PC Đà Nẵng: 7 tháng năm 2022, đạt 1.656,11 triệu kWh sản lượng điện thương phẩm
Trong 7 tháng năm 2022, PC Đà Nẵng đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa đảm bảo cung ứng điện ổn định vừa đảm bảo an toàn phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Theo đó, đến hết tháng 7 năm 2022, có 357.252 khách hàng sử dụng điện, trong đó: Khách hàng sinh hoạt có 322.365 khách hàng, Khách hàng ngoài sinh hoạt có 34.887 khách hàng. So với cùng kỳ năm 2021, công suất cực đại đạt 545 MW, tăng 8,87%; sản lượng cực đại đạt 11,43 triệu kWh, tăng 14,76%.
7 tháng đầu năm 2022 sản lượng điện thương phẩm đạt 1.656,11 triệu kWh, trong đó: Điện cấp cho nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản thực hiện 7,31 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 0,44%; Điện cấp cho công nghiệp, xây dựng thực hiện 612,29 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 36,97%; Điện cấp cho thương nghiệp, khách sạn, nhà hàng thực hiện 256,21 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 15,47%; Điện cấp cho quản lý và tiêu dùng dân cư thực hiện 690,54 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 41,7%; Điện cấp cho các hoạt động khác thực hiện 89,75 triệu kWh, chiếm tỷ trọng 5,42%. Sản lượng điện tiết kiệm đạt 33,16 triệu kWh, chiếm tỷ lệ 2,0% điện thương phẩm.
Ngoài ra, có 2.517 khách hàng lắp đặt Điện mặt trời mái nhà, tổng công suất 81,67 MWp. Sản lượng phát ngược lên lưới 7 tháng đầu năm 2022 đạt 49,41 triệu kWh. 99,93% là tỷ lệ hóa đơn thanh toán không dùng tiền mặt. AQ100% khách hàng giao dịch 12 dịch vụ cung cấp điện qua TT CSKH và các Trung tâm/Cổng Dịch vụ. 100% khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng email/ App/Zalo/Viber. 66.387 khách hàng sử dụng điện nhận thông báo từ Zalo Offical Account. 1,06 ngày là thời gian bình quân thực hiện các thủ tục tiếp cận điện năng thuộc trách nhiệm ngành điện.
Công ty đã thực hiện thủ tục cấp điện trung áp cho 47 công trình có đầu tư đường dây và trạm biến áp. 8.457 khách hàng được cấp điện hạ áp không khảo sát hiện trường trong 7 tháng đầu năm 2022, thời gian cấp điện trung bình đạt 1,35 ngày/công trình, rút ngắn 1/2 ngày so với quy trình cấp điện có khảo sát hiện trường.
Trong những tháng cuối năm 2022, PC Đà Nẵng cũng tiếp tục nỗ lực cấp điện an toàn, tin cậy, sẵn sàng các phương án, nguồn lực, tập trung sà soát, khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện, tăng cường công tác quản lý kỹ thuật để giảm các sự cố trên lưới điện trung, hạ áp, đảm bảo vận hành lưới điện mùa mưa bão; đồng thời, tập trung nhân lực thực hiện công tác sửa chữa giám sát, đảm bảo an toàn lao động, đảm bảo tiến độ. đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển đổi số, nhằm đảm bảo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 EVNCPC giao.
Phùng Sơn - Anh MinhKhi cái lạnh mùa đông tràn về, không ít du khách chọn cách “chạy trốn” rét buốt để tìm đến những miền đất ấm áp, rực rỡ ánh đèn lễ hội.