PTC tăng trần 10 phiên liên tiếp, Xây dựng Bưu điện (PTIC) quyết định đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:58 PM 22/11/2021

Cổ phiếu PTC của Xây dựng Bưu điện (PTIC) đã tăng gấp đôi từ đầu tháng 11/2021 đến nay.

CTCP Đầu tư và xây dựng bưu điện (PTIC – mã chứng khoán PTC) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc bán cổ phiếu quỹ.

Theo đó Xây dựng Bưu điện thông qua phương án đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán để bổ sung nguồn vốn kinh doanh. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Giá bán tối thiểu 15.000 đồng/cổ phiếu.

Hiện PTIC đang sở hữu 1.815.700 cổ phiếu quỹ. Nếu bán hết 1,7 triệu cổ phiếu quỹ theo dự kiến, công ty sẽ vẫn để dành lại 115.700 cổ phiếu quỹ. Lần gần nhất PTIC đưa cổ phiếu quỹ ra bán là từ quý 4/2013.

BCTC quý 3/2021 của công ty ghi nhận số cổ phiếu quỹ này của công ty có giá trị hơn 11 tỷ đồng, tương ứng "giá vốn"  quân mua vào chưa đến 6.100 đồng/cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PTC đã tăng mạnh từ đầu tháng 11/2021 đến nay, từ vùng gá 11.100 đồng/cổ phiếu lên 22.850 đồng/cổ phiếu – tương ứng tăng hơn gấp đôi trong vòng chưa đến 1 tháng.

Bên cạnh đó PTc còn có 10 phiên tăng trần liên tiếp gần đây nhất, đưa giá cổ phiếu lên 22.850 đồng/cổ phiếu - mức giá cao nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Tạm tính với giá này, nếu bán xong 1,7 triệu cổ phiếu quỹ PTIC thu về khoảng gần 39 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 công ty tiếp tục không ghi nhận doanh thu. Nhờ khoản doanh thu tài chính gần 29 tỷ đồng để gánh các khoản chi phí phát sinh, mà PTIC vẫn còn lãi sau thuế gần 26 tỷ đồng, giảm 355 so với cùng kỳ năm 2020.

PTC tăng trần 10 phiên liên tiếp, Xây dựng Bưu điện (PTIC) quyết định đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán - Ảnh 1.
Thái Hiếu
Ý kiến của bạn
Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia Unilever Việt Nam: 30 năm đồng hành cùng chính sách phát triển bền vững quốc gia

Ba thập kỷ gắn bó, đồng hành cùng sự phát triển của đất nước, Unilever Việt Nam đã không chỉ trở thành một trong những doanh nghiệp hàng tiêu dùng hàng đầu, mà còn là biểu tượng của tinh thần hợp tác, sáng tạo và trách nhiệm xã hội. Lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động, diễn ra ngày 12/11 tại Hà Nội, là dịp để doanh nghiệp tri ân các đối tác, đồng thời tái khẳng định cam kết vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn.