OCOP - cơ hội giúp các doanh nghiệp thoát nạn “được mùa, mất giá”

Doanh nghiệp - Doanh nhân
10:20 PM 23/07/2020

Sự kiện Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 23/7/2020 đến ngày 27/7/2020 tại không gian biểu diễn văn hóa nghệ thuật ẩm thực đường phố quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

    Đại diện Văn phòng điều phối nông thôn mới thành phố trong buổi họp báo ngày 16/7.

    Chiều 16/07, tại Hà Nội, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương tổ chức Họp báo Tuyên truyền về sự kiện giới thiệu quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa  các tỉnh miền núi phía Bắc.

    Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực - Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố; bà Hoàng Thị Huyền, Phó Chánh Văn phòng Chuyên trách - Văn phòng Điều phối nông thôn mới thành phố; bà Vũ Thị Hậu - Chủ tịch Hiệp hội Các Nhà bán lẻ Việt Nam, đồng Chủ trì buổi họp báo.

    Phát biểu khai mạc buổi họp báo ông Nguyễn Văn Chí cho biết, mục đích của sự kiện Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc là phát triển, nhân rộng và tạo hiệu ứng lan tỏa chương trình OCOP của Hà Nội và cả nước; làm cơ sở để đánh giá, rút kinh nghiệm phục vụ hoàn thiện khung chính sách và cơ chế quản lý, chỉ đạo thực hiện Chương trình OCOP cho các năm tiếp theo.

    “Điều quan trọng hơn là trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, thành phố Hà Nội, các địa phương trong nước. Kết nối giao thương các sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử. Bán hàng online... để người tiêu dùng Thủ đô, trong nước và quốc tế nhận diện thương hiệu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP.

    Thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực đặc trưng vùng miền nhằm tăng cường giao lưu, kết nối giữa các tỉnh miền núi phía Bắc với Thủ đô Hà Nội, các địa phương trong nước và du khách quốc tế” - ông Chí nhấn mạnh.

    Bà Vũ Thị Hậu cho biết, đây là lần đầu tiên thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện trong chuỗi 04 sự kiện theo Kế hoạch 100/KH-UBND ngày 15/5/2020. Theo đó sự kiện Giới thiệu, quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc bao gồm các hoạt động chính: Trưng bày, giới thiệu quảng bá trên 150 gian hàng gồm hàng nghìn dòng sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng, sản phẩm đặc sản vùng miền; các hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật đặc trưng cho các vùng miền của các tỉnh miền núi phía Bắc; trình diễn văn hóa ẩm thực với các món ăn đặc sản mang đậm bản sắc vùng miền; trưng bày tác phẩm biểu trưng của sự kiện kết tinh từ các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các vùng miền được các nghệ nhân lành nghề của Hà Nội thực hiện...

    Ông Nguyễn Văn Chí cho biết, hiện tại đã có 27 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký tham gia sự kiện với tổng số 2.350 sản phẩm. Trong đó có 15 tỉnh miền núi phía Bắc; Thành phố Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Được biết trong 2 ngày cuối tuần tại tuyến phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội) có hàng ngàn người tới tham quan, vui chơi. Đây là cơ hội tiềm năng để giới thiệu tới người dân trong nước cũng như du khách nước ngoài về sản phẩm OCOP và những đặc sản của các tỉnh, thành phố trên cả nước.

    Kết thúc buổi họp báo, bà Vũ Thị Hậu bày tỏ: “Chúng tôi luôn cố gắng đẩy mạnh quảng bá những sản phẩm OCOP trực tiếp đến người tiêu dùng, qua đó giúp cho các doanh nghiệp tránh trường hợp “được mùa mất giá”, giảm thiểu tối đa rủi ro cho người sản xuất và hỗ trợ người nông dân được nhiều hơn”.

    Chương trình OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp, nhiệm vụ trong triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm của chương trình OCOP là phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, do các thành phần kinh tế tư nhân (doanh nghiệp, hộ sản xuất) và kinh tế tập thể thực hiện.

    Tạ Hiền
    Ý kiến của bạn
    Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ Vietnam Airlines mở bán tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm dịp nghỉ lễ

    Vietnam Airlines mở bán tăng cường vé của 2.000 chuyến bay khai thác từ sau 21h hằng ngày trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và cao điểm hè sắp tới, trên các đường bay giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn…