Quận Nam Từ Liêm - Hà Nội: Trường THCS Phú Đô chung tay chống dịch Covid-19

Xã hội
09:14 AM 08/05/2020

Thực hiện Kế hoạch 33/KHPGD&ĐT ngày 04/01/2020 của Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm và tình hình thực tế của nhà trường, Trường THCS Phú Đô đã lập kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

    Trường Trung học cơ sở Phú Đô

    Thực hiện theo chỉ thị 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng chính phủ và các nội dung tại Công điện số 121/CĐ-CP ngày 23/01/2020 về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và Công văn số 1969/TTg-KGVX ngày 17/12/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh mùa Đông Xuân 2019 – 2020. Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo đã có công điện gửi các sở Giáo dục và đào tạo về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

    Thực hiện Kế hoạch 33/KHPGD&ĐT ngày 04/01/2020 của Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm và tình hình thực tế của nhà trường, Trường THCS Phú Đô đã lập kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

    Với mục tiêu nhằm tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh nhà trường để từ đó 100% giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh nhà trường hiểu rõ và phòng tránh, đặc biệt không để dịch bệnh xảy ra trong nhà trường.

    Xuất phát từ mục tiêu đó, Ban Giám hiệu (BGH) Trường THCS Phú Đô đã đề ra các biện pháp cụ thể, hữu hiệu như:

    Thứ nhất, đẩy mạnh công tác truyền thông trên cơ sở các nội dung liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đã được Trung tâm phòng chống dịch bệnh (CDC) tổng hợp, hướng dẫn, Trường THCS Phú Đô đã tiến hành truyền thông bằng các hình thức: Treo tranh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại bảng tin, cổng trường ngày 01/2/2020; Bên cạnh đó BGH nhà trường còn yêu cầu các giáo viên chủ nhiệm của 18 lớp tuyên truyền đến học sinh vào giờ sinh hoạt lớp, thông báo trên kênh liên lạc điện tử của lớp cho phụ huynh nắm rõ thông tin.

    BGH kết hợp tổng phụ trách, nhân viên y tế phối hợp tuyên truyền 15 phút giờ truy bài. Đội tuyên truyền măng non tuyên truyền trên loa giờ ra chơi và Ban phụ trách thông tin đăng tải các thông tin chính thống về công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên website và fanpage của trường.

    Thứ hai, đối với Phòng Y tế của trường là phải thường xuyên cập nhật thông tin về công tác phòng chống dịch do Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo… phát hành. Trực tiếp tham mưu với Ban Giám hiệu, đề xuất các biện pháp phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả. Bên cạnh đó, Phòng Y tế cần chuẩn bị dự phòng đầy đủ số lượng các loại dung dịch sát trùng, dụng cụ để làm công tác tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị cặp nhiệt độ, thuốc dự phòng, khẩu trang y tế,….. Đặc biệt, Phòng Y tế phải theo dõi chặt chẽ số lượng học sinh, giáo viên xin nghỉ ốm, nhất là các trường hợp bị viêm đường hô hấp có sốt để báo cáo thường xuyên với BGH nhà trường, đồng thời liên hệ chặt chẽ với trạm y tế, TTYT để kịp thời nắm bắt thông tin.

    Thứ ba, đối với công tác vệ sinh môi trường, thực hiện khử trùng toàn trường lớp bằng bột Cloramin B, thực hiện lau, tổng vệ sinh toàn bộ lớp học, dụng cụ dạy học, ….

    Thứ tư, đối với công tác bán trú, luôn kiểm tra kỹ lưỡng, sát sao thực đơn hàng ngày nhằm đảm bảo ATVSTP, yêu cầu học sinh rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, mở rộng cửa phòng ngủ, phòng ăn của học sinh, giám sát chặt chẽ công tác vệ sinh, khử trùng dụng cụ bát, đũa,…

    Thứ năm, công tác thống kê báo cáo số liệu và quy trình thực hiện khi có học sinh ho, sốt, khó thở được BGH nhà trường nghiêm túc thực hiện và có sự phối kết hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành chuyên môn và theo sự chỉ đạo của cơ quan chủ quản cấp trên, đặc biệt có sự liên hệ chặt chẽ với các cha mẹ học sinh để cập nhật tình hình sức khỏe của từng em học sinh trong trường. 

    Để thực hiện được các mục tiêu đã đề ra, nhà trường đã thành lập Tổ công tác phòng chống bệnh viêm đường hô háp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra để chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện kế hoạch của BGH và có sự phân công rõ ràng, chặt chẽ cho từng phòng, ban trong trường như đối với Phòng Y tế, với Đội vệ sinh môi trường, với Đội Tuyên truyền măng non, đặc biệt đối với giáo viên chủ nhiệm của từng lớp học.

    Nguyễn Huệ - Văn Bảo

    Ý kiến của bạn