Pacific Foods xuất khẩu 44 tấn nước mắm, gạo, tương ớt, cà phê vào thị trường Mỹ
44 tấn hàng hóa không phải là một con số lớn với các doanh nghiệp đầu ngành, nhưng với 1 SMEs như Pacific Foods, đây hẳn là một nỗ lực đáng kể. Họ sẽ xuất 16 tấn vào tháng 3/2022 và 28 tấn vào tháng 4/2022, gồm các sản phẩm chủ lực như nước mắm Mami, gạo, tương ớt Yumi, cà phê Factoy…
Vừa qua, Công ty Cổ phần Pacific Foods (Pacific Foods) sẽ hoàn tất các thủ tục xuất khẩu lô hàng nước mắm, nông sản, đồ uống cao cấp cho một đối tác tại thị trường Hoa Kỳ. Đây là lô hàng có giá FOB (Free on board - giá tại cửa khẩu bên nước của người bán) đã bao gồm toàn bộ chi phí vận chuyển lô hàng ra cảng, thuế xuất khẩu và thuế làm thủ tục xuất khẩu.
Lô hàng 16 tấn này có 1.500 thùng gồm các sản phẩm nước mắm truyền thống Bless Mami (40 độ đạm) và Hảo Hạng (60 độ đạm); tương ớt Youmi; nước uống năng lượng Squid; nước sâm bổ lượng New Hope; cà phê hòa tan Factory. Khởi hành từ cảng Vũng Tàu ngày 17/3/2022, dự kiến lô hàng này sẽ đến cảng Long Beach, Hoa Kỳ ngày 10/4/2022.
Sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đây là lô hàng đầu tiên mà Pacific Foods bán cho một đối tác có hệ thống phân phối rộng khắp thị trường Hoa Kỳ, trong đó có nhiều siêu thị và các chợ do người Việt sở hữu ở bang California và một số bang khác.
Sau các đơn hàng hợp tác với đối tác ở Hoa Kỳ trong nhiều năm trước, đây cũng là lần mà các sản phẩm nước mắm, gia vị, nông sản, đồ uống do Pacific Foods sản xuất có cơ hội cùng tiếp cận với số lượng rất lớn vào thị trường Hoa Kỳ với mục đích thăm dò, mở rộng địa bàn với thị trường tiềm năng có hơn 350 triệu dân này.
Ông Lê Bá Linh - Chủ tịch HĐQT Pacific Foods bên chuỗi sản phẩm tiêu biểu của công ty.
Theo ông Lê Bá Linh - Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, với đơn hàng đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, năm 2022 sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho các sản phẩm mà Pacific Foods tham gia sản xuất, kinh doanh theo hướng xanh và bền vững của Việt Nam tại nhiều thị trường, giúp tăng hiệu quả của nền kinh tế, góp phần vào sự phát triển cộng đồng.
"Lô hàng xuất khẩu này được sản xuất thông qua chuỗi giá trị của Công ty, quy trình lựa chọn nguyên liệu, sản xuất và thu hoạch được kiểm soát chặt chẽ từ đầu ra đến tay người tiêu dùng nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe mà thị trường Hoa Kỳ áp dụng.
Pacific Foods hiện là đơn vị có thể cùng lúc tổ chức sản xuất trên quy mô lớn và sở hữu quy trình tối ưu hoá các khâu khai thác, thu hoạch, chế biến và vận chuyển, đảm bảo năng lực đáp ứng đủ số lượng hàng tiêu dùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu", ông Lê Bá Linh tiết lộ.
Dự kiến, trong tháng 4/2022 lô hàng 28 tấn tiếp theo sẽ là các sản phẩm nông sản, gia vị chủ lực của Pacific Foods cũng xuất khẩu đến Hoa Kỳ, trong đó có gạo Phúc Lộc và nước chấm thơm Youmi.
Được biết, tháng 6/2021, Pacific Foods đã xuất khẩu 2 lô vải thiều đầu tiên của Việt Nam tới EU để hưởng những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Trước đó, Pacific Foods cũng xuất lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu tiên đến thị trường này. Tiếp tho, ngày 31/12/2021, Pacific Foods cũng xuất khẩu hơn 20 tấn gạo thơm Sóc Trăng 25 sang thị trường Canada và cũng là lô hàng "chốt sổ" năm 2021.
Pacific Foods là công ty sản xuất kinh doanh và xuất khẩu gia vị và nông sản với các nhãn hàng như: nước mắm truyền thống Mami, Bless Mami và Hảo Hạng; tương ớt Youmi, nước uống năng lượng Squid, nước sâm bổ lượng New Hope, gạo đặc sản Phúc Lộc, ngũ cốc, trái cây…
Đặc biệt, Bless Mami cũng là sản phẩm hiện đang giữ vị trí TOP 1 ngành hàng nước mắm trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon, với hơn 18.000 sản phẩm bán ra mỗi tháng.
Khởi động từ tháng 12/2021, đến nay Pacific Foods vẫn tiếp tục duy trì thực hiện cam kết trích 5% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm được bán ra để tiếp sức đến trường cho các bạn học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Quỳnh NhưVới 506 tỷ USD, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển nhanh chóng nhờ sự bùng nổ sản xuất và đầu tư nước ngoài.