Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số

Diễn đàn
03:07 PM 22/11/2023

Ngày 22/11/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) TP. Hồ Chí Minh, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức hội nghị "Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại với chủ đề: Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số”. Hội nghị nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế thực phẩm Việt Nam 2023 - Vietnam Foodexpo 2023.

Hội nghị tập trung hướng đến những mục tiêu chính như phổ biến các quy định, cơ chế, chính sách về ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại.

Qua đó, tạo diễn đàn để các chuyên gia, doanh nghiệp nâng cao nhận thức về sự cần thiết đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại ngành công nghiệp thực phẩm.

Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số- Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc hội nghị

Ngoài ra, hội nghị hướng đến sẽ kết nối, chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong doanh nghiệp nói chung cũng như hoạt động xúc tiến xuất khẩu nói riêng.

Từ đó, quảng bá hình ảnh thương hiệu quốc gia Việt Nam, thương hiệu và các sản phẩm tiêu biểu của một số doanh nghiệp ngành thực phẩm thông qua môi trường số.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương - ông Đỗ Thắng Hải cho biết, với chủ đề "Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số", hội nghị ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại năm nay quy tụ những diễn giả, chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.

Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số- Ảnh 2.

Ông Nguyển Thành Dương - Phó Giám đốc TT ứng dụng CNTT và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại, Cục XTTM phát biểu trong buổi tham luận

Đề cập đến chủ đề về Chiến lược phát triển thị trường và sản phẩm nông sản xuất khẩu tiềm năng của Việt Nam; các phương thức xúc tiến thương mại trên môi trường số mới... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam thúc đẩy tiêu thụ mặt hàng nông sản, nâng cao giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu và kinh nghiệm triển khai thực tế tại các tổ chức và doanh nghiệp trong nước và quốc tế ...

Tại hội nghị, các chuyên gia, diễn giả và doanh nghiệp cũng chia sẻ, đối thoại chuyên sâu, góc nhìn đa chiều xoay quanh việc xúc tiến thương mại trên môi trường số nhằm thúc đẩy giao dịch ngành nông sản và thực phẩm. Đồng thời, chia sẻ những phương thức và các giải pháp cho doanh nghiệp để chủ động tiếp cận công nghệ mới, bắt kịp xu hướng của thời đại.

Nông sản, thực phẩm Việt Nam trong kỷ nguyên số- Ảnh 3.

Đại diện sàn TMĐT Alibaba.com Việt Nam chia sẻ tại hội nghị

Theo đó, mặc dù phải đối mặt với nhiều thách thức nhưng nhìn chung, triển vọng xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là ngành nông sản thực phẩm sang các thị trường lớn vẫn luôn được đánh giá khả quan. Nhiều doanh nghiệp đã bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số như: Mở rộng kênh bán hàng, tăng đầu tư vào công nghệ số, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng xuất khẩu.

Trong khuôn khổ hội nghị đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại (Cục Xúc tiến thương mại) và TikTok Việt Nam nhằm cụ thể hóa các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong việc xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp và xúc tiến xuất khẩu.

HD
Ý kiến của bạn
Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp

Chia sẻ tại Hội nghị "Triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP: Cải cách tạo điểm tựa thúc đẩy phát triển doanh nghiệp", sáng 29/2, đại diện Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhấn mạnh cần khơi dậy động lực, tạo áp lực thường xuyên và sự đồng hành nhiều bên để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.