Nối lại một số đường bay quốc tế từ 1/4

Đầu tư và Tiếp thị
02:22 PM 31/03/2021

Với mục tiêu khôi phục dần mạng đường bay quốc tế một cách an toàn, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và góp phần tái phát triển nền kinh tế, du lịch, từ ngày 01/4/2021 đến 30/6/2021, Vietnam Airlines sẽ mở rộng kế hoạch khai thác thường lệ đến 04 đường bay quốc tế gồm Hà Nội – Narita (Tokyo, Nhật Bản), Hà Nội – Incheon (Seoul, Hàn Quốc), Hà Nội – Sydney và TP.HCM – Sydney (Úc).

Cụ thể, kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế như sau:

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Seoul sẽ khởi hành vào thứ Năm hàng tuần;

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Tokyo sẽ khởi hành vào các ngày 3,8,11,16,23,27,29 trong tháng 4/2021. Tháng 5,6/2021, tần suất khai thác 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và thứ Bảy;

Các chuyến bay từ Hà Nội đi Sydney khởi hành vào thứ Bảy hàng tuần;

Các chuyến bay từ TP.HCM đi Sydney khai thác 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ thứ Năm và Chủ Nhật.

Hiện tại, theo quy định nhập cảnh của các nước, các chuyến bay từ Việt Nam chỉ phục vụ nhu cầu của người Việt đi học tập, lao động, thăm thân ở nước ngoài, người nước ngoài từ Việt Nam về nước và phù hợp với các quy định về nhập cảnh của các nước. Hành khách cần chủ động tham khảo các quy định nhập cảnh được thông báo chính thức bởi Đại sứ quán các nước để đảm bảo các giấy tờ, thủ tục cần thiết. 

Vietnam Airlines cho biết sẽ không chịu trách nhiệm trong trường hợp khách bị từ chối nhập cảnh. Đối với việc chở khách từ nước ngoài về, theo quy định nhập cảnh hiện tại của Chính phủ Việt Nam, Vietnam Airlines cho hay hãng vẫn tiếp tục vận chuyển theo sự phân bổ của cơ quan chức năng dưới hình thức các chuyến bay hồi hương và chuyến bay chở chuyên gia.

Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đang dự kiến triển khai các chuyến bay trọn gói từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc). Việc thực hiện những chuyến bay này phụ thuộc vào cấp phép của các cơ quan chức năng.

Thái Quỳnh
Ý kiến của bạn
Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các mô hình kinh doanh truyền thống Đẩy mạnh chuyển đổi số cho các mô hình kinh doanh truyền thống

Công cuộc số hóa chợ hay tiệm tạp hóa truyền thống không chỉ đơn thuần gói gọn trong việc quét mã QR để thanh toán. Đây là một "cuộc chơi lớn" với 1,4 triệu tạp hoá đang chờ “lên đời công nghệ".