Tin tức, bài viết mới nhất về: nông sản việt
Tăng xuất khẩu nông sản Việt Nam qua Trung Quốc bằng đường sắt
Xuất nhập khẩuTrung Quốc là thị trường xuất khẩu lớn nhất của nông sản, trái cây Việt Nam. Với nhu cầu ngày càng tăng, xuất khẩu nông sản bằng đường sắt liên vận sang thị trường tỷ dân này đang là một hướng đi tiềm năng và đầy triển vọng.
Mô hình nhượng quyền giúp tăng giá trị cho hàng hóa Việt
Kinh doanhNhượng quyền là hình thức kinh doanh mang lại giá trị cao, đóng góp lớn cho GDP. Dù rất hiệu quả để đưa hàng hóa, nông sản, thương hiệu Việt ra quốc tế, nhưng mảng này vẫn chưa được đầu tư, quan tâm đúng mức.
Công ty TNHH IQ Food: Nông sản sạch mang lại an toàn cho người tiêu dùng
Doanh nghiệpKhông ngại khó, ngại khổ để tìm kiếm những nguồn nguyên liệu sạch trên khắp cả nước, sau nhiều năm dày công nghiên cứu, IQ Food đã cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng an toàn nhất đối với sức khỏe con người.
Xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, ngành sầu riêng tiếp tục phá kỷ lục
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, 9 tháng năm 2024, xuất khẩu rau quả đạt gần 5,7 tỷ USD, đây là con số cao kỷ lục, trong đó, riêng mặt hàng sầu riêng thu về 2,5 tỷ USD.
Xuất khẩu rau quả cả nước ước đạt 920,380 triệu USD
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, tính từ ngày 1/9 đến 20/9/2024, xuất khẩu rau quả cả nước ước đạt 920,380 triệu USD, tăng 9,1% so với tháng trước và tăng 37,9% so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu rau quả ước đạt gần 4,6 tỷ USD
Xuất nhập khẩuHiệp hội Rau quả Việt Nam vừa công bố báo cáo mới nhất dựa trên dữ liệu hải quan cho thấy trong 8 tháng năm 2024, xuất khẩu rau quả ước đạt gần 4,6 tỷ USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đông Bắc Á là thị trường chiến lược của rau quả Việt Nam
Xuất nhập khẩuTheo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong cơ cấu xuất khẩu, các nước khu vực Đông Bắc Á như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản,... chiếm tới 80% kim ngạch. Trong tương lai, Đông Bắc Á là thị trường chiến lược của rau quả Việt Nam.
Đại hội Hội Marketing Việt Nam lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029 thành công tốt đẹp
Tiếp thịSáng 26/7/2024, tại TP. HCM, Hội Marketing Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ 5, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự Đại hội gồm các đại biểu tiêu biểu đại diện cho hội viên Hội Marketing cả nước và đại biểu mời là các đối tác của Hội Marketing Việt Nam (VMA).
Gạo Bama: Hạnh phúc từ những bữa cơm gia đình
Tiêu dùng và Tiếp thịVới người dân Việt Nam, gạo là nguồn thực phẩm thiết yếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Nếu như trước kia, chỉ cần có gạo và được ăn no là đủ thì ngày nay kinh tế đi lên, chất lượng cuộc sống ngày càng tăng nên việc lựa chọn gạo ngon, đủ chất dinh dưỡng là yếu tố hàng đầu được người tiêu dùng lựa chọn. Hiểu được nhu cầu đó, gạo Bama ra đời với tiêu chí ngon, sạch, chất lượng, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Hà Nội: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa Đồng bằng sông Hồng
Tiếp thịTừ ngày 4/7 đến ngày 8/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh đồng bằng sông Hồng và tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Thái Bình: Lạc đỏ Vũ An, sản phẩm tinh hoa của nhà nông
Địa phươngXã Vũ An (huyện Kiến Xương) được biết đến là một trong những vùng quê trồng lạc đỏ nổi tiếng của tỉnh Thái Bình. Từ khi, có sản phẩm Lạc đỏ đã mang đến hiệu quả kinh tế cao, đời sống của bà con nông dân được cải thiện, địa phương đổi mới từng ngày.
Chợ phiên OCOP thu hơn 100 tỷ đồng trong 1 năm
Kinh doanhSau hơn 1 năm triển khai và thực hiện, Chợ phiên OCOP đã đạt doanh thu hơn 100 tỷ đồng, hỗ trợ cho hơn 3.000 chủ thể OCOP trên cả nước làm quen với kinh doanh trực tuyến.
Đầu tư chế biến sâu để xuất khẩu nông sản sớm cán đích 55 tỷ USD
Kinh doanhĐể ngành nông sản sớm cán đích mục tiêu xuất khẩu năm 2024 từ 54 - 55 tỷ USD, toàn ngành cần tập trung đầu tư nhiều hơn về chế biến sâu.
Vilaconic tại Gulfood 2024 - Hành trình không giới hạn!
Doanh nghiệpVilaconic tự hào là 1 trong 50 doanh nghiệp Việt Nam được vinh dự tham dự siêu sự kiện Gulfood tại Dubai. Đây là hội chợ được các chuyên gia uy tín xếp hạng hàng đầu trong số các hội chợ chuyên ngành thực phẩm, nông sản trên thế giới.
Tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông lâm thủy sản
Chính sáchThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 13 ngày 06/02/2024 về việc tăng cường kết nối logistics thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.
Thêm 2 nông sản Việt được ký Nghị định thư xuất khẩu sang Trung Quốc
Thị trườngNếu bơ và chanh leo được ký Nghị định thư, Việt Nam sẽ có 8 loại trái cây, nông sản xuất khẩu theo hình thức ký kết Nghị định thư sang thị trường Trung Quốc.
HTX đẩy mạnh cung ứng sản phẩm OCOP phục vụ thị trường Tết Giáp Thìn
Thị trường tiêu dùngNắm bắt nhu cầu thị trường, Tết Nguyên đán 2024 cận kề, các HTX có sản phẩm được công nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang tập trung nguồn hàng phục vụ người tiêu dùng. Đây cũng là tín hiệu đáng mong đợi nhằm nâng cao giá trị nông sản Việt.
Nông sản Việt sẽ sớm có thêm mặt hàng tỷ USD
Xuất nhập khẩuHiệp hội Dừa Việt Nam cho hay, sau kỳ tích của sầu riêng, trái dừa tươi dự kiến sớm mang về doanh thu hàng trăm triệu USD khi được xuất khẩu chính ngạch.
HDBank tham gia xây dựng nền tảng số cho nông - đặc sản Việt
Ngân hàngCùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam), HDBank sẽ trực tiếp tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; tiếp sức, hỗ trợ người dân quảng bá và xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Xuất khẩu rau quả xác lập kỷ lục
Xuất nhập khẩuĐến giữa tháng 9 năm nay, xuất khẩu rau quả đã đem về 3,84 tỷ USD, lập kỷ lục lịch sử khi vượt qua con số 3,81 tỷ USD của năm 2018.
Xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD
Xuất nhập khẩuGần nửa đầu năm 2023, xuất khẩu rau quả đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng hơn 63% so với cùng kỳ và gần bằng kim ngạch xuất cả năm ngoái.
Thương hiệu mạnh chính là niềm tin của người tiêu dùng
Kinh doanhNhiều năm qua, xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt là câu chuyện liên tục được nhắc đến khi cánh cửa để nông sản Việt tiến ra thế giới đang ngày càng rộng mở. Thế nhưng, thương hiệu không phải chỉ là một tên gọi. Xây dựng thương hiệu càng không thể trong một sớm một chiều mà là một quá trình lan tỏa xuất phát từ giá trị cốt lõi nhất: chất lượng sản phẩm.
5 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả tăng gần 29%
Xuất nhập khẩuXuất khẩu rau quả tiếp tục duy trì đà tăng trưởng ấn tượng, 5 tháng năm 2023, xuất khẩu rau quả đạt trên 1,8 tỉ USD, tăng gần 29% so với cùng kỳ năm trước.
Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt: Đâu là giải pháp?
Kinh doanhThời gian qua, nhiều loại nông sản sản xuất trong nước đã bị các thương lái “gắn mác” thành sản phẩm nhập khẩu hoặc nhập khẩu theo đường tiểu ngạch khiến nông sản Việt Nam bị mất thương hiệu ngay trên sân nhà. Do đó, để tạo "sân chơi" cho các sản phẩm nông sản Việt Nam cần xây dựng và bảo vệ thương hiệu, đưa nông sản Việt vươn ra, khẳng định vị thế ngay trên sân nhà và thị trường quốc tế.
150 doanh nghiệp của 30 tỉnh, thành phố tham gia Chương trình “Tự hào nông sản Việt”
Tiếp thị sốTối 23/12, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị khai mạc Chương trình "Tự hào nông sản Việt".
Từ ngày 23 - 25/12 sẽ diễn ra Chương trình "Tự hào nông sản Việt"
Tiếp thị sốSự kiện do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhằm thực hiện và cụ thể hóa các chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND TP. Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”.
Phát huy vai trò của doanh nhân kiều bào trong thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành Nông nghiệp
Sự kiệnNhằm phát huy vai trò cầu nối của kiều bào, kết nối với kiều bào ở nước ngoài để truyền tải các giá trị văn hóa Việt, các sản phẩm sản xuất của Việt Nam nói chung và sản phẩm Nông nghiệp nói riêng ra thị trường thế giới, mới đây, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức "Diễn đàn kết nối doanh nhân kiều bào, thúc đẩy thương mại và đầu tư ngành Nông nghiệp".
Thị trường nông sản ngày 26/8: Hồ tiêu ổn định, cà phê trong nước sắp cán mốc 40.000 đồng
Thị trườngHiện tại, giá nông sản hôm nay tại thị trường trong nước đang đi ngang ở mặt hàng hồ tiêu và tăng nhẹ ở mặt hàng cà phê.
Nâng cao vai trò của tiếp thị nông sản Việt trên thị trường quốc tế
Doanh nghiệp - Doanh nhânTrong những năm qua, đóng góp của mặt hàng nông sản vào giá trị xuất khẩu của cả nước liên tục tăng và tạo được những đột phá ấn tượng. Nông sản của Việt Nam ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường quốc tế. Đặc biệt, khi Việt Nam tham gia hội nhập vào kinh tế thế giới sẽ mở ra nhiều cơ hội cho hoạt động xuất khẩu nông sản Việt.
Mở đường cho xuất khẩu tăng tốc
Đầu tư và Tiếp thịDịch bệnh ở các khu công nghiệp lớn khu vực miền bắc dần được kiểm soát; nhu cầu từ các thị trường nước ngoài tăng trở lại là cơ hội để doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu hàng hóa, bù đắp phần thiếu hụt thời gian qua.