Những sự kiện nổi bật của Marketing Việt Nam năm 2022
Năm 2022 là một năm đáng nhớ với những sự kiện quan trọng của Marketing Việt Nam.
Kỷ niệm 20 năm thành lập Hội Marketing Việt Nam
Năm 2022, Hội Marketing Việt Nam (VietNam Marketing Association - VMA) đã tổ chức 20 năm thành lập với chủ đề "Vì một nền tiếp thị sáng tạo - hiệu quả - nhân văn", kết nối doanh nghiệp với cộng đồng. Đây là sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa, đánh dấu sự trưởng thành và phát triển của Hội trong 20 năm qua.
Trong hành trình 20 năm nỗ lực hoạt động kiến tạo, hướng Chuẩn Ngành và Chuẩn Nghề của VMA, các hoạt động, sự kiện thiết thực trên nền tảng trực tuyến và trực tiếp theo chiến lược hội tụ, lan toả tri thức, giải pháp hiệu quả của đối tác chuyên gia cho cộng đồng, doanh nghiệp, hội viên như: chuỗi hội nghị Re-Inventing Business Marketing cho SME và lĩnh vực Nông - Thuỷ sản, Ngày hội Tiếp thị Việt Nam - Vietnam Marketing Day (12/12/2021); Giải pháp Tiếp thị Kinh doanh Thời COVID (Giải pháp phục hồi Tiếp thị kinh doanh cho doanh nghiệp, nhà tiếp thị); Hội nghị thượng đỉnh Marketing Việt Nam (eVMS 4.0, eVMS 5.0)…
Đặc biệt, mới đây, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam - ông Trần Hoàng còn vinh dự là một trong 2 đại diện Việt Nam được trao giải Cống hiến đóng góp cho cộng đồng Marketing tại Lễ trao Giải thưởng Kotler Awards Vietnam 2022.
Trước đó, ông Hoàng đã được mời tham gia Hội đồng chuyên gia, bình chọn Thương Hiệu Vàng TP.HCM năm thứ 2 với kết quả thành công tốt đẹp. Ông còn được Liên đoàn Marketing châu Á (AMF) và Học viện Marketing Malaysia (IMM) trao giải thưởng Fellowship Awards về những đóng góp cho sự phát triển của Hội Marketing Việt Nam, Liên đoàn Marketing châu Á và Học viện Marketing Malaysia.
Sự kiện VMF - VMD 2022
Vietnam Marketing Festivals - Lễ hội Tiếp thị Việt Nam 2022 (VMF) là một hội nghị, nền tảng thông tin, tri thức trực tuyến do Hiệp hội Marketing Việt Nam và hơn 50 đối tác chuyên gia, viện, trường, cộng đồng, truyền thông tổ chức với rất nhiều thông tin, kiến thức, giải pháp hay, hiệu quả. Vietnam Marketing Festivals sẽ được tổ chức thường niên, là nơi hội tụ, giới thiệu Top 50 lễ hội, tiếp thị du lịch, văn hóa, điểm đến của Việt Nam, các lễ hội, giải thưởng sáng tạo tiêu biểu chuyên ngành truyền thông, tiếp thị của Việt Nam, Châu Á và thế giới và hơn 100 câu chuyện, mô hình, giải pháp, chiến dịch tiếp thị kinh doanh tiêu biểu, hiệu quả của cộng đồng các nhà tiếp thị và doanh nghiệp Việt trên nền tảng của VietnamMarketingDay.Org.Vn.
Còn showcase của sự kiện Vietnam Marketing Day 2022 - VMD (Ngày hội Tiếp thị Việt Nam) là nơi giới thiệu những câu chuyện thương hiệu sáng tạo, hiệu quả, giải pháp, chia sẻ của chuyên gia và báo cáo trình bày về tất cả các khía cạnh của tiếp thị và chiến lược sáng tạo quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm Việt Nam ra thế giới.
Vietnam Marketing Day 2022 đã mở rộng kết nối đồng hành, cộng hưởng của những tổ chức, cộng đồng, doanh nghiệp lớn như Havas Group Vietnam, Viện IBS, Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị, PNJ Group, CLB Giám đốc Tiếp thị, Bán hàng Việt Nam - CSMO, VietnamMarcom, VEG, Stage Vietnam, MMA Vietnam, cùng các Viện, Đại học, kênh chiến lược từ Hà Nội, Huế, TP. HCM, UII-UEH... các hiệp hội, học viện marketing, branding khu vực và thế giới như AFAA, AMF, New York Festivals...
Kotler Awards - Giải thưởng marketing toàn cầu lần đầu tổ chức tại Việt Nam
Kotler Awards là giải thưởng quốc tế danh giá, với mục đích tôn vinh những doanh nghiệp, cá nhân đã có những đóng góp và thành tích xuất sắc trong lĩnh vực tiếp thị, kinh doanh, và quản trị chiến lược.
Giải thưởng là động lực thúc đẩy các nhà tiếp thị, những người làm marketing tiếp tục cố gắng, sáng tạo để đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai. Đồng thời, giải thưởng tạo ra một nền tảng giúp chia sẻ các sáng kiến, công trình đổi mới độc đáo xác lập các tiêu chuẩn mới cho ngành, nêu bật các chiến lược thành công trong kỷ nguyên số hóa và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.
Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, Kotler Awards Global và Kotler Impact đồng hành với các tổ chức marketing chuyên nghiệp và VietnamMarcom để vinh danh những nhà tiếp thị, doanh nghiệp, chuyên gia và tổ chức có thành tích xuất sắc không chỉ tại Việt Nam mà đạt chuẩn thế giới. Năm nay, Việt Nam tự hào có hai đại diện đạt giải cống hiến đóng góp cho cộng đồng marketing. Đó là bà Phan Bích Tâm - Country Manager (MMA Global tại Vietnam, Myanmar và Cambodia) và ông Trần Hoàng - Chủ tịch VietnamMarcom, Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam.
Đại hội Sales và Marketing toàn quốc trở lại
Sau một năm gián đoạn, Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) đã trở lại.
Sự kiện năm nay trở lại với chủ đề được coi là xu hướng hết sức quan trọng "DigitalX – Trải nghiệm số trong chiến lược Sales & Marketing". Với nhu cầu rất lớn về khám phá xu hướng trải nghiệm số và sự ảnh hưởng của nó trong chiến lược tiếp cận và chinh phục khách hàng, nhất là sau thời gian dài ngắt kết nối, sự kiện 2 trong 1 này đã thu hút tới 1500 lượt khách tham gia.
VSMCamp & CSMOSummit là sự kiện chuyên ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông thường niên, có quy mô lớn nhất Việt Nam do CSMO Vietnam và Công ty Le Bros tổ chức. Sự kiện mở ra một sân chơi giúp kết nối người trong ngành, nâng cao năng lực chuyên môn và bắt kịp xu thế chung của thế giới. Sau 5 mùa tổ chức thành công rực rỡ và đón nhận nhiều phản hồi tích cực, VSMCamp và CSMOSummit 2022 cũng đã trở thành sự kiện được mong chờ nhất trong năm của ngành sales & marketing Việt Nam.
VSMCamp và CSMOSummit 2022 được tổ chức nhằm mục tiêu đồng hành cùng những người hoạt động trong lĩnh vực sales và marketing cũng như các chủ doanh nghiệp trong hành trình đi tìm lời giải cho bài toán làm chủ "trải nghiệm số".
Ngày hội Tiếp thị châu Á 2022 (Asia Marketing Day)
Với chủ đề "Tiếp thị mới trong thời bình thường mới", Ngày hội Tiếp thị Châu Á 2022 (Asia Marketing Day) là hội nghị trực tuyến, nơi chia sẻ về những xu hướng marketing mới tại các nước châu Á trong thời bình thường mới hậu đại dịch.
Asia Marketing Day 2022 quy tụ các chuyên gia tiếp thị hàng đầu với các chia sẻ hữu ích, ý nghĩa về các nghiên cứu xu hướng marketing hiện tại và các phiên tương tác Hỏi & Đáp.
Tại hội nghị, mọi người đã được nghe cha đẻ của marketing hiện đại - ông Philip Kotler nói về ngành Tiếp thị xưa và nay; ông Harmawan Kartajaya, nhà sáng lập AMF, có những chia sẻ thú vị về chủ đề ngày tiếp thị.
Năm nay, đại diện Việt Nam là ông Huỳnh Phước Nghĩa, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Marketing Việt Nam cũng có bài tham luận với nhiều nội dung đáng chú ý về marketing.
CEO & CMO Summit 2022 - Hội nghị cấp cao dành cho các nhà tiếp thị Việt
CEO & CMO Summit 2022 là sự kiện do MMA Global tổ chức, quy tụ các lãnh đạo cấp cao, giám đốc tiếp thị, các chuyên gia hàng đầu trong ngành đến từ các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp, công ty công nghệ và khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam.
Diễn ra từ năm 2018, CEO & CMO Summit Việt Nam đã trở thành điểm hẹn thường niên không thể bỏ qua của các chuyên gia trong ngành Mobile Marketing, đồng thời khẳng định sức hút và vị thế không hề suy giảm của hội nghị sau 4 mùa được tổ chức.
CEO & CMO Summit 2022 năm nay cũng là lần đầu tiên hội nghị diễn ra tại cả hai đầu cầu TP.HCM và Hà Nội. Đến với hội nghị, người tham dự đã có cơ hội cùng nhau chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ hơn 300 khách mời C-levels có cùng sự quan tâm về việc phát triển doanh nghiệp, dẫn đầu thị trường.
Đặc biệt, người tham dự được gặp gỡ trực tiếp với hàng trăm nhà lãnh đạo và nhà tiếp thị của những doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa quốc gia thuộc các ngành nghề khác nhau: Meta, Google, Grab, TikTok, Kimberly Clark, Unilever, Abbott, Suntory Pepsico… Đây là cơ hội để liên kết, phát triển quan hệ dành cho các doanh nghiệp mới tham gia vào hệ sinh thái Modern Marketing lớn nhất nội địa, từ đó thiết lập mối quan hệ chặt chẽ với các thành viên khác, tạo dựng cơ hội kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển mạnh mẽ của mạng lưới các nhà tiếp thị Việt Nam.
Sustainability Excellence Global 2022 - Sự kiện SEG lớn bậc nhất Việt Nam năm 2022
Sustainability Excellence Global (SEG) do CSR Universal - SE Global tổ chức, được xem là chiến lược, văn hoá, cam kết của doanh nghiệp và là cách thức tạo ra lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, SEG còn góp phần gây dựng lòng tin, uy tín không chỉ với khách hàng, đối tác, cộng đồng mà còn với nhân sự của chính doanh nghiệp.
Và các chuyên gia đánh giá, Sustainability Excellence Conference 2022 là sự kiện lớn bậc nhất trong năm về SEG. Hội nghị mang đến những kiến thức chuyên sâu về SEG, có sự tham gia của nhiều khách mời tuy tín là các lãnh đạo tại các doanh nghiệp hàng đầu như Coca Cola, Google, PNJ, Suntory Pepsico, VCCorp.
Với việc tổ chức Hội nghị SEG 2022, CSR Universal tiếp tục khẳng định tầm nhìn "Better World, Better Life by Best practices of Corporate and Citizen Social Responsibility". Với việc quảng bá các dự án và câu chuyện từ các chiến dịch, CSR Universal thúc đẩy những thay đổi tích cực, góp phần truyền cảm hứng sáng tạo, phát huy tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp và công dân.
Thư viện CSR Universal-SEG cũng là nền tảng kết nối và cập nhật các xu hướng SEG từ các doanh nghiệp toàn cầu cho các nhà tiếp thị và giám đốc điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam; là nền tảng cung cấp nguồn tài liệu quý giá dành cho tất cả doanh nghiệp, nhà quản lý, các chuyên gia, đặc biệt là giảng viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng dùng trong nghiên cứu, tham khảo.
Minh AnVNDirect cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục giữ vững đà tăng trưởng mạnh mẽ trong quý IV với GDP dự báo tăng 7,1%, nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam lên 6,9%.