Quảng bá du lịch đêm Hà Nội qua chương trình “Đêm Trúc Bạch”

Tiếp thị
03:25 PM 26/11/2024

Loạt hoạt động quảng bá du lịch đêm Hà Nội với chủ đề “Đêm Trúc Bạch” tổ chức cuối tuần này sẽ giúp khách du lịch được tham gia trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị, đưa du khách “trở về” thời bao cấp, một giai đoạn lịch sử đặc biệt của Việt Nam.

Tiếp tục khẳng định vị thế của Hà Nội là một điểm đến du lịch an toàn và hấp dẫn, Sở Du lịch Hà Nội chủ trì, phối hợp với UBND Quận Ba Đình tổ chức loạt chương trình quảng bá du lịch đêm Hà Nội 2024 cùng Lễ công bố và trao quyết định công nhận điểm du lịch cấp thành phố và nghề truyền thống tại quận Ba Đình, khai trương sản phẩm du lịch Tuyến tàu điện số 6 tại Đảo Ngọc Ngũ Xã sẽ diễn ra tại không gian Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc - Ngũ Xã, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình ngày từ ngày 29/11- 1/12.

Quảng bá du lịch đêm Hà Nội qua chương trình “Đêm Trúc Bạch”- Ảnh 1.

Chương trình hứa hẹn mang đến trải nghiệm thú vị với nguồn cảm hứng từ thời bao cấp, tái hiện đời sống hàng ngày của người dân trong giai đoạn lịch sử này. Lần đầu tiên tại Hà Nội, toàn bộ không gian sự kiện sẽ được thiết lập như một phim trường với bối cảnh là một khu phố với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hoá… giúp du khách như được quay trở lại với ký ức của một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước. Đến với sự kiện, du khách sẽ được tham quan và trải nghiệm các hoạt động nghệ thuật đặc sắc; thưởng thức ẩm thực phong phú và những câu chuyện đậm chất Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, tại phố đi bộ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại một số địa điểm tham quan xung quanh khu vực diễn ra sự kiện như: Đền Thủy Trung Tiên, hồ Trúc Bạch, Đảo Ngọc Ngũ Xã; check-in, chụp ảnh tại các khu vực trang trí cộng hưởng, kết nối các điểm trong khu vực tuyến phố; tổ chức workshop trải nghiệm theo chủ đề như: trang trí tem phiếu bao cấp, trò chơi ghép hình, cho thuê trang phục, chụp ảnh theo chủ đề… Ngoài ra, các gian hàng bao cấp thiết kế đặc biệt theo các chủ đề khác nhau, trong đó có sử dụng hệ thống âm thanh và ánh sáng trang trí cộng hưởng để du khách tham quan và trải nghiệm.

Điểm nhấn của loạt sự kiện này là hoạt động tham quan trải nghiệm Tuyến tàu điện số 6 - “Bảo tàng đường phố Hà Nội”. Ban tổ chức sẽ tổ chức các hoạt động trải nghiệm tương tác cộng đồng theo các chủ đề khác nhau trên 4 toa xe thuộc Tuyến tàu điện số 6. Mỗi toa tàu điện sẽ mang một chủ đề ẩm thực đặc trưng của Hà Nội và Việt Nam như: lúa - thóc - gạo, phở - bún - sợi, bếp - chạn - mâm…. Các toa xe như tạo thành những chuyến tàu chuyên chở di sản, "bảo tàng mini" về văn hóa, ẩm thực. Du khách sẽ được tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm rang cà phê củi; làm túi thơm cà phê, mô hình món ăn siêu nhỏ, tò he… xuyên suốt những ngày diễn ra sự kiện.

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động nghệ thuật với các vở diễn, chương trình ca nhạc với chủ đề “bao cấp” tại khu vực sân khấu chính; tái hiện đám cưới thời bao cấp; lễ hội âm nhạc ẩm thực Phố bia thời bao cấp.

Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn thu hút khách du lịch đến với Hà Nội ngày một nhiều hơn, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch chung của Việt Nam và đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

Minh An
Ý kiến của bạn
Tăng trưởng TMĐT Việt Nam đang top 3 Đông Nam Á Tăng trưởng TMĐT Việt Nam đang top 3 Đông Nam Á

Tại Việt Nam, thương mại điện tử tăng trưởng top đầu thế giới và khu vực, trong đó quy mô thương mại điện tử năm 2023 đạt 20,5 tỷ USD, quy mô kinh tế số đạt 30 tỷ USD, nằm trong top 3 Đông Nam Á và dự kiến đạt 45 tỷ USD vào năm 2025.