Phú Tài (PTB) đạt 287 tỷ đồng LNTT 6 tháng đầu năm, dự kiến quý 3 lãi thêm 216 tỷ đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:58 PM 19/07/2021

Phú tài dự kiến quý 3 có thêm doanh thu và lợi nhuận từ mảng bất động sản.

CTCP Phú Tài (mã chứng khoán PTB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 và kế hoạch sản xuất kinh doanh quý 3.

Trong đó ghi nhận doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt 3.063 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Về cơ cấu doanh thu, ngành gỗ mang lại 1.817 tỷ đồng, đóng góp 59,3% tổng doanh thu và tăng 40% so với cùng kỳ - đây cũng là mảng kinh doanh duy nhất tăng trưởng về doanh thu so với nửa đầu năm ngoái. Ngành đá đạt gần 715 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ còn mảng ô tô mang lại hơn 484 tỷ đồng doanh thu, giảm 10%.

Phú Tài (PTB) đạt 287 tỷ đồng LNTT 6 tháng đầu năm, dự kiến quý 3 lãi thêm 216 tỷ đồng - Ảnh 1.

Lợi nhuận trước thuế 6 tháng đầu năm đạt gần 287 tỷ đồng, tăng 55% so với lợi nhuận đạt được nửa đầu năm ngoái. Trong đó ngành gỗ mang về hơn 162 tỷ đồng, tăng 95% so với cùng kỳ và đóng góp khoảng 56% tổng lợi nhuận cả kỳ. Ngành đá cũng mang về gần 109 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, trong khi các mảng kinh doanh ô tô và các mặt hàng khác không mang lại hiệu quả đáng kể.

Phú Tài (PTB) đạt 287 tỷ đồng LNTT 6 tháng đầu năm, dự kiến quý 3 lãi thêm 216 tỷ đồng - Ảnh 2.

Quý 3 sắp tới Phú Tài đặt mục tiêu đạt 2.123 tỷ đồng doanh thu hợp nhất, ước tính nâng tổng doanh thu hợp nhất cả 9 tháng lên 5.186 tỷ đồng (tăng 28% so với cùng kỳ). Trong đó dự kiến ngành gỗ mang về 957 tỷ đồng doanh thu trong quý 3, ngành đá ước đạt 377 tỷ đồng. Đáng chú ý, quý 3 tới đây công ty dự kiến mảng bất động sản dự kiến mang về 443 tỷ đồng doanh thu hợp nhất.

Kế hoạch lợi nhuận hợp nhất quý 3 đạt 216 tỷ đồng, trong đó khoảng 61 tỷ đồng từ ngành đá, 67 tỷ đồng từ ngành gỗ và 82 tỷ đồng từ mảng bất động sản.

Mai Nguyễn
Ý kiến của bạn
VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên VSMCamp & CSMOSummit 2024 khởi động với gần 40 bài tham luận trong ngày đầu tiên

Đại hội Sales và Marketing toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) mùa thứ 8 đã trở lại trong hai ngày 22-23/11/2024, tại trường Đại học VinUni, Hà Nội, với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững”. Trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện, hơn 60 diễn giả, chuyên gia; các cơ quan truyền thông, báo chí; những người hoạt động và có mối quan tâm tới lĩnh vực sales & marketing cùng sinh viên các trường Đại học đã hội tụ tại sự kiện sales và marketing lớn nhất năm.