Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253
  • Tiếp thị
    Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
  • Thị trường
    Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
  • Đầu tư và Tiếp thị
    Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
  • Bất động sản và Tiếp thị
    Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
    Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
    Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
  • video
  • Tạp chí in
  • Kỷ nguyên vươn mình
Tiếp thị
Tiếp thị số Diễn đàn Địa phương Quốc tế
Thị trường
Nhịp đập thị trường Thị trường tiêu dùng Xuất nhập khẩu
Đầu tư và Tiếp thị
Kinh doanh Tài chính - Đầu tư Ngân hàng Chứng khoán Chính sách
Bất động sản và Tiếp thị
Nhịp cầu BĐS Dự án Tư vấn
Tiêu dùng và Tiếp thị
Sản phẩm - Dịch vụ Bảo vệ người tiêu dùng Tư vấn Tiêu dùng
Doanh nghiệp - Doanh nhân
Doanh nghiệp Doanh nhân Khởi nghiệp
Video ẢNh Infographic eMagazine Tạp chí in

Tin tức, bài viết mới nhất về: phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp Việt cần chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp Việt cần chủ động ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại

Kinh doanh

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng ứng phó thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, thường xuyên cập nhật thông tin về các biện pháp phòng vệ thương mại...

Rà soát áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Rà soát áp dụng biện pháp chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Kinh doanh

Nhằm bảo vệ lợi ích của ngành sản xuất trong nước, giúp ngành mía đường Việt Nam phát triển bền vững, Bộ Công Thương đã ban hành quyết định rà soát việc áp dụng biện pháp chống lẩn tránh thương mại đối với một số sản phẩm đường mía

Xuất khẩu thép Việt Nam sang EU gặp khó

Xuất khẩu thép Việt Nam sang EU gặp khó

Xuất nhập khẩu

Mặc dù hoạt động xuất khẩu thép sang thị trường EU tăng trưởng trong nửa đầu năm nay, nhiều doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại.

Gỡ khó cho ngành thép: Cần các biện pháp toàn diện và căn cơ hơn

Gỡ khó cho ngành thép: Cần các biện pháp toàn diện và căn cơ hơn

Kinh doanh

Để tháo gỡ khó khăn cho ngành thép hiện tại, các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp tổng thể, toàn diện và căn cơ hơn để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ ngành thép phục hồi và phát triển.

Bộ Công Thương: Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại

Bộ Công Thương: Đã khởi xướng điều tra 28 vụ phòng vệ thương mại

Thị trường

Bộ Công Thương cho biết, Bộ đã khởi xướng điều tra 28 vụ việc phòng vệ thương mại và đã áp dụng 22 biện pháp với hàng hóa nhập khẩu.

Nâng cao khả năng thích ứng của doanh nghiệp để giảm rủi ro phòng vệ thương mại

Nâng cao khả năng thích ứng của doanh nghiệp để giảm rủi ro phòng vệ thương mại

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Doanh nghiệp cần mở rộng chuỗi giá trị, chú trọng sử dụng nguyên liệu trong nước, thực hiện đạo đức kinh doanh, công khai, minh bạch trong quản trị để hạn chế thấp nhất rủi ro dẫn đến các cuộc điều tra điều tra chống bán phá giá.

Cảnh báo 10 sản phẩm xuất khẩu đối diện nguy cơ bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại

Cảnh báo 10 sản phẩm xuất khẩu đối diện nguy cơ bị áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại

Đầu tư và Tiếp thị

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) vừa cập nhật danh sách cảnh báo 10 mặt hàng, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, tiếp tục có nguy cơ bị nhiều thị trường nước ngoài, đặc biệt là Hoa Kỳ áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc phòng vệ thương mại.

Hội nhập nhưng doanh nghiệp Việt cần đứng vững trên 'sân nhà'

Hội nhập nhưng doanh nghiệp Việt cần đứng vững trên 'sân nhà'

Doanh nghiệp - Doanh nhân

Theo các chuyên gia kinh tế, thị trường nội địa không chỉ là bệ đỡ mà cần phải trở thành thị trường chính mà các doanh nghiệp hướng tới. Chỉ khi đã đứng vững trên sân nhà, doanh nghiệp Việt mới có thể “đem chuông đi đánh xứ người”.

Biện pháp nào giúp ngành mía đường Việt Nam được cạnh tranh sòng phẳng?

Biện pháp nào giúp ngành mía đường Việt Nam được cạnh tranh sòng phẳng?

Thị trường

Dưới sức ép cạnh tranh, mía đường Việt Nam vẫn đang theo đuổi cuộc đua 'đòi công bằng', chờ từng ngày được áp thuế phòng vệ thương mại (PVTM).

Tầm quan trọng của “Phòng vệ thương mại” trong bối cảnh hội nhập

Tầm quan trọng của “Phòng vệ thương mại” trong bối cảnh hội nhập

Chính trị - xã hội

Vừa qua, ngày 27/10, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo "Phòng vệ thương mại - công cụ bảo vệ lợi ích ngành sản xuất nội địa trong bối cảnh hội nhập" tại Hà Nội. Hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực phòng vệ thương mại, doanh nghiệp, Hiệp hội và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Cảnh báo hàng hóa mượn xuất xứ

Cảnh báo hàng hóa mượn xuất xứ

Bảo vệ người tiêu dùng

Càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam càng phải đối mặt với nhiều nguy cơ lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.

Chủ động ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Chủ động ứng phó với các vụ kiện phòng vệ thương mại

Đời sống

Bên cạnh những lợi ích về giảm thuế, quá trình hội nhập mạnh mẽ đã và đang khiến doanh nghiệp phải đối diện với các vụ kiện phòng vệ thương mại từ các quốc gia nhập khẩu. Chủ động ứng phó là giải pháp giúp doanh nghiệp thoát khỏi các vụ kiện và giữ vững thị phần.

Thời sự ngày 22/06: Xuất khẩu dệt may, điện thoại 'bay' cả tỷ USD

Thời sự ngày 22/06: Xuất khẩu dệt may, điện thoại 'bay' cả tỷ USD

Media

Xuất khẩu dệt may, điện thoại sụt giảm mạnh; Giá cà phê trong nước lao dốc; Tăng biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phòng vệ thương mại... là những tin đáng chú ý.

  • Tiếp Thị
  • Thị Trường
  • Đầu tư và Tiếp thị
  • Bất động sản và Tiếp thị
  • Tiêu dùng và Tiếp thị
  • Doanh nghiệp - Doanh nhân
  • video
  • Tạp chí in
Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị ISSN 3030-4253

TẠP CHÍ DOANH NGHIỆP VÀ TIẾP THỊ ĐIỆN TỬ

Cơ quan chủ quản: Trung ương Hội Marketing Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 5 số 34 phố Giang Văn Minh, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Tel: 024. 6682.5543 - Hotline: 0968.491.036

Email: info@doanhnghieptiepthi.vn

Hệ thống văn phòng đại diện

Phó Chủ tịch Hội Marketing Việt Nam, Tổng Biên tập:
PGS. TS Hoàng Xuân Lâm

Phó Tổng biên tập: Phùng Xuân Lâm

Thư ký toà soạn: Nguyễn Bảo Toàn

Giấy phép hoạt động báo chí số 72/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 26/02/2020

® Chỉ được phát hành lại thông tin từ website này khi có sự đồng ý bằng văn bản của Tạp chí Doanh nghiệp và Tiếp thị.