PC Đà Nẵng: Xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:18 AM 28/12/2025

Trong năm 2026, PC Đà Nẵng tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động; xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng đối với chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản trị; đẩy mạnh đầu tư, hiện đại hóa lưới điện, ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, từ quản trị nội bộ đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng tới mô hình điện lực số, dịch vụ điện thông minh.

PC Đà Nẵng: Xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng- Ảnh 1.

PC Đà Nẵng tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2025

Ngày 26/12, Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2025. Hội nghị là dịp để Công ty lắng nghe, tiếp thu những ý kiến tâm huyết từ khách hàng, qua đó tiếp tục cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng thời gian tới.

Năm 2025, chủ trương sáp nhập đơn vị hành chính đã mở rộng đáng kể quy mô quản lý và vận hành của Công ty Điện lực Đà Nẵng. Bên cạnh đó, mưa bão, lũ lụt liên tiếp gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hạ tầng và đời sống người dân. Trong bối cảnh đó, Công ty đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố trên chặng đường mới.

PC Đà Nẵng: Xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng- Ảnh 2.

Ông Lê Hồng Cương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Đà Nẵng phát biểu

Kể từ ngày 01/7/2025, Công ty Điện lực Đà Nẵng chính thức chuyển đổi từ mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên sang Công ty Điện lực trực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung, đồng thời hoàn thành việc sáp nhập Công ty Điện lực Quảng Nam vào Công ty Điện lực Đà Nẵng. Sau sáp nhập, Công ty quản lý vận hành lưới điện trên toàn bộ 93 xã, phường - với địa bàn rộng lớn hơn, địa hình đa dạng. 

PC Đà Nẵng vận hành quy mô lưới điện với 35 trạm biến áp 110kV và tổng công suất 2.630 MVA, gần 700 km đường dây 110kV; hơn 14 ngàn km đường dây trung, hạ áp và trên 10.300 trạm biến áp phụ tải, cung cấp điện cho hơn 880 ngàn khách hàng trên địa bàn thành phố. Sản lượng điện thương phẩm của Công ty năm 2025 ước đạt 6,65 tỷ kWh, tăng 3,77% so với năm 2024.

PC Đà Nẵng đảm bảo cấp điện cho các khu công nghiệp và cụm công nghiệp theo quy hoạch, tạo động lực tăng trưởng mới cho toàn thành phố. Công ty tập trung đầu tư và nâng cấp hạ tầng lưới điện, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho các khu công nghiệp hiện hữu và mới hình thành. Đơn vị đã đầu tư mới, nâng công suất 309 TBA phân phối; nâng cấp, xây dựng mới gầm 400 km đường dây trung hạ áp. 

PC Đà Nẵng: Xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng- Ảnh 3.

Tổng Giám đốc Công ty CP Cao su Đà Nẵng Lê Hoàng Khánh Nhựt đánh giá cao nỗ lực của PC Đà Nẵng trong việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định

Tiếp tục triển khai các công trình phục vụ quy hoạch, chỉnh trang đô thị của thành phố. Nhiều công trình trọng điểm được triển khai và đưa vào vận hành, hoàn thành ngầm hóa lưới điện Lý Thái Tổ - Hùng Vương, triển khai ngầm hóa lưới điện Hoàng Diệu - Ông Ích Khiêm tại khu vực trung tâm thành phố; xây dựng mới các TBA 110kV và đấu nối: Trường Hải, Chu Lai, Tiên Phước, Đông Giang; nâng công suất TBA 110kV Thăng Bình.

Với lưới điện trải rộng trên toàn bộ 93 xã, phường, nhất là vùng phía Tây, phía Nam với điều kiện địa hình không thuận lợi, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố khi thiên tai diễn biến phức tạp. Công ty đã và đang tập trung tối đa mọi nguồn lực nhằm đầu tư cải tạo, nâng cấp đồng bộ nguồn lưới điện tại các khu vực này. Công ty đã hoàn thành việc đưa điện đến những nơi vùng sâu vùng xa của thành phố như: nóc Tu Nương (xã Trà Tập), làng Tak Nhing (xã Trà Tâp), nóc Ông Bình (thôn 3, xã Trà Leng).

PC Đà Nẵng: Xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng- Ảnh 4.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Sedo Vinako Kim Byung Tae đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của PC Đà Nẵng trong suốt quá trình đồng hành cùng doanh nghiệp

Công ty đã triển khai nhiều dịch vụ chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện. Theo đó, 100% dịch vụ điện đã được cung cấp theo hình thức trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNCPC và ứng dụng CSKH. Mọi hồ sơ, thủ tục của khách hàng đều được đơn giản hóa và thuận tiện; việc ký kết hợp đồng mua bán điện đã được thực hiện bằng phương thức điện tử. Triển khai đồng bộ dữ liệu dịch vụ điện với ứng dụng định danh điện tử quốc gia VneID để Công dân có thể thực hiện giao dịch các dịch vụ điện trên ứng dụng VneID.

PC Đà Nẵng cũng đẩy mạnh công tác tiết kiệm điện, năm 2025 sản lượng điện tiết kiệm đạt 161 triệu kWh. Năm nay, đã có 434/434 khách hàng ký kết thỏa thuận tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải và 342/342 khách hàng tham gia chương trình dịch chuyển phụ tải, giảm một phần công suất tiêu thụ điện khỏi các giờ cao điểm hệ thống điện miền Trung sang các giờ thấp điểm lân cận trong các tháng 4 đến tháng 7, đồng thời bố trí chuyển một phần kế hoạch sản xuất trong các tháng cao điểm sang các tháng còn lại trong năm.

Từ tháng 9 đến tháng 11, các cơn bão số 10, 12, 13 liên tiếp ảnh hưởng đến thành phố Đà Nẵng, gây thiệt hại cho hệ thống lưới điện. Công ty đã chủ động ứng phó bão lụt theo phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương khắc phục sự cố, nỗ lực để sớm đưa dòng điện trở lại với bà con sau thiên tai. Ngoài ra, lực lượng xung kích của Công ty đã tham gia bốn đợt chi viện, hỗ trợ khắc phục sự cố lưới điện tại Hà Tĩnh, Quảng Trị, Gia Lai và Đắk Lắk, chung sức cùng các đơn vị bạn sớm khôi phục cấp điện, ổn định đời sống người dân sau thiên tai.

Các hoạt động tri ân khách hàng tiếp tục được PC Đà Nẵng triển khai xuyên suốt các tháng trong năm, với các chương trình như: Hỗ trợ sửa chữa miễn phí hệ thống điện sinh hoạt cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn; kiểm tra hệ thống và tuyên truyền an toàn điện tại các chợ; hoàn thành 3 công trình phong trào “Thắp sáng đường quê”; triển khai chương trình “Cùng em đến trường” tại xã Đông Giang và xã Trà Leng…

PC Đà Nẵng: Xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng- Ảnh 5.

Ông Nguyễn Hữu Khánh - Phó Tổng giám đốc EVNCPC phát biểu tại hội nghị

Hội nghị là cầu nối để PC Đà Nẵng lắng nghe những ý kiến đóng góp chân thành từ phía khách hàng - yếu tố quan trọng giúp Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ thời gian đến. Các khách hàng lớn như Công ty CP Cao su Đà Nẵng, Công ty TNHH Karcher Việt Nam Technology, Công ty TNHH MTV Sedo Vinako, Công ty Giày RIEKER Việt Nam… ghi nhận những nỗ lực của PC Đà Nẵng trong việc đảm bảo cấp điện ổn định và nâng cao chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Trước giai đoạn phát triển mới của TP. Đà Nẵng sau sáp nhập đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với hạ tầng năng lượng, đặc biệt là hệ thống điện; ông Nguyễn Hữu Khánh - Phó Tổng giám đốc EVNCPC đề nghị PC Đà Nẵng tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm trong mọi hoạt động; xem sự hài lòng của khách hàng là thước đo quan trọng đối với chất lượng dịch vụ và hiệu quả quản trị; đẩy mạnh đầu tư, hiện đại hóa lưới điện, ứng dụng khoa học công nghệ, nhất là thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, từ quản trị nội bộ đến kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng tới mô hình điện lực số, dịch vụ điện thông minh. 

Đồng thời khẳng định EVNCPC sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ về cơ chế, nguồn lực, công nghệ và đào tạo, để Công ty Điện lực Đà Nẵng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng và sự phát triển của thành phố.

Phát biểu đáp từ, ông Lê Hồng Cương - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Đà Nẵng chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của UBND thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương, EVNCPC và đặc biệt là sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của toàn thể khách hàng sử dụng điện trên địa bàn. 

Bước sang năm 2026, Công ty nhận thức sâu sắc rằng sự phát triển bền vững không chỉ được đo bằng các chỉ tiêu, con số, mà quan trọng hơn là bằng mức độ hài lòng và niềm tin của khách hàng. Đơn vị cam kết tiếp tục đổi mới tư duy, hoàn thiện mô hình quản lý, không ngừng đầu tư nâng cao năng lực vận hành lưới điện theo hướng hiện đại, an toàn và linh hoạt, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó khẳng định vai trò là đơn vị cung ứng điện an toàn, chuyên nghiệp và có trách nhiệm, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố Đà Nẵng.

"PC Đà Nẵng mong muốn tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp, sự đồng thuận, sẻ chia từ phía khách hàng để hoàn thiện hơn mỗi ngày và phục vụ quý khách hàng ngày một tốt hơn, đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân trên địa bàn thành phố", Giám đốc PC Đà Nẵng nhấn mạnh.

Nguyễn Tuấn
Ý kiến của bạn
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI

Sáng 27/12, Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI đã long trọng khai mạc tại Hà Nội. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và có bài phát biểu chỉ đạo quan trọng tại Đại hội. Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của đồng chí Tổng Bí thư.