Phú Thọ: Phát hiện 34 trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid 19, một thôn tạm thời bị phong toả

Địa phương
04:21 PM 23/10/2021

Sáng 23/10, sau khi thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên phát hiện 34 trường hợp nghi nhiễm với Covid 19, một thôn tại Tp Việt Trì bị phong toả tạm thời.

Trao đổi với PV, lãnh đạo xã Thuỵ Vân cho biết: "Sau khi thực hiện test nhanh kháng nguyên phát hiện 34 trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid 19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 xã Thuỵ Vân quyết định tạm thời phong toả toàn bộ khu dân cư này để truy vết, xét nghiệm các đối tượng nghi nhiễm. Toàn bộ thôn Cẩm Đội hiện có 928 hộ với hơn 3.300 nhân khẩu". 

Thôn Cẩm Đội, xã Thuỵ Vân (Tp Việt Trì) tạm thời bị phong toả sau khi phát hiện 34 trường hợp nghi ngờ dương tính với Covid 19. 

Đến nay, xã Thụy Vân đã phát hiện 11 ca mắc COVID-19, trong đó, thôn Cẩm Đội, xóm Nội và xóm Phú Thịnh phát hiện 2 trường hợp; khu Vĩnh Phú 5 trường hợp.

Cơ quan chuyên môn thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 615 người thôn Cẩm Đội bằng phương pháp PCR-RT.

Cũng theo vị lãnh đạo này, sau khi trên địa bàn xã xuất hiện ca nhiễm đầu tiên. Các tổ COVID-19 cộng đồng hàng ngày đi từng ngõ, gõ từng nhà truy vết, tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; người dân ở tại nhà; không tiếp xúc với người bên ngoài, tự theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày và chủ động khai báo y tế khi trong gia đình có người bị sốt, ho, đau họng.
Thu Hường
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc Vietnam Marketing Summit -- Tôn vinh những sáng tạo marketing xuất sắc

Sáng 12/12 tại TP.HCM, Hội Marketing Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và CSMO Việt Nam tổ chức Vietnam Marketing Summit & Vietnam Marketing Day 2025, thu hút đông đảo chuyên gia, lãnh đạo hiệp hội, đại diện doanh nghiệp và cộng đồng làm nghề. Sự kiện được triển khai theo ba phần gồm: Phần 1 - Ngày Hội tiếp thị; Phần 2 - Ra mắt Hội đồng Học thuật và Phần 3 - Vinh danh và Lễ trao Giải thưởng Marketing Việt Nam. Toàn bộ chương trình đặt mục tiêu kết nối tri thức với thực tiễn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tôn vinh những đóng góp có tác động tích cực cho ngành.