Phát hiện 5.000 cây xúc xích heo đã bốc mùi, nấm mốc

Tiếp thị
02:41 PM 17/09/2020

Dù đã ướt vỏ, lên nấm mốc nhưng 5.000 cây xúc xích heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được người kinh doanh nhập về để tiêu thụ.

Lực lượng chức năng phát hiện 5.000 cây xúc xích đã đổi màu, nấm mốc

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) - Bộ Công thương tỉnh Lạng Sơn, Đội QLTT số 6 vừa phát hiện 5.000 cây xúc xích lợn có hiện tượng nấm mốc đang trên đường vận chuyển đưa đi tiêu thụ.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 6 phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Lạng Sơn đã kiểm tra một xe ô tô tải đang vận chuyển hàng hóa

Phát hiện 5.000 cây xúc xích heo đã bốc mùi, nấm mốc - Ảnh 1.

Lực lượng chức năng phát hiện 5.000 cây xúc xích đã đổi màu, nấm mốc.

Ông Hoàng Văn Tuấn (trú tại Lạng Sơn), là người trực tiếp điều khiển phương tiện nhưng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa. 

Ngoài ra, chủ xe cũng không có bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lô hàng này.

Đoàn đã kiểm tra số hàng hóa trên và phát hiện khoảng 5.000 cây xúc xích heo có xuất xứ nước ngoài, đã biến đổi màu sắc, vỏ ngoài ướt và có hiện tượng nấm mốc. Trị giá lô hàng ước tính gần 20 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên của ông Tuấn để ngăn chặn ngay hàn‌h v‌i vi phạ‌m hành chính và xá‌c minh làm rõ chủ sở hữu của lô hàng trên.

Xác định đây là sản phẩm gây nguy hại sức khỏe, ngay sau khi phát hiện và tịch thu, Đội Quản lý thị trường số 6 đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiêu hủy toàn bộ theo quy định của pháp luật.

Hoài Anh (TH)
Ý kiến của bạn
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 ứng viên xuất sắc ở nhiều hạng mục Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 ứng viên xuất sắc ở nhiều hạng mục

Tối ngày 22/11, Giải thưởng quốc tế danh giá Kotler Awards 2024 đã diễn ra tại TP. HCM, tôn vinh 27 các Nhà tiếp thị kinh doanh, Chuyên gia Marketing, Nhà quản trị chiến lược và Doanh nghiệp xuất sắc với những thành tựu vượt trội, đóng góp cho sự phát triển bền vững và nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam.