Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Thuận: Nỗ lực để hạn chế tai nạn giao thông

Xã hội
05:25 PM 09/07/2020

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận tương đối ổn định ở một số thời điểm lễ, Tết, khu vực diễn ra các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao... có lưu lượng người và giao thông tăng đột biến dễ xảy ra tai nạn giao thông.

    Theo báo cáo 6 tháng, toàn tỉnh Ninh Thuận xảy ra 70 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 30 người (tăng 4 người), bị thương 71 người (giảm 3 trường hợp) so với cùng kỳ, thiệt hại tài sản khoảng 143 triệu đồng. Nguyên nhân dẫn đến TNGT chủ yếu do không chú ý quan sát, sai làn đường, vượt sai quy định, không giữ khoảng cách...

    Theo Đại tá Lê Mai - Trưởng phòng CSGT (PC08) CA tỉnh Ninh Thuận, ngay từ đầu năm, lực lượng CSGT toàn huyện đã chủ động triển khai phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát, tập trung vào các ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, các thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, thể dục, thể thao, các dịp lễ lớn của đất nước, của địa phương… ở các tuyến giao thông trọng điểm, các khung giờ cao điểm, đảm bảo không để ùn tắc giao thông, tăng cường các phương tiện kỹ thuật nghiệp vụ nhằm hỗ trợ có hiệu quả trong công tác tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông và xử lý vi phạm hành chính như: Chạy quá tốc độ quy định, không đội mũ bảo hiểm, chạy xe lạng lách, đi không đúng phần đường, làn đường… 

    Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, đơn vị đã chủ động triển khai các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Công tác tuyên truyền được đa dạng hóa về hình thức, nội dung đã thu hút người dân tham gia.

    Việc kiểm tra, xử lý xe quá tải được đơn vị thực hiện 24/24, 7 ngày trong tuần, xử lý khách quan, đồng bộ, kịp thời, quyết liệt, tạo được chuyển biến tốt trong chấp hành quy định về tải trọng xe của người điều khiển phương tiện.

    6 tháng cuối năm 2020, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, nhiệm vụ được Công an tỉnh, Công an huyện xây dựng nhằm đảm bảo TTATGT. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, đơn vị sẽ chủ động phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về TTATGT để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; thường xuyên tăng cường lực lượng, tổ chức TTKS đảm bảo khép kín thời gian, địa bàn; tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm người điều khiển phương tiện vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, tránh vượt không đúng quy định… nhằm đảm bảo ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông, giảm thiểu TNGT trên cả 03 mặt, số người chết và số bị thương.

    Việt Dũng
    Ý kiến của bạn