Quan hệ đối tác tác chiến lược giữa Đà Nẵng và thị trường Hàn Quốc
Ngày 4/8, trong khuôn khổ “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”, chương trình Gala tri ân các công ty Hàn Quốc được tổ chức long trọng nhằm ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành, đóng góp tích cực của các đối tác Hàn Quốc trong sự phát triển bền vững của ngành du lịch thành phố.
Hơn một thập kỷ qua, Hàn Quốc đã khẳng định vai trò là thị trường khách quốc tế trọng điểm của Đà Nẵng. Từ dấu mốc chuyến bay đầu tiên của Asiana Airlines năm 2011, đến nay đã có 12 hãng hàng không trực tiếp khai thác đường bay Hàn Quốc – Đà Nẵng, nâng tần suất từ 07 lên 150 chuyến bay mỗi tuần, đưa Hàn Quốc trở thành thị trường có mạng lưới hàng không dày đặc nhất đến thành phố.
Chương trình Gala là dịp để Đà Nẵng vinh danh các hãng hàng không, công ty lữ hành, nền tảng OTA Hàn Quốc, những đơn vị đã góp phần tích cực trong xúc tiến, quảng bá, kết nối và duy trì lượng khách Hàn Quốc ổn định, liên tục dẫn đầu các thị trường quốc tế đến Đà Nẵng từ năm 2016 đến nay.
Tại sự kiện, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã có bài phát biểu tri ân gửi tới các đối tác Hàn Quốc. Đặc biệt, Lãnh đạo UBND thành phố, Sở VH, TT&DL thành ohoos đã vinh danh và trao kỷ niệm chương cho 12 hãng hàng không khai thác các đường bay từ các thành phố lớn của Hàn Quốc đến Đà Nẵng, gồm: Korean, Air, Asiana Airlines, Air Busan, Jeju Air, T'way Air, Eastar Jet, Air Seoul, Jin Air, Aero K, Air Premia, Vietnam Airlines và Vietjet Air.
Bên cạnh đó, các đối tác Hàn Quốc tiêu biểu đã góp phần tích cực đưa du khách đến Đà Nẵng trong thời gian qua cũng được tôn vinh, bao gồm: MODE TOUR, HANA TOUR, CHANG TOUR, TOTOBOOKING COMPANY LIMITED, KLOOK TRAVEL TECHNOLOGY, KKDAY, LOTTE TRAVEL, YELLOW BALLOON và GHOST TOUR.

Đà Nẵng sẽ gia tăng các trải nghiệm dành riêng cho thị trường du lịch Hàn Quốc
Gala Tri ân các công ty Hàn Quốc không chỉ là một sự kiện mang tính biểu trưng, mà còn là minh chứng cho cam kết lâu dài của Đà Nẵng trong việc duy trì, phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược với thị trường Hàn Quốc – thị trường du lịch trọng điểm, năng động và tiềm năng hàng đầu châu Á. Từ nền tảng hợp tác bền vững với Hàn Quốc – thị trường quốc tế lớn nhất hiện nay, thành phố kỳ vọng sẽ không chỉ là điểm đến yêu thích của du khách, mà còn là cầu nối đầu tư, giao lưu nhân lực chất lượng cao, thương mại, giáo dục và công nghệ giữa hai quốc gia.
Hướng đến tương lai, Đà Nẵng cam kết tiếp tục phát triển các sản phẩm – dịch vụ chất lượng; tiếp tục đồng hành hỗ trợ các nhà đầu tư, các hãng hàng không và các công ty lữ hành Hàn Quốc, các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch để chúng ta viết tiếp một hành trình mới trên nền tảng đã đạt được thời gian qua nâng cao chất lượng và gia tăng các trải nghiệm dành riêng cho thị trường Hàn Quốc thúc đẩy hơn nữa sự phát triển trong thời kỳ mới.
Trong khuôn khổ Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng, chuỗi hoạt động như chương trình Famtrip dành cho công ty lữ hành lớn và OTA hàng đầu Hàn Quốc (01–05/8/2025), giải Golf giao lưu Hàn Quốc – Đà Nẵng 2025 (ngày 04/8 tại sân Montgomerie Links) đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Các đối tác đã trực tiếp khám phá dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sức khỏe, golf, văn hóa – ẩm thực – thiên nhiên và các sản phẩm mới của Đà Nẵng. Các hoạt động không chỉ giúp quảng bá điểm đến hiệu quả mà còn tăng cường kết nối, mở rộng hợp tác với thị trường Hàn Quốc – vốn là một trong những nguồn khách quốc tế chủ lực của thành phố.
Bên cạnh hoạt động vinh danh các hãng hàng không và công ty lữ hành Hàn Quốc tiêu biểu, chương trình "Tặng quà tri ân du khách Hàn Quốc" đã tạo điểm nhấn ý nghĩa trong khuôn khổ Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng. Chương trình được triển khai từ ngày 01 đến 08/8/2025, dành cho toàn bộ du khách Hàn Quốc đến trải nghiệm Đà Nẵng trong thời gian này. Chương trình tặng quà tri ân du khách Hàn Quốc thể hiện tinh thần hiếu khách, sự trân trọng và cam kết đồng hành của thành phố Đà Nẵng đối với từng du khách.
Việc dành tặng những món quà lưu niệm đậm bản sắc văn hóa của thành phố như nón lá, đèn lồng, quạt giấy, hay các voucher ưu đãi không chỉ mang lại niềm vui bất ngờ cho du khách mà còn góp phần lan tỏa hình ảnh thân thiện, cởi mở của người dân và ngành du lịch Đà Nẵng. Những món quà nhỏ, nhưng chứa đựng thông điệp lớn về sự gắn kết, lòng biết ơn và lời mời gọi du khách quay trở lại trong tương lai.
Nguyễn Tuấn
Ngày 8/8, tại Hà Nội, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức Hội thảo "Di sản điện ảnh trên hành trình hợp tác văn hóa Việt Nam - Hoa Kỳ". Đây là dịp đặc biệt để công chúng có thể nhìn nhận lại một cách tổng quát vai trò của điện ảnh như một phần quan trọng của di sản văn hóa gắn liền với lịch sử, ký ức và quan hệ quốc tế, nhân dịp kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).