Tin tức, bài viết mới nhất về: phát triển thương mại điện tử
Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn
Đầu tư và Tiếp thịKết thúc phiên giao dịch ngày 19/4, VN-Index giảm 18,16 điểm (1,52%), về mức 1174,85 điểm; HNX-Index giảm 5,4 điểm (2,39%), về mức 220,8 điểm. Thị trường nghiêng về bên bán với 681 mã giảm và 213 mã tăng. Sắc đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30-Index với 25 mã giảm, 2 mã tăng và 3 mã tham chiếu.
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc
Địa phươngTheo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh Vùng Tây Bắc sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tới đây.
Năm 2024, TP Yên Bái phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.510 tỷ đồng
Địa phươngNăm 2024, thành phố Yên Bái phấn đấu tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 1.510 tỷ đồng trở lên. Trong đó, thu ngân sách do các đơn vị của tỉnh thực hiện trên địa bàn thành phố đạt 584 tỷ đồng; thu ngân sách do các đơn vị thành phố thực hiện đạt 926 tỷ đồng.
Hà Tĩnh: Ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất tại địa phương
Địa phươngNhằm giới thiệu, khuyến khích người tiêu dùng sản phẩm địa phương trong thời điểm mua sắm cuối năm, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản về việc tăng cường tuyên truyền, vận động ưu tiên dùng hàng Việt Nam và sản phẩm sản xuất trong tỉnh.
Cà Mau chịu sóng, chịu gió tiên phong chống biến đổi khí hậu
Địa phươngNằm trong chuyến công tác tại tỉnh Cà Mau, chiều 9/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Cà Mau về tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới; giải quyết một số kiến nghị của tỉnh.
Thái Bình: Tận dụng lợi thế thương mại điện tử để tiêu thụ, quảng bá nông sản
Địa phươngThời gian qua, với mong muốn khuyến khích các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, quảng bá các mặt hàng nông sản, sản phẩm trên địa bàn tỉnh, Sở Công Thương Thái Bình đã triển khai nhiều giải pháp tận dụng lợi thế từ các sàn thương mại điện tử.
Diễn đàn VOBF 2023: Cầu nối doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh trực tuyến
Diễn đànNgày 30/11, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (VOBF 2023) tại Hà Nội với chủ đề Diễn đàn tiếp thị trực tuyến "VietNam online Marketing Forum - VOBF".
Doanh nghiệp hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến 2023"
Tiếp thị sốChính thức bước vào Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia (27/11 - 02/12/2023), nhiều doanh nghiệp đã đồng hành và hưởng ứng "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday năm 2023" của Bộ Công Thương, trong đó có kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E của Tập đoàn KIDO tổ chức vừa mới đây tại TP.HCM.
Sắp diễn ra Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023
Tiếp thịTuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 3/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 1/12/2023 đến 12h ngày 03/12/2023.
Chỉ số thương mại điện tử TP Hà Nội đứng thứ 2 cả nước
Kinh doanhTheo Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2022 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam công bố, chỉ số thương mại điện tử (EBI) của thành phố Hà Nội đứng thứ 2 cả nước, đạt 85,9 điểm.
Hà Nội: ban hành Quy chế phối hợp quản lý và phát triển thương mại điện tử
Chính sáchUBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 41/2022/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp quản lý và phát triển hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) trên địa Hà Nội. Quy chế có hiệu lực thi hành kể từ ngày 28/11/2022.
Livestream quảng bá sản phẩm OCOP của Thủ đô trên TikTok
Sản phẩm - Dịch vụTối 11/10, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Thủ đô trên nền tảng giải trí bán hàng TikTok.
HTX Rau quả sạch Chúc Sơn đón cơ hội phát triển mới từ Nghị quyết 20
Kinh doanhLà một mô hình HTX kiểu mới điển hình ở Thủ đô, nhưng HTX Rau quả sạch Chúc Sơn vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và ứng dụng công nghệ. Theo đó, việc ban hành và đưa vào cuộc sống Nghị quyết 20/NQ-TW ngày 16/6/2022 của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII về phát triển kinh tế tập thể, trong đó có chính sách hỗ trợ chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ, được xem như cơ hội phát triển mới cho các HTX trên cả nước nói chung và với HTX Rau quả sạch Chúc Sơn nói riêng.
Chuyển đổi số là động lực phát triển HTX
Đầu tư và Tiếp thịMới đây, phát biểu tại diễn đàn HTX chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ” do Liên minh HTX Tp.Hà Nội phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức, ông Bùi Huy Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm tin học và công nghệ số (Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương) đã khẳng định chuyển đổi số với HTX, doanh nghiệp là tất yếu, là động lực phát triển và tránh bị tụt hậu… Đây là hoạt động thiết thực tổ chức thực hiện Nghị quyết 20/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII về phát triển kinh tế tập thể, HTX, trong đó có chính sách hỗ trợ các HTX đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số.
Thương mại điện tử Việt Nam dự báo có thể cán mốc 39 tỷ USD vào năm 2025
Kinh doanhThương mại điện tử đã “bùng nổ” trong giai đoạn 2020 - 2021 và được chuyên gia kinh tế dự báo sẽ đạt quy mô khoảng 39 tỷ USD vào năm 2025. Đây cũng sẽ là xu thế phát triển bền vững trong việc đa dạng các kênh bán hàng thời gian tới, dù có dịch bệnh hay không.
Hà Nội cần đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử và logistic
Chính trị - xã hộiHà Nội trên thực tế là trung tâm mạnh nhất cả nước về thương mại điện tử, tuy nhiên để phát triển bền vững, Thành phố cần tiếp tục xây dựng một số hạ tầng thương mại điện tử quan trọng để phát triển, đặc biệt là gắn với logistic và thương mại truyền thống. Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Hà Nội chặt chẽ về vấn đề này.