Quảng bá du lịch ẩm thực tại Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024
Theo Sở Du lịch Quảng Ninh, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2024 với chủ đề Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực sẽ diễn ra từ ngày 26-29/12 tại Quảng trường Sun Carniva Plaza, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Liên hoan được tổ chức với chuỗi các hoạt động: Giới thiệu ẩm thực và sản vật đặc sắc, nghệ thuật chế biến ẩm thực, pha chế cocktail của người nổi tiếng; chương trình nghệ thuật, trò chơi dân gian; vinh danh gian hàng, tổ chức, cá nhân tiêu biểu… nhằm quảng bá, giới thiệu, tôn vinh các sản phẩm ẩm thực đặc sắc của các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời đẩy mạnh kích cầu du lịch, thúc đẩy tăng trưởng du lịch, quảng bá thế mạnh của tỉnh Quảng Ninh.
Liên hoan cũng là dịp để thúc đẩy liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa các khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch, các địa phương của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố với các tổ chức, cá nhân, đơn vị kinh doanh nhà hàng, khách sạn, doanh nghiệp sản xuất sản phẩm OCOP của tỉnh được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá ẩm thực đặc sắc Quảng Ninh; nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả kinh doanh du lịch và thương hiệu các điểm đến.
Điểm nhấn của liên hoan năm nay là những phiên chợ quê, nơi tái hiện không gian văn hóa dân gian gắn liền với các đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Quảng Ninh.
Du khách sẽ được thưởng thức những tiết mục như: Hát xẩm, hát chèo, hát giao duyên từ các địa phương như Hạ Long, Móng Cái, Uông Bí, Đông Triều, Đầm Hà, Bình Liêu. Các trò chơi dân gian đặc sắc sẽ được tổ chức đan xen như bóng đá nữ, đẩy gậy, nhảy sạp, đi cà kheo, nhảy bao bố, bịt mắt đập niêu... Đây là những hoạt động mang đậm chất vùng miền, giúp du khách khám phá các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Quảng Ninh và Việt Nam.
Sự kiện được kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 200.000 - 300.000 lượt du khách, đặc biệt là khách quốc tế, góp phần gia tăng lượng khách vào mùa thấp điểm và nâng cao hình ảnh du lịch Quảng Ninh.
Trước đó, Quảng Ninh đã tổ chức thành công các kỳ Liên hoan ẩm thực (năm 2020, năm 2022, 2023) với hiệu ứng truyền thông lan tỏa tích cực, thu hút đông đảo sự quan tâm của các tỉnh, thành phố, du khách và nhân dân tham dự, góp phần nâng cao hình ảnh, thương hiệu du lịch Quảng Ninh.
Theo báo cáo của Sở Du lịch, năm 2024, tỉnh Quảng Ninh đã hoàn thành mục tiêu đón 19 triệu lượt khách (bao gồm 3,5 triệu lượt khách quốc tế), mang lại tổng doanh thu ước đạt là 46.460 tỷ đồng. Trong đó, 9 tháng năm 2024, tỉnh đón hơn 80% lượng khách của cả năm.
Theo đó, ngành du lịch Quảng Ninh đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, mang lại hiệu quả cao như xúc tiến du lịch; khai thác thế mạnh du lịch biển đảo, văn hóa, lịch sử và tâm linh và đặc biệt duy trì kết nối các tuyến du lịch tàu biển đón khách từ châu Âu, châu Mỹ, châu Á...
Sang năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt ra mục tiêu đón 20 triệu lượt khách (bao gồm 15,5 triệu lượt khách du lịch nội địa và 4,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế). Để hoàn thành mục tiêu này, tỉnh triển khai Đề án Phát triển Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối với khu vực và quốc tế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Với hơn 27 năm kinh nghiệm xuất khẩu, Vinamilk là một trong số ít doanh nghiệp có nhiều lợi thế khi thị trường Halal ngày càng rộng cửa. Ngoài việc thực hành sản xuất theo đúng tiêu chuẩn Halal, đại diện Vinamilk cho biết, lời cam kết với người tiêu dùng là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp trụ vững tại nhóm thị trường này.