Nỗi niềm Apax Leaders

Doanh nghiệp
08:46 AM 06/04/2023

Thời gian qua, cái tên Apax Leaders đã trở thành chủ đề bàn tán xôn sao vì những khó khăn chồng chất khó khăn mà doanh nghiệp đã và đang chịu đựng.

Lao đao vì đại dịch

Được giới thiệu với sứ mệnh tạo ra một hệ sinh thái giáo dục hoàn chỉnh và chuyên nghiệp, chuẩn bị hành trang hội nhập cho thế hệ trẻ trở thành công dân toàn cầu. Đặc biệt lại được dẫn dắt bởi doanh nhân Nguyễn Ngọc Thủy - người được công chúng biết đến với cái tên "Shark Thủy" Chủ tịch Tập đoàn Egroup, doanh nghiệp có bề dày lịch sử tại Việt Nam.

Apax Leaders là hệ thống Anh ngữ tiên phong về 3T (Teacher – Textbook - Technology) với 100% giáo viên bản ngữ chất lượng cao, giáo trình chuẩn quốc tế và ứng dụng công nghệ hiện đại trong giảng dạy.

Chỉ trong thời gian ngắn, Apax Leaders đã có hệ thống trung tâm giảng dạy tiếng Anh ESL và IELTS hàng đầu Việt Nam với gần 130 trung tâm, trải khắp 32 tỉnh, thành trên cả nước với hàng vạn học viên theo học.

Đặc biệt, chỉ riêng năm 2019, Apax đã cho ra mắt hơn 60 trung tâm mới, gấp đôi số trung tâm mà các đối thủ phải mất gần 20 năm mới đạt được.

Nỗi niềm Apax Leaders - Ảnh 1.

2 năm đại dịch khiến toàn bộ hệ thống của Apax Leaders phải ngưng hoạt động

Thế nhưng tại thời điểm Apax đang khẳng định vị trí, niềm tin tốt đẹp trong lòng công chúng thì đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài. Để tồn tại qua khủng hoảng COVID-19 đã là một kỳ tích, Apax phải chịu những gánh nặng rất lớn tường chừng như không thể vượt qua. Các cơ sở giáo dục của hệ thống buộc phải đóng cửa trong hơn 2 năm (2020 – 2021), không có nguồn thu.

Theo báo cáo của Cục quản lý kinh doanh trong quý I năm 2021, số doanh nghiệp đã giải thể, chấm dứt tồn tại là 5.203 doanh nghiệp, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm 2020. Đồng thời, số lượng doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh là 23.837 doanh nghiệp, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2020.

Khi dịch được kiểm soát, các trung tâm tiếng Anh bắt đầu được mở cửa trở lại. Apax Leaders cũng như nhiều đơn vị khác đối mặt với rất nhiều vấn đề cần giải quyết, nhất là doanh nghiệp về giáo dục chịu rất nhiều quy định khắt khe về hoạt động, một số trung tâm bị gián đoạn về hoạt động, làm ảnh hưởng không tốt tới chất lượng học tập của học viên và gây ra những bức xúc trong lòng cho một số phụ huynh đã gửi gắm niềm tin vào thương hiệu mà tập thể Apax đã dày công tâm huyết xây dựng.

Ngược nắng thắng mưa

Khẳng định trước báo giới, Shark Thủy cho biết cá nhân ông cùng với toàn thể đội ngũ nhân sự của tập đoàn vẫn đang hằng ngày nỗ lực làm việc hết mình để khắc phục khó khăn từ đại dịch và ảnh hưởng từ thị trường tài chính nhằm đảm bảo thực hiện cam kết với các cổ đông, khách hàng và đối tác đặc biệt là phụ huynh và học sinh thân yêu.

Doanh nghiệp có rủi ro của doanh nghiệp, Apax cũng không ngoại lệ, trrước tình hình không phải của riêng ai, để nâng cao chất lượng giảng dạy và duy trì sự ổn định trong hoạt động của hệ thống, nhằm đảm bảo quyền lợi học tập đã cam kết với phụ huynh và giữ vững chất lượng hàng đầu về đào tạo Anh ngữ, Apax thực hiện bước chuyển mình mạnh mẽ để tiến hành kế hoạch tái cấu trúc chung cho hệ thống.

Nỗi niềm Apax Leaders - Ảnh 2.

Tái cấu trúc hệ thống là bài toán then chốt để vượt qua khó khăn hậu đại dịch

Để khắc phục những khó khăn trước mắt, Shark Thủy cho biết Tập đoàn đã có kế hoạch phục hồi hệ thống và đang tập trung tái cấu trúc đơn vị thành viên giáo dục lớn nhất của Egroup là Apax English/Apax Leaders đến hết quý 1/2023 nhằm tối ưu hóa chi phí mặt bằng và vận hành nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động.

Apax cũng đã xây dựng phương án để xử lý các vấn đề có liên quan nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho những đối tác, nhà cung cấp, cán bộ, nhân viên của mình, đảm bảo hệ thống sớm ổn định trở lại với chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn, mang lại nhiều hơn nữa giá trị cho các học viên và khách hàng đã tin yêu.

Mặc dù vậy, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường và nội lực hiện tại của doanh nghiệp, cần hơn nữa là sự thấu hiểu để vượt qua những khó khăn đó, bởi hơn ai hết một doanh nghiệp chân chính, đặc biệt là doanh nghiệp về giáo dục đào tạo luôn hiểu, phía sau mỗi cán bộ nhân viên là cả gia đình, phía sau đối tác là sự kỳ vọng, và quan trọng là đáp ứng được mong mỏi của phụ huynh, học sinh về một tương lai tốt đẹp của thế hệ trẻ cùng sự phát triển đất nước.

PV
Ý kiến của bạn
Sân bay Nội Bài dự kiến đón khoảng 440.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 Sân bay Nội Bài dự kiến đón khoảng 440.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4

Lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, dự kiến sẽ phục vụ khoảng 2.600 lượt chuyến bay và 440.000 lượt hành khách đi và đến trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.