PTC tăng trần 10 phiên liên tiếp, Xây dựng Bưu điện (PTIC) quyết định đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán

Doanh nghiệp - Doanh nhân
02:58 PM 22/11/2021

Cổ phiếu PTC của Xây dựng Bưu điện (PTIC) đã tăng gấp đôi từ đầu tháng 11/2021 đến nay.

CTCP Đầu tư và xây dựng bưu điện (PTIC – mã chứng khoán PTC) vừa công bố Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc bán cổ phiếu quỹ.

Theo đó Xây dựng Bưu điện thông qua phương án đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán để bổ sung nguồn vốn kinh doanh. Giao dịch dự kiến thực hiện theo phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Giá bán tối thiểu 15.000 đồng/cổ phiếu.

Hiện PTIC đang sở hữu 1.815.700 cổ phiếu quỹ. Nếu bán hết 1,7 triệu cổ phiếu quỹ theo dự kiến, công ty sẽ vẫn để dành lại 115.700 cổ phiếu quỹ. Lần gần nhất PTIC đưa cổ phiếu quỹ ra bán là từ quý 4/2013.

BCTC quý 3/2021 của công ty ghi nhận số cổ phiếu quỹ này của công ty có giá trị hơn 11 tỷ đồng, tương ứng "giá vốn"  quân mua vào chưa đến 6.100 đồng/cổ phiếu.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PTC đã tăng mạnh từ đầu tháng 11/2021 đến nay, từ vùng gá 11.100 đồng/cổ phiếu lên 22.850 đồng/cổ phiếu – tương ứng tăng hơn gấp đôi trong vòng chưa đến 1 tháng.

Bên cạnh đó PTc còn có 10 phiên tăng trần liên tiếp gần đây nhất, đưa giá cổ phiếu lên 22.850 đồng/cổ phiếu - mức giá cao nhất trong vòng nhiều năm trở lại đây. Tạm tính với giá này, nếu bán xong 1,7 triệu cổ phiếu quỹ PTIC thu về khoảng gần 39 tỷ đồng.

Kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021 công ty tiếp tục không ghi nhận doanh thu. Nhờ khoản doanh thu tài chính gần 29 tỷ đồng để gánh các khoản chi phí phát sinh, mà PTIC vẫn còn lãi sau thuế gần 26 tỷ đồng, giảm 355 so với cùng kỳ năm 2020.

PTC tăng trần 10 phiên liên tiếp, Xây dựng Bưu điện (PTIC) quyết định đưa 1,7 triệu cổ phiếu quỹ ra bán - Ảnh 1.
Thái Hiếu
Ý kiến của bạn
Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa Giải thưởng Marketing Việt Nam lần thứ I - 2025: Bước khởi đầu cho sự chuyên nghiệp hóa

Trong bối cảnh marketing tại Việt Nam ngày càng phát triển nhanh, từ việc doanh nghiệp Việt ngày càng chú trọng xây dựng thương hiệu, đến sự xuất hiện của nhiều agency, sáng kiến truyền thông, hoạt động cộng đồng, nhu cầu về một cơ chế công nhận, tôn vinh chuyên nghiệp cho các cá nhân, tổ chức làm marketing trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Chính với mục tiêu đó, Hội Marketing Việt Nam đã khởi xướng VMA Awards - giải thưởng dành riêng cho giới marketing, lần đầu được tổ chức nhằm ghi nhận những nỗ lực, đóng góp thực tiễn và có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.