Phát động giải thưởng tôn vinh những sáng tạo độc đáo của ngành quảng cáo Việt Nam
Ngày 9/7, tại Hội trường C6 - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 51 Ngô Quyền, TP. Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo thông tin về “Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam” năm 2025.
Giải thưởng do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, UBND TP. Hồ Chí Minh đồng tổ chức, với sự tham gia thực hiện của nhiều đơn vị chuyên môn, nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình quảng bá thương hiệu quốc gia và tôn vinh những sáng tạo độc đáo của ngành quảng cáo Việt Nam.

Đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì họp báo.
Với mục tiêu lan tỏa giá trị sáng tạo, "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025 không chỉ khuyến khích những sản phẩm quảng cáo giàu bản sắc và tính nhân văn, mà còn góp phần định vị vai trò thiết yếu của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa và kinh tế - xã hội. Đồng thời, thúc đẩy hoạt động quảng cáo phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm quảng cáo chất lượng cao trên tất cả các phương tiện quảng cáo.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi - khẳng định: Trong kỷ nguyên số hóa và hội nhập toàn cầu, quảng cáo - truyền thông không còn chỉ là một nghề mà đang trở thành nghệ thuật kể chuyện. Một cách sâu lắng nhưng đầy nội lực, những người làm quảng cáo đang từng ngày thổi hồn vào thương hiệu, kết nối cảm xúc và mang hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
"Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025 nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, sản phẩm quảng cáo xuất sắc, ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng, xã hội; mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Đồng thời, khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - phát biểu khai mạc họp báo.
Theo Ban Tổ chức, người dự thi có thể gửi sản phẩm dự thi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới một trong các địa chỉ sau: Phòng Quảng cáo và Tuyên truyền, Cục Văn hóa cơ sở, Gia đình và Thư viện - Số 86A, ngõ Lê Văn Hưu 3, phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội; Công ty Cổ phần Truyền thông VINAMA (khu vực miền Bắc: Tầng 12A, tòa nhà CDC, số 25 Lê Đại Hành, phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội; khu vực miền Nam: Số 9A Tôn Đức Thắng, phường Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh).
Ban Tổ chức tiếp nhận các sản phẩm tham gia cuộc thi, tổ chức chấm, chọn Giải thưởng từ tháng 9 - 11/2025; tổ chức tổng kết, trao giải thưởng (dự kiến tại TP. Hồ Chí Minh) vào tháng 12/2025.
Để khuyến khích sự tham gia của đông đảo tổ chức, cá nhân, giải thưởng năm 2025 được thiết kế với cơ cấu giải thưởng phong phú và giá trị. Giải thưởng cao nhất là "Giải thưởng Quảng cáo xuất sắc nhất".
Cùng với đó là 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 01 giải Ba cho mỗi loại hình quảng cáo chính: quảng cáo trên truyền hình; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời; và quảng cáo trên báo điện tử, nền tảng mạng xã hội. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn dành nhiều hình thức khen tặng đặc biệt cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu có đóng góp tích cực cho cuộc thi và ngành quảng cáo...

Ban Tổ chức cuộc thi ký kết hợp tác truyền thông.
Lễ trao giải Cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 12 tại TP. Hồ Chí Minh, với nhiều hoạt động đặc sắc như triển lãm văn hóa - nghệ thuật - sản phẩm quảng cáo, trình diễn mapping 3D, trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng drone tại phố đi bộ Lê Lợi và Nguyễn Huệ.
Tại chương trình, Ban Tổ chức "Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam" năm 2025 đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông với 06 cơ quan thông tấn, báo chí và truyền thông, bao gồm: Cổng thông tin điện tử Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tạp chí Tiếp thị và Gia đình; Tạp chí Vietnam Travel; TikTok Việt Nam; Kênh 28 Entertainment và Zalo Video.
Nguyễn Hạnh
Ngành Du lịch Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp, tăng tốc phát triển du lịch từ đầu năm, hướng đến mục tiêu đạt doanh thu triệu tỷ đồng.