Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: nông sản việt

Hệ thống siêu thị tràn ngập khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Hệ thống siêu thị tràn ngập khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Nhịp đập thị trường

Dịp lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, trở thành "thời điểm vàng" để các hệ thống bán lẻ trên cả nước tung loạt khuyến mại lớn, từ giảm giá sâu đến tặng quà hấp dẫn. Các doanh nghiệp không chỉ kích cầu mua sắm mà còn thúc đẩy tiêu dùng nội địa - động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế năm 2025.

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Kim ngạch xuất khẩu sang Thái Lan đạt hơn 2,06 tỷ USD trong quý I

Xuất nhập khẩu

Theo số liệu thống kê của Tổng cục hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Thái Lan trong 3 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 2,06 tỷ USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước.

Quý I, xuất khẩu rau quả giảm 9,2% so với cùng kỳ

Quý I, xuất khẩu rau quả giảm 9,2% so với cùng kỳ

Xuất nhập khẩu

Mỹ đang là thị trường nhập khẩu rau quả lớn thứ hai của Việt Nam, sau Trung Quốc. Trong 3 tháng đầu năm nay, nhóm các mặt hàng nông sản như: dừa, thanh long... có tỷ trọng đóng góp lớn nhất trong tổng kim ngạch rau quả Việt Nam xuất khẩu sang Mỹ.

Nông sản, thực phẩm và đồ uống đẩy mạnh xuất khẩu để khẳng định giá trị

Nông sản, thực phẩm và đồ uống đẩy mạnh xuất khẩu để khẳng định giá trị

Xuất nhập khẩu

Với thế mạnh về tự nhiên, khí hậu, thổ nhưỡng, nông sản của Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới. Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, năm 2024 giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản đạt 32,8 tỷ USD tăng 22,4% so với năm 2023. Dù có ba gam màu khác nhau nhưng nông sản, thực phẩm và đồ uống của Việt Nam đã cùng vẽ nên một bức tranh kinh tế tăng trưởng vượt bậc.

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu chính của quế Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Việt Nam từ lâu đã được biết đến là một trong những "cường quốc" về sản xuất và xuất khẩu quế. Trong đó, Ấn Độ tiếp tục là thị trường tiêu thụ chính của quế Việt Nam.

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt là vấn đề cấp bách

Xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt là vấn đề cấp bách

Chính sách

Nhiều ý kiến cho rằng, xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt đã và đang trở thành vấn đề vô cùng cấp bách, nếu không có hành lang pháp lý, khó có thể sớm thúc đẩy hoạt động này.

Xuất khẩu quế đối diện nhiều thách thức

Xuất khẩu quế đối diện nhiều thách thức

Xuất nhập khẩu

Dù Việt Nam sở hữu diện tích trồng quế lớn, trữ lượng quế dồi dào, sản lượng hàng năm ổn định, tăng trưởng xuất khẩu được duy trì nhưng quế Việt vẫn phải đối diện nhiều thách thức.

Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam được vinh danh giải Cống hiến tại Vạn Xuân Awards 2024

Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam được vinh danh giải Cống hiến tại Vạn Xuân Awards 2024

Tiếp thị

Vừa qua, tại TP.HCM, ông Trần Hoàng - Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam đã được vinh danh và trao giải Cống hiến tại Giải thưởng Vạn Xuân Awards 2024 - Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam.

Xuất khẩu rau quả đạt kỷ lục mới 6,66 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả đạt kỷ lục mới 6,66 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

11 tháng, xuất khẩu rau, quả đạt 6,66 tỷ USD - mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả này, ngành rau quả Việt Nam tự tin có thể lập kỷ lục 7,2 tỷ USD trong cả năm 2024.

Tăng xuất khẩu nông sản Việt Nam qua Trung Quốc bằng đường sắt

Tăng xuất khẩu nông sản Việt Nam qua Trung Quốc bằng đường sắt

Xuất nhập khẩu

Trung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông sản, trái cây Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng tăng, xuất khẩu nông sản bằng đường sắt liên vận sang thị trường tỷ dân này đang là một hướng đi tiềm năng và đầy triển vọng.

Mô hình nhượng quyền giúp tăng giá trị cho hàng hóa Việt

Mô hình nhượng quyền giúp tăng giá trị cho hàng hóa Việt

Kinh doanh

Nhượng quyền là hình thức kinh doanh mang lại giá trị cao, đóng góp lớn cho GDP. Dù rất hiệu quả để đưa hàng hóa, nông sản, thương hiệu Việt ra quốc tế, nhưng mảng này vẫn chưa được đầu tư, quan tâm đúng mức.

Công ty TNHH IQ Food: Nông sản sạch mang lại an toàn cho người tiêu dùng

Công ty TNHH IQ Food: Nông sản sạch mang lại an toàn cho người tiêu dùng

Doanh nghiệp

Không ngại khó, ngại khổ để tìm kiếm những nguồn nguyên liệu sạch trên khắp cả nước, sau nhiều năm dày công nghiên cứu, IQ Food đã cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng an toàn nhất đối với sức khỏe con người.

Xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, ngành sầu riêng tiếp tục phá kỷ lục

Xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, ngành sầu riêng tiếp tục phá kỷ lục

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 9 tháng năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, đây là con số cao kỷ lục, trong đó, riêng mặt hàng sầu riêng thu về 2,5 tỷ USD.

Xuất khẩu rau quả cả nước ước đạt 920,380 triệu USD

Xuất khẩu rau quả cả nước ước đạt 920,380 triệu USD

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tính từ ngày 1/9 đến 20/9/2024, xuất khẩu rau quả cả nước ước đạt 920,380 triệu USD, tăng 9,1% so với tháng trước và tăng 37,9% so với cùng kỳ năm 2023.

Xuất khẩu rau quả ước đạt gần 4,6 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả ước đạt gần 4,6 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất dựa trên dữ liệu hải quan cho thấy trong 8 tháng năm 2024, xuất khẩu rau quả ước đạt gần 4,6 tỷ USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đông Bắc Á là thị trường chiến lược của rau quả Việt Nam

Đông Bắc Á là thị trường chiến lược của rau quả Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong cơ cấu xuất khẩu, các nước khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... chiếm tới 80% kim ngạch. Trong tương lai, Đông Bắc Á là thị trường chiến lược của rau quả Việt Nam.

Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp

Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp

Tiếp thị

Sáng 26/7/2024, tại TP. HCM, Hội Marketing Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội gồm các đại biểu tiêu biểu đại diện cho hội viên Hội Marketing cả nước và đại biểu mời là các đối tác của Hội Marketing Việt Nam (VMA).

Gạo Bama: Hạnh phúc từ những bữa cơm gia đình

Gạo Bama: Hạnh phúc từ những bữa cơm gia đình

Tiêu dùng và Tiếp thị

Với người dân Việt Nam, gạo là nguồn thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Nếu như trước kia, chỉ cần có gạo và được ăn no là đủ thì ngày nay kinh tế đi lên, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng nên việc lựa chọn gạo ngon, đủ chất dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu được người tiêu dùng lựa chọn. Hiểu được nhu cầu đó, gạo Bama ra đời với tiêu chí ngon, sạch, chất lượng, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.

Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng

Tiếp thị

Từ ngày 4/7 đến ngày 8/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Thái Bình: Lạc đỏ Vũ An, sản phẩm tinh hoa của nhà nông

Thái Bình: Lạc đỏ Vũ An, sản phẩm tinh hoa của nhà nông

Địa phương

Xã Vũ An (huyện Kiến Xương) được biết đến là một trong những vùng quê trồng lạc đỏ nổi tiếng của tỉnh Thái Bình. Từ khi, có sản phẩm Lạc đỏ đã mang đến hiệu quả kinh tế cao, đời sống của bà con nông dân được cải thiện, địa phương đổi mới từng ngày.

Chợ phiên OCOP thu hơn 100 tỷ đồng trong 1 năm

Chợ phiên OCOP thu hơn 100 tỷ đồng trong 1 năm

Kinh doanh

Sau hơn 1 năm triển khai và thực hiện, Chợ phiên OCOP đã đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.

Đầu tư chế biến sâu để xuất khẩu nông sản sớm cán đích 55 tỷ USD

Đầu tư chế biến sâu để xuất khẩu nông sản sớm cán đích 55 tỷ USD

Kinh doanh

Để ngành nông sản sớm cán đích mục tiêu xuất khẩu năm 2024 từ 54 - 55 tỷ USD, toàn ngành cần tập trung đầu tư nhiều hơn về chế biến sâu.

Vilaconic tại Gulfood 2024 - Hành trình không giới hạn!

Vilaconic tại Gulfood 2024 - Hành trình không giới hạn!

Doanh nghiệp

Vilaconic tự hào là 1 trong 50 doanh nghiệp Việt Nam được vinh dự tham dự siêu sự kiện Gulfood tại Dubai. Đây là hội chợ được các chuyên gia uy tín xếp hạng hàng đầu trong số các hội chợ chuyên ngành thực phẩm, nông sản trên thế giới.

Tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản

Tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản

Chính sách

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 13 ngày 06/02/2024 về việc tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Thêm 2 nông sản Việt được ký Nghị định thư xuất khẩu sang Trung Quốc

Thêm 2 nông sản Việt được ký Nghị định thư xuất khẩu sang Trung Quốc

Thị trường

Nếu bơ và chanh leo được ký Nghị định thư, Việt Nam sẽ có 8 loại trái cây, nông sản xuất khẩu theo hình thức ký kết Nghị định thư sang thị trường Trung Quốc.

HTX đẩy mạnh cung ứng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết Giáp Thìn

HTX đẩy mạnh cung ứng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết Giáp Thìn

Thị trường tiêu dùng

Nắm bắt nhu cầu thị trường, Tết Nguyên đán 2024 cận kề, các HTX có sản phẩm được công nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang tập trung nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng. Đây cũng là tín hiệu đáng mong đợi nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt.

Nông sản Việt sẽ sớm có thêm mặt hàng tỷ USD

Nông sản Việt sẽ sớm có thêm mặt hàng tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Hiệp hội Dừa Việt Nam cho hay, sau kỳ tích của sầu riêng, trái dừa tươi dự kiến sớm mang về doanh thu hàng trăm triệu USD khi được xuất khẩu chính ngạch.

HDBank tham gia xây dựng nền tảng số cho nông - đặc sản Việt

HDBank tham gia xây dựng nền tảng số cho nông - đặc sản Việt

Ngân hàng

Cùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam), HDBank sẽ trực tiếp tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; tiếp sức, hỗ trợ người dân quảng bá và xúc tiến thương mại trên nền tảng số.

Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục

Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục

Xuất nhập khẩu

Đến giữa tháng 9 năm nay, xuất khẩu rau quả đã đem về 3,84 tỷ USD, lập kỷ lục lịch sử khi vượt qua con số 3,81 tỷ USD của năm 2018.

Xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD

Xuất nhập khẩu

Gần nửa đầu năm 2023, xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ và gần bằng kim ngạch xuất cả năm ngoái.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.