Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: phát triển thương mại điện tử

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Thương mại điện tử chuyển mình cùng AI

Đầu tư và Tiếp thị

Đánh giá của nhiều DN, chuyên gia cho thấy, AI không chỉ đơn thuần là công cụ, mà là “trợ lý số hóa” cực kỳ thông minh. Chỉ cần DN biết cách tận dụng, AI có thể tự phối hợp nhiều nền tảng khác nhau, từ kế toán đến chăm sóc khách hàng, từ vận hành nội bộ đến marketing.

Thị trường tiêu dùng ngày càng hấp dẫn cho các doanh nghiệp bán lẻ

Thị trường tiêu dùng ngày càng hấp dẫn cho các doanh nghiệp bán lẻ

Thị trường tiêu dùng

Theo phân tích của Công ty phân tích dữ liệu và đo lường toàn cầu Nielsen IQ, năm 2025 đang mở ra một chương mới đầy hứa hẹn cho thị trường tiêu dùng Việt Nam.

Thanh Hóa có thêm 25 sản phẩm OCOP

Thanh Hóa có thêm 25 sản phẩm OCOP

Địa phương

Trong quý I/2025, tỉnh Thanh Hóa có thêm 25 sản phẩm OCOP, trong đó có 1 sản phẩm OCOP 5 sao nâng tổng số sản phẩm OCOP của địa phương này lên 631 sản phẩm.

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua sàn TMĐT

Đề xuất miễn thuế hàng nhập khẩu dưới 1 triệu đồng qua sàn TMĐT

Chính sách

Bộ Tài chính đề xuất hàng hóa nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử có trị giá hải quan theo từng đơn hàng từ 1 triệu đồng trở xuống được miễn thuế nhập khẩu.

Xu hướng của chuỗi cung ứng thị trường năm 2025

Xu hướng của chuỗi cung ứng thị trường năm 2025

Tài chính - Đầu tư

Theo số liệu thống kê tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 1/2025 ước tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước, đây là tín hiệu tích cực, cho thấy nhu cầu tiêu dùng trong nước tiếp tục phục hồi mạnh mẽ. Kết quả này cũng phản ánh xu hướng phát triển ổn định của thị trường bán lẻ trong nước trong những năm gần đây.

Một số giải pháp nhằm phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Một số giải pháp nhằm phát triển thương mại điện tử Việt Nam

Đầu tư và Tiếp thị

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đã vượt mốc 25 tỷ USD, tăng 20% so với năm trước đó và chiếm khoảng 9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.

Hà Nội: Phấn đấu trở thành trung tâm logistics quan trọng của vùng và cả nước

Hà Nội: Phấn đấu trở thành trung tâm logistics quan trọng của vùng và cả nước

Địa phương

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn TP Hà Nội năm 2025.

Rác thải nhựa từ thương mại điện tử sẽ lên tới 800 nghìn tấn năm 2030

Rác thải nhựa từ thương mại điện tử sẽ lên tới 800 nghìn tấn năm 2030

Kinh doanh

Khi quy mô thương mại điện tử Việt Nam lên 100 tỷ USD vào 2030, rác nhựa từ lĩnh vực này có thể tới 800.000 tấn nếu không có giải pháp trong đóng gói, theo VECOM.

Xuất khẩu trực tuyến dự kiến tăng gấp 1,7 lần vào năm 2028

Xuất khẩu trực tuyến dự kiến tăng gấp 1,7 lần vào năm 2028

Xuất nhập khẩu

Với sự hỗ trợ đắc lực từ thương mại điện tử, xuất khẩu trực tuyến của Việt Nam sẽ bước từ giai đoạn khởi động sang giai đoạn cất cánh, mở ra một cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, dự kiến tăng gấp 1,7 lần, đạt 145,2 nghìn tỷ đồng (khoảng 5,8 tỷ USD) vào năm 2028.

Tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C đạt 18-20%

Tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C đạt 18-20%

Kinh doanh

Theo báo cáo số 9950/BCT-KHTC của Bộ Công Thương, trong 10 tháng năm 2024, tăng trưởng thị trường thương mại điện tử B2C đã đạt 18-20%, hoàn thành mục tiêu Chính phủ giao.

IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam

IBTE mở ra cơ hội phát triển cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam

Tiếp thị

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi Trẻ em Việt Nam (IBTE) sẽ được tổ chức tại Trung tâm SECC, TP. HCM từ ngày 18-20/12/2024. Đây là cơ hội lớn cho thị trường đồ chơi và sản phẩm trẻ em Việt Nam phát triển.

Việt Nam đang 'rộng đường' phát triển thương mại điện tử

Việt Nam đang 'rộng đường' phát triển thương mại điện tử

Kinh doanh

Thông tin trên nêu trong Báo cáo "e-Economy SEA 2024" mới công bố của Google, Temasek, Bain & Company. Trong khu vực, quy mô thương mại điện tử Việt Nam hiện đứng sau Indonesia (65 tỷ USD) và Thái Lan (26 tỷ USD).

Doanh thu từ trưng bày, giới thiệu sản phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá đạt khoảng 18,5 tỷ đồng

Doanh thu từ trưng bày, giới thiệu sản phẩm an toàn tỉnh Thanh Hoá đạt khoảng 18,5 tỷ đồng

Địa phương

Theo thống kê của Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Thanh Hóa, trong 5 ngày (từ 24 đến 28/10/2024), tổng doanh số bán hàng của các đơn vị tham gia gian hàng Khu trưng bày, giới thiệu nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) đạt khoảng 18,5 tỷ đồng.

Thương mại điện tử Việt Nam dự báo đạt quy mô 39 tỷ USD vào năm 2025

Thương mại điện tử Việt Nam dự báo đạt quy mô 39 tỷ USD vào năm 2025

Kinh doanh

Theo báo cáo từ Google, Temasek và Bain & Company, quy mô thị trường TMĐT Việt Nam được dự đoán sẽ chạm ngưỡng 39 tỷ USD vào năm 2025, khẳng định vị thế vững chắc của Việt Nam trên bản đồ TMĐT khu vực.

Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Thanh Hóa

Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Thanh Hóa

Địa phương

Việc đẩy mạnh kết nối cung - cầu, xúc tiến thương mại, thúc đẩy quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản tiêu biểu gắn với các chương trình hội chợ thường niên cấp quốc gia, cấp vùng và địa phương được xác định là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Hà Nội: Nâng cao năng lực tham gia TMĐT xuyên biên giới cho doanh nghiệp

Hà Nội: Nâng cao năng lực tham gia TMĐT xuyên biên giới cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp

TMĐT xuyên biên giới đang trở thành xu hướng phát triển tất yếu trong nền kinh tế toàn cầu. Việc giao dịch qua các nền tảng TMĐT quốc tế giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, tiết kiệm chi phí và nâng cao khả năng cạnh tranh.

Hà Nội dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội dẫn đầu về chỉ số thương mại điện tử

Kinh doanh

Nhiều năm qua, Hà Nội luôn là một trong hai địa phương dẫn đầu cả nước về Chỉ số thương mại điện tử. Hiện, thành phố đang triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ lĩnh vực này phát triển, đóng góp cho tăng trưởng chung.

Cần giải pháp mạnh mẽ để “hóa xanh ô nhiễm trắng” trong thương mại điện tử

Cần giải pháp mạnh mẽ để “hóa xanh ô nhiễm trắng” trong thương mại điện tử

Kinh doanh

Sự phát triển của mua hàng trực tuyến mang theo hệ lụy rác thải khổng lồ trong khâu giao-nhận, làm gia tăng "ô nhiễm trắng". Cần các giải pháp mạnh mẽ để tăng cường bảo vệ môi trường, góp phần xanh hoá logistics.

Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy thương mại điện tử phát triển bền vững

Kinh doanh

Thương mại điện tử đang dần trở thành kênh phân phối quan trọng, góp phần phát triển các dịch vụ tài chính, dịch vụ thanh toán điện tử. Việc hoàn thiện hành lang pháp lý về thương mại điện tử giúp lĩnh vực này phát triển bền vững hơn.

Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường mới

Thương mại điện tử xuyên biên giới giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường mới

Kinh doanh

Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thị trường mới mà còn giảm thiểu rủi ro trong quá trình vận hành và mở rộng quy mô.

Thái Bình: Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2024 ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8%

Thái Bình: Kim ngạch xuất khẩu 7 tháng năm 2024 ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8%

Địa phương

Theo báo cáo của Sở Công Thương Thái Bình, 7 tháng qua, kim ngạch xuất khẩu của tỉnh ước đạt 1.604 triệu USD, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình từ 16-30%

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng trung bình từ 16-30%

Kinh doanh

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam có tốc độ tăng trưởng ổn định, đạt tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm từ 16 - 30% trong 4 năm qua, cao nhất thế giới.

Triển khai Đề án 06: Tháo gỡ 'điểm nghẽn', đẩy phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế

Triển khai Đề án 06: Tháo gỡ 'điểm nghẽn', đẩy phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế

Chính sách

Sáng 10/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết 1 năm tháo gỡ "điểm nghẽn' trong triển khai Đề án 06 và đẩy mạnh kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế.

Mục tiêu doanh thu thương mại điện tử năm 2025 đạt 35 tỷ USD

Mục tiêu doanh thu thương mại điện tử năm 2025 đạt 35 tỷ USD

Kinh doanh

Bộ Công Thương đặt mục tiêu đến năm 2025, doanh thu thương mại điện tử đạt 35 tỷ USD, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến và 50% thanh toán không dùng tiền mặt.

Sau 5 năm, lượng doanh nghiệp Việt có doanh số 1 triệu USD trên Amazon tăng gấp 10 lần

Sau 5 năm, lượng doanh nghiệp Việt có doanh số 1 triệu USD trên Amazon tăng gấp 10 lần

Kinh doanh

Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam luôn tạo kỳ tích xuất khẩu xuyên biên giới, với số lượng doanh nghiệp Việt Nam đạt doanh số 1 triệu USD/năm trên Amazon đã tăng vọt, gấp 10 lần chỉ sau 5 năm.

Thanh Hóa: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Thanh Hóa: Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử

Địa phương

Sự phát triển của thương mại điện tử đã khiến nhiều đối tượng lợi dụng để kinh doanh hàng giả, hàng nhái, không rõ nguồn gốc. Vì vậy, thời gian qua, Cục QLTT Thanh Hóa đã tăng cường các biện pháp siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.

Hà Nội đứng thứ 2 về chỉ số thương mại điện tử

Hà Nội đứng thứ 2 về chỉ số thương mại điện tử

Kinh doanh

Theo Báo cáo chỉ số thương mại điện tử 2024, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm, đứng thứ ba là Bình Dương với 51,3 điểm.

Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn

Phát triển thương mại điện tử phải đảm bảo an toàn

Đầu tư và Tiếp thị

Kết thúc phiên giao dịch ngày 19/4, VN-Index giảm 18,16 điểm (1,52%), về mức 1174,85 điểm; HNX-Index giảm 5,4 điểm (2,39%), về mức 220,8 điểm. Thị trường nghiêng về bên bán với 681 mã giảm và 213 mã tăng. Sắc đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30-Index với 25 mã giảm, 2 mã tăng và 3 mã tham chiếu.

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc

Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc

Địa phương

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh Vùng Tây Bắc sẽ diễn ra vào ngày 20/4/2024 tới đây.

Năm 2024, TP Yên Bái phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.510 tỷ đồng

Năm 2024, TP Yên Bái phấn đấu thu ngân sách nhà nước đạt trên 1.510 tỷ đồng

Địa phương

Năm 2024, thành phố Yên Bái phấn đấu tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 1.510 tỷ đồng trở lên. Trong đó, thu ngân sách do các đơn vị của tỉnh thực hiện trên địa bàn thành phố đạt 584 tỷ đồng; thu ngân sách do các đơn vị thành phố thực hiện đạt 926 tỷ đồng.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.