PFL tăng gần gấp 3 từ đầu năm, một doanh nghiệp liên quan đến lãnh đạo Dầu khí Đông đưa 2,5 triệu cổ phiếu ra bán
Tính riêng từ đầu tháng 11/2021 đến nay cổ phiếu PFL đã tăng khoảng 15%.
CTCP Tập đoàn đầu tư Tiến Lộc vừa thông báo đăng ký bán ra toàn bộ 2,5 triệu cổ phiếu PFL (tỷ lệ 5%) của CTCP Dầu khí Đông Đô (PVC Đông Đô) để cơ cấu các khoản mục đầu tư. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận từ 25/11 đến 24/12/2021.
Về mối liên quan, bà Lã Thị Lan là Ủy viên Hội đồng quản trị của PVC Đông Đô, cũng là Tổng Giám đốc của Tập đoàn Đầu tư Tiến Lộc.
Tập đoàn đầu tư Tiến Lộc đưa cổ phiếu PFL ra chào bán trong bối cảnh giá cổ phiếu này tăng mạnh. Xét nội bộ tháng 11 này PFL rất nhiều biến động, mở cửa phiên giao dịch đầu tháng ở mức 6.800 đồng/cổ phiếu, PFL tăng mạnh lên 9.500 đồng/cổ phiếu vào đúng giữa tháng, ngày 15/11/2021. Tuy nhiên sau đó PFL vội giảm và hiện giao dịch ở mức 7.800 đồng/cổ phiếu.
Còn nếu xét từ đầu năm 2021 đến nay PFL đã tăng gấp 2,8 lần từ vùng giá 2.800 đồng/cổ phiếu.
Ngoài sức "nóng" của nhóm cổ phiếu ngành dầu khí thời gian qua do diễn biến phức tạp của giá dầu trong nước và trên thế giới, thì kết quả kinh doanh khả quan cũng là một lý do tác động đến giá cổ phiếu.
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2021 đạt hơn 10,2 tỷ đồng, chưa bằng 1/3 so với doanh thu hơn 33 tỷ đồng đạt được 9 tháng đầu năm ngoái. Tuy nhiên nhờ khoản thu nhập khác hơn 17,7 tỷ đồng, dẫn tới số lãi lũy kế gần 7 tỷ đồng trong 9 tháng, cải thiện nhiều so với số lỗ 10,7 tỷ đồng cùng kỳ.
Lũy kế đến 30/9/2021 PVC Đông Đô vẫn còn lỗ lũy kế 292 tỷ đồng. Tuy vậy công ty còn 18 tỷ đồng trong quỹ đầu tư phát triển và 5,5 tỷ đồng trong các quỹ khác thuộc chủ sở hữu.
Thái HiếuĐại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.