Nóng chuyện giá cả thực phẩm giữa tâm dịch Tp.HCM: Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market Co.op Food cam kết giữ vững bình ổn giá
Hiện, các chợ vẫn đóng do đó người dân chỉ biết trông chờ vào các chuỗi cửa hàng, siêu thị. Trước tình hình trên, hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market Co.op Food phát đi thông báo cam kết giữ vững bình ổn giá, hỗ trợ bà con cùng vượt qua đại dịch.
Sau 6 ngày Tp.HCM chính thức thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhu cầu về thực phẩm, hàng thiết yếu tiếp tục lên cao. Không chỉ thiếu hàng, giá cả thực phẩm nhiều nơi tăng đột biến cũng là vấn đề được quan tâm hiện nay.
Ghi nhận phản ánh từ người tiêu dùng, hành lá mua ngoài chợ 80.000/ký, hiện nay giá trên ứng dụng đi chợ online có nơi lên đến 100.000/kg nhưng vẫn khan hiếm… Trong khi rau mùi, gia vị là một trong những thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa cơm, giá tăng cao như bây giờ thực sự khiến người tiêu dùng bối rối.
Hiện, các chợ vẫn đóng do đó người dân chỉ biết trông chờ vào các chuỗi cửa hàng, siêu thị.
Trước tình hình trên, hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market Co.op Food phát đi thông báo cam kết giữ vững bình ổn giá, hỗ trợ bà con cùng vượt qua đại dịch.
Phía Central Retail cho hay, với tình hình dịch bệnh Covid -19 tại thành phố diễn biến phức tạp và nhu cầu mua sắm thực phẩm thiết yếu của người dân tăng cao những ngày qua, hệ thống siêu thị Tops Market và đại siêu thị GO!/ Big C luôn nỗ lực đảm bảo việc vận hành các cửa hàng và cung cấp đủ hàng hóa với giá cả tốt nhất.
Đồng hành cùng Tp.HCM, cùng Bộ Công Thương và Chính phủ trong công tác bình ổn giá cả hàng hóa thiết yếu, cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng khi dịch Covid-19 khiến đời sống người dân gặp không ít khó khăn, tại Tp.HCM, hệ thống GO!/ Big C và Tops Market đã và đang triển khai các biện pháp như sau:
Giữ vững bình ổn giá, không tăng giá
Làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp đảm bảo đầy đủ nguồn hàng, đặc biệt là hàng tươi sống
Linh động vận chuyển hàng hóa nơi khác vào tăng cường cho thành phố
Tăng cường hàng khô lên gấp 3 lần
Tăng cường nhân viên từ các cửa hàng khác nhằm hỗ trợ cho các siêu thị đảm bảo việc vận hành các cửa hàng được diễn ra thường xuyên, liên tục
Tăng thời gian phục vụ đến 23h hàng ngày
Ngoài ra, các siêu thị Topsmarket, GO!, Big C tuân thủ nghiêm ngặt Chỉ thị 16 của Chính phủ, đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo thực hiện 5K và thường xuyên nhắc nhở người dân khi mua sắm trong siêu thị chấp hành biện pháp phòng chống dịch.
Thực phẩm và giá bày bán tại hệ thống siêu thị GO! hiện nay.
Trước đó, hệ thống Co.op Food cũng khẳng định luôn giữ bình ổn giá, kết nối đi chợ cho khách hàng trong mùa dịch.Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Co.op Food ngày đêm cố gắng phục vụ hết công suất để đảm bảo đầy đủ các thực phẩm thiết yếu và chủ động giữ bình ổn giá tại thị trường Tp.HCM.
Đồng thời, Co.op Food còn kết hợp với các cơ quan, đoàn thể ở khu vực Tp.HCM tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ khách hàng trong công tác phòng chống dịch nhu cung cấp dịch vụ "Đi chợ giúp người dân tại các khu cách ly", trao tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn...
Phía AEON Việt Nam, đại diện là ông Nguyễn Nhơn Quý cũng có chia sẻ: "AEON Việt Nam đã và sẽ luôn cố gắng hết sức để đảm bảo cung ứng đầy đủ hàng hóa thiết yếu với giá cả bình ổn cho người dân ở mọi cấp độ của dịch bệnh; chung tay cùng người dân và chính quyền Tp.HCM vượt qua đợt dịch Covid-19 lần này".
Trong đó, AEON Việt Nam đã bắt đầu triển khai các xe bán hàng lưu động tại các khu đông dân cư để kịp thời giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại mua sắm các sản phẩm thiết yếu của người dân. Từ ngày 13/7, ngoài hoạt động bán hàng trực tiếp tại 2 siêu thị AEON trên địa bàn Tp.HCM (AEON Tân Phú và AEON Bình Tân), AEON Việt Nam đã bắt đầu thử nghiệm triển khai 04 xe bán hàng lưu động tại các quận nội thành theo đề nghị của Sở Công thương Thành phố. Theo đó, các xe bán hàng lưu động sẽ đến lần lượt các điểm bán mỗi ngày theo lộ trình Sở Công thương và UBND các quận đã bố trí.
Giá cả một số mặt hàng rau củ trên trang trực tuyến Co.op.
Ngược lại, liên quan đến những phản ánh gay gắt về việc giá cả tại cửa hàng tăng quá cao so với mặt bằng, Bách Hoá Xanh mới đây cũng đã có phản hồi. Theo Bách Hoá Xanh, Công ty không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, công ty không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do phải bù đắp cho chi phí vận chuyển, chi phí nhân công, xét nghiệm... đang tăng cao. Dù nhanh chóng thông tin đến người tiêu dùng, Bách Hoá Xanh vẫn không thể làm thoả mãn được khách hàng.
TCBC từ đại diện Bách Hoá Xanh về giá cả hiện nay.
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Giao lộ Sáng tạo” lần đầu tiên được tổ chức thí điểm hình thành dọc theo 7 công trình di sản lịch sử tiêu biểu của Thủ đô.