Phú Thọ: Một trường hợp dương tính với Covid 19 là người nước ngoài
Theo thông tin từ Sở Y tế Phú Thọ, tỉnh này vừa xác định một trường hợp nhiễm với Covid 19 có quốc tịch Ấn Độ là thành viên trong đoàn chuyên gia Quốc tế của Công ty TNHH Chè Phú Bền nhập cảnh vào Việt Nam ngày 28/8.
Trường hợp bệnh nhân 1044 được xác định là ông S.N.H sinh năm 1958 có quốc tịch Ấn Độ, là nguyên Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Chè Phú Bền - Khu 8, thị trấn Thanh Ba, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Ảnh minh họa (nguồn: internet)
Qua điều tra dịch tễ ban đầu xác định có tất cả 08 trường hợp F1 đã được chuyển về Trung tâm Cách ly, theo dõi, điều trị tập trung - Bệnh viện đa khoa tỉnh; 13 trường hợp F2 đã được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú. Tiếp tục rà soát, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 theo quy định. Hiện ca bệnh 1044 được cách ly, điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới cơ sở Đông Anh.
Toàn bộ quy trình tiếp nhận, vận chuyển đoàn khách từ sân bay Nội Bài về cơ sở cách ly tập trung - Khách sạn Hương Giang ngay sau khi nhập cảnh đã được đảm bảo tuân thủ đúng quy định phòng chống dịch COVID-19 của Ban Chỉ đạo Quốc gia, của Bộ Y tế.
Bằng việc tuân thủ đầy đủ các quy định, hướng dẫn phòng, chống COVID-19 trong toàn bộ quá trình tiếp nhận, vận chuyển Đoàn từ sân bay Nội Bài về Khách sạn Hương Giang, có thể nhận định nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cho các trường hợp F1 là người Việt Nam là thấp.
Tuy nhiên, với các F1 cùng Đoàn thì chưa có cơ sở đánh giá, vì không kiểm soát được thông tin liên quan đến tiếp xúc giữa họ trong thời gian Đoàn tập trung, làm thủ tục xuất cảnh và lên tàu bay tại Ấn Độ.
Thu Hường
Doanh nghiệp tiên phong nâng tầm nông sản Việt với chiến lược chuẩn quốc tế và marketing hiện đạiTrong vài năm trở lại đây, xu hướng nâng tầm nông sản Việt bằng công nghệ chế biến sâu và tư duy thương hiệu đã trở thành hướng đi quan trọng của nhiều doanh nghiệp địa phương. Thay vì bán nguyên liệu thô với biên lợi nhuận thấp, các đơn vị tiên phong đang chọn cách “kể lại câu chuyện của nông sản” qua những sản phẩm có giá trị cao hơn, độc đáo hơn và mang bản sắc vùng miền rõ nét. Sự xuất hiện của những doanh nghiệp trẻ dám đầu tư vào tiêu chuẩn quốc tế, thị trường mới và tư duy marketing hiện đại là minh chứng cho làn sóng chuyển mình tích cực đó.