Nutifood nhập bò Mỹ phát triển sữa nước, chi triệu USD mua công ty sâm Ngọc Linh và lấn sân cả thị trường giải khát với dòng thảo mộc
Đây cũng là sản phẩm lấn sân của NutiFood sang cả thị trường nước giải khát: nơi có rất nhiều đối thủ đáng gờm lâu năm, phải kể đến Vinamilk, mới nhất là Vibev (Vinamilk bắt tay KIDO), Chương Dương (dòng sá xị dưới hậu thuẫn của "ông lớn" Thaibev), Thực phẩm Quốc tế (thương hiệu nước bí đao Wonderfarm), Masan, Tân Hiệp Phát…
NutiFood vừa ra mắt thương hiệu nước giải khát NutiZen: Đây là dòng sản phẩm thuận tự nhiên đầu tiên của NutiFood sau khi chính thức bước chân vào lĩnh vực thảo dược, thảo mộc và đầu tư vào Quasapharco - công ty nuôi trồng sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam.
Ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT NutiFood cho biết, là một trong các xu hướng cực hot hiện nay, Zen giúp mỗi người cân bằng cả về thể chất lẫn tinh thần thông qua lối sống thuận tự nhiên. Không chỉ là trào lưu nhất thời, Zen đã thật sự tạo nên làn sóng mới, mang tới nhiều thay đổi tích cực trong cuộc sống. Bắt nhịp với xu hướng này, NutiFood theo đó cho ra đời thương hiệu nước giải khát bổ dưỡng có nguồn gốc tự nhiên NutiZen, lấy thảo dược, thảo mộc, trái cây làm chủ đạo để giúp cơ thể khỏe mạnh, tươi trẻ từ bên trong.
Đây cũng là sản phẩm lấn sân của NutiFood sang cả thị trường nước giải khát: nơi có rất nhiều đối thủ đáng gờm lâu năm, phải kể đến Vinamilk, mới nhất là Vibev (Vinamilk bắt tay KIDO), Chương Dương (dòng sá xị dưới hậu thuẫn của "ông lớn" Thaibev), Thực phẩm Quốc tế (thương hiệu nước bí đao Wonderfarm), Masan, Tân Hiệp Phát…
Động thái này nằm trong loạt những chuyển biến mạnh mẽ của NutiFood: Tuyên bố lấn sân mảng sữa nước, nhập 3.300 con bò thuần Mỹ, chi hàng tỷ đồng xây dựng chiến lược Marketing NuVi World, mua lại Sâm Ngọc Linh và tuyên bố nuôi bò bằng thảo mộc. Mà trong đó, người dẫn đầu các chiến lược này không ai xa lạ là ông Trần Bảo Minh - "phù thuỷ" marketing từng đảm nhiệm vị trí quan trọng tại nhiều tập đoàn lớn.
Từ tháng 3/2021 ông Minh chính thức gia nhập HĐQT và đang là Phó Chủ tịch Công ty. Chức vụ trên phần nào thể hiện được sự tin tưởng của bầu Hải, trong đó, ông Minh đảm nhận chính bộ phận marketing, đẩy mạnh hình ảnh và hỗ trợ NutiFood dấn thân vào mảng mới.
Được biết, 5 sản phẩm của thương hiệu nước giải khát NutiZen được "chào sân" lần này gồm: Sữa trái cây (nha đam vị cam, nha đam vị dâu), sữa hạt (sữa đậu nành nha đam, sữa đậu nành collagen) và trà thảo mộc (trà cây kế sữa). Giá bán vào mức 9.000-11.000 VND, hướng đến phân khúc đại trà và được bày bán tại chuỗi Ngôi nhà dinh dưỡng Nutifood, hệ thống cửa hàng bán lẻ và nhiều siêu thị trên toàn quốc.
Trước đó, sau "thương vụ triệu đô" thu mua công ty sâm Ngọc Linh lớn nhất Việt Nam, NutiFood tạo cú hích mới khi áp dụng thảo dược vào công nghệ chăn nuôi bò sữa tại Trang trại Bò sữa NutiMilk ở Gia Lai. Thông qua việc đầu tư vào Quasapharco, NutiFood tiếp quản trang trại sâm Ngọc Linh rộng hàng trăm ha với hàng trăm nghìn gốc sâm đang được trồng tại rừng nguyên sinh nằm trên ngọn núi Ngọc Linh có độ cao 2.598m. Đây là khu vực có địa hình, khí hậu và lượng mưa đặc thù, điều kiện hiếm có để loài sâm quý này sinh trưởng và phát triển tự nhiên.
Đặt chân vào lĩnh vực thảo dược, NutiFood tham vọng đưa các giá trị vô giá từ tự nhiên vào các ứng dụng, nghiên cứu dinh dưỡng mới nhất nhằm tạo nên những đột phá thật sự khác biệt của riêng Việt Nam. Song song với việc đầu tư, trở thành chủ sở hữu vùng dược liệu quý tại núi Ngọc Linh, huyện Trà My (Quảng Nam), Nutifood quyết định ứng dụng đưa thảo dược vào chăm sóc, chăn nuôi tại Trang trại Bò sữa NutiMilk.
Với mục tiêu tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, và cho sữa tươi chất lượng chuẩn cao, nhiều loại thảo dược được bổ sung vào khẩu phần thức ăn hàng ngày cho bò sữa, điển hình như: đẳng sâm, hoàng kỳ, cam thảo, xạ can, tỏi, gừng, nghệ… 3.300 con bò sữa mới nhập khẩu từ Mỹ cũng được áp dụng chế độ chăm sóc, cho ăn thảo dược để nhanh chóng khỏe mạnh và thích nghi tốt với môi trưởng sống ở trang trại.
Chia sẻ về hướng đi này, ông Minh cho biết: "Đầu tư vào ngành thảo dược, NutiFood có thêm những chất liệu quý từ thiên nhiên để có những nghiên cứu, ứng dụng mới phục vụ tốt hơn cho sức khỏe người Việt và xa hơn nữa chinh phục khách hàng quốc tế".
Đi sau khi chỉ vừa ra mắt dòng sữa tươi từ tháng 8/2020, NutiFood đang thể hiện sự sẵn sàng cho một cuộc thâm nhập mảng sữa nước mạnh mẽ hơn. Đầu năm 2021 Công ty giới thiệu thương hiệu sữa tươi khác chuyên dành cho trẻ em – NuVi. Song song, doanh nghiệp cũng đổ tiền tỷ sáng tạo nên một thế giới diệu kỳ cho trẻ em – NuVi World.
Loạt kế hoạch lớn trong giai đoạn toàn thị trường đang dần hồi phục hậu đại dịch, sự thành công vẫn còn là câu hỏi trong tương lai, trước mắt hành trình mới của NutiFood sẽ gặp không ít thách thức. Nhìn chung, là đơn vị có chỗ đứng trong mảng sữa công thức, chỉ số kinh doanh của NutiFood những năm gần đây đang cho thấy sự chậm lại, và tìm động lực tăng trưởng mới là điều dễ hiểu.
Tri TúcCông ty CP Vận tải đường sắt cho biết tổ chức chạy tăng cường thêm nhiều chuyến tàu tuyến Bắc - Nam phục vụ người dân về quê, đón tết Nguyên đán 2025.