Quận Thanh Xuân (Hà Nội): Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đề ra trong năm 2020 với kết quả cao nhất

Xã hội
11:44 PM 15/07/2020

Ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2020 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm trên địa bàn quận, diễn ra cuối tháng 6 vừa qua.

    Tham dự họp báo có các ông, bà Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng các Đoàn thể chính trị trong quận; Trưởng các phòng, ban chuyên môn, các đơn vị thuộc quận, Chủ tịch UBND các phường trong quận và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội.

    Nhiều kết quả nổi bật trong 6 tháng đầu năm

    Phát biểu tại buổi họp báo, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Xuân Lưu cho biết, năm 2020 là năm đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa quyết định trong việc phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cả nhiệm kỳ cả nhiệm kỳ mà Đại hội Đảng bộ quận lần thứ V đã đề ra. Đây cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ quận lần thứ VI, tiến tới Đại hội Đại biểu lần thứ XVII của Thành phố và Đại hội Đại biển toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố; thực hiện Nghị quyết của Quận ủy, Nghị quyết của HĐND quận; với phương châm “Quyết liệt, khẩn trương, chắc chắn và hiệu quả”; ngay từ tuần đầu, tháng đầu của năm 2020, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể trong quận đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn quận trong 6 tháng đầu năm 2020 đã có những chuyển biển tích cực, đạt kết quả khá toàn diện.


     
    Đồng chí chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân trong buổi họp báo

    Do có sự đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, quyết tâm thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2020 và cả nhiệm kỳ 2020-2025, nên dù bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh COVID-19, tình hình kinh tế trên địa bàn quận Thanh Xuân 6 tháng đầu năm tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 36.353,2 tỷ đồng (tăng 6,6% so với cùng kỳ năm 2019). Quận cũng đã xây dựng 3 kịch bản thu - chi ngân sách nhà nước năm 2020 để ứng phó, giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19 phục vụ chỉ đạo, điều hành. Nhờ đó, thu ngân sách ước đạt 1.925 tỷ đồng, bằng 42,66% dự toán HĐND quận quyết định.

    Công tác đầu tư xây dựng cơ bản cũng được quận chỉ đạo, tập trung vào các công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng các cấp; đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trường học đảm bảo tiến độ, kịp thời phục vụ năm học mới. Công tác giải phóng mặt bằng được chỉ đạo quyết liệt, đạt kết quả tích cực. hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 2 dự án: Dự án xây dựng Trường THPT Khương Đình và Dự án cải tạo, mở rộng theo quy hoạch tuyến phố Vũ Trọng Phụng.

    Quận cũng đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm trật tự đô thị (TTĐT), trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn: Đã kiểm tra, xử lý 8.397 trường hợp vi phạm TTĐT, TTATGT trên địa bàn, với số tiền phạt hơn 5,4 tỷ đồng; trồng mới 113 cây các loại, 692 ly hoa, chậu hoa bằng các nguồn vốn ngân sách quận và một phần xã hội hóa; hoàn thành cắt tỉa 2.792 cây xanh tại 18 tuyến đường, phố và 555 cây xanh tại các trường học, khu dân cư trước mùa mưa bão,…

    Hoạt động văn hoá thông tin tuyên truyền cũng đã được triển khai hiệu quả, phục vụ kịp thời các nhiệm vụ chính trị của quận và phường. Cùng với đó, an sinh xã hội được đảm bảo; quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo dịp Lễ, tết. Quận Thanh Xuân được công nhận là vùng an toàn bệnh dại đầu tiên của thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Công tác giáo dục và đào tạo tiếp tục được duy trì và đạt kết quả. Phòng GD&ĐT quận vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng nhì...

    Những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

    Những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 có ý nghĩa rất quan trọng, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy quận Thanh Xuân thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2020 và 5 năm giai đoạn 2020-2025. Trong 6 tháng cuối năm 2020, để phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch kinh tế - xã hội, quận sẽ tập trung thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn, đặc biệt chú trọng công tác thu hồi nợ thuế; kịp thời điều chỉnh các sai sót trong đăng ký, kê khai sổ bộ thuế, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu ngân sách năm 2020, đồng thời tập trung kiểm soát tốt chi ngân sách đảm bảo đúng, đủ, tiết kiệm, giải ngân tốt.

    Về công tác đầu tư xây dựng và quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng, quận tập trung cao, đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp quận Thanh Xuân lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; hoàn thành, đưa vào sử dụng 8 dự án trường học phục vụ năm học mới; xây dựng Đề án lắp đặt hệ thống camera giám sát trật tự đô thị, trật tự giao thông với 3 lớp trên địa bàn quận; hoàn thành lắp đặt 185 thùng rác công nghệ trên địa bàn; triển khai có hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch về công tác quản lý nhà chung cư; kiểm tra và xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấn chiếm lòng đường, hè phố, các điểm trông giữ phương tiện; vệ sinh môi trường; quản lý đất đai, trật tự xây dựng; kiểm soát tốt địa bàn không để phát sinh các vi phạm.

    Về công tác văn hoá - xã hội, tiếp tục nhân rộng mô hình Tổ dân phố văn hóa "5 không" tại các tổ dân phố trên địa bàn. Tổng kết Đề án “Phát triển GD&ĐT quận Thanh Xuân, giai đoạn 2016 - 2020”; hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm học 2019 - 2020, phấn đấu giữ vị trí top đầu trong 30 quận, huyện. Cùng đó, quận tiếp tục triển khai thực hiện mô hình bảo vệ chuyên nghiệp tại các trường tiểu học và THCS thuộc quận; Liên kết với Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức các hoạt động ngoại khóa bằng tiếng Anh tại các trường THCS; Triển khai Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật đang học tập tại các trường mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn…

    Có thể thấy rằng, những thành quả mà quận Thanh Xuân đạt được trong 6 tháng đầu năm 2020 và những năm qua là kết quả của một quá trình phấn đấu đầy nỗ lực của Đảng bộ và toàn thể nhân dân. Với những gì đã làm được, quận sẽ có những bước đi vững chắc trong những năm tiếp theo, đó cũng là những thế mạnh để Thanh Xuân trở thành một điểm sáng về kinh tế - xã hội của Hà Nội trong hiện tại và tương lai.

    Văn Thịnh
    Ý kiến của bạn
    Xuất khẩu dệt may tăng trưởng tháng thứ 5 liên tiếp Xuất khẩu dệt may tăng trưởng tháng thứ 5 liên tiếp

    Tháng 4/2024, xuất khẩu dệt may tăng 2,8%, đánh dấu tháng thứ 5 liên tiếp tăng trưởng cùng với tình hình thị trường khởi sắc, cho thấy ngành dệt may đang dần phục hồi.