Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
    Cafe cùng doanh nhân Quê hương trong tôi Bản tin thương hiệu Việt
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: phát triển bền vững

Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam

Vietnam Marketing Day 12/12: Dấu mốc định vị ngành Marketing Việt Nam

Diễn đàn

Ngày Marketing Việt Nam 12/12 (Vietnam Marketing Day - VMD) đã trở thành một sự kiện thường niên, ghi dấu bước tiến mới trong hành trình chuyên nghiệp hóa ngành marketing tại Việt Nam. Không chỉ là dịp tôn vinh những người làm nghề, sự kiện còn tạo ra một không gian học thuật - giao lưu - đổi mới, nơi doanh nghiệp, chuyên gia và cộng đồng marketer cùng chia sẻ tri thức, cập nhật xu hướng và định hình chuẩn mực mới cho ngành.

Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa

Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa

Diễn đàn

Trong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

Sắp diễn ra Hội thảo ngành Thủy sản Việt Nam thích ứng phòng vệ thương mại quốc tế

Sắp diễn ra Hội thảo ngành Thủy sản Việt Nam thích ứng phòng vệ thương mại quốc tế

Diễn đàn

Hội thảo “Ngành Thủy sản Việt Nam - Khả năng thích ứng với những biến động và các quy định phòng vệ thương mại trên thế giới", dự kiến diễn ra vào ngày 28/11/2025 tới đây tại tầng 12, tòa nhà VOV, số 7 Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM.

Vượt qua khó khăn, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD

Vượt qua khó khăn, kim ngạch xuất khẩu dệt may Việt Nam năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD

Kinh doanh

Dự kiến năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024, thấp hơn 2 tỷ USD so với mục tiêu ngành đặt ra.

Hảo Hảo - Nhãn hàng thành công nhất trong chiến lược Marketing của Acecook Việt Nam

Hảo Hảo - Nhãn hàng thành công nhất trong chiến lược Marketing của Acecook Việt Nam

Sản phẩm - Dịch vụ

Hơn hai thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt, Hảo Hảo không chỉ trở thành "mì quốc dân" mà còn là minh chứng tiêu biểu cho chiến lược marketing dài hạn, bài bản và bền vững của Acecook Việt Nam.

Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập - The German Ball 2025

Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập - The German Ball 2025

Doanh nghiệp

Ngày 22/11/2025, tại TP. HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) đã chào đón 330 khách mời danh dự tại sự kiện German Ball 2025, đánh dấu cột mốc quan trọng: 30 năm GBA đồng hành và phát triển tại Việt Nam. Sự kiện tôn vinh hành trình ba thập kỷ hợp tác, kết nối cộng đồng và phát triển quan hệ Việt Nam - Đức.

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Trung Quốc chiếm gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong 10 tháng

Xuất nhập khẩu

Với tỷ trọng gần 27% tổng giá trị xuất khẩu cá tra của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục là thị trường chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong ổn định đầu ra của ngành.

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Nhiều yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán năm 2026

Chứng khoán

Năm 2026, dự báo thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ.

Doanh nghiệp công nghiệp Thanh Hóa bứt phá trong biến động

Doanh nghiệp công nghiệp Thanh Hóa bứt phá trong biến động

Địa phương

Năm 2025, dù giá nguyên liệu biến động mạnh và áp lực thị trường gia tăng, nhiều doanh nghiệp công nghiệp Thanh Hóa vẫn duy trì đà tăng trưởng nhờ chủ động thích ứng, đổi mới công nghệ và tối ưu vận hành. Những kết quả này tạo nền tảng quan trọng để ngành công nghiệp tỉnh bước vào năm 2026 với định hướng nâng cao năng lực nội tại, đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển bền vững.

HanoiTex - HanoiFabric 2025: Nền tảng giao thương quốc tế cho doanh nghiệp dệt may

HanoiTex - HanoiFabric 2025: Nền tảng giao thương quốc tế cho doanh nghiệp dệt may

Tiếp thị

HanoiTex - HanoiFabric 2025 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những sự kiện triển lãm quốc tế quan trọng nhất của ngành dệt may Việt Nam, đặc biệt tại khu vực miền Bắc. Sự kiện năm nay hứa hẹn mang đến bức tranh toàn diện về công nghệ, thiết bị và nguồn nguyên phụ liệu phục vụ ngành dệt may trong xu hướng xanh hóa và chuyển đổi số.

Xây dựng Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn và thân thiện

Xây dựng Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn và thân thiện

Địa phương

Trong khuôn khổ hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng năm 2025, lãnh đạo TP. Hải Phòng cam kết, thành phố sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Bộ, ngành, Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp, nhà đầu tư để xây dựng Hải Phòng trở thành điểm đến du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn và thân thiện với du khách.

Xây dựng hai bộ tiêu chuẩn đánh giá các dự án bất động sản

Xây dựng hai bộ tiêu chuẩn đánh giá các dự án bất động sản

Nhịp cầu BĐS

Hai bộ tiêu chuẩn VREP và PSE do Viện nghiên cứu đánh giá thị trường BĐS Việt Nam xây dựng mở ra hướng tiếp cận khoa học, hỗ trợ minh bạch thông tin.

“Tư duy mới - Hành động mới” của doanh nghiệp, doanh nhân trong bối cảnh chuyển đổi số Việt Nam

“Tư duy mới - Hành động mới” của doanh nghiệp, doanh nhân trong bối cảnh chuyển đổi số Việt Nam

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Chiều 21/11, tại Hà Nội, Viện Doanh Trí (Hội hợp tác phát triển kinh tế Việt Nam - ASEAN) phối hợp cùng Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội (Sở Tài chính Hà Nội) tổ chức hội thảo: “Tư duy mới - Hành động mới - Doanh trí Việt bứt phá 2030”.

Ngành khách sạn Việt Nam được dự báo thu hút 125 triệu USD

Ngành khách sạn Việt Nam được dự báo thu hút 125 triệu USD

Đầu tư và Tiếp thị

Dựa trên diễn biến thị trường và số lượng thương vụ tiềm năng đang được xúc tiến, JLL đã nâng dự báo khối lượng đầu tư khách sạn tại Việt Nam năm nay từ mức 100 triệu USD lên 125 triệu USD, phản ánh niềm tin vào tăng trưởng bền vững của ngành này.

Nhiệm vụ chiến lược đưa rơm rạ thành trụ cột chuyển đổi xanh trong ngành lúa gạo

Nhiệm vụ chiến lược đưa rơm rạ thành trụ cột chuyển đổi xanh trong ngành lúa gạo

Diễn đàn

Trong bối cảnh Chính phủ đã phê duyệt Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh và cam kết Net Zero đến năm 2050, quản lý rơm rạ không chỉ là câu chuyện kỹ thuật thuần túy, mà có thể trở thành một trụ cột chiến lược của chuyển đổi xanh trong ngành lúa gạo.

Phú Thịnh: Đẩy mạnh truyền thông giảm nghèo đa chiều từ nhận thức đến hành động

Phú Thịnh: Đẩy mạnh truyền thông giảm nghèo đa chiều từ nhận thức đến hành động

Địa phương

Trước những đòi hỏi ngày càng cao của chương trình giảm nghèo theo hướng đa chiều, bền vững, xã Phú Thịnh (tỉnh Thái Nguyên) đang đẩy mạnh công tác truyền thông từ nhận thức đến hành động, tạo chuyển biến tích cực trong cộng đồng và nâng cao hiệu quả thực thi các chính sách an sinh xã hội.

ROX Group đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

ROX Group đạt danh hiệu “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Doanh nghiệp

ROX Group vừa được Anphabe vinh danh trong “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025” và đạt chứng nhận “Nguồn nhân lực hạnh phúc”. Giải thưởng ghi nhận thành tựu của ROX Group trên hành trình 30 năm kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc và thuận ích cho cán bộ nhân viên.

Sức hút Đà Nẵng trên bản đồ dòng tiền: Từ tăng trưởng du lịch đến BĐS biểu tượng

Sức hút Đà Nẵng trên bản đồ dòng tiền: Từ tăng trưởng du lịch đến BĐS biểu tượng

Dự án

Đà Nẵng đang trở thành điểm đến chiến lược của dòng tiền lớn, khi hạ tầng, du lịch và bất động sản biểu tượng cùng tạo nên sức bật mới. Thành phố biển này dần định hình danh mục đầu tư hấp dẫn, thu hút giới tài chính và nhà đầu tư tìm kiếm giá trị dài hạn.

Việt Nam có 12 cơ sở giáo dục đại học thuộc bảng xếp hạng phát triển bền vững

Việt Nam có 12 cơ sở giáo dục đại học thuộc bảng xếp hạng phát triển bền vững

Đầu tư và Tiếp thị

5 trong số 12 đại học của Việt Nam tăng bậc trên bảng xếp hạng bền vững của Tổ chức QS. Đại học Quốc gia Hà Nội tiếp tục dẫn đầu danh sách. Đại học Huế có bước nhảy vọt khi tăng hơn 700 bậc.

Hà Nội dự kiến phát triển ứng dụng iHanoi thành 'Super app'

Hà Nội dự kiến phát triển ứng dụng iHanoi thành 'Super app'

Tiếp thị số

TP. Hà Nội đang tính toán nâng cấp ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi thành một siêu ứng dụng (super app) trong quý I/2026 nhằm phục vụ người dân nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Khai mạc “Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025”

Khai mạc “Ngày hội Cua Cà Mau - lần thứ II năm 2025”

Địa phương

Tối 16/11, Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ II năm 2025”, với chủ đề “Cua Cà Mau: Hương rừng - Vị biển” chính thức khai mạc.

TP.HCM: Hơn 2.000 vận động viên không chuyên dự đại hội TDTT liên 5 phường năm 2025

TP.HCM: Hơn 2.000 vận động viên không chuyên dự đại hội TDTT liên 5 phường năm 2025

Địa phương

Ngày 15/11, hơn 2.000 vận động viên (VĐV) không chuyên của 5 phường ở TP.HCM, gồm: Bình Thạnh, Gia Định, Thạnh Mỹ Tây, Bình Lợi Trung và Bình Quới đã tham dự lễ khai mạc đại hội thể dục thể thao (TDTT) liên phường năm 2025, tại sân UBND phường Bình Thạnh.

Hà Nội lên lộ trình chi tiết hạn chế rác thải nhựa

Hà Nội lên lộ trình chi tiết hạn chế rác thải nhựa

Địa phương

Lộ trình hạn chế rác thải nhựa cụ thể, những quy định quyết liệt... thể hiện cam kết chính trị rõ ràng của thành phố Hà Nội, tạo hành lang pháp lý vững chắc để các giải pháp giảm phát thải nhựa được triển khai một cách đồng bộ và hiệu quả.

Thái Nguyên;
Hơn 800 VĐV dự các môn thi đấu trước Đại hội TDTT phường Phan Đình Phùng lần thứ I

Thái Nguyên; Hơn 800 VĐV dự các môn thi đấu trước Đại hội TDTT phường Phan Đình Phùng lần thứ I

Địa phương

Sáng ngày 15/11 tại Trung tâm dịch vụ thi đấu TDTT tỉnh Thái Nguyên, UBND phường Phan Đình Phùng đã long trọng tổ chức khai mạc các môn thi đấu trước Đại hội TDTT lần thứ I năm 2025.

TP Huế: Hợp tác thương mại và xúc tiến đầu tư với đối tác Thụy Sĩ

TP Huế: Hợp tác thương mại và xúc tiến đầu tư với đối tác Thụy Sĩ

Địa phương

Với mục tiêu tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đầu tư và thương mại, thành phố Huế và Diễn đàn Kinh tế Thụy Sĩ đã thống nhất triển khai nhiều nội dung hợp tác trọng tâm nhằm tạo động lực mới cho quan hệ kinh tế song phương.

Hưng Yên: Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025

Hưng Yên: Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025

Địa phương

Những ngày qua, Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên) đã thu hút đông đảo người dân, du khách và doanh nghiệp đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm.

Trung Quốc duy trì vị trí số 1 về nhập khẩu tôm của Việt Nam

Trung Quốc duy trì vị trí số 1 về nhập khẩu tôm của Việt Nam

Xuất nhập khẩu

Theo đánh giá của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), xuất khẩu tôm sang thị trường Trung Quốc ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh nhất trong tất cả các thị trường.

Các hãng bay quốc tế "chạy đua" nâng cấp dịch vụ giữ chân khách Việt

Các hãng bay quốc tế "chạy đua" nâng cấp dịch vụ giữ chân khách Việt

Kinh doanh

Cuộc đua nâng cấp cabin, linh hoạt dịch vụ và tích hợp tiện ích của các hãng hàng không quốc tế sẽ định hình chuẩn mới cho trải nghiệm bay của người Việt.

BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Thúc đẩy du lịch thể thao và nâng tầm giá trị điểm đến

BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025: Thúc đẩy du lịch thể thao và nâng tầm giá trị điểm đến

Địa phương

Tuần lễ BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2025 đã chính thức khai mạc tại Khu phức hợp du lịch - giải trí Phu Quoc Marina, đánh dấu mùa giải có số lượng vận động viên tham dự đông nhất trong lịch sử. Không chỉ là sự kiện thể thao sức bền hàng đầu, IRONMAN 70.3 Phú Quốc đang trở thành động lực thúc đẩy phát triển du lịch - dịch vụ và gia tăng sức hấp dẫn của thương hiệu Phú Quốc trên bản đồ quốc tế.

Hà Nội: Công nhận 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025

Hà Nội: Công nhận 35 sản phẩm công nghiệp chủ lực năm 2025

Đầu tư và Tiếp thị

Thành phố vừa quyết định công nhận sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đối với 35 sản phẩm của 28 doanh nghiệp.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng Biên tập kiêm Thư ký Tòa soạn: ThS Phùng Xuân Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.