PC Thanh Hóa: Huy động tổng lực khắc phục sự cố điện sau bão số 10

Địa phương
08:13 PM 02/10/2025

Hàng trăm cán bộ, công nhân làm việc xuyên đêm, "nước rút đến đâu, điện khắc phục đến đó" để nhanh chóng khôi phục cấp điện trên toàn tỉnh

Sau khi cơn bão số 10 đổ bộ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để khẩn trương khắc phục sự cố, đảm bảo cấp điện trở lại cho người dân trong thời gian sớm nhất, góp phần ổn định đời sống và sản xuất sau bão.

PC Thanh Hóa: Huy động tổng lực khắc phục sự cố điện sau bão số 10- Ảnh 1.

Công nhân Điện lực Thanh Hóa làm việc xuyên đêm trong mưa gió để kiểm tra và xử lý sự cố đường dây trung thế bị ảnh hưởng.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Thanh Hóa, đến 6 giờ ngày 2/10, ngành điện đã khôi phục cấp điện cho hơn 730 nghìn khách hàng trên toàn tỉnh; còn khoảng 50 nghìn khách hàng đang bị gián đoạn cung cấp điện. Các sự cố còn lại sẽ tiếp tục được xử lý khẩn trương ngay khi thời tiết và điều kiện giao thông cho phép.

Trong suốt 3 ngày qua, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên Công ty Điện lực Thanh Hóa đã dồn toàn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục sự cố lưới điện. Hàng trăm công nhân điện lực đã làm việc liên tục 24/24 giờ, bất kể mưa to, gió lớn, xuyên đêm để kiểm tra, khoanh vùng sự cố và tiến hành sửa chữa, khôi phục cấp điện.

Đến sáng 2/10, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã khôi phục được 7 trạm biến áp 110kV và 11 đường dây 110kV bị ảnh hưởng do bão; đồng thời cấp điện trở lại cho 6.055 trạm biến áp phân phối và 145 lộ trung thế, đưa dòng điện về ổn định cho phần lớn khách hàng trên địa bàn tỉnh.

PC Thanh Hóa: Huy động tổng lực khắc phục sự cố điện sau bão số 10- Ảnh 2.

Công nhân Công ty Điện lực Thanh Hóa nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện, cấp điện trở lại sớm nhất cho người dân sau bão số 10.

Tại nhiều khu vực vùng trũng, miền núi, tình hình mưa lớn kéo dài đã gây ngập sâu, sạt lở đất, khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Trong điều kiện đó, ngành điện luôn đặt an toàn của người dân và người lao động lên hàng đầu, tuân thủ phương châm "nước rút đến đâu, điện khắc phục đến đó". Các đơn vị trực thuộc Công ty đã bố trí lực lượng túc trực tại hiện trường, tranh thủ từng giờ khi nước rút để tiến hành kiểm tra, xử lý sự cố, khôi phục cấp điện từng phần, ưu tiên các khu vực dân cư đông, bệnh viện, trường học và các cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi xác định nhiệm vụ khôi phục cấp điện sau bão là ưu tiên hàng đầu. Toàn thể cán bộ, công nhân viên đều nỗ lực hết mình, làm việc liên tục ngày đêm để nhanh chóng đưa dòng điện trở lại phục vụ đời sống nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn".

Hiện nay, toàn ngành điện Thanh Hóa đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, lực lượng cứu hộ, giao thông và các đơn vị liên quan để mở đường vào những khu vực còn bị cô lập do ngập lụt, sạt lở. Song song đó, công tác kiểm tra, đánh giá mức độ hư hại của các thiết bị điện, đường dây và trạm biến áp tiếp tục được triển khai, nhằm đảm bảo việc khôi phục diễn ra an toàn, hiệu quả và bền vững.

Với tinh thần trách nhiệm cao, phương châm hành động rõ ràng và sự vào cuộc quyết liệt của toàn hệ thống, ngành điện Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành công tác khôi phục cấp điện trên toàn tỉnh trong thời gian sớm nhất, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống, các hoạt động kinh tế - xã hội trở lại bình thường sau ảnh hưởng của cơn bão số 10.

Yến Hoàng
Ý kiến của bạn
Thị trường đất nền nóng dần lên trong bối cảnh vàng và USD cùng tăng giá Thị trường đất nền nóng dần lên trong bối cảnh vàng và USD cùng tăng giá

Thời gian gần đây, thị trường tài chính liên tục chứng kiến biến động mạnh: giá vàng lập đỉnh mới, tỷ giá USD tăng cao. Tâm lý chung của nhiều nhà đầu tư cá nhân đứng trước bài toán phải lựa chọn kênh trú ẩn dòng vốn an toàn nhưng vẫn sinh lời bền vững.