Phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Tài chính - Đầu tư
08:45 AM 16/07/2024

Bộ GTVT vừa quyết định phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi (Hải Phòng) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo đó, thời kỳ 2021-2030, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp 1; công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm.

san-bay-cat-bi.jpg

Sân bay Cát Bi. Nguồn ảnh: Internet.

Sân bay Cát Bi sẽ đáp ứng được loại máy bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương; mở rộng sân đỗ hiện hữu đáp ứng khoảng 30 vị trí đỗ máy bay. 

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO) và sân bay quân sự cấp 1; công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm. 

Loại máy bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương; mở rộng sân đỗ hiện hữu đáp ứng khoảng 50 vị trí đỗ máy bay.

Về hệ thống đường cất hạ cánh, thời kỳ 2021-2030, Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi sẽ giữ nguyên đường cất, hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.050mx45m.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cảng sẽ quy hoạch đường cất, hạ cánh số 2 cách tim đường cất, hạ cánh hiện hữu khoảng 215m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400m; quy hoạch đài kiểm soát không lưu mới tại vị trí phía Bắc của Cảng, diện tích khoảng 1,8ha.

Quang Lộc
Ý kiến của bạn
Đồng bộ giải pháp xúc tiến đầu tư – "đòn bẩy" cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam Đồng bộ giải pháp xúc tiến đầu tư – "đòn bẩy" cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

Ngành công nghiệp hỗ trợ không chỉ là nền tảng của sản xuất mà còn là yếu tố quyết định năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và xây dựng thương hiệu quốc gia. Hội nghị xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp hỗ trợ 2025 tại Hà Nội đã mở ra nhiều giải pháp đồng bộ, giúp doanh nghiệp Việt chủ động hơn trong chuỗi cung ứng toàn cầu.