Tin tức, bài viết mới nhất về: phát triển thị trường
Hội Công nghệ Vi mạch bán dẫn TP.HCM: Ghi nhận nhiều thành tích giai đoạn 2019-2024
Địa phươngTrong các năm qua, Hội Công nghệ Vi mạch bán dẫn TP.HCM (HSIA) có sự thống nhất, đoàn kết trong Ban Chấp hành Hội và triển khai các hoạt động về vi mạch bán dẫn - điện tử, có liên kết, phối hợp với các doanh nghiệp, trường - viện để cùng tham gia, thực hiện các chương trình, nhiệm vụ về vi mạch bán dẫn của UBND TP.HCM và Chính phủ đã ban hành.
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Chính sáchThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 15/1/2025 về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Xuất khẩu quế đối diện nhiều thách thức
Xuất nhập khẩuDù Việt Nam sở hữu diện tích trồng quế lớn, trữ lượng quế dồi dào, sản lượng hàng năm ổn định, tăng trưởng xuất khẩu được duy trì nhưng quế Việt vẫn phải đối diện nhiều thách thức.
Hòa Bình: kim ngạch xuất khẩu năm 2024 đạt trên 2 tỷ USD
Địa phươngNhờ triển khai nhiều giải pháp, kim ngạch xuất khẩu năm 2024 của tỉnh Hòa Bình ước đạt trên 2 tỷ USD, tăng 18,2% so với cùng kỳ, đạt 100,03% kế hoạch năm.
Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hóa chia sẻ cơ hội, cùng nhau phát triển
Doanh nghiệpChiều 4/1, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2025.
Năm 2025, ngành nông nghiệp phấn đấu tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành 3,3-3,4%
Đầu tư và Tiếp thịNgành nông nghiệp đặt mục tiêu năm 2025, tốc độ tăng trưởng GDP toàn ngành 3,3 - 3,4%; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 64- 65 tỷ USD.
Phát triển toàn diện thị trường bảo hiểm an toàn, bền vững
Kinh doanhBộ Tài chính đã đề ra các mục tiêu phát triển cho ngành bảo hiểm trong năm 2025, nằm phát triển thị trường bảo hiểm an toàn, bền vững, đáp ứng nhu cầu bảo hiểm đa dạng của các tổ chức, cá nhân, bảo đảm an sinh xã hội.
Gần 6.000 lượt doanh nghiệp, hợp tác xã được hỗ trợ xúc tiến thương mại
Doanh nghiệpNăm 2024, hoạt động xúc tiến thương mại đã hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp trong kết nối, khai thác, mở rộng thị trường xuất khẩu và phát triển thị trường trong nước.
Đồng Nai có thêm 94 sản phẩm OCOP mới trong năm 2024
Địa phươngNăm 2024, tỉnh Đồng Nai có 109 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 94 sản phẩm đánh giá lần đầu và 15 sản phẩm đánh giá lại.
Những khó khăn của ngành cơ khí Việt Nam
Kinh doanhCơ khí là ngành có những đặc thù riêng, đòi hỏi vốn đầu tư, nguồn nhân lực, kỹ thuật rất cao. Hiện công nghiệp cơ khí Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn, cần thiết phải có sự “nâng đỡ” về chính sách của các bộ, ngành và Nhà nước trong việc tạo thị trường, liên kết và nâng cao công nghệ cho doanh nghiệp...
Nhiệm vụ trọng tâm của ngành chứng khoán trong năm 2025
Chứng khoánĐể tiếp tục phát triển thị trường chứng khoán hiện đại, minh bạch, hiệu quả, bền vững, trở thành kênh huy động vốn quan trọng, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tập trung, nỗ lực triển khai 8 nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2025.
Dự kiến sức mua dịp Tết Nguyên đán 2025 có thể tăng hơn 10%
Thị trườngTheo Bộ Công Thương, dự kiến sức mua năm nay có thể tăng trên 10% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cũng được các doanh nghiệp chủ động chuẩn bị từ rất sớm với lượng hàng dự trữ tăng từ 10-25% so với cùng kỳ.
Khởi động tuyển chọn Doanh nghiệp tiêu biểu - Gian hàng Quốc gia giai đoạn 2025-2026
Doanh nghiệpChiều 13/12, tại TP. HCM, Hội nghị xúc tiến xuất khẩu trực tuyến thường niên 2025 với chủ đề "Xu hướng mới - Công nghệ mới - Giải pháp mới", do Alibaba.com và Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức, đã diễn ra.
Năm 2024, ngành dừa kỳ vọng xuất khẩu hơn 1 tỷ USD
Xuất nhập khẩuHiện nay, ngành dừa Việt Nam, với diện tích gần 200.000 ha, đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn tại các tỉnh duyên hải miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2023 kim ngạch xuất khẩu dừa đạt hơn 900 triệu USD, năm 2024 ngành dừa kỳ vọng đạt hơn 1 tỷ USD.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024 diễn ra từ ngày 11-15/12/2024
Địa phươngHội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2024 quy tụ hơn 200 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Quảng Ninh, cùng các sản phẩm đặc trưng của các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Ngành cơ khí Việt Nam trước cơ hội bứt phá
Diễn đànNgành cơ khí Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để chuyển mình, từ việc làm chủ công nghệ, nâng cao năng lực nội tại, đến đa dạng hóa thị trường xuất khẩu.
"Hiến kế" cho hệ thống bán lẻ phát triển mạnh
Kinh doanhTheo báo cáo của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsel, tại khu vực châu Á, thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường có tốc độ tăng trưởng cao thời gian gần đây.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2024 tăng 8,8%
Kinh doanhTheo số liệu mới nhất từ Tổng Cục thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành tháng 11/2024 ước đạt 562,0 nghìn tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước.
Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ 2024: Cơ hội thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư
Diễn đànNgày 06/12/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 đã được tổ chức thành công, thu hút hơn 350 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan nhà nước, Sở Công Thương, các Hiệp hội doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp lớn trong cả nước.
Phát động chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024"
Tiêu dùng và Tiếp thịNgày 2/12, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”.
Từ thương hiệu sữa “Quốc dân” đến giá trị tỷ đô trong top 10 thế giới, Vinamilk đã làm điều đó như thế nào?
Doanh nghiệp - Doanh nhânTính từ lần đầu tiên được vinh danh Thương hiệu Quốc gia năm 2010 đến nay, Vinamilk đã phát triển số thị trường xuất khẩu của mình từ 42 lên đến 62 quốc gia. Đáng chú ý, các sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk như Sữa đặc Ông Thọ, Sữa bột trẻ em Dielac, Sữa chua ăn Vinamilk… đều là những sản phẩm được vinh danh Thương hiệu quốc gia. Đó thực sự là một hành trình tiên phong để mang thương hiệu Việt đi ra thế giới và ngày càng nâng cao giá trị.
Đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng
Chính sáchThủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 26/11/2024 về việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, kích cầu tiêu dùng.
VIETNAM EXPO 2024 HCMC - Giải pháp cho cuộc sống hiện đại
Địa phươngHội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 tại TP. HCM (VIETNAM EXPO 2024 HCMC) với chủ đề “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại” sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12/2024. Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo trên toàn cầu tham gia trưng bày và giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ mới, hứa hẹn sẽ là một nền tảng sôi động với các giải pháp tiên tiến đáp ứng cho thị trường đang thay đổi nhanh chóng.
Cuối năm nhóm ngành nào có nhu cầu tuyển dụng nhiều?
Doanh nghiệpĐể đáp ứng cho yêu cầu của hoạt động sản xuất kinh doanh trong giai đoạn cuối năm, hiện nhiều doanh nghiệp đang đẩy mạnh tuyển dụng số lượng lớn lao động.
Hà Nội: Tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh
Địa phươngUBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ, doanh thu dịch vụ tiêu dùng, chủ động thích ứng linh hoạt, góp phần phục hồi nhanh, phát triển bền vững trên địa bàn Hà Nội năm 2025.
An Khang Group chinh phục thị trường Tây Nguyên
Doanh nghiệp - Doanh nhânNgày 3/11, tại TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), được sự cho phép của chính quyền địa phương, Công ty CP An Khang Group đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương Văn phòng Đại diện tỉnh Đắk Lắk, tạo bước đà từ đây tiếp tục chinh phục thị trường máy lọc nước công nghệ mới trên vùng đất Tây Nguyên.
Ban hành tín chỉ carbon cho 9 dự án JCM ở Việt Nam
Kinh doanhTại Cuộc họp lần thứ 9 của Ủy ban hỗn hợp thực hiện Cơ chế tín chỉ chung (JCM) giữa Việt Nam và Nhật Bản, Ủy ban đã thống nhất ban hành tín chỉ carbon cho 9 dự án JCM đã đăng ký thực hiện trong giai đoạn 2013 - 2020, và trao đổi về triển khai Cơ chế JCM trong giai đoạn 2021 - 2030.
3 kịch bản phát triển thị trường bất động sản giai đoạn 2025 - 2030
Nhịp cầu BĐSDự báo giai đoạn 2025-2023, thị trường bất động sản sẽ sôi động trên mọi phân khúc, không có đột biến, bùng phát cực đoan là kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất.
Ngành da giày tận dụng tốt lợi thế của các hiệp định thương mại tự do
Kinh doanhXuất khẩu ngành da giày đã tận dụng tốt lợi thế của các hiệp định thương mại tự do, nhất là các khối thị trường EVFTA, CPTPP. Với tốc độ tăng trưởng hiện tại, dự báo kim ngạch xuất khẩu của ngành đến hết năm 2024 ước đạt 26-27 tỷ USD.
Nền kinh tế Halal dự kiến đạt 7.700 tỷ USD vào 2025
Kinh doanhVới quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028, Halal đang được xem là thị trường lớn rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt.