PC Đà Nẵng xử lý sự cố cho khách hàng giữa cao điểm nắng nóng

Doanh nghiệp
11:02 AM 14/06/2023

Giữa cao điểm nắng nóng, Công ty Điện lực (PC) Đà Nẵng liên tục triển khai lực lượng xử lý các sự cố cho khách hàng liên quan đến khắc phục hệ thống điện sinh hoạt sau hỏa hoạn, các trường hợp sản lượng điện tiêu thụ tăng bất thường.

Qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường hàng ngày, Điện lực Hòa Vang (PC Đà Nẵng) vừa mới phát hiện khách hàng L.P.C (trú thôn La Châu, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 100 kWh/ngày.

Công nhân Điện lực Hòa Vang đã nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ của khách hàng; kết quả phát hiện dây sau công tơ khách hàng chạm vào mặt bích sắt nối của trụ li tâm trung thế làm sản lượng điện tăng đột biến. Tại hiện trường, Điện lực Hòa Vang đã cô lập hệ thống điện, xử lý điểm sự cố bằng cách tách dây điện ra khỏi vị trí chạm chập, bọc cách điện đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.

PC Đà Nẵng xử lý sự cố cho khách hàng giữa cao điểm nắng nóng - Ảnh 1.

PC Đà Nẵng xử lý các sự cố cho khách hàng giữa cao điểm nắng nóng

Trước đó, qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng Đ.T.C.N (trú tại phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến bình quân 58.9 kWh/ngày.

Điện lực Cẩm Lệ đã liên hệ với khách hàng, kiểm tra và phát hiện hệ thống điện hồ cá của khách hàng bị chạm làm sản lượng tăng cao. Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện hồ cá để xử lý và đóng điện cho khách hàng sử dụng các thiết bị còn lại.

Ngày 7/6, Điện lực Thanh Khê hỗ trợ người dân tại K110/12 Phan Thanh xử lý và khắc phục hệ thống điện sinh hoạt sau hỏa hoạn. Sau khi nhận được tin báo có đám cháy tại địa chỉ nêu trên, Điện lực Thanh Khê đã phân công công nhân có mặt tại hiện trường phối hợp với Công an PCCC cô lập nguồn điện các nhà dân bị cháy để đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời phối hợp di chuyển đồ đạc ra nơi an toàn để lực lượng PCCC thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi Công an PCCC khắc phục xong đám cháy, anh em công nhân đã kiểm tra lại đường dây điện và các thiết bị điện trong nhà trước khi đóng điện trở lại. Riêng với 2 nhà dân có nguồn chính cấp điện vào nhà bị cháy, công nhân đã tiến hành đấu nối, băng keo lại an toàn; đồng thời hỗ trợ sửa chữa và thay lại một số thiết bị hư hỏng trong gia đình.

Qua tìm hiểu, Điện lực Thanh Khê cho biết nguyên nhân cháy là do dây điện bóng đèn thờ của nhà dân tiết diện nhỏ, lâu ngày tróc vỏ chạm chập gây cháy. Các hộ dân tại tại K110/12 Phan Thanh đã rất cảm kích và cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của công nhân điện lực.

Điện lực cũng đã hướng dẫn người dân cách sử dụng điện an toàn, khuyến nghị thường xuyên tra cứu thông tin chỉ số điện để có kế hoạch sử dụng điện hợp lý, chủ động thay thế và sửa chữa hệ thống điện trong gia đình sử dụng lâu ngày.

Nguyễn Tuấn
Ý kiến của bạn
Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán 2025 có thể tăng hơn 10% Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán 2025 có thể tăng hơn 10%

Theo Bộ Công Thương, dự kiến sức mua năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ.