Phường Phương Liên: Đẩy mạnh kinh tế - xã hội kết hợp với xây dựng nếp sống văn minh đô thị

Cộng tác viên
10:47 PM 01/04/2020

Thời gian qua, UBND phường Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) đã triển khai và thực hiện tốt mọi mặt của công tác phát triển kinh tế - chính trị và văn hóa - xã hội, từ đó góp phần thay đổi diện mạo đô thị.

Phường Phương Liên tập trung đẩy mạnh kinh tế - xã hội.

Sức mạnh nội lực của phường được thể hiện khá rõ trong năm vừa qua khi tốc độ tăng trưởng kinh tế vẫn luôn được duy trì ổn định. Phường đã tập trung đổi mới mô hình tổ chức quản lý cho các doanh nghiệp, hộ gia đình tham gia hoạt động dịch vụ, thương mại trên địa bàn. Ngoài ra, phường đã tập trung đầu tư nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật xã hội, xây dựng và duy trì các tuyến phố kinh doanh văn minh đô thị - thương mại, đảm bảo an ninh trật tự và môi trường kinh doanh để khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho các thành phần kinh tế, các loại hình kinh doanh dịch vụ, thương mại phát triển, đẩy mạnh các hoạt động kinh tế. 

Trong năm 2019, phường cũng đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao, nỗ lực không ngừng để nâng cao đời sống của nhân dân. Trong đó, tập trung vào các chỉ tiêu như: thu chi ngân sách; duy trì công tác đảm bảo trật tự ATGT, văn minh trên các tuyến đường như: Xã Đàn, Nam Đồng, Đặng Văn Ngữ, Lê Duẩn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; nâng cao chất lượng chăm sóc sức Khỏe Nhân dân, tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm vệ sinh ATTP, từng bước thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân; tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trong giai đoạn mới; tăng cường quản lý hoạt động tại các cụm di tích trên địa bàn phường, đặc biệt là đền Kim Liên – một trong Tứ trấn Thăng Long.

Phường Phương Liên đã thực hiện hiệu quả chủ đề của Thành phố Hà Nội về năm “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và “Năm dân vận chính quyền”. Cùng với đó, phường tiếp tục duy trì việc ra quân đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông và quản lý chặt chẽ lĩnh vực đất đai, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

Thực hiện các chương trình, kế hoạch của Quận về công tác bảo vệ môi trường nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường. Thời gian qua, UBND phường Phương Liên cũng đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, góp phần xây dựng diện mạo phường nói riêng, góp phần cho quận Đống Đa nói chung theo hướng văn minh, hiện đại, xanh - sạch - đẹp.

Đồng thời, lãnh đạo phường cũng thực hiện kế hoạch cải tạo, bổ sung hệ thống thoát nước; Cải thiện mỹ quan đô thị theo thiết kế mẫu hè đường đô thị trên địa bàn TP Hà Nội đã được ban hành; Kiểm tra thay thế bóng đèn LED hệ thống chiếu sáng đã có. Bổ sung hệ thống đèn trang trí trên tuyến phố và thiết kế đồng bộ chỉnh trang mặt tiền đô thị.

Đối với công tác chính sách xã hội, chính quyền phường Phương Liên đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp các ngày lễ, Tết. Từ đầu năm, UBND phường đã chỉ đạo bộ phận văn hoá - thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách, Pháp luật của Đảng và Nhà nước, vận động nhân dân tổng vệ sinh, chung tay cùng cả nước phòng chống dịch Corona.

Phát huy những kết quả đã đạt được, từ nay đến cuối năm 2020, phường quyết tâm khai thác tốt hơn nữa những tiềm năng, lợi thế và tập trung một số giải pháp để tiếp tục đưa kinh tế - xã hội phát triển. Song song với phát triển kinh tế, phường cũng dành sự quan tâm đầu tư đặc biệt đến các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế. Kêu gọi sự ủng hộ của nhân dân trên địa bàn cùng đội ngũ cán bộ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao để xây dựng phường Phương Liên ngày càng vững bước đi lên.

Xuân Qúy

Ý kiến của bạn