khác, đều lạ lẫm với môi trường cách ly trong quân đội. Tuy nhiên, cháu luôn học cách thích nghi, bảo vệ sức khoẻ của bản thân và cộng đồng. Hơn nữa, nhờ môi trường quân đội, cháu luôn tự giác trong sinh hoạt hơn là ở nhà. Cháu rất ấn tượng với các chú và các anh bộ đội siêng năng, nhiệt tình. Ngoài công tác hỗ trợ chị em, chú và các anh lính còn chăm chỉ làm vườn, chơi bóng chuyền. Đặc biệt, chú đại đội trưởng là người luôn lắng nghe và giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và thẳng thắn. Vì thế cháu rất vui và yên tâm khi có chú phụ trách…” đó là những dòng tâm sự của chị Bùi Hà Linh.

    Một số tâm thư nặng nghĩa tình gửi tới chiến sĩ trong khu cách ly trường Quân sự, Quân đoàn 4

    Chị Kiều thị Thuỳ Dung cũng có chung cảm nhận giống như chị Linh “Thời gian đầu rất khó khăn cho cháu khi phải thích nghị với môi trường quân đội. Và cháu nghĩ các chị em đa số ở đây đều có suy nghĩ như cháu. Thế nhưng ngày qua ngày cháu đã cảm thấy quen dần từng việc như đi ngủ và thức dậy sớm, tập thể dục, giặt giũ…”

    Sau khi hết thời gian cách ly 14 ngày tại Trường Quân sự, Quân đoàn 4 chị Đoàn Thị Tú Trinh bày tỏ sự cảm kích: “Cháu muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới chú và các anh bộ đội vì đã tiếp nhận và chăm sóc tất cả mọi người. Trong những ngày đầu tuy còn những bỡ ngỡ và hạn chế. Tuy nhiên nhờ có sự lắng nghe và quản lý của Đại đội trưởng. Cùng với sự hỗ trợ và chăm sóc của các anh sĩ quan, cuộc sống trong trường quân sự của cháu thêm những mới mẻ và vui vẻ…”.

    Trên đây chỉ là 3 trong số rất nhiều những dòng thư nặng nghĩa tình mà người dân cách ly gửi tới các cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y tế Trường Quân sự, Quân đoàn 4. Các cán bộ chiến sĩ, đội ngũ y tế rất xúc động và thấy ấm lòng khi được đọc những dòng thư động viên... của những người dân cách ly tại trường.

    Ngày 2/4 Tạp chí Doang nghiệp và Tiếp thị có đăng bài viết “Những nghĩa cử thấm đẫm tình người ở Trường Quân sự, Quân đoàn 4” về việc Trường Quân sự, Quân đoàn 4 đã vượt qua mọi khó khăn, nỗ lực, chiến đấu không ngừng, chăm lo tốt đời sống cho người dân khi cách ly tại trường trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

    Sau khi bài viết được đăng tải, Trường Quân sự, Bộ Tư lệnh Quân đoàn 4 đã gửi thư cảm ơn Tạp chí. Trong thư, Trường Quân sự, Quân đoàn 4 nhấn mạnh: “Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới và khó khăn này, ngoài sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, học viên, chiến sĩ toàn trường, chúng tôi nhận được rất nhiều sự động viên, kích lệ của toàn xã hội, đặc biệt là Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.

    Các bạn đã đưa những thông tin nhanh, chính xác, phản ánh kịp thời, trung thực những việc vất vả cũng như tinh thần, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ nhà trường đến bạn đọc cả nước. Chính điều đó đã tiếp sức cho chúng tôi vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…

    Thay mặt cho Đảng uỷ, Ban Giám hiệu Trường Quân sự - Quân đoàn 4, trân trọng cảm ơn quý Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị đã đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian qua đã chung tay, góp sức với nhà trường trong cuộc chiến chống đại dịch Covid - 19”.

    Hoàng Chiến

    Ý kiến của bạn