Phát động chiến dịch 'Kết nối triệu con tim'

Sự kiện
11:52 AM 02/10/2020

Ngày 1/10, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các đơn vị tham gia Đề án tổ chức Chương trình “Kết nối triệu con tim” phát động chiến dịch thiện nguyện trên nền tảng số iNhandao và ra mắt các nền tảng số trong các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa.

Phát động chiến dịch 'Kết nối triệu con tim'  - Ảnh 1.

Phát động chiến dịch "Kết nối triệu con tim"

Với thông điệp “Kết nối triệu con tim”, Chương trình kêu gọi các nhà quản lý, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia vào nền tảng nhân đạo số (iNhandao.vn) để cùng chung tay, góp sức sẻ chia và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, đóng góp nguồn lực dưới mọi hình thức, giúp đất nước vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, góp phần lan tỏa những giá trị nhân đạo tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Để giới thiệu địa chỉ nhân đạo cần trợ giúp và tham gia trợ giúp, mỗi cá nhân có thể truy cập vào địa chỉ: http://inhandao.vn và thực hiện các bước theo hướng dẫn.
Được triển khai từ năm 2018, Đề án "Phát triển Hệ tri thức Việt số hoá” xác định mục tiêu xây dựng nền tảng dữ liệu và phổ biến tri thức trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học và công nghệ, tạo điều kiện để cộng đồng tham gia đóng góp, chia sẻ và khai thác, tạo ra các ứng dụng số phục vụ sản xuất, kinh doanh và đời sống.
Tại chương trình, thông qua nền tảng nhân đạo số (iNhandao.vn), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB), Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức phát động Chiến dịch “Kết nối tương lai” quyên góp máy tính bảng và điện thoại thông minh cũ còn sử dụng được để giúp đỡ cho các em học sinh miền núi 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái.

Chiến dịch kéo dài trong 3 tháng, từ 1/10-31/12/2020. Mọi tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ có thể chuyển tặng phẩm là những điện thoại thông minh, máy tính bảng đã qua sử dụng, sản xuất từ năm 2017 đến nay, còn sử dụng tốt đến các bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) nơi gần nhất. Thiết bị sẽ được kiểm tra kỹ thuật, làm sạch, và bàn giao đến thầy, cô, các em học sinh. Hưởng ứng chiến dịch, Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội (MB) đã trao tặng 50 máy tính bảng và điện thoại cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và Yên Bái.

Phát động chiến dịch 'Kết nối triệu con tim'  - Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp tham dự sự kiện

Tiếp nối Dự án iNhandao giai đoạn 1, giai đoạn 2 của Dự án là thành quả hợp tác giữa Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ngân hàng MB và Vietnam Post với việc xây dựng với mô hình mạng xã hội, khuyến khích người dùng chia sẻ, cập nhật thông tin địa chỉ nhân đạo và các chiến dịch nhân đạo dù ở bất cứ nơi đâu và ở bất cứ thời điểm nào. Hệ thống triển khai xây dựng dữ liệu địa chỉ nhân đạo nhằm cung cấp cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp những thông tin đầy đủ và chính xác về các trường hợp cần trợ giúp và các chiến dịch nhân đạo, đảm bảo việc trợ giúp đúng đối tượng, đúng nhu cầu, thuận tiện, minh bạch, rõ ràng.

“Kết nối triệu con tim” cũng chính là chủ điểm hoạt động của Đề án “Phát triển Hệ tri thức Việt số hoá” trong năm 2020 nhằm kêu gọi tất cả mọi người, bằng tấm lòng của mình, tham gia đóng góp dưới mọi hình thức vật chất, trí tuệ và công sức thông qua nền tảng số của Đề án để triền khai các hoạt động vì cộng đồng, phục vụ lợi ích chung của xã hội.

P. Thủy
Ý kiến của bạn