Phú Thọ: Mỳ gạo Hùng Lô khẳng định thương hiệu sản phẩm OCOP

Sản phẩm - Dịch vụ
03:49 PM 09/09/2022

Được thành lập năm 2016 trên cơ sở những gia đình làm mỳ gạo truyền thống của xã Hùng Lô, TP Việt Trì, chỉ sau 5 năm hoạt động, HTX Mỳ gạo Hùng Lô với ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất mỳ gạo, bún khô, phở khô… đã xây dựng được thương hiệu của riêng mình.

Khi nói đến xã Hùng Lô (TP. Việt Trì), người ta thường nghĩ ngay đến món mỳ gạo có từ bao đời nay. Cũng chẳng biết mỳ gạo có từ bao giờ nhưng cứ từ thế hệ này truyền cho thế hệ nối tiếp, món mỳ truyền thống của người dân xã Hùng Lô vẫn luôn giữ được hương vị đặc trưng và bí quyết riêng của mình.

Phú Thọ: Mỳ gạo Hùng Lô khẳng định thương hiệu sản phẩm O-COP - Ảnh 1.

Mỳ gạo Hùng Lô ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường.

Nói về bí quyết làm ra sợi mỳ ngon, anh Cao Đăng Duy - Giảm đốc HTX Mỳ gạo Hùng Lô cho biết: Nguyên liệu chính là gạo phải chuẩn, ngon, không lẫn tạp chất. Đối với một quy trình sản xuất mỳ gạo Hùng Lô gồm 7 bước: vo gạo, ngâm, xay bột, tách bột, cán sợi, đùn sợi, ủ, rõ, phơi hoặc sấy và đóng gói sản phẩm đều dùng máy móc thay thế, giúp giảm sức lao động, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm".

Theo anh Cao Đăng Duy - Giám đốc HTX Mỳ gạo Hùng Lô: Để nâng cao giá trị và khẳng định thương hiệu, HTX Mỳ gạo Hùng Lô đã đầu tư đổi mới công nghệ, tổ chức sản xuất theo quy trình quy định, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng logo và làm hồ sơ xin chứng nhận nhãn hiệu tập thể… Dưới sự hỗ trợ của Liên minh HTX tỉnh và các tổ chức, HTX Mỳ gạo Hùng Lô ngày càng khẳng định thương hiệu, ký được hợp đồng cung cấp sản phẩm với nhiều doanh nghiệp lớn, xây dựng được đầu mối bán buôn tại nhiều tỉnh. Hiện nay, HTX trung bình sản xuất 40-50 tấn sản phẩm/tháng, doanh thu hàng năm đạt trên 9 tỉ đồng, tạo việc làm cho hàng chục lao động tại địa phương.

Phú Thọ: Mỳ gạo Hùng Lô khẳng định thương hiệu sản phẩm O-COP - Ảnh 2.

HTX Mỳ gạo Hùng Lô tiếp tục hướng đến sản phẩm OCOP 5 sao.

Nhờ đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm mỳ gạo của HTX dần xuất hiện trên các trang thương mại điện tử, thị trường tiêu thụ trong nước bắt đầu quan tâm đến sản phẩm, lượng khách hàng tìm đến mua cũng nhiều hơn. Tiếp nối thành công, cơ sở ký hợp đồng cung ứng mắm cho chuỗi hệ thống siêu thị Big C và Mega, Winmart… góp phần khẳng định, đưa thương hiệu mỳ gạo Hùng Lô tiến xa hơn thị trường trong nước và quốc tế.

Phú Thọ: Mỳ gạo Hùng Lô khẳng định thương hiệu sản phẩm O-COP - Ảnh 3.

Một trong những bằng khen của HTX Mỳ gạo Hùng Lô.

Đặc biệt, nhằm liên kết sản xuất, khai thác có hiệu quả tiềm năng địa phương, năm 2016, anh Duy thành lập HTX mỳ gạo Hùng Lô, kết nối với 12 hộ gia đình trong xã để phát triển thương hiệu cũng như tạo nguồn thu nhập cho người dân địa phương.

Với định hướng phát triển lâu dài và bền vững, HTX tiếp tục mở rộng sản xuất, đầu tư máy móc hiện đại, làm theo dây chuyền liên hoàn để tiết kiệm công sức, chi phí sản xuất, xây dựng hệ thống sân phơi kết hợp máy sấy mỳ tự động để đảm bảo sản xuất quanh năm, cung ứng sản phẩm thường xuyên cho thị trường.

Nói về dự định tương lai, anh Duy sẽ tiếp tục phát triển HTX Mỳ gạo Hùng Lô, đồng thời nộp hồ sơ nâng hạng sao các sản phẩm của cơ sở thành OCOP 5 sao.

Thu Hường
Ý kiến của bạn
Bình luận
Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao" hy vọng của du lịch Phú Quốc Bãi Sao - Bãi Kem ngày ấy bây giờ và câu chuyện về một "ngôi sao" hy vọng của du lịch Phú Quốc

Tên Bãi Sao có nguồn gốc từ truyền thuyết về loài sao biển - loài vật có khả năng tái sinh, và trên thực tế bãi biển “vang bóng một thời” của Phú Quốc này cũng đang chờ ngày “tái sinh” với một tầm vóc khác trên bản đồ du lịch quốc tế.