Phường Hàng Bồ: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Sự kiện
11:02 PM 22/04/2020

Thực hiện sự chỉ đạo của Quận ủy - UBND quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Bồ đã tích cực triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra. Phường đã tăng cường truyền thông rộng rãi tình hình dịch bệnh cũng như cách phòng chống đến người dân, nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.

    Điểm phát khẩu trang miễn phí tại Trạm Y tế phường Hàng Bồ

    Ngay từ những ngày đầu, để chủ động triển khai có hiệu quả phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chúng mới của virus Corona (Covid-19) xâm nhập vào địa bàn phường, UBND phường Hàng Bồ đã thực hiện nghiêm chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ như: Căn cứ vào Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19); căn cứ Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 01/02/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ. Và thực hiện Quyết định số 17/QĐ-HĐND của Hội đồng nhân dân quận Hoàn Kiếm ngày 11/02/2020 về việc Thành lập Đoàn giám sát “Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các phường, trường học trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, trên cơ sở đó UBND phường Hàng Bồ đã ra Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 31/01/2020 về việc thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và Quyết định số 71/QĐ-UBND ngày 13/02/2020 kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường Hàng Bồ năm 2020 và phân công nhiệm vụ đối với từng thành viên trong Ban chỉ đạo.

    Thực hiện Kế hoạch số 31/KH-UBND ngày 22/01/2020 của UBND quận Hoàn Kiếm về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới Covid-19.  UBND phường đã xây dựng và triển khai Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 31/01/2020 về phòng chống bệnh Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã họp và thiết lập hệ thống chỉ đạo qua mạng Zalo, các diễn biến tình hình dịch bệnh được cập nhật hàng giờ, hàng ngày. UBND phường cũng đã chỉ đạo 04 tổ công tác gồm các cán bộ UBND, Công an, Trạm Y tế phường và các ban ngành đoàn thể tiến hành khảo sát, đánh giá ký cam kết các cơ sở lưu trú, phân công lịch trực ban chỉ đạo vào các ngày thứ 7, chủ nhật nhằm đảm bảo theo dõi sát tình hình dịch.

    UBND phường Hàng Bồ đã ra thông báo gửi các chủ đầu tư và nhà thầu thi công trên địa bàn phường về phòng, chống dịch. Hiện trên địa bàn toàn phường có 06 công trình xây dựng với 31 công nhân, người lao động, qua kiểm tra, không có công nhân người lao động tại các công trình đến từ ổ dịch.

    Công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch được UBND phường Hàng Bồ tích cực thực hiện. UBND phường đã chỉ đạo bộ phận VHTT chủ động xây dựng các tin bài đăng trên cổng thông tin điện tử của phường về phòng chống dịch Covid-19, tiến hành phát 6080 tờ rơi, 150 poster màu dán tại cửa UBND, Trạm Y tế, Công an, trạm tin phường, các điểm công cộng như: Đình, đền, chùa, trường học, khách sạn; phát 2.100 khẩu trang miễn phí, tuyên truyền lưu động trên xe Công an phường ở các tuyến phố vào Thứ tư hàng tuần và phát thanh bằng loa di động Trạm Y tế tại 04 điểm (UBND phường, đình Đông Thành, Trạm tin phường, Trạm Y tế phường) từ 8h30 đến 16h30.

    UBND phường tiến hành đặt các điểm rửa tay nhanh và đeo khẩu trang tại bộ phận “một cửa” để phục vụ công dân đến liên hệ. Đến nay trên địa bàn phường đã triển khai được các điểm phát khẩu trang miễn phí cho người dân tại UBND phường, Trạm Y tế phường và ngã tư Hàng Bồ - Lương Văn Can.

    Ký cam kết với 58 cơ sở lưu trú trên địa bàn, trong đó có 48 khách sạn, 03 nhà nghỉ, 07 homestay. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cũng đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền về cách phòng, chống dịch Covid-19 đến đại diện các khách sạn, nhà nghỉ, homestay, nhà hàng, cửa hàng ăn uống, thức ăn đường phố và các tổ trưởng tổ dân phố.

    Nhận thức được sự nguy hiểm cũng như diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, để tiếp tục công tác phòng chống dịch hiệu quả, UBND phường đã giao trạm y tế tiếp tục tìm nguồn cung cấp khẩu trang và dung dịch khử trùng, dung dịch rửa tay khô để cung cấp cho nhân dân khi đến giao dịch tại trụ sở UBND phường và tại các nhà văn hóa tổ dân phố, hàng ngày Trạm Y tế phường thường xuyên phối hợp với Công an phường thống kê các khách du lịch đến và đi trên địa bàn phường (2 lần/ngày) và liên hệ với cơ sở lưu trú để theo dõi thông tin của số khách nói trên. Thành lập 03 tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 để theo dõi tình hình phòng, chống dịch của các cơ sở kinh doanh như: lưu trú, văn hóa, ăn uống…, và tình hình phòng dịch của các hộ dân tại các tổ dân phố. 

    Tuyên truyền nhân dân nghiêm túc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ, hạn chế tập trung nơi đông người; tiếp tục triển khai tuyên truyền liên tục các văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm về phòng chống dịch tại các khu di tích như tại Đình, Chùa Thái Cam; Đình Đô Thành; Đình, Đền Nhân Nội; Tổ chức thực hiện phun khử khuẩn tại trụ sở làm việc của Đảng uỷ - HĐND - UBND phường, trụ sở làm việc của Công an phường và trường học trên địa bàn phường như: Trường MN 1/6 và Trường Tiểu học Hồng Hà đã được phun khử khuẩn lần 5 vào ngày 29/02/2020. Chỉ đạo cán bộ công chức phường thực hiện tổng vệ sinh, khử khuẩn tại phòng làm việc; phát khẩu trang cho cán bộ, công chức, người lao động phường để phòng, chống dịch bệnh lây lan.

    Phường cũng đã chỉ đạo Công an, Trạm Y tế phường phối hợp với tổ dân phố nắm bắt tình hình người nước ngoài như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý… đến thuê trọ tại các tổ dân phố, người đi từ vùng dịch về để báo cáo, thông tin kịp thời với Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh phường để có những chỉ đạo và biện pháp phòng chống dịch kịp thời, không để lây lan trên địa bàn phường.

    Qua rà soát thì địa bàn phường có 08 người đến và trở về từ Trung Quốc đã được cách ly theo Văn bản số 164 của Thủ tướng Chính phủ. Có 02 khách là người Trung Quốc đã được cách ly tại khách sạn 67 Hàng Bồ (hết hạn cách ly vào ngày 05/02/2020), 02 khách là người Trung Quốc đã cách ly tại khách sạn 67 Thuốc Bắc (hết hạn cách ly vào ngày 14/02/2020), 02 vợ chồng cùng 01 người con đi Trung Quốc ăn Tết (02 người Việt Nam và 01 người Trung Quốc) đã cách ly tại nhà số 83 Thuốc Bắc (hết hạn cách ly vào ngày 12/02/2020), 01 người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc về đã cách ly tại nhà ở 05 ngõ Hàng Phèn (hết hạn cách ly ngày 12/02/2020).

    UBND phường đã giao cho Công an phường, tổ dân phố và cán bộ y tế thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe của những người bị cách ly, tiến hành khử khuẩn hàng ngày đối với rác thải và vật dụng liên quan đến sinh hoạt. Các đối tượng cách ly đều tự giác chấp hành quyết định cách ly của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch phường, đến nay các đối tượng đã hết hạn cách ly 14 ngày và được Ban chỉ đạo phường cấp giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly.

    Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phường Hàng Bồ đã làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Đến nay, mọi sinh hoạt của nhân dân đã không có gì xáo trộn lớn, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, mỗi người dân đều xác định rõ trách nhiệm của mình trong việc phòng chống lây lan của dịch, cùng nhau đoàn kết, bình tĩnh, tự tin để trong thời gian tới sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, kiểm soát tốt không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn phường.

    PV

    Ý kiến của bạn
    Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng Tổng nhu cầu vốn ngành năng lượng khoảng hơn 4.000 nghìn tỷ đồng

    Theo Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tổng nhu cầu vốn đầu tư của ngành năng lượng toàn giai đoạn 2021 - 2030 cần khoảng 4.133 - 4.808 nghìn tỷ đồng.