PTC tăng trần 10 phiên liên tiếp, Xây dựng Bưu điện (PTIC) quyết định đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:58 PM 22/11/2021

Cổ phiếu PTC của Xây dựng Bưu điện (PTIC) đã tăng gấp đôi từ đầu tháng 11/2021 đến nay.

CTCP Đầu tư và xây dựng bưu điện (PTIC – mã chứng khoán PTC) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc bán cổ phiếu quỹ.

Theo đó Xây dựng Bưu điện thông qua phương án đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán để bổ sung nguồn vốn kinh doanh. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Giá bán tối thiểu 15.000 đồng/cổ phiếu.

Hiện PTIC đang sở hữu 1.815.700 cổ phiếu quỹ. Nếu bán hết 1,7 triệu cổ phiếu quỹ theo dự kiến, công ty sẽ vẫn để dành lại 115.700 cổ phiếu quỹ. Lần gần nhất PTIC đưa cổ phiếu quỹ ra bán là từ quý 4/2013.

BCTC quý 3/2021 của công ty ghi nhận số cổ phiếu quỹ này của công ty có giá trị hơn 11 tỷ đồng, tương ứng "giá vốn"  quân mua vào chưa đến 6.100 đồng/cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PTC đã tăng mạnh từ đầu tháng 11/2021 đến nay, từ vùng gá 11.100 đồng/cổ phiếu lên 22.850 đồng/cổ phiếu – tương ứng tăng hơn gấp đôi trong vòng chưa đến 1 tháng.

Bên cạnh đó PTc còn có 10 phiên tăng trần liên tiếp gần đây nhất, đưa giá cổ phiếu lên 22.850 đồng/cổ phiếu - mức giá cao nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Tạm tính với giá này, nếu bán xong 1,7 triệu cổ phiếu quỹ PTIC thu về khoảng gần 39 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 công ty tiếp tục không ghi nhận doanh thu. Nhờ khoản doanh thu tài chính gần 29 tỷ đồng để gánh các khoản chi phí phát sinh, mà PTIC vẫn còn lãi sau thuế gần 26 tỷ đồng, giảm 355 so với cùng kỳ năm 2020.

PTC tăng trần 10 phiên liên tiếp, Xây dựng Bưu điện (PTIC) quyết định đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán - Ảnh 1.
Thái Hiếu
Ý kiến của bạn
Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam Vietnam Marketing Day 2025: Khi giá trị lâu dài trở thành kim chỉ nam

Trong bối cảnh ngành marketing Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, các tổ chức thường tìm cách tạo tiếng vang nhanh chóng thông qua những sự kiện rầm rộ hoặc chiến dịch truyền thông gây chú ý. Tuy nhiên, Vietnam Marketing Day (VMD) chọn một con đường khác. Thay vì chạy theo phong trào, tổ chức tập trung vào xây dựng nền tảng kiến thức, hệ sinh thái kết nối và các chương trình phát triển dài hạn. Quyết định này không chỉ phản ánh tầm nhìn chiến lược mà còn cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về nhu cầu thực sự của cộng đồng marketer.