Tin tức, bài viết mới nhất về: phát triển thương mại điện tử
Hà Nội: Phấn đấu trở thành trung tâm logistics quan trọng của vùng và cả nước
Địa phươngUBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025.
Rác thải nhựa từ thương mại điện tử sẽ lên tới 800 nghìn tấn năm 2030
Kinh doanhKhi quy mô thương mại điện tử Việt Nam lên 100 tỷ USD vào 2030, rác nhựa từ lĩnh vực này có thể tới 800.000 tấn nếu không có giải pháp trong đóng gói, theo VECOM.
Xuất khẩu trực tuyến dự kiến tăng gấp 1,7 lần vào năm 2028
Xuất nhập khẩuVới sự hỗ trợ đắc lực từ thương mại điện tử, xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam sẽ bước từ giai đoạn khởi động sang giai đoạn cất cánh, mở ra một cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, dự kiến tăng gấp 1,7 lần, đạt 145,2 nghìn tỷ đồng (khoảng 5,8 tỷ USD) vào năm 2028.
Tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C đạt 18-20%
Kinh doanhTheo báo cáo số 9950/BCT-KHTC của Bộ Công Thương, trong 10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.
IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam
Tiếp thịTriển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ được tổ chức tại Trung tâm SECC, TP. HCM từ ngày 18-20/12/2024. Đây là cơ hội lớn cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam phát triển.
Việt Nam đang 'rộng đường' phát triển thương mại điện tử
Kinh doanhThông tin trên nêu trong Báo cáo "e-Economy SEA 2024" mới công bố của Google, Temasek, Bain & Company. Trong khu vực, quy mô thương mại điện tử Việt Nam hiện đứng sau Indonesia (65 tỷ USD) và Thái Lan (26 tỷ USD).
Doanh thu từ trưng bày, giới thiệu sản phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá đạt khoảng 18,5 tỷ đồng
Địa phươngTheo thống kê của Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Thanh Hóa, trong 5 ngày (từ 24 đến 28/10/2024), tổng doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia gian hàng Khu trưng bày, giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đạt khoảng 18,5 tỷ đồng.
Thương mại điện tử Việt Nam dự báo đạt quy mô 39 tỷ USD vào năm 2025
Kinh doanhTheo báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025, khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên bản đồ TMĐT khu vực.
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Thanh Hóa
Địa phươngViệc đẩy mạnh kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại, thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản tiêu biểu gắn với các chương trình hội chợ thường niên cấp quốc gia, cấp vùng và địa phương được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.
Hà Nội: Nâng cao năng lực tham gia TMĐT xuyên biên giới cho doanh nghiệp
Doanh nghiệpTMĐT xuyên biên giới đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu trong nền kinh tế toàn cầu. Việc giao dịch qua các nền tảng TMĐT quốc tế giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Hà Nội dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử
Kinh doanhNhiều năm qua, Hà Nội luôn là một trong hai địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số thương mại điện tử. Hiện, thành phố đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ lĩnh vực này phát triển, đóng góp cho tăng trưởng chung.
Cần giải pháp mạnh mẽ để “hóa xanh ô nhiễm trắng” trong thương mại điện tử
Kinh doanhSự phát triển của mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải khổng lồ trong khâu giao-nhận, làm gia tăng "ô nhiễm trắng". Cần các giải pháp mạnh mẽ để tăng cường bảo vệ môi trường, góp phần xanh hoá logistics.
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững
Kinh doanhThương mại điện tử đang dần trở thành kênh phân phối quan trọng, góp phần phát triển các dịch vụ tài chính, dịch vụ thanh toán điện tử. Việc hoàn thiện hành lang pháp lý về thương mại điện tử giúp lĩnh vực này phát triển bền vững hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường mới
Kinh doanhThương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường mới mà còn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành và mở rộng quy mô.
Thái Bình: Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2024 ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8%
Địa phươngTheo báo cáo của Sở Công Thương Thái Bình, 7 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình từ 16-30%
Kinh doanhThị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16 - 30% trong 4 năm qua, cao nhất thế giới.
Triển khai Đề án 06: Tháo gỡ 'điểm nghẽn', đẩy phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế
Chính sáchSáng 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế.
Mục tiêu doanh thu thương mại điện tử năm 2025 đạt 35 tỷ USD
Kinh doanhBộ Công Thương đặt mục tiêu đến năm 2025, doanh thu thương mại điện tử đạt 35 tỷ USD, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến và 50% thanh toán không dùng tiền mặt.
Sau 5 năm, lượng doanh nghiệp Việt có doanh số 1 triệu USD trên Amazon tăng gấp 10 lần
Kinh doanhGiám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới, với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt, gấp 10 lần chỉ sau 5 năm.
Thanh Hóa: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Địa phươngSự phát triển của thương mại điện tử đã khiến nhiều đối tượng lợi dụng để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc. Vì vậy, thời gian qua, Cục QLTT Thanh Hóa đã tăng cường các biện pháp siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Hà Nội đứng thứ 2 về chỉ số thương mại điện tử
Kinh doanhTheo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử 2024, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm, đứng thứ ba là Bình Dương với 51,3 điểm.
Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn
Đầu tư và Tiếp thịKết thúc phiên giao dịch ngày 19/4, VN-Index giảm 18,16 điểm (1,52%), về mức 1174,85 điểm; HNX-Index giảm 5,4 điểm (2,39%), về mức 220,8 điểm. Thị trường nghiêng về bên bán với 681 mã giảm và 213 mã tăng. Sắc đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30-Index với 25 mã giảm, 2 mã tăng và 3 mã tham chiếu.
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc
Địa phươngTheo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh Vùng Tây Bắc sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tới đây.
Năm 2024, TP Yên Bái phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.510 tỷ đồng
Địa phươngNăm 2024, thành phố Yên Bái phấn đấu tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 1.510 tỷ đồng trở lên. Trong đó, thu ngân sách do các đơn vị của tỉnh thực hiện trên địa bàn thành phố đạt 584 tỷ đồng; thu ngân sách do các đơn vị thành phố thực hiện đạt 926 tỷ đồng.
Hà Tĩnh: Ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất tại địa phương
Địa phươngNhằm giới thiệu, khuyến khích người tiêu dùng sản phẩm địa phương trong thời điểm mua sắm cuối năm, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản về việc tăng cường tuyên truyền, vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất trong tỉnh.
Cà Mau chịu sóng, chịu gió tiên phong chống biến đổi khí hậu
Địa phươngNằm trong chuyến công tác tại tỉnh Cà Mau, chiều 9/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới; giải quyết một số kiến nghị của tỉnh.
Thái Bình: Tận dụng lợi thế thương mại điện tử để tiêu thụ, quảng bá nông sản
Địa phươngThời gian qua, với mong muốn khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, quảng bá các mặt hàng nông sản, sản phẩm trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp tận dụng lợi thế từ các sàn thương mại điện tử.
Diễn đàn VOBF 2023: Cầu nối doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh trực tuyến
Diễn đànNgày 30/11, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOBF 2023) tại Hà Nội với chủ đề Diễn đàn tiếp thị trực tuyến "VietNam online Marketing Forum - VOBF".
Doanh nghiệp hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023"
Tiếp thị sốChính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023" của Bộ Công Thương, trong đó có kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E của Tập đoàn KIDO tổ chức vừa mới đây tại TP.HCM.
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023
Tiếp thịTuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 03/12/2023.