Quận Tân Phú: Nói không với rác thải nhựa, vì môi trường xanh, sạch, đẹp
Ngay sau khi thực hiện việc sáp nhập các khu phố theo quy định của UBND thành phố, khu phố 12, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh, đã triển khai mô hình “Phụ nữ vì môi trường xanh” với hành động thiết thực “Nói không với rác thải nhựa, vì môi trường xanh, sạch, đẹp”.
Thời gian qua, các ban ngành, đoàn thể Khu phố 12, đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường, gắn với cuộc vận động 5 không, 3 sạch, xây dựng các mô hình, các công trình, gắn với công tác bảo vệ môi trường, phù hợp với tình hình tại địa phương, như: giữ vệ sinh nhà ở, khu vực xung quanh nhà, phát quang bụi rậm, chặt phần cây xanh che khuất tầm nhìn, trồng hoa, cây kiểng, xây dựng tuyến đường không rác.
Trong đó, vận động hội viên, phụ nữ và người dân thu gom, xử lý rác thải đúng nơi quy định, hạn chế sử dụng túi nhựa ni lông, thay thế bằng túi vải, túi giấy, túi tự huỷ để bảo vệ môi trường và từng bước hướng dẫn phân loại rác tại hộ gia đình.
Với các biện pháp tuyên truyền linh hoạt, thiết thực, dễ hiểu, dễ làm và lan toả sâu rộng nên được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng và tham gia tích cực.
Theo đó, vào sáng chủ nhật hàng tuần, tại cổng số 2 Trường Tiểu học Hiệp Tân, khu phố 12 tổ chức tiếp nhận toàn bộ rác thải, như: vỏ lon, chai nhựa, giấy vụn, các tông, giấy báo cũ… sau đó, chi hội Phụ nữ phân loại và đem bán, lấy kinh phí phục vụ cho hoạt động của khu phố. Đối với các loại bóng đèn, pin… được về phường đổi hoặc đội gom rác đưa đến nơi quy định.
Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục gắn với các phong trào thi đua đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường của người dân, đồng thời làm cho diện mạo khu phố ngày càng xanh, sạch, đẹp, an toàn.
Minh YếnĐại hội Sales và Marketing toàn quốc VSMCamp và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing CSMOSummit năm 2024 đã khép lại sau hai ngày tổ chức với gần 50 bài tham luận và phiên tham luận lớn nhỏ. Sự kiện tiếp tục ghi dấu một mùa thành công khi đã thu hút gần 1000 lượt người tham dự, cùng hàng trăm tin tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.